[Funland] Không giữ khoảng cách - bám đít trên đường

vingraux

Xe điện
Biển số
OF-118779
Ngày cấp bằng
31/10/11
Số km
2,919
Động cơ
962,342 Mã lực
Tình huống e sợ nhất là trên cao tốc ùn quá dài, tốc độ chậm, các xe đi quá sát mà mình gần như ko có đất để cựa, vừa bám đoàn, vừa ko để khoảng trống quá dài để xe khác chen vào đầu, ko để ông sau bám quá sát, vừa tính toán xem có khe nào để thoát thân nếu ko may bị ủi ko...khá oải pha này nên cũng là tình huống thường xuyên lái non bị thông nhất.
Tư duy của lái xe VN kém và lệch lạc, các bác ah.

Em không nói kỹ năng. Test kỹ năng thì hồi hãng BMW cho lái thử bên sân bay Gia Lâm em chứng kiến nhiều bác lái giỏi phết.
 
Biển số
OF-874529
Ngày cấp bằng
13/1/25
Số km
3
Động cơ
21,409 Mã lực
Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!

- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.

Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
Kỹ thuật nhá phanh này em làm vài lần. Có lần đít em đỏ 3 phát xe sau mới chịu giãn khoảng cách.
 

Thich Nhai Tho

Xe đạp
Biển số
OF-868220
Ngày cấp bằng
19/9/24
Số km
28
Động cơ
514,357 Mã lực
Em trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!

- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.

Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
Cái kỹ thuật đá gương và nhá phanh thì em công nhận với cụ là khoảng chục năm trở lại đây người tham gia giao thông ở Việt Nam mình rất kém.
-Xe máy có 2 cái gương như 2 con mắt cho mình xem tình hình giao thông phí sau thì phần đa mọi người bỏ qua không nhìn,em đi đường để ý rất nhiều người xe có gương thì không đá gương nhìn khi rẽ mà toàn ngoái đầu lại và phanh thì toàn phanh gấp xong ngã lăn ra đường rất nhiều ( cccm có tham gia các group về giao thông trên FB sẽ thấy nhiều clip như vậy ),đi xe máy toàn nhoi vào sườn xe công với tải lớn để vượt.
-Về ô tô thì cái gương hậu trong xe rất là quan trọng,các cụ các mợ mà lái xe từ ngày xưa tầm 9x,2k hồi xe chưa có cam lùi thì còn có thói quen nhìn cái gương hậu trong xe,chứ cái đội mới học lái lấy bằng mấy năm gần đây em hỏi 10 người thì có đến 7 người nói là chỉ quen nhìn 2 gương trái phải bên ngoài trong khi nhìn cái hương hậu bên trong sẽ quan sát được hết toàn bộ khoảng không và tình huống sau xe thì lại ko nhìn ( lý do là vì khi học thi bằng lái cái gương đấy các thầy toàn quay sang ghế phụ để các thầy quan sát tình huống giao thông nên học viên chỉ được nhìn mỗi 2 gương hậu bên ngoài nên sau này học đi ra ngoài cũng hay quen nhìn như vậy ).Còn phanh thì phanh như kiểu quen đi xe máy nên nhiều tình huống gặp phanh gấp rất nguy hiểm.
 

Gagarose

Xe điện
Biển số
OF-659342
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
2,725
Động cơ
1,648,816 Mã lực
Nơi ở
Paracel Island & Spartly Island, VietNam
kinh nghiệm là đừng bjo để rơi vào thế bị động, vậy thôi cụ. Giật mình, bất ngờ, theo phản xạ...đều là bị động. Chủ động là phải luôn tiên lượng được tình huống, xác định được nguồn nguy hiểm để tách mình ra + xử lý sớm, ai làm gì phạm vi quanh xe mình phải nắm đc. đặc biệt trên cao tốc, chỉ lơ là vài giây là có thể gây hoạ ngay.

