[Funland] Không biết Huế giờ đã khác chưa?

thichduthu2011

Máy Bay
Biển số
OF-126262
Ngày cấp bằng
1/1/12
Số km
45,090
Động cơ
803,130 Mã lực
Em sống ở Huế 4 năm, và nói chung thì con người Huế cũng như người VN ở các chỗ khác thôi. Không khí cs ở Huế trầm lắng, có nét tương tự Đà Lạt.
Cách làm dịch vụ của người Huế vẫn theo kiểu ngoài Bắc, bán sản phẩm mình có, thái độ phục vụ kém, tư duy sáng tạo kém.
Đi chợ Đông Ba, Bến Ngự...người bán hàng nói thách ghê gớm, từ mớ rau con cá cho tới quần áo giày dép, hỏi giá mà không trả giá thì bị nài nỉ: trả 1 tiếng ko mua được thì thôi, nhưng trả giá xong ko mua thì bị đuổi như đuổi tà 😂 Sau này BQL các chợ có lệnh niêm yết giá để tránh chặt chém, thì đỡ nói thách hơn.
Giá cả đồ ăn, dịch vụ ở Huế rẻ hơn nhiều so với Đà Nẵng. Cụ nào kêu đắt là bởi vì các cụ chui vào chỗ chỉ giành cho khách du lịch, hehe.
Ví dụ như cụ gì mà ăn bún bò dở ẹc ở 2 quán cạnh nhau rất đông khách du lịch ấy, đó chắc hẳn là 2 quán nằm trên đường Lý Thường Kiệt. Còn các cụ cứ tấp vào 1 quán bún bò lề đường, hay trong hẻm nhỏ, ăn thử 1 lần mà xem. Hương vị bún bò ở Huế ko giống với bún bò Huế ở bất cứ nơi nào khác em từng ăn. Từ cái tô bún be bé thay vì to oạch, từ lượng bún vừa phải, từ rau ăn kèm, cho đến màu sắc hương vị nước lèo.
Rồi bánh canh cá lóc, bún thịt nướng, bánh xèo, cơm hến, bún hến, ốc xào, bánh lọc, bánh nậm, bánh ít... À còn chè nữa.
Em trở lại Huế 2 năm trước, thấy Huế vẫn vậy. Thuê nhà nghỉ ngay sát bờ sông, có 250k 1 đêm, phòng ốc gọn gàng sạch sẽ. Cần đi đâu, mua gì cứ hỏi chủ ks, họ chỉ dẫn tỉ mỉ để khỏi mua phải hàng đểu, mua hớ.
Có điều đi Huế thì rất ít thời điểm đẹp trong năm. Từ tháng 5 đến tháng 8 thì nóng kinh khủng. Từ tháng 9 trở đi là mùa mưa, lụt, rét. Có đoạn tháng 3-4 và tháng 8 là tạm được.
----
Có cụ gì đi taxi phải đi 1 vòng Đại Nội, quanh Đại Nội là các con đường một chiều mà cụ. Nên nếu cụ đứng ở con đường lúc vào Hoàng thành, thì lúc về phải đi vòng qua phía bên kia Đại Nội mới ra được là đúng rồi. Không thể vào ra Hoàng thành ở cùng 1 cửa.
Tới Huế thì thuê xe máy lượn phố là hay nhất. Tp bé xíu, đổ 50k tiền xăng vi vu thoải mái. Các lăng tẩm thì đi 1 chỗ thôi, không cần đi hết vì giống nhau cả. Để giành thời gian đi ăn vặt và dạo bộ ven sông Hương thì hơn.
Haha trải nghiệm thì phải ntn, có tốt có xấu :))
 
Biển số
OF-448927
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
1,020
Động cơ
218,074 Mã lực
Chắc do ăn ở ;))
 

tatoo26

Xe hơi
Biển số
OF-295320
Ngày cấp bằng
8/10/13
Số km
119
Động cơ
323,691 Mã lực
Mình đi Huế suốt đây, vào nhiều thấy hài lòng chưa có j chê, dân ngta lành quá ko như ngoài Bắc mình :D, mà e hayđi khám phá các vùng khác ngoài tp Huế nữa
 

xuanleelee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729297
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
122
Động cơ
73,296 Mã lực
Sợ vãi ra được với mấy ông bà Huế... năm ngoài cả nhà đi Huế ở khách sạn ngay cạnh sông hương, cách trường quốc học Huế 1 đoạn... Khách sạn thì phòng xấu òm, điều hòa thì không mát, ở khách sạn mà phải mỏ quạt chạy kêu như công nông, thời tiết thì nóng chảy cả mỡ luôn,,, sợ quá thôi Huế ơi
 

