[Funland] Khởi nghiệp lần thứ hai ở độ tuổi U50 – có dễ dàng không?

--Lamborghini--

Xe lăn
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
14,519
Động cơ
573,136 Mã lực
Công nhận chủ thớt chịu khó :)
 

win7

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-101308
Ngày cấp bằng
16/6/11
Số km
665
Động cơ
404,263 Mã lực
chúc cụ chủ top thành công , kiếm tiền để sống nó không phân biệt tuổi mà phân biệt có đủ trình để kiếm hay không thôi :((
 

BlueBubble

Xe tải
Biển số
OF-532708
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
232
Động cơ
171,183 Mã lực
em mới đọc hết trang 1 mà thấy cụ chủ top rất kiên nhẫn và có bài bản, em tin cụ sẽ thành công cụ ạ
 

Bão tình

Xe tải
Biển số
OF-383640
Ngày cấp bằng
21/9/15
Số km
417
Động cơ
245,970 Mã lực
Em hóng, cụ chủ update vào trang 1 cho dễ theo dõi và liền mạch nhứ, thank cụ
 

dendo

Xe tải
Biển số
OF-337258
Ngày cấp bằng
3/10/14
Số km
437
Động cơ
281,480 Mã lực
Nơi ở
Trên đỉnh vu sơn
Mọi sự chia sẻ kiến thức đều đáng quý và trân trọng. E rất khâm phục cụ chủ thớt. Một số anh hùng ko muốn nghe thì lủi ra chỗ khác tránh loãng thớt để những người quan tâm theo dõi
 

XeKhongCoBanh

Xe đạp
Biển số
OF-628593
Ngày cấp bằng
2/4/19
Số km
12
Động cơ
113,030 Mã lực
Tuổi
43
Em cũng đang muốn học hỏi để khởi nghiệp vì đi làm thuê cho chủ ko biết đến khi nào em mới trả hết nợ, rồi còn phải nuôi F1, F2 ăn học nữa
 

Xe gòng

Xe điện
Biển số
OF-183604
Ngày cấp bằng
5/3/13
Số km
2,514
Động cơ
367,499 Mã lực
đọc mới thấy ô thớt chịu khó, mềnh éo có số làm chủ nên nghe biết vậy thôi!!!
 

Cận Thị

Xe buýt
Biển số
OF-303404
Ngày cấp bằng
31/12/13
Số km
804
Động cơ
314,484 Mã lực
đã vodka cụ chủ. em oánh dấu.
 

manhcsic

Xe tăng
Biển số
OF-67865
Ngày cấp bằng
7/7/10
Số km
1,872
Động cơ
548,322 Mã lực
Nhìn đâu cũng thấy ra tiền thì nên khởi nghiệp, ngược lại đẽo cày mà chén.
 

be bư

Xe ngựa
Biển số
OF-197289
Ngày cấp bằng
4/6/13
Số km
29,445
Động cơ
620,253 Mã lực
Nhưng con ng càng làm việc, càng sống lâu. Càng suy nghĩ tính toán nhiều, càng trẻ đấy ạ
lý thuyết thôi . còn hoàn cảnh sống còn môi trường . nên có điều kiện là cứ nghỉ thôi . nghỉ đây là vừa làm vừa chơi chứ ko phải nằm ệch 1 chỗ đâu . tuổi này mà còn khởi nghiệp với áp lực cơm gạo áo tiền thì là số khổ rồi . tuổi này giờ là làm cái gì ít áp lực cho vui thôi
 

gacan

Xe buýt
Biển số
OF-95661
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
983
Động cơ
416,978 Mã lực
U50 e thấy nước ngoài vẫn trẻ trung nhiệt huyết mà. Khởi nghiệp k có j là muộn quá. VN mình các cụ có tư tưởng về hưu sớm nhỉ!
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,521 Mã lực
Tuổi
35
Đi Trung Quốc lần này em có 3 mục đích:

1/ Tìm hiểu về Trung Quốc

2/ Tìm mối mua phụ tùng ô tô.

3/ Tìm mua dây chuyền làm ray ngăn kéo

Xác định như vậy nên em đặt vé đi vào đúng hội chợ Canton Fair – Phase 2 – thiết bị phụ tùng ô tô và xây dựng, đặt khách sạn ngay sát phố đi bộ Bắc Kinh.

Tối đến Trung Quốc, check in, sáng hôm sau em đi hội chợ

Ở ngoài cổng có rất nhiều sinh viên treo biển phiên dịch thuê, em đi qua một đoạn rồi quay lại chọn một bạn sinh viên nhìn hiền lành đề nghị đi cùng.

Đúng ra, tiếng Anh của nhân viên bán hàng ở hội chợ khá OK, và tiếng Anh kỹ thuật của em đủ dùng nhưng em vẫn thuê vì các lý do:

Phí em thuê giáo viên tiếng Trung người Việt bổ túc tại Hà Nội đã là 150.000 đ/ giờ, trong khi em có một người vừa dậy tiếng Trung, vừa hướng dẫn về Trung Quốc chỉ với 200 tệ – tương đương 700.000 đ/ 8 giờ

Em cần xây dựng một đầu liên hệ người bản xứ để sau này có thể nhờ kiểm hàng, chuyển hàng, chuyển tiền… sinh viên ngành thương mại là đối tượng thích hợp nhất vì họ dễ gần, chưa có nhiều quan hệ xã hội phức tạp, quan trọng nhất là chưa … cáo như người trưởng thành.