Tình huống e sợ nhất là trên cao tốc ùn quá dài, tốc độ chậm, các xe đi quá sát mà mình gần như ko có đất để cựa, vừa bám đoàn, vừa ko để khoảng trống quá dài để xe khác chen vào đầu, ko để ông sau bám quá sát, vừa tính toán xem có khe nào để thoát thân nếu ko may bị ủi ko...khá oải pha này nên cũng là tình huống thường xuyên lái non bị thông nhất.
Đồng ý với cụ, mình hay lái xe kiểu defensive, ví dụ thấy xe từ đường nhánh rẽ ra mình cứ nháy + còi một chút và giảm tốc, vì mình giả định là người ta sẽ đi ẩu, rẽ một phát ra luôn. Cho nên mình báo hiệu.
Mình luôn giả định người ta sẽ đi ẩu. Tất nhiên lúc đó họ sẽ thấy phiền vì mình nháy đèn + còi. Nhưng thà thế còn hơn.
À đi cao tốc 2 hoặc 3 làn, khi em chạy ở làn tốc độ cao, mà làn bên cạnh (giữa hoặc ngoài cùng) có xe chạy, khi chuẩn bị vượt qua xe đó em cũng hay xi nhan và nháy 1 cái đèn báo hiệu. Em cũng không biết làm thế có đúng không hoặc có làm phiền không nhưng em báo là em chuẩn bị vượt để họ khỏi lơ đễnh chuyển làn không quan sát (em giả định là như vậy)
 
Chỉnh sửa cuối:

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,417
Động cơ
1,175,457 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Ngoài vấn nạn đi chậm trên cao tốc đã và đang được tuyên truyền - xử phạt, thì còn một kiểu lái xe kinh dị nữa cũng ngày càng nhiều theo sự phát triển của số lượng phương tiện giao thông:
KHÔNG GIỮ KHOẢNG CÁCH - BÁM ĐÍT XE TRƯỚC
VD: có lần em chạy trên "đường cao tốc mỗi bên 1 làn", giữa là vạch vàng liền, phía trước em có bác đi chậm (thôi thì xe tải to lên dốc thông cảm tẹo) em giữ khoảng cách kiểu tốc độ 50-60 cách tầm 20-30m, nhưng bác đằng sau em không chịu được nên dí sát mông em???
Nhiều quá em rà phanh nhẹ nhẹ cho ông ý dãn ra, chứ nhất quyết em không tiến sát mông xe tải, kể cả em có làm như vậy thì bác đằng sau cũng chỉ đi thêm được chục mét, còn vẫn phụ thuộc tốc độ xe tải cơ mà, làm vậy để làm gì???
Còn đã máu thì bác đằng sau cứ lấn làn đối diện mà vượt thôi, phỏng? :D
Ngày càng nhiều vụ dồn toa trên cao tốc, quốc lộ, mà phần lớn là do không chịu giữ khoảng cách an toàn.
Việc chạy trên cao tốc hơi ùn ứ chỉ đi được 70-80 mà thấy 2 3 ông làn bên cạnh đang dí mông nhau chỉ cách nhau 2 thân xe không lạ, không hiểu các vị đó nghĩ gì? 😐
1VD mới trên báo đây:
1000053490.jpg

Trên đường cao tốc thỉnh thoảng có khẩu hiệu về giữ khoảng cách, việc phạt không giữ khoảng cách này rất khó có chế tài?
Cần làm gì để hạn chế tình trạng này các cụ ơi?
Tuyên truyền mạnh hơn?
Hay cứ đăng kiểm là dán bắt buộc 1 dòng chữ đỏ nhỏ nhỏ dưới kính lái để nhắc nhở chẳng hạn? :D
Ở châu Âu, lane số 1 (theo quy ước của Cụ Thích Là Bụp) dùng để vượt. Người ta vượt xong lại tự chuyển vào lane số 2. Chả việc gì phải bám đuôi xe khác.
Ở Bắc Mỹ, khi thấy có xe chạy gần sau xe mình họ cũng tự chuyển lane để mình vượt. Còn việc xe sau bám quá sát đuôi xe mình thì đó là hành động gây sự, khiêu khích. Tất nhiên cũng do họ đã đi gần sau xe mình quá lâu và cá tính họ cũng không điềm đạm.
 