bimbim71

Xe điện
Biển số
OF-298980
Ngày cấp bằng
18/11/13
Số km
3,902
Động cơ
336,326 Mã lực
Lại phải hót tiếp không các cụ dnhs lại cay.
Xích lô đã dính,bia bọt nổ hầu....
Năm 2018 em vào chơi hẳn nhà nước cho nó yên tâm.Ra bến tầu du lịch mua tour đi mấy lăng bằng thuyền kết hợp ô tô thăm thành nội trọn gói cả hướng dẫn.Đi thăm mấy lăng xong,tụi nó cung cấp bữa trưa đúng như cho mèo ăn:chén cơm nhỏ+miếng trứng tráng hai ngón chéo+vài cộng rau luộc,kèm tuyên bố xanh rờn:muốn ăn gì phải mua thêm!!!!!
Đến đoạn cuối đưa đi thăm thành nội “,nó bảo xe hỏng không đi được và đuổi mình lên bờ.Ý kiến nó giở mặt côn đồ luôn.
Nghe nói bọn quan lại phong kiến thời Tân Nguyễn chúng nó cũng ăn tục,ăn bẩn làm tấm gương cho bách tính noi theo.
Lòng tự dặn lòng là dí bòi ghé Huệ nữa mà vì trọng trách cao cả vẫn phải ngậm cục tức để em làm tình làm tội một số lần.
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,211
Động cơ
340,322 Mã lực
Haha trải nghiệm thì phải ntn, có tốt có xấu :))
Căn bản là các cụ ấy đi du lịch hay đi theo tour dạng giá rẻ, hoặc đi tự túc thì lại ko tìm hiểu trước nơi đến, mà chỉ google địa điểm nổi tiếng rồi thế là đi.
Em thì hay tìm vòng vòng trên google map và đọc đánh giá trên đó, nó chính xác hơn bất cứ bài review "được tài trợ" nào trên các blog du lịch.
Ví như cũng là tiệm chuyên phục vụ khách du lịch, đều có mức giá cao hơn mặt bằng chung ở Huế nhiều lần, nhưng có tiệm làm ăn nghiêm túc, đồ ăn ngon, có tiệm dở, có tiệm quá đông nên đợi cực lâu...
 

xuanleelee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729297
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
122
Động cơ
73,296 Mã lực
Em cũng mới từ Huế về. Phải nói mấy anh xích lô bám dai như đỉa. Em từ chối mấy lần mà vẫn bám theo
Em cũng có cảm giác như cụ... dân trong này thế nào ấy... thảo nào đất Huế nó bao năm rồi vẫn thế... không phát triển được.... thời tiết thì khác nghiệt... con người thì !!!!! .... em mất long tin với người Huế từ khi em mua 1 đống hàng để đi máy bay,,, không để ý là có lọ dầu Tràm... hỏi bà chủ hàng bán là có mang đi được máy bay không... bà ta quả quyết là mang đi được... ra sân bay thị bị tịch thu lại vi không được bay cùng máy bay... chán quá Huế ơi
 

chaybo

Xe điện
Biển số
OF-3787
Ngày cấp bằng
14/3/07
Số km
3,277
Động cơ
584,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội 1
Cháu thích Huế. Thích cái trầm trầm lúng túng của dân Huế. Thích mưa dầm rả rích ở Huế. Huế hay vì chả nơi nào giống thế.
Những cái thích ấy nay mất dần rồi.
Huế của mấy năm trước như một thứ bị bỏ quên vì vậy mà còn chút bản sắc. Nay cũng đỡ rồi, cũng lại sẽ giống các nơi khác.
Đến Huế không còn buồn man mác vì sắc Huế nữa, chỉ còn nỗi buồn lay lắt vì Huế đã đổi thay.....
 

xuanleelee

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-729297
Ngày cấp bằng
15/5/20
Số km
122
Động cơ
73,296 Mã lực
cũng từng có ấn tượng ko hay với Huế. Đi taxi từ khách sạn đến cửa Đại nội, chiều đi hết có 24k. chiều về ra cổng vẫy taxi, thấy nó đi lòng vòng, hỏi lại sao lại phải đi 1 vòng quanh Đại nội , nó bảo đường 1 chiều. e kệ mịa nó, về đến ks hết 85k, trả tiền xong bảo a sẽ phản ánh lên tổng đài nhà e. Thế là nó quay xe lại trả lại tiền và bảo thôi e khuyến mại anh chuyến đi. Hài thật
Hahahaaaa gặp được cụ giống hệt em,,, em cũng bị bọn taxi nó chạy lòng vòng... (mà mình qua Huế nhiều rồi chứ có phải 1 lần đâu mà giám chơi mình =)) )... gọi ngay cho thằng bạn trong Huế... đưa máy cho lái xe taxi nghe... nghe xong nó đưa về tận cửa khách sạn không giám lấy 1 xu ... hãi quá...
 

wildcat74

Xe điện
Biển số
OF-22272
Ngày cấp bằng
11/10/08
Số km
4,848
Động cơ
573,693 Mã lực
Nói chung trong các nơi đã đến em ko thích Cần Thơ, Huế, Sầm Sơn!
 