Bạn gái phiên dịch họ Lưu, rất nhiệt tình và nhẹ nhàng, giải thích với em rằng trong trường thày cô cho nghỉ học dịp hội chợ để đi phiên dịch, tiếp xúc với khách hàng từ các nước khác đến để tăng kiến thức ngoại thương, nhà bạn cách Quảng Châu 300 km nên bạn chỉ về nhà dịp lễ tết.

Lần đầu đến hội chợ cũng hơi choáng về quy mô, bọn em phải hỏi đường liên tục.

Rất tiếc thời gian này số gian hàng bán phụ tùng xe Mỹ hạng đầu kéo không nhiều, có lẽ họ chưa bắt kịp được xu hướng chiếm lĩnh thị trường của Maxxforce trong thời gian gần đó (năm sau em đi thì ngập tràn).

Một số dòng lọc dầu, lọc nhớt của đầu kéo Mỹ cũng có nhưng không nhiều, dòng lọc dành cho xe Maxxforce em trông đợi nhất cũng không có, đành lấy contact rồi về.

Hôm sau em tiếp tục đi cho hết khu vực phụ tùng ô tô và đồ dùng gia đình, nhưng đó là ngày kết thúc hội chợ, chỉ đến trưa các gian hàng bắt đầu đóng cửa, em thu xếp đi xem dây chuyền sản xuất ray trượt ngăn kéo.

Thực ra việc tìm hiểu sản xuất ray ngăn kéo là do em muốn làm một loại bàn đặc biệt từ nhiều năm trước.

Chắc cụ nào có con trai chơi lego đều biết, cái khổ nhất của việc cho con chơi lego là dọn dẹp, nhìn con chơi thì thích nhưng khi nhìn đống lego trải khắp sàn thì ngao ngán, kết quả là dù các con có thích nhưng hầu hết đều bị mẹ cấm sau vài lần chơi, hoặc chỉ được xếp một số lượng nhỏ chi tiết.

Như vậy nếu có một chiếc bàn kích thước 60x60x60cm, mỗi ngăn kéo có độ dày 3cm, thì diện tích chứa của ngăn kéo tương đương 7,2 mét vuông, thoải mái để các con chứa lego, vừa dễ tìm, vừa gọn gàng.

Dù lego rất nhẹ, nhưng để kéo ngăn kéo hết tầm vẫn cần ray trượt loại tele 3 khớp, mà loại này em thấy quá đắt khi mua thử tại Việt Nam và tìm hiểu giá bán trên mạng Trung quốc, do đó em muốn tìm hiểu xem giá thành sản xuất có đắt không.

Đã chuẩn bị sẵn liên hệ ở xưởng nên em gửi email yêu cầu làm việc, xưởng hẹn sáng hôm sau cho xe đến đón.




 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,521 Mã lực
Tuổi
35
Cụ có hứng thú với mảng chạy bus tuyến cố định không? Em biết đơn vị đang muốn xây dựng, hợp tác.
Cảm ơn nhã ý của cụ! em hiện đang quay cuồng với máng mới rồi, không thể ôm đồm thêm được ạ.
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,521 Mã lực
Tuổi
35
Rất may là em có thói xấu hưởng thụ, nên đi công việc em hay chọn khách sạn tốt, lần này là khách sạn 4 sao ngay sát Bắc Kinh lộ nên xưởng đến khách sạn đón em cũng đỡ ngại.

8h sáng, một nam tài xế và một bạn nữ phòng kinh doanh đến đón em, bạn nữ nói tiếng Anh bập bẹ :D

Xưởng nằm ở khu công nghiệp Phật Sơn, cách Quảng Châu khoảng gần 40 km, cũng tương tự như KCN Bắc Ninh với Hà Nội của mình, có lẽ để tránh ô nhiễm cho thành phố.

Bạn giới thiệu và cho vận hành thử dây chuyền sản xuất ngăn kéo, gồm 1 thân máy dập cắt inox, máy chuốt mỡ, máy đóng bi. Nhìn máy chạy một lúc em thấy choáng vì sản phẩm ra nhanh quá, bạn nhân viên nói mỗi ca 4 giờ máy sản xuất được 1.500 bộ ray, như vậy có mua chắc mỗi tháng em chỉ dùng được một ngày.

Tuy nhiên nhược điểm lớn nhất của dây chuyền này là mỗi máy cắt dập chỉ sản xuất được một loại ray có chiều dài cố định: ví dụ chỉ 60 cm.

Như vậy, với giá dây chuyền quy đổi khoảng 8 tỷ đồng, trong khi chỉ sản xuất được 1 cỡ ray, công suất máy sẽ thừa – không hiệu quả nếu chỉ dùng cho lắp bàn lego và không bán được sản phẩm cho các cơ sở sản xuất bàn có ngăn kéo trượt tại Việt Nam.