Ông Lão Đánh_Cá

Xì hơi lốp
Biển số
OF-491049
Ngày cấp bằng
24/2/17
Số km
4,839
Động cơ
848,349 Mã lực
Cái kỹ thuật đá gương và nhá phanh thì em công nhận với cụ là khoảng chục năm trở lại đây người tham gia giao thông ở Việt Nam mình rất kém.
-Xe máy có 2 cái gương như 2 con mắt cho mình xem tình hình giao thông phí sau thì phần đa mọi người bỏ qua không nhìn,em đi đường để ý rất nhiều người xe có gương thì không đá gương nhìn khi rẽ mà toàn ngoái đầu lại và phanh thì toàn phanh gấp xong ngã lăn ra đường rất nhiều ( cccm có tham gia các group về giao thông trên FB sẽ thấy nhiều clip như vậy ),đi xe máy toàn nhoi vào sườn xe công với tải lớn để vượt.
-Về ô tô thì cái gương hậu trong xe rất là quan trọng,các cụ các mợ mà lái xe từ ngày xưa tầm 9x,2k hồi xe chưa có cam lùi thì còn có thói quen nhìn cái gương hậu trong xe,chứ cái đội mới học lái lấy bằng mấy năm gần đây em hỏi 10 người thì có đến 7 người nói là chỉ quen nhìn 2 gương trái phải bên ngoài trong khi nhìn cái hương hậu bên trong sẽ quan sát được hết toàn bộ khoảng không và tình huống sau xe thì lại ko nhìn ( lý do là vì khi học thi bằng lái cái gương đấy các thầy toàn quay sang ghế phụ để các thầy quan sát tình huống giao thông nên học viên chỉ được nhìn mỗi 2 gương hậu bên ngoài nên sau này học đi ra ngoài cũng hay quen nhìn như vậy ).Còn phanh thì phanh như kiểu quen đi xe máy nên nhiều tình huống gặp phanh gấp rất nguy hiểm.
Em thấy những người lái xe từ ngày chưa có camera lùi có nhiều kỹ năng tốt. Rèn luyện nhiều năm nên khi gặp bất thường cái phản xạ tự nhiên nó cũng chuẩn theo logic.
Lái mới bây giờ cứ ỉ vào công nghệ, ko rèn luyện khi gặp bất thường họ hay phản xạ bừa, may thì thoát đen thì tèo. Rất nhiều người hỏng cam lùi là coi như mù ko dám lùi.
 

