[Funland] Khởi nghiệp lần thứ hai ở độ tuổi U50 – có dễ dàng không?

PhễuKFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-35347
Ngày cấp bằng
15/5/09
Số km
3,382
Động cơ
505,987 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Ngũ thập nhi tri thiên mệnh còn kd khởi nghiệp j nữa:))
 

scorp8x

Xe container
Biển số
OF-87829
Ngày cấp bằng
8/3/11
Số km
8,945
Động cơ
499,179 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Là 1 tên gọi khác của Grab=))=)).
Quan điểm cá nhân của 1 ng làm vị trí nhân viên quét dọn của 1 tập đoàn Log lớn nhất VN chia sẻ.
Trật tự nào, ngon như grab đã giầu to :D mảng transport bên anh khoảng 70% outsource, doanh thu & lợi nhuận nó cũng lớn nhất :)) đa phần các global logistic ở VN chỉ tự làm warehouse thôi dù lợi nhuận cực thấp hoặc đôi khi chấp nhận lỗ để mảng kia bù vào. Cái ngành này ai chỉ cần làm tốt vài dịch vụ liên quan là giàu to đấy .... cleaning cũng phải thuê :))
 

dongnat123

Xe container
Biển số
OF-477830
Ngày cấp bằng
19/12/16
Số km
8,346
Động cơ
275,075 Mã lực
Cụ thớt giống thằng bạn thân em 98% về công việc. Em gạch hóng để hiểu bạn hơn
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,110
Động cơ
538,995 Mã lực
Khâm phục cụ chủ,người như cụ không khá mới lạ.em thì cũng xe pháo đến 50 tuổi em bán hết ,quyết định nghỉ,trông vào cái cửa hàng,2 vợ chồng,ngày kiếm vài trăm đến 1 triệu,gọi là đủ ăn,dẫu cũng biết mình kém,nghỉ hơi sớm ,nhưng em nhụt rồi,chúc cụ thành công với công cuộc khởi nghiệp tiếp theo.
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,408
Động cơ
486,353 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
E nhớ cụ gì KFC khởi nghiệp ở tuổi 60 thì phải?
Cả thế giới có 1 ông mà câu chuyện được hãng KFC thêu dệt nhiều chi tiết.
Ông già bán công thức làm gà rán ... cũng đã là triệu phú đâu, chính việc KFC thuê lại ông làm đại sứ mới khiến ông thành triệu phú.
 

hai.tranhr

Xe container
Biển số
OF-493906
Ngày cấp bằng
2/3/17
Số km
9,425
Động cơ
294,560 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Tp.HCM
Khâm phục cụ chủ,người như cụ không khá mới lạ.em thì cũng xe pháo đến 50 tuổi em bán hết ,quyết định nghỉ,trông vào cái cửa hàng,2 vợ chồng,ngày kiếm vài trăm đến 1 triệu,gọi là đủ ăn,dẫu cũng biết mình kém,nghỉ hơi sớm ,nhưng em nhụt rồi,chúc cụ thành công với công cuộc khởi nghiệp tiếp theo.
Cuộc sống Cụ vậy là đủ đầy quá rồi ạ. Em còn trẻ, cày như trâu bò cũng chỉ mong về già được an nhàn như Cụ thôi


Sent from my iPhone using Tapatalk
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,110
Động cơ
538,995 Mã lực
Cuộc sống Cụ vậy là đủ đầy quá rồi ạ. Em còn trẻ, cày như trâu bò cũng chỉ mong về già được an nhàn như Cụ thôi


Sent from my iPhone using Tapatalk
Vâng, lúc trẻ em cũng cày ác lắm không tha việc gì,giờ cũng gọi là đủ ăn thôi, nhưng em bằng lòng với mình cho nhẹ,nhà còn cái cửa hàng nữa cho thuê,vợ em cứ bảo mở tiếp bán hàng nhưng em gàn không tham nhiều,vất vả ,với lại cũng chẳng ăn được bao nhiêu,chả nhẽ làm đến chết à cụ.
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,485 Mã lực
Tuổi
36
OK, đã có xưởng sửa chữa, để giảm giá thành em nghiên cứu kinh doanh phụ tùng để vừa phục vụ khách hàng sửa chữa, vừa bán lẻ.

Tại Hải Phòng loại xe đầu kéo thông dụng nhất vẫn là xe Mỹ.

Với xe Mỹ, nguồn phụ tùng tốt và rẻ nhất vẫn là tháo dỡ từ xe cũ nhập lậu dưới dạng phế liệu.

Phụ tùng OEM nhập từ Mỹ rất đắt và khó bán do tâm lý chủ xe xót tiền, trong khi không có định mức để so sánh.

Về các chi tiết gầm, phụ tùng Trung quốc được sử dụng nhiều nhất, và thực tế nếu chọn lựa có kinh nghiệm thì cũng khá tốt.

