khi nào thì áp suất dầu trong đông cơ tăng cao

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
''khi nào thì áp suất dầu trong đông cơ tăng cao''
em thì toàn gặp trường hợp áp suất dầu bị giảm đi
chứ chưa găp áp suất dầu cao bao giờ nên còn lơ mơ về vấn đề này
mong các cụ chỉ giáo
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,361
Động cơ
680,533 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Áp suất dầu tăng khi:
- Dùng dầu đặc hơn mức phù hợp với xe
- Xe ít bảo dưỡng, ít thay dầu, dầu bị cặn
- Lọc dầu bị bít cặn bẩn
- Tắc đâu đó trong đường dầu
-...
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,869
Động cơ
662,685 Mã lực
Tuổi
48
Vấn đề là đo ntn & dùng công cụ gì ... có cụ nào biết chỉ cho ae với ạ ..
 

NQ_Huy

Xe hơi
Biển số
OF-92311
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
144
Động cơ
404,870 Mã lực
Nơi ở
TRIVIETTS
Cụ Anh Thơ đã nêu lý do rất chuẩn!
Áp suất dầu trong động cơ bôi trơn do áp lực tạo ra bởi bơm dầu có nhiệm vụ bôi trơn các vị trí làm việc của trục, ổ đỡ ...
Khi động cơ lâu không bảo dưỡng, cặn bẩn sẽ làm giảm tiết diện lưu thông của đường dẫn dầu bôi trơn khiến áp suất tăng cao.
Áp suất của hệ thống bôi trơn thường nằm trong khoảng 2-4 kg/cm2 tùy theo tốc độ làm việc của động cơ.
Áp suất tăng cao quá mức cho phép (thường có vạch đỏ hay đèn cảnh báo) rất nguy hiểm, nó có thể thổi gioăng, đệm của hệ thống hay động cơ.
Vậy khi gặp trường hợp áp suất tăng cao bất thường, các cụ nên đưa xe đi kiểm tra, bảo dưỡng ngay.
 

Infiniti2012

Xe hơi
Biển số
OF-109544
Ngày cấp bằng
18/8/11
Số km
176
Động cơ
393,060 Mã lực
cái đèn báo áp suất dầu .theo e được biết thì cứ áp suất dầu thấp thì nó sáng .nhưng cao thì e chưa gặp .mà khéo khi thì chảng bao giờ gặp áy chứ.
trường hợp khi lâu ngày không chiu thay dầu thì áp suất sẽ tháp đi chứ nhỉ ;
vì dầu lúc này loãng quá
vì dầu biến đổi thành cặn bùn và bám vào thành động cơ và các chi tiết máy => không có dầu ở cácte để bơm dầu có thê bơm được ( trường hợp này e gap ở xe audi Q5, lạ 1 kái là xe chỉ nổi chéck engine trong 2 tháng mà không việc gi.đúng là xe xịn có khác )
 
Chỉnh sửa cuối:

camry2030

Xe buýt
Biển số
OF-52801
Ngày cấp bằng
13/12/09
Số km
801
Động cơ
460,610 Mã lực
Nơi ở
Califonimơ
Áp suất dầu tăng khi:
- Dùng dầu đặc hơn mức phù hợp với xe
- Xe ít bảo dưỡng, ít thay dầu, dầu bị cặn
- Lọc dầu bị bít cặn bẩn
- Tắc đâu đó trong đường dầu
-...
Có khi nào đổ thừa dầu cũng bị tăng áp lực dầu không ợ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,361
Động cơ
680,533 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cái đèn báo áp suất dầu .theo e được biết thì cứ áp suất dầu thấp thì nó sáng .nhưng cao thì e chưa gặp .mà khéo khi thì chảng bao giờ gặp áy chứ.
trường hợp khi lâu ngày không chiu thay dầu thì áp suất sẽ tháp đi chứ nhỉ ;
vì dầu lúc này loãng quá
vì dầu biến đổi thành cặn bùn và bám vào thành động cơ và các chi tiết máy => không có dầu ở cácte để bơm dầu có thê bơm được ( trường hợp này e gap ở xe audi Q5, lạ 1 kái là xe chỉ nổi chéck engine trong 2 tháng mà không việc gi.đúng là xe xịn có khác )
Cụ Vòi tưởng tượng nhé. Cái bơm dầu vẫn làm việc tốt, cái lọc dầu thì bị tắc nghẽn (kiểu như xơ vữa), vậy dầu được bơm nó sẽ đi đâu (vì lượng qua lọc ít quá), nó sẽ phải qua một cái van xả, mà có thể van này cũng kẹt nốt (do dầu bẩn mà), vậy áp suất dầu sẽ tăng, nhưng thực ra, các ngóc ngách tận cùng chưa chắc đã được bơm dầu tử tế.
 

ferick

Đi bộ
Biển số
OF-54762
Ngày cấp bằng
12/1/10
Số km
8
Động cơ
449,780 Mã lực
em thêm 1 ý kiến ạ, do nhiệt độ, nhiệt độ cao thì dầu sẽ loãng ra và dẫn đến độ nhớt giảm và áp lực dầu tụt. có thể 1 phần muội lọt từ máy ( cái này hiếm vì chỉ khi bộ hơi kém mới xảy ra) và do dầu lâu ngày ko thay sẽ đóng cặn do các chi tiết mài mòn tạo ra cũng ảnh hưởng chất lượng dầu.
 