formen

Xe cút kít
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
15,922
Động cơ
436,312 Mã lực
Tình huống e sợ nhất là trên cao tốc ùn quá dài, tốc độ chậm, các xe đi quá sát mà mình gần như ko có đất để cựa, vừa bám đoàn, vừa ko để khoảng trống quá dài để xe khác chen vào đầu, ko để ông sau bám quá sát, vừa tính toán xem có khe nào để thoát thân nếu ko may bị ủi ko...khá oải pha này nên cũng là tình huống thường xuyên lái non bị thông nhất.
Lúc ntn em sẽ dùng thủ thuật "gò làn" - là đi lệch về 1 phía của làn để tạo k hoảng trống bên cạnh xe mình, sao cho các xe khác k rúc vào đó mà chỉ có mình đc dùng.
Tất nhiên giữ kc xe phía trc luôn ưu tiên.
Làn 3.75m + vạch xe mình có 2m nên đủ kc để mình lách 1 thân xe mình sang đó.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,536
Động cơ
232,145 Mã lực
Đồng ý với cụ, mình hay lái xe kiểu defensive, ví dụ thấy xe từ đường nhánh rẽ ra mình cứ nháy + còi một chút và giảm tốc, vì mình giả định là người ta sẽ đi ẩu, rẽ một phát ra luôn. Cho nên mình báo hiệu.
Mình luôn giả định người ta sẽ đi ẩu. Tất nhiên lúc đó họ sẽ thấy phiền vì mình nháy đèn + còi. Nhưng thà thế còn hơn.
À đi cao tốc 2 hoặc 3 làn, khi em chạy ở làn tốc độ cao, mà làn bên cạnh (giữa hoặc ngoài cùng) có xe chạy, khi chuẩn bị vượt qua xe đó em cũng hay xi nhan và nháy 1 cái đèn báo hiệu. Em cũng không biết làm thế có đúng không hoặc có làm phiền không nhưng em báo là em chuẩn bị vượt để họ khỏi lơ đễnh chuyển làn không quan sát (em giả định là như vậy)
CHUẨN là như vậy. luôn phải giả định thằng khác nó ko cẩn thận như mình để quan sát hộ + đề phòng trước cụ ạ. Hạn chế nhất xe mình dính vào lùm xùm do ông khác (bất cẩn) tạo ra. Vượt ban ngày thì xi nhan, trong quá trình vượt thì mắt vẫn để vào bánh trước hoặc thân xe vượt - nếu nó có biểu hiện bất ngờ là mình còi + xử lý ngay. Đi tối vượt xe to thì phải kết hợp nhan + đá đèn, thậm chí còi. Ông nào vượt mình cũng phải biết. Đi đường tỉnh mà gặp xe máy thì phải bắt focus vào ông đó luôn, cách tầm 30m mà mình tốc cao (~60kmh đổ lên) thì phải đệm còi cảnh báo sớm, nhất cử nhất động của thầy phải trong tầm nhìn + kịch bản xử lý của mình, vượt qua đc mới yên tâm hoặc thấy nguy hiểm thì từ từ hãng vượt. Tóm lại mình cứ phải lo hộ thiên hạ thì mới an toàn đc, chứ phó mặc cho thiên hạ mình chỉ lo phần mình là toang.
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
7,417
Động cơ
1,175,457 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Đồng ý với cụ, mình hay lái xe kiểu defensive, ví dụ thấy xe từ đường nhánh rẽ ra mình cứ nháy + còi một chút và giảm tốc, vì mình giả định là người ta sẽ đi ẩu, rẽ một phát ra luôn. Cho nên mình báo hiệu.
Mình luôn giả định người ta sẽ đi ẩu. Tất nhiên lúc đó họ sẽ thấy phiền vì mình nháy đèn + còi. Nhưng thà thế còn hơn.
Ở nước mình, xử lý các vấn đề sau va chạm chính là nguyên nhân gây ra những sự đi ẩu tả này. Ở nước ngoài, đèn, đường, lane của mình cứ việc đi, không phải quan tâm xe nào lấp ló, nhăm nhe nhảy vào phần của mình. Họ muốn vào phần của mình thì họ phải quan sát đủ an toàn thì mới được vào. Sai thì họ phải chịu, đi rất nhàn đầu.
Ngay việc qua giao lộ, không có chuyện phải giảm tốc, quan sát như mình đâu. Phóng tẹt tốc độ quy định. Tất nhiên, ý thức tuân thủ luật và biển báo của họ cực kỳ hợp lý. Luât củ họ khá chặt chẽ. Thí dụ, xe các loại phải nhường đường cho người đi bộ. Ở những chỗ không có tín hiệu đèn, Cụ chỉ cần đi gần tới hoặc chuẩn bị bước xuống vạch đi bộ là họ sẽ dừng xe nhường mình. Nếu có va chạm họ sẽ sai. Tuy nhiên, nếu Cụ đi xe đạp qua thì họ sẽ không coi Cụ là người đi bộ, khi đó ra toà sẽ xét rất nhiều mặt để xem ai đúng, ai sai. Nên, nhiều người cẩn thận họ luôn dắt xe đạp khi qua đường.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
420
Động cơ
534,974 Mã lực
Đi cao tốc thì em hay bị mấy xe sau vượt ẩu kiểu tạt đầu, và sau khi vượt họ lại dí sát tiếp đít xe trên để nhăm nhe vượt tiếp:
- Xe limousine
- Xe con: Mazza CX5, xe Vin các loại
- xe SUV: Ford Everest, Fortuner, LC Prado