Riêng một số chi tiết làm việc ở điều kiện khắc nghiệt như vòng bi, lá côn, thì chỉ có thể sử dụng hàng chính hãng của Mỹ mới có thể đảm bảo vận hành tốt.

Rà soát tất cả các hãng vòng bi, em phát hiện ra hãng XXX của Mỹ có chất lượng và thị phần rất tốt tại Mỹ nhưng chưa bán được rộng rãi ở Việt Nam, em liên hệ và làm việc với đại diện hãng tại Hà Nội

Thời gian này em chuyển văn phòng từ khu văn phòng xuống mặt đường để chuẩn bị làm cửa hàng bán phụ tùng.

Sau khi làm việc thêm tại Hải Phòng, hãng cũng chủ trương tạo điều kiện cho bên em làm đại lý.

Tuy nhiên sau khi tham khảo từ nhiều nguồn thợ em thấy lượng tiêu dùng vòng bi quá ít cho mỗi đầu xe/ sơ mi rơ mooc, trong khi hãng lại thiếu bi chữ thập – là loại vòng bi có nhu cầu thay thế nhiều. Công với việc hãng có thể áp doanh số cao ngay từ năm đầu nên em đành bỏ ý định.

Như vậy, chỉ còn nguồn phụ tùng từ Trung Quốc.

Lúc này nhãn hàng phụ tùng Trung Quốc đã tràn ngập Hải Phòng, thương nhân Trung Quốc đến tận Hải Phòng, thuê phiên dịch đi cùng đến từng xưởng sửa chữa ô tô để chào bán phụ tùng.

Muốn cạnh tranh ở mảng này phải lấy hàng tận gốc, em bắt đầu tập trung vào học tiếng Trung để đi Trung Quốc
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,485 Mã lực
Tuổi
36
Có quá nhiều yếu tố cần thiết để thành công tại Việt Nam, trong đó cái (gần như) quan trọng nhất là năng lực quan hệ – thì em lại yếu kém nhất

Khi vừa ra trường, nhận một công việc trong một công ty nhà nước, cái Tết đầu tiên em chịu cảnh xếp hàng trước nhà sếp đợi tặng quà, em đã tự hỏi sao mình phải khổ như thế? Mình có thể làm việc tương tự thế này cả đời không.

Kết luận rõ ràng rằng mình không thể chấp nhận, nghĩa là không giỏi về nịnh nọt, quan hệ, em hoàn toàn thoải mái và coi công việc là một niềm vui, cũng cố gắng để hỗ trợ mọi khách hàng và đồng nghiệp khác, kết quả là ngay khi em mở công ty đầu tiên đã có rất nhiều anh em đồng nghiệp trong ngành ủng hộ và có lợi nhuận đều đặn ngay lập tức.

Bù lại, em có sở thích là suy nghĩ và học tập

Làm việc xa nhà, để giải trí em giết thời gian bằng cách học lại tiếng Anh, đặt câu hỏi xem có thể cải tạo việc điều xe chạy cách nào cho tối ưu nhất, tiết kiệm chi phí, đảm bảo sức khỏe, giảm rủi ro… hay cách xếp hàng thế nào để tối đa được dung tích container…

Tất cả những câu trả lời này đều được em ứng dụng ở thời điểm hiện tại để đảm bảo không bị cạnh tranh.

Quay trở lại việc học tiếng Trung, em là người cầu toàn nên khi có ý định tìm hiểu nguồn hàng Trung Quốc em quyết định phải học lại để dùng được tiếng Trung.

Nói là học lại, vì em đã học một lớp cơ bản được hai tháng, nhưng sau đó diễn ra sự kiện giàn khoan Hải Dương, em mất hứng nên dừng.

Vấn đề là thời gian này công việc khá bận nên em không học theo lớp được.

Vậy là mỗi ngày em tự học khoảng 6 giờ – từ 8h tối đến 12h đêm và 2 giờ buổi trưa, trước lúc đi ngủ cũng nhẩm lại.

Sau 6 tháng, em nói viết được từ cơ bản và bắt đầu sang Trung Quốc


(*** Em rất xin lỗi nếu các cụ thấy đoạn trên này em hơi rườm lời!

Em chỉ là một thằng tư chất bình thường, nhưng kiên trì và nhẫn nại, nên em muốn kể lại chi tiết một chút để những cụ có tư chất giống em – nghĩa là bình thường – không giỏi ngoại giao có thể tham khảo và thấy có ích)
 

khoailng

Xe điện
Biển số
OF-407781
Ngày cấp bằng
2/3/16
Số km
2,708
Động cơ
252,700 Mã lực
Tuổi
37
50 tuổi khởi nghiệp để định hướng cho lớp kế cận thì ổn.
 