Dr Thanh Bùi

Xe container
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
9,412
Động cơ
56,478 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Năm 2013 e đi du lịch qua Huế nhưng ko có ấn tượng gì lắm và cũng ko có ý định quay lại . Gửi các cụ ảnh ca Huế trên sông Hương
Cahue.jpg
 

Xe nội lước

Xe container
Biển số
OF-528779
Ngày cấp bằng
26/8/17
Số km
6,965
Động cơ
301,215 Mã lực
Nhân có cụ Katy Phan đăng thread https://www.otofun.net/threads/nguoi-viet-nam-di-du-lich-viet-nam.1685131/
Rồi có cụ hỏi có nên đi Huế chơi không, em nhớ lại 1 kỉ niệm trong 1 lần du lịch Huế, thấy tệ từ lễ tân khách sạn, người bán hàng rong, nhân viên ga xe và cán bộ đảng đoàn, dưới đây là kỉ niệm tệ với lễ tân khách sạn, em biên ra để các cụ đọc:

Về nhân viên khách sạn về cơ bản không hỗn láo nhưng có 1 kỉ niệm cực kì tệ thế này:
Em vào Huế là trong đợt trăng mật trong chuyến trăng mật Hội An - Đà Nẵng - Huế.
Hôm đó em và vợ mới từ Đà Nẵng đến Huế. Check in xong thì lôi nhau đi ăn, tắm rửa, ngủ tí rồi hành sự :D
Đang đến đoạn cao trào thì có tiếng đập cửa rất lớn, phản xạ đầu tiên là em nghĩ "bm, công an bắt gian" :D nhưng định thần lại thì đếu sợ, "lần này đi với vợ", kệ mịa, nốt cho xong đã, làm gì nhau, ờ :D
Móa chúng nó, chúng nó đập cửa ngày cầng gắt, có dấu hiệu sẽ tự mở cửa để vào, em vội vàng mặc tạm cái quần đùi rồi lạch đạch chạy ra cửa hỏi "ai đấy" (trong lúc hỏi đáp thì bà xã kịp chỉnh trang trang phục :v), ngoài cửa có tiếng lễ tân:
LT:"ẹm lạ lệ tân, anh mợ cửa em vào"
Me: anh không gọi em, anh không có nhu cầu gì
LT: em cọ việc phại kiệm tra phọng, anh mợ cửa.
Me: No (vì lúc đó bà xã vẫn đang mặc đồ)
LT: anh khộng mợ, em gọi an ninh vạ tự mợ - ĐCM nhà nó x 3
Me: thôi được, chờ chút.
Đcm nhà chúng nó, em vừa mở cửa thì có ...
1 thằng tây ba lô hạ đẳng, khốn nạn phi vào như một cơn gió, sau lưng là con LT chết tiệt, chúng nó phi thẳng đến cái giường vẫn còn như bãi chiến trường của của 2 vợ chồng, vợ em hốt hoảng nhảy sang bên kia cái giường, em lướt vào định cho thằng đó một quả cầu vồng hoặc quả 1 (boxing) thì nó cúi xuống.... lật cái đệm kimdan lên, omg, dưới đó là 1 cái ipad đời đầu, hóa ra thằng của nợ nó đi chơi, ngại vác nên dấu dưới đó, lúc check out thì quên nên vội vàng quay lại rồi lũ khách sạn tệ hại đã làm một loạt hành động thiếu chuyên nghiệp và kém văn minh.
Móa, em hỏi con lễ tân
Me: "chỉ vì chuyện này hả, cậu ta là khách, anh cũng là khách, em đang xâm phạm tự do riêng tư của anh, em đòi xông vào phòng khi k có lệnh của cq chức năng, bla bla"
LT: nhưng ông ấy là người nước ngoài (đcm bọn sùng ngoại quá mức), và em sợ không tìm thấy, gấp quá.
Me: em có thể gọi đt trước.
Mé, sau đó thằng tây hạ đẳng ôm cái ipad như ôm tro cốt của bố nó và quay đít đi luôn, k một lời xin lỗi hay cảm ơn. Con bé lễ tân thì xin lỗi 1,2 câu lấy lệ.
Em rất bực, định claim với quản lý, nhưng nghĩ lại làm thế nó mất việc nhưng mình vẫn bực mình (mà có khi thằng quản lý hoặc chủ ks cũng chả khác quái gì về tư duy) nên thôi không phàn nàn nữa.