PGT

Xe tải
Biển số
OF-18710
Ngày cấp bằng
17/7/08
Số km
353
Động cơ
507,549 Mã lực
Nơi ở
tạm bợ
Website
toyota-phapvan.vn
Cụ Vòi tưởng tượng nhé. Cái bơm dầu vẫn làm việc tốt, cái lọc dầu thì bị tắc nghẽn (kiểu như xơ vữa), vậy dầu được bơm nó sẽ đi đâu (vì lượng qua lọc ít quá), nó sẽ phải qua một cái van xả, mà có thể van này cũng kẹt nốt (do dầu bẩn mà), vậy áp suất dầu sẽ tăng, nhưng thực ra, các ngóc ngách tận cùng chưa chắc đã được bơm dầu tử tế.
Van xả là van an toàn, đảm bảo ko bị thiếu dầu bôi trơn, giảm tải cho bơm dầu, nếu van bị kẹt nốt thì nổ bơm là cùng :)) ko chết được đâu. em cũng quên mất cảm biến đo áp suất dầu nó đặt chỗ nào rồi, có lẽ là ngay sau bơm, nếu áp suất thấp thì một là hỏng bơm, hai là rò rỉ hết dầu. nếu mà cao quá thì chắc chắn là tắc đường dầu. tắc ở đâu thì chưa biết :">. nếu mà dầu ko qua "cụm" lọc để đi bôi trơn được thì sẽ nổ đường ống hoặc là mang đi tiệm gấp, chắc chắn một điều là hệ thống bôi trơn không bao giờ có chuyện tắc nhanh như "hà lội" đêm trở giời đâu ạh!
 

cuong air

Xe hơi
Biển số
OF-46167
Ngày cấp bằng
11/9/09
Số km
132
Động cơ
463,220 Mã lực
Theo em,dầu nhờn có tác dụng bôi trơn và bịt kín ổ bi,khi nhiệt độ tăng tới 1 ngưỡng nào đó nó chỉ làm giảm khả năng bôi trơn của dầu chứ áp suất k hề ảnh hưởng gì cả,áp suất dầu nhờn được đo bằng lưu lượng dầu ra sau bơm vì vậy khi áp suất dầu nhờn tăng hay giảm phụ thuộc vào bơm nguyên nhân có thể bị tắc lọc,hay rò rỉ ở đường ống hay đâu đó và cũng có thể là bơm hỏng.
 

kiateck

Xe tải
Biển số
OF-109952
Ngày cấp bằng
22/8/11
Số km
294
Động cơ
393,840 Mã lực
Dầu nhiều không làm tăng as đâu . Trên xe có hai thứ luôn kiểm tra , tuy đơn giản nhưng quan trọng , đó là as dầu và nhiệt độ nước

Sent from my iPhone using Forum Runner
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,361
Động cơ
680,533 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dầu nhiều không làm tăng as đâu . Trên xe có hai thứ luôn kiểm tra , tuy đơn giản nhưng quan trọng , đó là as dầu và nhiệt độ nước

Sent from my iPhone using Forum Runner
Bác có chắc dầu nhiều nó không làm tăng áp suất không. một ông bạn em đổ thừa dầu (2b), đi phượt, sau một hồi dầu phòi đầy ra chỗ gioăng cao su lắp côn. Sau mở ra xem, dầu thừa gần chai lavie !
Ô tô cũng có khác gì ?
 

hardtop

Chã!
Biển số
OF-3516
Ngày cấp bằng
25/2/07
Số km
8,726
Động cơ
636,245 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà Lội ạ!!!!!!!
Áp suất dầu tăng khi:
- Dùng dầu đặc hơn mức phù hợp với xe
- Xe ít bảo dưỡng, ít thay dầu, dầu bị cặn
- Lọc dầu bị bít cặn bẩn
- Tắc đâu đó trong đường dầu
-...
Áp suất dầu không bao giờ bị tăng cao quá mức cho phép trừ khi bị kẹt van điều áp. Xe nào cũng có van này nhằm duy trì mức áp suất dầu tối đa theo nhà SX, vậy nên trên xe chỉ có đèn cảnh báo áp suất thấp chứ không có đèn cảnh báo áp suất cao.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top