[Funland] Khởi công nhà máy Thép Xanh Xuân Thiện - NĐ 98.000 tỷ

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,884
Động cơ
385,457 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Cháu 10-15 năm nay ko xem vtv rồi mà hôm qua ngồi ăn cơm trùng vào giờ xem thấy lễ Khởi công nhà máy Thép Xanh Xuân Thiện - NĐ 98.000 tỷ.
Toàn người quen:
Bầu Thuỵ sn 76
Bầu Thiện sn 70
Bầu Thuỷ sn 88 trẻ nhất.
Ngoài ra ngồi sau Bầu Thiện là Đỗ Anh Dũng chủ tịch Tân Hoàng Minh.
Đến giờ ko rõ cụ Dũng này đi vì tội gì và đi đc mấy năm mà ra sớm thế. Lại là Doanh nhân thành đạt. Nghe nói Gia tộc nhà Bầu Thuỵ vs Gia Tộc Đỗ Anh Dũng có thông gia với nhau.



IMG_1754.jpeg
IMG_1755.jpeg
Mấy ông này có bầu ah cụ? :D
Bầu Thuỵ sn 76
Bầu Thiện sn 70
Bầu Thuỷ sn 88
 

Entropy

Xe điện
Biển số
OF-747676
Ngày cấp bằng
26/10/20
Số km
2,548
Động cơ
3,606,056 Mã lực
Còn cảng nước sâu với sân bay ở Ý Yên nữa cơ, doanh nghiệp này đang hô to phết.
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,719
Động cơ
987,464 Mã lực
Nơi ở
around the world
Nhà máy Xuân Thiện đang khởi công ít/không sử dụng than cốc để luyện thép mà dùng khí LNG và hydro

Sản phẩm đầu ra sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải Carbon, xuất khẩu được đến các thị trường Châu Âu, Mỹ. Khác với các nhà máy luyện thép ở Việt Nam hiện tại vẫn dùng than cốc.

Ngoài ra còn có thể tiếp cận được các khoản tín dụng ưu đãi xanh, góp phần giảm chi phí đầu tư...

Trong nước các công trình xây dựng không yêu cầu về "thép xanh" thì chắc không cạnh tranh được với các ông lớn như HP, Formosa
Lúc này mà lập nhà máy thép có vẻ khá khó hiểu. Không rõ nhà máy của mấy anh này nấu phế liệu hay nấu quặng ? Lò trung tần hay lò hồ quang ?
Nấu phế thì các nhà máy thép Tung Ho, Posco Yamato, Pomina 2, thép MN, thép Thủ Đức, Nhà Bè, Vinakyoei đang lỗ hoặc hoạt động cầm chừng. Có nhóm VAS thép Nghi Sơn, Tuệ Minh, An Hưng Tường và thép Tây Đô có vẻ ổn.
Nấu quặng thì Hoà Phát, Formosa ok, Pomina 3 thì đóng cửa rồi. Ngoài Hải Phòng thì thép Đình Vũ, thép Vạn Lợi, thép Việt Nhật, Việt Ý cũng lèo tèo.
Chưa rõ các anh ấy có idea hay support gì để nhảy vào cuộc chơi này khi mấy anh cổ đông toàn tay ngang, ko phải dân làm thép.
Hay lại là mấy anh China đứng sau ? 😁
Công nhận là có gì đó ko theo mô típ logic kinh doanh bình thường.
Làm thép đã khó, lại còn làm thép xanh với mấy ông này thì có cái gì ko đúng.
 

phamhungbs

Xe điện
Biển số
OF-77059
Ngày cấp bằng
4/11/10
Số km
3,811
Động cơ
444,330 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Đống Đa
Vâng, cũng có thể là vậy cụ ạ. Nhưng em cũng
nghi là mấy anh Khựa đứng sau để đưa hàng vào Mỹ cụ ạ. Những sự bất thường ở ta hay có bóng dáng mấy anh ấy lắm 😁
Cụ nắm được thế này thì thì trong mấy báo cáo chống phá giá và gian lận thương mại của bọn Mẽo chắc cũng có chi tiết.
 