Hoa Anh Túc

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52066
Ngày cấp bằng
3/12/09
Số km
2,259
Động cơ
476,349 Mã lực
50 rồi thì đi chơi chứ làm làm gì nữa Cụ
 

container0607

Xe tải
Biển số
OF-165610
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
338
Động cơ
349,990 Mã lực
Nơi ở
9 tầng mây
Website
nguyentandung.org
Khâm phục chủ thớt quá, chả bù cho tôi chỉ nghĩ đến ngày ....hiu thôi.
 

tientung000

Xe điện
Biển số
OF-23067
Ngày cấp bằng
28/10/08
Số km
2,397
Động cơ
497,701 Mã lực
Em thì lại đang muốn ổn định để học thêm, đọc thêm như cụ chủ. Mất quá nhiều thời gian giải quyết sự vụ, chán!
 

Chuẩn trai Nam

Xe tăng
Biển số
OF-419180
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
1,597
Động cơ
236,055 Mã lực
Tuổi
39
Nơi ở
Hà Nội
Cố lên cụ
Em cũng star up tuổi 35 đây
 

peterhauser

Xe tải
Biển số
OF-505695
Ngày cấp bằng
19/4/17
Số km
319
Động cơ
187,395 Mã lực
E nhớ cụ gì KFC khởi nghiệp ở tuổi 60 thì phải?
Tiểu sử của Colonel Harland David Sanders đọc rất hay, lặn lội cả đời làm đủ mọi nghề (bỏ học cấp 3): thợ rèn, nhân viên cọ toilet, đầu bếp, lái tàu..., 65 tuổi mới khởi nghiệp chỉ với một công thức gà rán tự mày mò ra và đồng lương trợ cấp xã hội 105 đô/tháng, đầu tiên chỉ đi bán công thức ăn chia với các nhà hàng, sau đó mở quán riêng cho mình đặt tên là KFC, đến 73 tuổi có 3.5 triệu đô (những năm 60).
 

duachuot123

Xe điện
Biển số
OF-309335
Ngày cấp bằng
25/2/14
Số km
2,626
Động cơ
325,481 Mã lực
Ông chủ đội bóng rổ số 1 mĩ marverick nói là ko quan trọng bạn thất bại bao nhiêu lần, chỉ cần 1 lần bạn thành công là đủ.
 

Mr_Car

Xe tải
Biển số
OF-7046
Ngày cấp bằng
13/7/07
Số km
277
Động cơ
543,746 Mã lực
Nơi ở
Mọi nơi
Khâm phục cụ chủ có đam mê công việc và kiếm tiền.

Cháu mới đầu 4 mà đã oải lắm rồi, không còn nhiều với hứng thú kiếm tiền và lao động nữa. Cháu làm phân phối cho mấy Cty bên Mỹ tại thị trường Việt Nam. Hàng năm nộp ngân sách cho nhà nước hàng chục tỷ. trong khi đó cá nhân cháu Net income cũng chỉ khoảng 1,5 đến 2 tỷ / năm sau khi trừ các loại thuế. Ấy vậy mà liên tục bị các loại cơ quan đoàn thể đến củ hành. Hàng nhập khẩu từ Mỹ lần nào cũng bị tham vấn giá, ép khai tăng giá hơn thực tế trong khi đó cháu không hề khai man hay trốn 1 đồng thuế nhập khẩu nào. ( Làm việc với bọn Mỹ có muốn khai sai Invoice cũng kg được) Cơ quan thế thì đều như cam vắt, năm nào cũng đòi quyết toán và tìm đủ mọi cách vặt tiền, chưa kể các sở ban ngành quản lý vẫn thương xuyên điện thoại hỏi thăm, đặc biệt và gần tết âm lịch bao giờ cũng có vài cái công văn đến kiểm tra hoặc gửi công văn mời làm việc. Tất nhiên bên cháu chẳng làm gì sai nên cũng kg sợ, nhưng nó gây phiền hà, khó chịu và tăng mấy cái chi phí ngoài sổ sách.

Gần 14 năm nay kinh doanh tại Việt Nam sau khi trở về từ nước ngoài, thực sự lúc này cháu đang muốn buông tất cả. Tích luỹ của gia đình cháu nếu tằn tiện thì cũng đủ sống cả đời. Còn tiếp tục làm việc và đóng thuế cháu thấy vô nghĩa quá. Cuộc sống cần có lý tưởng mà cháu không tài nào tìm ra được một lý do tốt để tiếp tục làm việc? Cụ nào có thể cho một lời khuyên kg?
 

Mille regrets

Xe tải
Biển số
OF-531384
Ngày cấp bằng
10/9/17
Số km
219
Động cơ
332,084 Mã lực
Cả thế giới có 1 ông mà câu chuyện được hãng KFC thêu dệt nhiều chi tiết.
Ông già bán công thức làm gà rán ... cũng đã là triệu phú đâu, chính việc KFC thuê lại ông làm đại sứ mới khiến ông thành triệu phú.
Lúc thành công rồi thì nhiều chuyện để kể lắm. Em cũng có nhiều chuyện để kể lắm, nhưng chưa thành công thì kể ra thành trò cười cho thiên hạ thôi.=))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top