còn các loại ôm làn trái: i10, Vios, và xe Cont.

Xe bán tải thì thuộc cả hai thể loại: có ông vượt cố sống cố chết, sau đi tầm chục cây lại thấy bám làn trái, vượt lên ngó thì đang buôn đt.

Ko biết có cụ nào chung cảm nhận không
 

The Silent

Xe tăng
Biển số
OF-781086
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
1,705
Động cơ
115,270 Mã lực
Em hỏi thật các cụ tham gia giao thông ở nội đô, đặc biệt là các tuyến phố chính, thì khoảng các các cụ hay giữ là bao nhiêu? Cụ thể luôn ở các khung giờ: Khung 1 cao điểm: 7h - 9h 16h - 19h và khung 2: cà khung giờ còn lại.

Với em thì em chỉ cố giữ khoảng cách với xe trước được tầm 2-3m cho giờ cao điểm, thậm chí có lúc 1m. Còn khoảng cách dài hơn thì em chịu vì chắc chắn ko biết lúc nào mới về được đến nhà. Còn đi kiểu cầu Thăng Long, Nhựt Tân, Võ chí Công các kiểu thì đương nhiên là cố mà giữ khoảng cách thật xa nhất có thể rồi.

Lý thuyết thì nói rất dễ, làm thì rất khó.
Phụ thuộc vào tốc độ và tình trạng giao thông tuỳ thời điểm và địa điểm. Cao tốc khác trong nội đô, lại càng khác giờ cao điểm, gần các nút giao. Không giống nhau, phụ thuộc chính vẫn là kỹ năng của người lái trên cơ sở có ý thức tuân thủ luật.
 