CRV-2015

Xe tăng
Biển số
OF-382343
Ngày cấp bằng
12/9/15
Số km
1,135
Động cơ
763,123 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vâng, cũng có thể là vậy cụ ạ. Nhưng em cũng
nghi là mấy anh Khựa đứng sau để đưa hàng vào Mỹ cụ ạ. Những sự bất thường ở ta hay có bóng dáng mấy anh ấy lắm 😁
Được như vậy thì lại còn tốt
mấy cái tập đoàn tư nhân có dính đến bank tay phải tay trái tuyền thế cụ nhỉ, hô hào k sở hữu chéo thì nó sở hữu thẳng luôn. Mò ra thì toàn em chị Nan VTP :P
Cùng y chang 1 công thức làm ràu , mà ko hiểu sao NN vẫn để cho tồn tại ? còn có cô giáo với Hdbank , madam với Seabank ... nghĩ mà chán như con rán ý :((
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
3,987
Động cơ
560,743 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Đúng đấy cụ, đốt bằng khí mà không ở gần nhà cung cấp thỉ chi phí khá cao, thời điểm này không hiệu quả. Em không trong ngành thép mà em làm nghề có liên quan đến mấy nhà máy thép thôi. Em nghĩ là có TQ đứng sau mấy anh này, họ xây nhà máy ở Ninh Cơ, Nam Định chắc để gần cảng biển, dễ vận chuyển nguyên liệu, vật tư, hàng hoá từ TQ qua. Còn cái tên thép Xanh là họ muốn làm hình ảnh kiểu thân thiện, sạch sẽ thôi vì ngành thép cơ bản là ngành sản xuất ô nhiễm.
Không phải Ninh Cơ, nó ở gần cửa sông Đáy cụ ạh
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,232
Động cơ
436,772 Mã lực
Nhà máy Xuân Thiện đang khởi công ít/không sử dụng than cốc để luyện thép mà dùng khí LNG và hydro

Sản phẩm đầu ra sẽ đáp ứng được tiêu chuẩn phát thải Carbon, xuất khẩu được đến các thị trường Châu Âu, Mỹ. Khác với các nhà máy luyện thép ở Việt Nam hiện tại vẫn dùng than cốc.
Cụ có vẻ không hiểu gì về nghành sx thép, cái LNG và Hydro của cụ mà luyện được thép thì e giá thành không ai chịu nổi
Nếu luyện thép từ quặng thì phải dùng than cốc ạ, than khác cũng không được, mà than cốc là sản phẩm luyện một loại than khác để ra cái gọi là than cốc chứ không phải là khai thác được than cốc, mà cái loại than để luyện cốc thì không phải ở đâu cũng có đâu ạ. Còn cái LNG hoặc dầu DO hay cái gì đó thì khả năng là nhiên liệu đốt lò nung để cán thôi.
Hay bây giờ có công nghệ mới thì em không biết ạ.
 

duongphong

Xe container
Biển số
OF-431207
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
7,884
Động cơ
385,457 Mã lực
Nơi ở
Lầu Năm Góc
Đúng đấy cụ, đốt bằng khí mà không ở gần nhà cung cấp thỉ chi phí khá cao, thời điểm này không hiệu quả. Em không trong ngành thép mà em làm nghề có liên quan đến mấy nhà máy thép thôi. Em nghĩ là có TQ đứng sau mấy anh này, họ xây nhà máy ở Ninh Cơ, Nam Định chắc để gần cảng biển, dễ vận chuyển nguyên liệu, vật tư, hàng hoá từ TQ qua. Còn cái tên thép Xanh là họ muốn làm hình ảnh kiểu thân thiện, sạch sẽ thôi vì ngành thép cơ bản là ngành sản xuất ô nhiễm.
Em chỉ không hiểu sao đặt nhà máy thép ở đồng bằng, vùng lúa..đặc biệt khu đông dân. Cụ nào đi qua Nghi sơn, Formosa thì sẽ thấy được ngay mức độ ô nhiễm nhà máy thép thê nào.
Nếu SX kim loại màu như; vàng, bạc thì chả sao. :D
 

Caterpillar

Xe điện
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,138
Động cơ
425,760 Mã lực
Cái này liên quan đến trình độ luyện kim, mình chưa đủ tầm
Liên quan đến khách hàng đầu ra - chả bán được cho ai, chứ trình độ mình có đếch đâu - nhưng có tiền thuê chuyên gia và chuyển giao công nghệ là được.
 

