[Funland] Khi các cây xăng hết xăng....

bepcuongthinh

Xe buýt
Biển số
OF-724680
Ngày cấp bằng
9/4/20
Số km
929
Động cơ
94,610 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hà Đông
Website
bepcuongthinh.vn
Lúc trước xài xăng lậu nhiều nên không bao giờ thiếu
Sau khi xiết xăng lậu thì gặp ngay covid, xăng cả thế giới thừa nên mình cũng không thiếu
Hậu covid, từ đầu 2022 các cây xăng đã bắt đầu rên nhưng từ quan tới dân đều bộp cho câu: làm không được thì nghỉ đi, kêu lắm.
Từ tháng 2, tháng 3, thế giới thì điên loạn mà anh Diên lại ra các q.d đẩy hết cái khó cho tư nhân:
1. tăng dự trữ lên 20 ngày ==> tốn thêm phí
2. giá bình quân chỉ tính 10 ngày (lẽ ra phải 30 ngày mới đủ) ==> giá thế giới càng tăng thì giá bình quân 10 càng thấp so với bq 30
3. Giảm giá xăng đặng dân túy, dân vui ==> số giảm đó ép vào lợi nhuận tư nhân, bằng cách không cho họ tính đủ chi phí
4. Bộ Tài chính đạp thêm 1 cú bằng cách xiết nợ xấu, xiết tín dụng ==> nhiều thương nhân không vay được tiền để nhập. Cái này thì mới gỡ bằng văn bản hôm qua rồi, không xiết ngành xăng nữa.

Tóm lại là bây giờ chỉ cần tăng giá xăng thêm 1, 2k gì đó và đưa hết cho tư nhân để họ tự làm việc với nhau thì sẽ hết thiếu. Sau đợt này chắc dân cũng trắng mắt ra không đòi xăng (và sau này là điện) phải rẻ tương đương mức thu nhập nữa (bài tủ: Đức giàu gấp 10 VN mà xăng chỉ mắc gấp 2 ==> giá xăng vn mắc hơn ở Đức).

Thêm 1 ý cho các bác ca tụng các dn xăng dầu nhà nước không bao giờ thiếu (Petrolimex, pvoil): 2 thằng đó lỗ phải hơn ngàn tỉ trong năm nay rồi, nhưng nó có ngân sách chống lưng nên có lỗ thêm 3000 tỉ cũng được. Mà ngân sách cũng là tiền chúng ta. Tức là nếu muốn giảm giá xăng lẽ ra phải lấy 2000 tỉ ngân sách trợ giá đều cho 33 thương nhân (theo thị phần) thì NN chỉ trợ cấp mỗi mấy anh DN NN, để mặc thương nhân tự chết. Rồi lúc họ chết thật, chỉ còn mấy anh nhà nước với nhau thì lại tăng gánh nặng ngân sách, quay về thời đồ đá. Nên là các anh bớt thần tượng anh petrolimex đi.

Tui rất cay cú vì 2 năm nay có đổ xăng đâu, nhưng tiền thuế của tui vẫn bị đem đi tài trợ cho 2 anh đó.
thank cụ thông tin rõ dàng, dễ hiểu :)
 

conco1978

Xe tăng
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
1,902
Động cơ
139,494 Mã lực
Nơi ở
HN
Em vừa xếp hàng ở cây Xuân Thủy, đổ được 100k, như thời tem phiếu
 

nowhereland

Xe điện
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
4,929
Động cơ
418,424 Mã lực
Tối qua lúc 22h em thử đi mua bằng xe máy ở cây Petro (lần trước mua bằng xe ô tô + thêm can 5 lít). Kết quả đổ đầy bình không phải nghĩ và mua thêm 1 can 5 lít. Tổng thời gian chờ và đổ tầm 5 phút, xong.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,301
Động cơ
367,391 Mã lực
Nguyên nhân thực sự của vụ xăng dầu này là chi phí thuế phí cao khiến DN lỗ à mn ?
Em vẫn giữ quan điểm là do thiếu hụt nguồn xăng lậu. Các cây xăng tư nhân / đại lý hết xăng lậu để bán, xăng chính ngạch thì họ trót đăng ký quá ít nên phải đóng cửa or bán cầm chừng.
 