Đây là một trong những trải nghiệm rất tệ của em khi đi du lịch Huế, và em đưa ra qđ sẽ không bao giờ "Trở lại Huế xưa" nữa (với các cụ chưa đi giờ vẫn nên đến thăm một/vài lần, dù sao Huế cũng từng là Cố đô, cũng có nhiều danh thắng).

Đúng là:
Chưa đi chưa biết Huế Thương,
Đi rồi mới biết cũng thường thường thôi
Có khác là khác kiểu chơi
Ta chơi lịch sự, Huế chơi hơi lầy :D
(câu cuối em edit tí cho đúng cảm xúc, em xin lỗi các bác Huế lịch sự tử tế mà em chưa có cơ may được gặp trong khoảng tgian rất ngắn lưu trú)

Không biết giờ Huế đã khác chưa, Huế ơi...
Chặc vận thệ
 

peace_park

Xe buýt
Biển số
OF-142543
Ngày cấp bằng
19/5/12
Số km
862
Động cơ
379,504 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
cũng từng có ấn tượng ko hay với Huế. Đi taxi từ khách sạn đến cửa Đại nội, chiều đi hết có 24k. chiều về ra cổng vẫy taxi, thấy nó đi lòng vòng, hỏi lại sao lại phải đi 1 vòng quanh Đại nội , nó bảo đường 1 chiều. e kệ mịa nó, về đến ks hết 85k, trả tiền xong bảo a sẽ phản ánh lên tổng đài nhà e. Thế là nó quay xe lại trả lại tiền và bảo thôi e khuyến mại anh chuyến đi. Hài thật
85K có thể cũng hơi quá 1 chút, còn vụ đi 1 chiều trong đại nội thì đúng rồi cụ ạ. E lần đầu vào lúc ra chạy vòng vèo phải hỏi đường mới ra đc.
 

gameover1107

Xe tăng
Biển số
OF-9679
Ngày cấp bằng
16/9/07
Số km
1,640
Động cơ
550,960 Mã lực
Huế tạo nên 1 cảm giác rất chậm chạm và buồn ngủ
 

Canphaidinh01

Xe tăng
Biển số
OF-591772
Ngày cấp bằng
24/9/18
Số km
1,569
Động cơ
148,920 Mã lực
Căn bản là các cụ ấy đi du lịch hay đi theo tour dạng giá rẻ, hoặc đi tự túc thì lại ko tìm hiểu trước nơi đến, mà chỉ google địa điểm nổi tiếng rồi thế là đi.
Em thì hay tìm vòng vòng trên google map và đọc đánh giá trên đó, nó chính xác hơn bất cứ bài review "được tài trợ" nào trên các blog du lịch.
Ví như cũng là tiệm chuyên phục vụ khách du lịch, đều có mức giá cao hơn mặt bằng chung ở Huế nhiều lần, nhưng có tiệm làm ăn nghiêm túc, đồ ăn ngon, có tiệm dở, có tiệm quá đông nên đợi cực lâu...
Cụ nói chán bcm. Không phân biệt nổi du lịch với giá mà cũng bàn. Em chịu.
 

Matizcoi

Xe cút kít
Biển số
OF-30934
Ngày cấp bằng
10/3/09
Số km
19,509
Động cơ
-174,242 Mã lực
Hehe ngày đầu em sống ở Huế đi cafe ôm vui vãi .... mở mắt đã gần 20 năm trôi qua ......
 

