[Funland] Khởi công nhà máy Thép Xanh Xuân Thiện - NĐ 98.000 tỷ

mocconghoa

Xe tải
Biển số
OF-174728
Ngày cấp bằng
2/1/13
Số km
395
Động cơ
322,066 Mã lực
Website
www.mocconghoa.com
Thằng nào nói “VN không sản xuất được ốc vít” cho vỡ alo ngay
câu chính xác : "Việt Nam không sản xuất được ốc vít với chất lượng và giá thành đang có trên thị trường" :))
 

sondong

Xe điện
Biển số
OF-85751
Ngày cấp bằng
18/2/11
Số km
3,218
Động cơ
444,097 Mã lực
Làm kinh tế chứ có gì mà cụ quan trọng hóa vậy. Giờ ra làm ăn tử tế tạo công ăn việc làm và nộp thuế là tốt đấy ạ.
Lại chuẩn ok bán cổ phiếu đáo nợ đến nơi rồi đấy . Mấy ông đạo biểu đều nợ gấp 10 - 15 lần vốn trên giấy đấy !!!
 

Hạnh Lux

Xe buýt
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-395910
Ngày cấp bằng
8/12/15
Số km
800
Động cơ
241,606 Mã lực
LPB phía sau, vay tiền lãi rẻ từ dân và nhnn nên kiểu gì chẳng lãi.
 

Trinhbaochau

Xe tải
Biển số
OF-562611
Ngày cấp bằng
4/4/18
Số km
312
Động cơ
165,978 Mã lực
Cũng nhờ dự án này mà bóng đá Nam Định, ĐTQG đc đầu tư mạnh đấy cc, ko tự nhiên mà tập đoàn Xuân thiện đổ tiền cho bóng đâu.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
4,076
Động cơ
884,342 Mã lực
AE nhà này khôn,lúc thịnh thì đội bóng này nọ....,trên suy cái là giải tán hết nằm im thở khẽ cả hơn chục năm,giờ thời đến lại khua chiêng múa trống,dự là lại đến chu kỳ thôi,iem chả biết gì sắt thép nhưng thấy mua ngân hàng làm sắt là thấy có mùi
Sắt iêm cũng không rành chứ bóng đá anh toàn làm ăn xổi phá là chính, tư duy kiểu đấy khó trụ trong ngành đòi hỏi kiên nhẫn đầu tư. Mà vòng vòng lại anh tàu thôi.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,334
Động cơ
124,729 Mã lực
Hi vọng làm nhanh và làm thật để quê em được nhờ.
Quê em mạnh quá! Chắc em bỏ nghề về quê xin 1 chân làm nhà máy :)
Quê cụ chọn cá hay chọn thép?
Các “dự án nhà máy” thép khắp nơi, vì làm thép từ thép phế liệu là không khó, chi bằng căn biệt thự ở HN là có “Nhà máy” thép. Mất thêm căn nữa là có mác thép CB400 và chạy thương hiệu Việt +20 nước G20 (em ko biết đã hết tên chưa)
Thích nổ nữa thì ký cái dự án 1000 tỷ nhưng chia thành vài giai đoạn, giai đoạn 1 bằng cái móng tay
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
144,223 Mã lực
Tuổi
38
Nếu luyện thép từ quặng thì phải dùng than cốc ạ, than khác cũng không được, mà than cốc là sản phẩm luyện một loại than khác để ra cái gọi là than cốc chứ không phải là khai thác được than cốc, mà cái loại than để luyện cốc thì không phải ở đâu cũng có đâu ạ. Còn cái LNG hoặc dầu DO hay cái gì đó thì khả năng là nhiên liệu đốt lò nung để cán thôi.
Hay bây giờ có công nghệ mới thì em không biết ạ.
Liên quan tới công nghệ khử lò dùng cốc là dùng khí Co để khử oxi trong nguyên liệu ,còn đâu dùng CNG hay khí Gas chắc liên quan tới dùng H2 khử oxi thành h2O nên có thể nói là ít ô nhiễm hơn than cốc còn cụ thể các phản ứng chi tiết phát sinh hoặc giá thành thì em chịu nhưng chắc chắn đắt hơn thép luyện từ cốc .
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,013
Động cơ
2,041,668 Mã lực
à lý thuyết thì đơn giản mà bác, bắt tay vào làm thực tế mới thấy hổng có ngon ăn đâu?
Thép thông dụng thì tương đối dễ làm, thì lại kẹt khâu GIÁ THÀNH, ông biết cách làm (ông bỏ tiền mua công nghệ cũ của tôi) nhưng cách tôi dạy cho ông làm, nó ra sản phẩm 100 đ/tấn, còn cách tôi đang làm giá 90 đ/tấn, ông cạnh tranh với tôi bằng cái gì?
Nhà máy thép đặt ở đồng bằng thì khó mà hiệu quả nếu luyện từ quặng
Xác định là luyện từ thép phế liệu thì bài toán công nghệ bắt đầu rách việc cực: Anh sẽ xử lý tạp chất trong thép theo cách nào (có nghìn lẻ 1 cách luôn), khống chể tỉ lệ C (cac bon) thế nào trong khoảng cần thiết, thậm chí các hợp kim quý ( lẫn trong thép phế) có khi còn phải khử nó đi ( khử như thế nào?) để, heehe giảm cơ lý tính, cho nó tương đương thép thường ( thép các bon, ví dụ mác thép 35 của VN chả hạn, hehe)
2 nhà máy nằm cạnh nhau 1 cái từ phế liệu công suất 2.5 tr tấn / năm, 1 cái 7.5 tr tấn / năm. Hoàn toàn dùng LPG ko dùng than. Công nghệ Italy j đó cụ ạ. E có được đọc hồ sơ tkcs.
 