hòn dấu

Xe buýt
Biển số
OF-418193
Ngày cấp bằng
22/4/16
Số km
608
Động cơ
222,851 Mã lực
Tuổi
49
hôm nay xăng ổn chưa các cụ
 

dattuyet_sghn

Xe điện
Biển số
OF-498204
Ngày cấp bằng
16/3/17
Số km
2,035
Động cơ
212,563 Mã lực
Tuổi
41
Các cây tư nhân đóng cửa hết. Đổ xăng căng phết
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
11,270
Động cơ
648,665 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Tối qua lúc 22h em thử đi mua bằng xe máy ở cây Petro (lần trước mua bằng xe ô tô + thêm can 5 lít). Kết quả đổ đầy bình không phải nghĩ và mua thêm 1 can 5 lít. Tổng thời gian chờ và đổ tầm 5 phút, xong.
Em cũng gặp mấy lần người đi xm mua xăng và mua thêm bình 5l nữa, bảo là nhà 2 xe máy làm vậy đỡ 1 công xếp hàng.
 

Slimz

Xe buýt
Biển số
OF-650106
Ngày cấp bằng
11/5/19
Số km
833
Động cơ
129,007 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Đệch, giờ chắc e cứ 12 rưỡi 1h đêm đợi con ngủ say rủ vợ đi đổ xăng rồi lượn lờ phố phường HN cho nó lãng mạn các cụ nhể
 

VHH148

Xe tăng
Biển số
OF-143550
Ngày cấp bằng
27/5/12
Số km
1,557
Động cơ
375,764 Mã lực
Ép cây tư nhân bỏ tiền túi ra bình ổn giá thì ng ta lại chả đóng cửa hoặc bán cầm chừng. Điều hành giá kiểu lấy thành tích là giá xăng ổn định nhá, ko lên mấy nhá bằng bù lỗ của các đại lý :D
 

The Peace

Xe tăng
Biển số
OF-167511
Ngày cấp bằng
19/11/12
Số km
1,040
Động cơ
-253,691 Mã lực
Các cụ chửi thì dễ, rơi vào các cụ có cây xăng mới hiểu. Chán chẳng buồn nói ...
Bên em có cây xăng ở tỉnh, vẫn phải túc tắc bán vì sợ các cụ OF chửi bục mặt :(
Hôm qua hết hàng, gọi mãi mới được tổng kho cấp cho 1 ngăn dầu 5m3, 1 ngăn xăng 4m3.
Báo lệnh xong lỗ luôn hơn 20 tr chưa tính chi phí vận hành (dầu -3000đ/l, xăng -2000đ/l), mà lượng đó chỉ bán 2 ngày, cầm cự thì 3 ngày là hết :(

Tình trạng này kéo dài mấy tháng nay rồi, mệt mỏi lắm các cụ ợ. Không sướng như các cụ nghĩ đâu.

Chính phủ không có giải pháp, thì trước sau cũng đóng cửa đi ăn mày thôi ... Nhường sân cho các anh lớn bao hết
 

meunin2013

Xe buýt
Biển số
OF-343575
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
610
Động cơ
279,293 Mã lực
Em vừa đi 3 cây 1 hết xăng, 2 quá đông đành quay về đêm đi đổ sau đỡ mất công chờ đợi
 