Như vậy chuyến đi Trung Quốc của em không đạt được kết quả gì, ngoài một số cuốn sách tập đọc của học sinh em mua về để luyện tiếp tiếng Trung.


* Cuộn inox này được đặt vào để máy tự động cắt dập thành các khuôn ray



Ray trượt telescope


Bạn nhân viên kinh doanh đứng giữa các dây chuyền tương ứng với các cỡ ray khác nhau

 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,539
Động cơ
596,626 Mã lực
Đại ý là cụ chủ thớt khởi nghiệp bằng nhập hàng tàu về bán?
 

Gừng

Xe container
Biển số
OF-147748
Ngày cấp bằng
1/7/12
Số km
6,833
Động cơ
377,982 Mã lực
Làm tốt cái mình đang có, nếu dư rả góp vốn với những người trẻ đang khởi nghiệp (nếu nhìn thấy ngành nghề của họ có tương lai nhưng yếu kém về mặt quản trị) tham gia về tư tưởng quản trị, quản lý dòng tiền cùng với họ.

Đấy là em chém theo sách thế, chứ em khởi nghiệp đến lần thứ 5-6 mà vẫn đang thất bại. Căn bản nặng tính kỹ thuật, yếu về khâu quản lý dòng tiền, ko ai áp KPI cho mình nên hay lơ là công việc, làm theo cảm tính nhiều hơn.
viết bài dài dằng dặc, trình bày mồm mép tép nhảy là dấu hiệu lừa đảo

đầu bài rặn ra đống chữ

thân bài tán hưou vượn

cuối cùng là huy động vốn, lừa đảo

giống cúc cù cu quá

chú Gangnam nhuuể
 
Biển số
OF-421352
Ngày cấp bằng
9/5/16
Số km
1,162
Động cơ
230,420 Mã lực
Nơi ở
NAM ĐỊNH
Cháu đặt gạch hobgs ạ
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,521 Mã lực
Tuổi
35
Việc tìm hiểu về ray trượt ngăn kéo em viết chi tiết để các cụ hình dung được việc biến ý tưởng thành một sản phẩm cụ thể có thể kinh doanh được là không hề đơn giản, ở trường hợp này em đã đi đến tận cùng – là đến tận công xưởng tìm hiểu để nhập máy về làm nhằm giảm giá thành sản phẩm đến mức thấp nhất, nhưng vẫn không khả quan do công suất máy quá lớn, trong khi chi tiết chính chỉ có thể sử dụng được cho một sản phẩm, khó bán lại cho các ngành khác.
 

BRIA

Xe tải
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-588836
Ngày cấp bằng
7/9/18
Số km
407
Động cơ
137,521 Mã lực
Tuổi
35
Chuyến đi Trung Quốc này đã làm thay đổi nhận thức của em về kinh doanh.

Tất cả những mơ ước về sản xuất máy móc hay các chi tiết phụ tùng từ sau khi ra trường hoàn toàn sụp đổ, Trung Quốc sản xuất quá tốt và quá rẻ so với chất lượng, dù cho những chi tiết đơn giản nhất như khóa đinh container (em cũng đã hỏi giá của xưởng Việt Nam nhưng giá trên giời).

Sau khi tìm hiểu thêm về việc sản xuất loại bầu lọc dùng cho ô tô, được biết người Trung Quốc thuê luôn xưởng ở Long Biên để sản xuất lọc bán cho thị trường Việt Nam thì em dừng hẳn ý định kinh doanh phụ tùng ô tô. Một phần cũng vì luật cấm quá tải có hiệu lực được một thời gian, hầu hết xe chở đúng tải, không bị hư hỏng và cần thay thế phụ tùng nhiều như trước, nhiều xưởng sửa chữa và thợ cũng bắt đầu ít việc.

Nhưng không lẽ mình sẽ nhập hàng Tàu về bán như các thương gia khác?

Nói chính xác, em thấy nước mình bắt buộc đã và sẽ phải dùng hàng Tàu, đơn giản là mình không thể sản xuất được tất cả các loại hàng, và hầu hết các mặt hàng không thể sản xuất rẻ như của họ.

Lúc này em có tiền, dùng tốt hai thứ tiếng (em vẫn cày tiếp tiếng Trung với tần suất 2-4 giờ mỗi ngày), thành thạo về xuất nhập khẩu, có phương tiện vận tải và văn phòng, nhân lực ở các thành phố quan trọng, việc nhập hàng Trung Quốc về bán sẽ thuận lợi, dù theo đường chính ngạch hay tiểu ngạch.

Nhưng chấp nhận mua hàng Tàu về bán thì dù mặt hàng độc đáo đến đâu, cũng sẽ có người cạnh tranh và lợi nhuận sẽ giảm dần đều, mà em thì không có sở trường cũng như sở thích để cạnh tranh theo phương thức này.

Em xác định mình phải làm thứ khác, cái mà người Tàu không thể làm, và Việt Nam có ưu thế.

Nhưng có cơ hội nào không?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top