Khanhprosound

Xe tải
Biển số
OF-691994
Ngày cấp bằng
24/7/19
Số km
316
Động cơ
104,877 Mã lực
Website
www.facebook.com
Nhân có cụ Katy Phan đăng thread https://www.otofun.net/threads/nguoi-viet-nam-di-du-lich-viet-nam.1685131/
Rồi có cụ hỏi có nên đi Huế chơi không, em nhớ lại 1 kỉ niệm trong 1 lần du lịch Huế, thấy tệ từ lễ tân khách sạn, người bán hàng rong, nhân viên ga xe và cán bộ đảng đoàn, dưới đây là kỉ niệm tệ với lễ tân khách sạn, em biên ra để các cụ đọc:

Về nhân viên khách sạn về cơ bản không hỗn láo nhưng có 1 kỉ niệm cực kì tệ thế này:
Em vào Huế là trong đợt trăng mật trong chuyến trăng mật Hội An - Đà Nẵng - Huế.
Hôm đó em và vợ mới từ Đà Nẵng đến Huế. Check in xong thì lôi nhau đi ăn, tắm rửa, ngủ tí rồi hành sự :D
Đang đến đoạn cao trào thì có tiếng đập cửa rất lớn, phản xạ đầu tiên là em nghĩ "bm, công an bắt gian" :D nhưng định thần lại thì đếu sợ, "lần này đi với vợ", kệ mịa, nốt cho xong đã, làm gì nhau, ờ :D
Móa chúng nó, chúng nó đập cửa ngày cầng gắt, có dấu hiệu sẽ tự mở cửa để vào, em vội vàng mặc tạm cái quần đùi rồi lạch đạch chạy ra cửa hỏi "ai đấy" (trong lúc hỏi đáp thì bà xã kịp chỉnh trang trang phục :v), ngoài cửa có tiếng lễ tân:
LT:"ẹm lạ lệ tân, anh mợ cửa em vào"
Me: anh không gọi em, anh không có nhu cầu gì
LT: em cọ việc phại kiệm tra phọng, anh mợ cửa.
Me: No (vì lúc đó bà xã vẫn đang mặc đồ)
LT: anh khộng mợ, em gọi an ninh vạ tự mợ - ĐCM nhà nó x 3
Me: thôi được, chờ chút.
Đcm nhà chúng nó, em vừa mở cửa thì có ...
1 thằng tây ba lô hạ đẳng, khốn nạn phi vào như một cơn gió, sau lưng là con LT chết tiệt, chúng nó phi thẳng đến cái giường vẫn còn như bãi chiến trường của của 2 vợ chồng, vợ em hốt hoảng nhảy sang bên kia cái giường, em lướt vào định cho thằng đó một quả cầu vồng hoặc quả 1 (boxing) thì nó cúi xuống.... lật cái đệm kimdan lên, omg, dưới đó là 1 cái ipad đời đầu, hóa ra thằng của nợ nó đi chơi, ngại vác nên dấu dưới đó, lúc check out thì quên nên vội vàng quay lại rồi lũ khách sạn tệ hại đã làm một loạt hành động thiếu chuyên nghiệp và kém văn minh.
Móa, em hỏi con lễ tân
Me: "chỉ vì chuyện này hả, cậu ta là khách, anh cũng là khách, em đang xâm phạm tự do riêng tư của anh, em đòi xông vào phòng khi k có lệnh của cq chức năng, bla bla"
LT: nhưng ông ấy là người nước ngoài (đcm bọn sùng ngoại quá mức), và em sợ không tìm thấy, gấp quá.
Me: em có thể gọi đt trước.
Mé, sau đó thằng tây hạ đẳng ôm cái ipad như ôm tro cốt của bố nó và quay đít đi luôn, k một lời xin lỗi hay cảm ơn. Con bé lễ tân thì xin lỗi 1,2 câu lấy lệ.
Em rất bực, định claim với quản lý, nhưng nghĩ lại làm thế nó mất việc nhưng mình vẫn bực mình (mà có khi thằng quản lý hoặc chủ ks cũng chả khác quái gì về tư duy) nên thôi không phàn nàn nữa.

Đây là một trong những trải nghiệm rất tệ của em khi đi du lịch Huế, và em đưa ra qđ sẽ không bao giờ "Trở lại Huế xưa" nữa (với các cụ chưa đi giờ vẫn nên đến thăm một/vài lần, dù sao Huế cũng từng là Cố đô, cũng có nhiều danh thắng).

Đúng là:
Chưa đi chưa biết Huế Thương,
Đi rồi mới biết cũng thường thường thôi
Có khác là khác kiểu chơi
Ta chơi lịch sự, Huế chơi hơi lầy :D
(câu cuối em edit tí cho đúng cảm xúc, em xin lỗi các bác Huế lịch sự tử tế mà em chưa có cơ may được gặp trong khoảng tgian rất ngắn lưu trú)

Không biết giờ Huế đã khác chưa, Huế ơi...
Vì câu chuyện này mà cụ đánh giá cả một vùng đất thì e thấy ko khách quan lắm. E đã vào Huế, và cảm nhận của e rất tốt. Đi gần hết đất Việt Nam e thấy là từ Huế đổ vào dân tình tính khí rất dễ chịu.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top