Maykhoan8

Xe hơi
Biển số
OF-810120
Ngày cấp bằng
3/4/22
Số km
138
Động cơ
6,132 Mã lực
Tuổi
46
Em vẫn giữ quan điểm là do thiếu hụt nguồn xăng lậu. Các cây xăng tư nhân / đại lý hết xăng lậu để bán, xăng chính ngạch thì họ trót đăng ký quá ít nên phải đóng cửa or bán cầm chừng.
Ko phải xăng lậu đâu cụ. Toàn xăng giả đấy. Cno pha chế các kiểu giá rẻ nhưng cực độc hại luôn.
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,301
Động cơ
367,391 Mã lực
Ko phải xăng lậu đâu cụ. Toàn xăng giả đấy. Cno pha chế các kiểu giá rẻ nhưng cực độc hại luôn.
Xăng lậu tức ko kiểm soát đc chất lượng mà cụ. Vì lợi nhuận thôi chúng nó pha bét nhè cho chúng mày chết :)) Chứ nếu chỉ là xăng lậu mà chất lượng đúng tiêu chuẩn quốc tế thì lại ngon quá :P
 

moonlife

Xe container
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
7,301
Động cơ
367,391 Mã lực
Các cụ chửi thì dễ, rơi vào các cụ có cây xăng mới hiểu. Chán chẳng buồn nói ...
Bên em có cây xăng ở tỉnh, vẫn phải túc tắc bán vì sợ các cụ OF chửi bục mặt :(
Hôm qua hết hàng, gọi mãi mới được tổng kho cấp cho 1 ngăn dầu 5m3, 1 ngăn xăng 4m3.
Báo lệnh xong lỗ luôn hơn 20 tr chưa tính chi phí vận hành (dầu -3000đ/l, xăng -2000đ/l), mà lượng đó chỉ bán 2 ngày, cầm cự thì 3 ngày là hết :(

Tình trạng này kéo dài mấy tháng nay rồi, mệt mỏi lắm các cụ ợ. Không sướng như các cụ nghĩ đâu.

Chính phủ không có giải pháp, thì trước sau cũng đóng cửa đi ăn mày thôi ... Nhường sân cho các anh lớn bao hết
Sorry cụ trước nếu e đụng chạm. Em nghĩ lần này giải pháp của CP là ép chết và thu hồi giấy phép các cây xăng tư nhân cây xăng nhượng quyền, đại lý nhỏ lẻ đấy. Sau đợt này các cây xăng này buộc phải bán thanh lý sang nhượng hoặc trả lại giấy phép vì ko đáp ứng đc ngành nghề kinh doanh có điều kiện.
Còn tại sao lại phải ép phải thu hồi giấy phép? Vì trước đây trót cấp phép tràn lan, trót thả lỏng cho xăng lậu hoành hành. Nhớ có thời để mở cây xăng mất vài chục tỏi lót đường. Lợi nhuận phải khủng khiếp lắm mới có giá vậy.
Tầm từ h đến Tết sẽ ngã ngũ. Cây xăng nhà nước sẽ đc bơm tiền bù lỗ. Cây nhà nước sẽ tăng giờ bán tăng nv phục vụ tăng số vòi bơm. Dân sẽ vẫn phải xếp hàng dài nhưng sẽ ko thiếu xăng. Cây tư nhân thì sống chết mặc thôi. Sau khi ngã ngũ thì lượng cây xăng tạch sẽ phải cỡ 50%. Một số trong đó sẽ đc bán/chuyển nhượng cho chủ mới và sẽ lại đc cấp xăng đầy đủ bán bth.
 
Chỉnh sửa cuối:

An18

Xe máy
Biển số
OF-822152
Ngày cấp bằng
7/11/22
Số km
74
Động cơ
372 Mã lực
Tuổi
23
nhà em cũng tính thế mà hội bạn bảo đêm cũng đông lắm cụ ơi 🥹
Đệch, giờ chắc e cứ 12 rưỡi 1h đêm đợi con ngủ say rủ vợ đi đổ xăng rồi lượn lờ phố phường HN cho nó lãng mạn các cụ nhể
 
Biển số
OF-601042
Ngày cấp bằng
27/11/18
Số km
2,080
Động cơ
743 Mã lực
Đệch, giờ chắc e cứ 12 rưỡi 1h đêm đợi con ngủ say rủ vợ đi đổ xăng rồi lượn lờ phố phường HN cho nó lãng mạn các cụ nhể
Chàng đi cho thiếp đi cùng
Thiếu xăng thiếp chịu, thiếu dầu thiếp cam! :)) :)) :))
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top