Satern

Xe tải
Biển số
OF-421240
Ngày cấp bằng
8/5/16
Số km
423
Động cơ
222,161 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cháu 10-15 năm nay ko xem vtv rồi mà hôm qua ngồi ăn cơm trùng vào giờ xem thấy lễ Khởi công nhà máy Thép Xanh Xuân Thiện - NĐ 98.000 tỷ.
.
Tập đoàn XT này mạnh ghê, đọc báo nào ko nhớ - có nói đã đầu tư ở ngoài nước - lĩnh vực đó ở trong nước là độc quyền của 1 Tập đoàn thì phải..
 

nunachuoi

Xe điện
Biển số
OF-70232
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
2,234
Động cơ
436,818 Mã lực
Liên quan tới công nghệ khử lò dùng cốc là dùng khí Co để khử oxi trong nguyên liệu ,còn đâu dùng CNG hay khí Gas chắc liên quan tới dùng H2 khử oxi thành h2O nên có thể nói là ít ô nhiễm hơn than cốc còn cụ thể các phản ứng chi tiết phát sinh hoặc giá thành thì em chịu nhưng chắc chắn đắt hơn thép luyện từ cốc .
không phải đâu ạ, dùng C trong cốc để khử bớt Oxi trong quặng và sinh ra khí CO (gọi là khí lò, khí hoàn nguyên). Khí CO đốt được nên có thể dùng đốt lò, sưởi ấm... Ngoài ra còn CO2, SO2...
 

zaiwaz123

Xe container
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
5,262
Động cơ
899,942 Mã lực
Ăn thua gì, chê và bảo nguyên thủ các cường quốc phải làm gì... Thía mí tài =))
Vâng cụ!
Có tiền thì góp của, không tiền thì góp công, mấy đứa ngồi không thì hay góp ý.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,989 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Đầu tư thép ko biết có hiệu quả ko khi trong nước có HP, fomosa ngoài thì China.
Chưa thấy cty nào đi sau hơn vào các sản phẩm thép chất lượng cao, chết tạo máy... nhỉ
nó như
chợ đầu mối bán đủ loại hoa quả
điện máy xanh nó bán đủ máy xay trộn .
nhưng để làm ra cốc sinh tố thì vẫn là bọn chủ quán .