Jôn sần

Xe cút kít
Người OF
Biển số
OF-29999
Ngày cấp bằng
25/2/09
Số km
15,750
Động cơ
1,109,829 Mã lực
Cứ tạo ra nhiều công ăn việc làm, kiểm soát tốt môi trường là em hoan hỉ :-bd
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
857
Động cơ
30,265 Mã lực
Tuổi
38
Ngồi xa xa đằng sau có mấy anh da đen, nét mặt như dân Ấn độ.

Con trai a Dũng lấy con gái anh Thụy
Mấy anh da đen, theo em chắc chắn không phải Ấn Độ đội Adani Tata thép mà gần như chắc là đội của bên bán quặng châu Phi. Vì đâu đó thông tin sẽ nhập quặng từ bên này. Và Xuân Thiện 1 nhánh của Xuân Thành group thì có đầu tư thủy điện bên châu Phi mấy cái.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
857
Động cơ
30,265 Mã lực
Tuổi
38
Lúc này mà lập nhà máy thép có vẻ khá khó hiểu. Không rõ nhà máy của mấy anh này nấu phế liệu hay nấu quặng ? Lò trung tần hay lò hồ quang ?
Nấu phế thì các nhà máy thép Tung Ho, Posco Yamato, Pomina 2, thép MN, thép Thủ Đức, Nhà Bè, Vinakyoei đang lỗ hoặc hoạt động cầm chừng. Có nhóm VAS thép Nghi Sơn, Tuệ Minh, An Hưng Tường và thép Tây Đô có vẻ ổn.
Nấu quặng thì Hoà Phát, Formosa ok, Pomina 3 thì đóng cửa rồi. Ngoài Hải Phòng thì thép Đình Vũ, thép Vạn Lợi, thép Việt Nhật, Việt Ý cũng lèo tèo.
Chưa rõ các anh ấy có idea hay support gì để nhảy vào cuộc chơi này khi mấy anh cổ đông toàn tay ngang, ko phải dân làm thép.
Hay lại là mấy anh China đứng sau ? 😁
Nó có cả 2 dự án riêng
Thép Xuân Thiện Nam Định và thép Xuân Thiện Nghĩa Hưng
Chắc là cái to nấu quặng, cái nhỏ nấu phế liệu.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
857
Động cơ
30,265 Mã lực
Tuổi
38
Cái nhà máy thép này đầu tư nhiều giai đoạn. Nhưng em chắc chắn một điều rằng, anh này ấp ủ cảng sông nhiều hơn
Cảng sông?
Cảng 4000 tấn?

Cỡ làm thép cảng nó phải 150 nghìn tấn đổ lên chứ cảng sông 4000 tấn thì làm gì cho đời cụ nhỉ?
Cảng sông thì công nhận cũng cần vì chân hàng nó ở Ninh Phúc theo sông Đáy xuôi dòng, đá, vôi, xi măng, clinker cũng cần thiết.
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
857
Động cơ
30,265 Mã lực
Tuổi
38
XT đang nắm bank LPb , nên đây là game tài chính vay tiền , đảo nợ = project mới thôi cụ
1 ý cần nghiên cứu :D vì họ sẽ làm......... tổ hợp lọc hóa dầu ngay đối xứng cửa ........ Đáy, bên bãi Kim Sơn, trong tương lai kkk
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
7,005
Động cơ
182,939 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu luyện thép từ quặng thì phải dùng than cốc ạ, than khác cũng không được, mà than cốc là sản phẩm luyện một loại than khác để ra cái gọi là than cốc chứ không phải là khai thác được than cốc, mà cái loại than để luyện cốc thì không phải ở đâu cũng có đâu ạ. Còn cái LNG hoặc dầu DO hay cái gì đó thì khả năng là nhiên liệu đốt lò nung để cán thôi.
Hay bây giờ có công nghệ mới thì em không biết ạ.
Chính chủ quảng cáo thế chứ em biết gì đâu

1750760114493.png
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top