quặng và máy móc thì vung tiền là có nhưng nhân lực nấu ra sản phẩm như thép mangan hàm lượng siêu cao trong lưu trữ LNG(tạm ví dụ) thì còn xa vời .
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,989 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nếu để sx đường ray thì không có cửa giá thành với Hòa Phát nếu họ đầu tư dây chuyền cán ray
thực tế không có dây chuyền cán ray .
nó là dây chuyền cán thép hình section-beam , có các con lăn phù hợp với biên dạng ray mà thôi .

mà bản thân bọn SMS này cũng chỉ có máy cán , còn công thức ra vật liệu phôi thì chúng nó không bản quyền . thằng chủ xưởng phải tự xoay sở
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,989 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em chỉ không hiểu sao đặt nhà máy thép ở đồng bằng, vùng lúa..đặc biệt khu đông dân. Cụ nào đi qua Nghi sơn, Formosa thì sẽ thấy được ngay mức độ ô nhiễm nhà máy thép thê nào.
Nếu SX kim loại màu như; vàng, bạc thì chả sao. :D
Bồng Miêu ???
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,594
Động cơ
417,989 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nấu quặng là câu chuyện không đơn giản cụ ạ. Hiện tại cả nước chỉ có Hoà Phát và Formosa là nấu quặng. Pomina 3 chơi lớn đầu tư dây chuyền nấu quặng để cạnh tranh với Hoà Phát nên cơ nghiệp hơn 10 năm xây dựng bay ttong phút chốc. Nấu quặng tất nhiên là lời hơn nấu phế nhưng đầu tư lớn, công nghệ lạc hậu, ô nhiễm hơn, thế giới phần lớn đã không còn nấu quặng, Hoà Phát thành công là họ có tiềm lực khủng về cơ sở vật chất và tài chính, thậm chí có mỏ quặng riêng (bên Úc). Chứ tất cả đi mua như Pomina 3 thì dễ tèo lắm.
Còn nấu phế tất nhiên là dễ hơn, nhưng với tình hình kinh tế thế này này thì cũng khó nói.
hp nó chạy chính sách là đầu tiên .

quặng đắt thì nó xin không cho xuất để mua giá bèo , đến khi rơi tự do thì trả mỏ , khôn vậy thì ra phố bắc kinh ở thành đông hết .
đấy là khi còn quy mô nhỏ ở kinh môn .

quặng thì còn tisco dặt dẹo ,
 

blackhole1

Xe điện
Biển số
OF-702152
Ngày cấp bằng
29/9/19
Số km
2,001
Động cơ
144,223 Mã lực
Tuổi
38
hp nó chạy chính sách là đầu tiên .

quặng đắt thì nó xin không cho xuất để mua giá bèo , đến khi rơi tự do thì trả mỏ , khôn vậy thì ra phố bắc kinh ở thành đông hết .
đấy là khi còn quy mô nhỏ ở kinh môn .

quặng thì còn tisco dặt dẹo ,
Cty nào chả thế ,đều muốn chính sách hỗ trợ chứ đâu riêng HP , HP Km cũng đâu có nhỏ quy mô 2.5 triệu tấn / năm cũng không nhỏ đâu nhưng bộc lộ điểm yếu về cảng sông và hậu cần , thép xanh cũng cảng sông không lẽ Nam Định có thế mạnh về khí nhỉ ?
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,052
Động cơ
3,254,109 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
K xem tv mà cụ đọc gia phả với pro5 sõi như Cê 3, xem tv nữa thì có mà nhấc người ^:)^
 

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
862
Động cơ
30,325 Mã lực
Tuổi
38
Cty nào chả thế ,đều muốn chính sách hỗ trợ chứ đâu riêng HP , HP Km cũng đâu có nhỏ quy mô 2.5 triệu tấn / năm cũng không nhỏ đâu nhưng bộc lộ điểm yếu về cảng sông và hậu cần , thép xanh cũng cảng sông không lẽ Nam Định có thế mạnh về khí nhỉ ?
Cụ làm em tự ái quá :D quê em cần làm cái cảng sông để chạy thép thì buồn cười nhỉ. Em rất thích cái cảng chuyên dụng này, vì nó sẽ làm NĐ em có cảng tổng hợp to. Đó là thứ em rất cần.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top