Tommytep

Xe tăng
Biển số
OF-429917
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
1,536
Động cơ
232,145 Mã lực
Ở nước mình, xử lý các vấn đề sau va chạm chính là nguyên nhân gây ra những sự đi ẩu tả này. Ở nước ngoài, đèn, đường, lane của mình cứ việc đi, không phải quan tâm xe nào lấp ló, nhăm nhe nhảy vào phần của mình. Họ muốn vào phần của mình thì họ phải quan sát đủ an toàn thì mới được vào. Sai thì họ phải chịu, đi rất nhàn đầu.
Ngay việc qua giao lộ, không có chuyện phải giảm tốc, quan sát như mình đâu. Phóng tẹt tốc độ quy định. Tất nhiên, ý thức tuân thủ luật và biển báo của họ cực kỳ hợp lý. Luât củ họ khá chặt chẽ. Thí dụ, xe các loại phải nhường đường cho người đi bộ. Ở những chỗ không có tín hiệu đèn, Cụ chỉ cần đi gần tới hoặc chuẩn bị bước xuống vạch đi bộ là họ sẽ dừng xe nhường mình. Nếu có va chạm họ sẽ sai. Tuy nhiên, nếu Cụ đi xe đạp qua thì họ sẽ không coi Cụ là người đi bộ, khi đó ra toà sẽ xét rất nhiều mặt để xem ai đúng, ai sai. Nên, nhiều người cẩn thận họ luôn dắt xe đạp khi qua đường.
hồi sang bển e cũng đc phổ biến như thế mình thấy hơi ngạc nhiên :)) đường nó có nhiều ngã tư ko đồng cấp ko có đèn xanh đỏ. nếu mình đang chạy ở hướng ưu tiên cứ giữ nguyên tốc, phóng tẹt. bọn ở hướng ko ưu tiên bắt buộc phải dừng lại quan sát đến khi ko có xe mới được qua. Đi bộ mà ko đúng vị trí quy định, đi dưới lòng đường xe tông ch*t cũng phải chịu. Nói chung văn minh, ai cũng tuân thủ và chỉ cần lo việc của mình và tốc độ chạy xe rất nhanh. Về mình thì ối rồi ôi, muốn yên thân thì phải lo hộ cả thiên hạ :)))
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
38,974
Động cơ
1,430,215 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Đi QL45 thật sự nguy hiểm, lưu lượng lớn, xe khách xe tải xe con đi nối đuôi nhau, nhiều xe vẫn thêu hoa dệt gấm đá đèn bấm còi inh ỏi, tạt đầu, lọt khe... nhất là buổi tối đi khá oải
Em bỏ thói quen chạy QL, cao tốc ban đêm rồi ạ, hãi lắm
Giờ chỉ chạy đến tầm 6,7 giờ tối là thôi, cần thì sớm mai chạy tiếp
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,587
Động cơ
560,128 Mã lực
Đi cao tốc thì em hay bị mấy xe sau vượt ẩu kiểu tạt đầu, và sau khi vượt họ lại dí sát tiếp đít xe trên để nhăm nhe vượt tiếp:
- Xe limousine
- Xe con: Mazza CX5, xe Vin các loại
- xe SUV: Ford Everest, Fortuner, LC Prado

còn các loại ôm làn trái: i10, Vios, và xe Cont.

Xe bán tải thì thuộc cả hai thể loại: có ông vượt cố sống cố chết, sau đi tầm chục cây lại thấy bám làn trái, vượt lên ngó thì đang buôn đt.

Ko biết có cụ nào chung cảm nhận không
Bán tải loại chơi xe thì ngổ ngáo nhiều,
Còn loại bản thấp chạy công ty thì lắm ông chạy chán lắm, bò ra đường.
Tài này kiểu ko phải lái xe chuyên nghiệp, kiểu ae lấy xe cty chạy, bò ra ôm làn.
Vừa chạy vừa đt cũng nhiều, chắc côg việc.
 

nowhereland

Xe container
Biển số
OF-156093
Ngày cấp bằng
10/9/12
Số km
5,754
Động cơ
424,122 Mã lực
Đường ở ta chẳng có cách nào giữ được khoảng cách hay bám đít cả, mình có giữ cũng chỉ được đoạn vắng ít xe chứ đông xe mà giữ thì ăn tạt đầu dí đít liên tọi, điền vào chỗ trống là văn hóa lái xe chung rồi.
Kinh nghiệm của em trên cao tốc là hạn chế tối đa việc bị động, lúc nào cũng phải cố gắng lấy tầm nhìn được càng nhiều xe phía trước càng tốt, họ di chuyển đều là yên tâm, có biến mình cũng biết đường xử lý.
 

dogfight

Xe buýt
Biển số
OF-14644
Ngày cấp bằng
9/4/08
Số km
650
Động cơ
510,970 Mã lực
5 năm trước em đang đổ đèo Sapa xuống Lào Cai thì có thằng xe sedan Toy cứ bám vào đít, phanh nhấp nháy bao nhiêu lần rồi nó vẫn không chịu tách ra, mà đoạn đấy không vượt được nên nó cứ theo thế 1 lúc mà em cũng không có cách để nhường được nó. Em nghĩ thế nào thằng này nó cũng táng vào đít mình, nên tập trung để không phải phanh gấp. Nhưng cuối cùng vì một lý do nào đó không nhớ rõ lắm em vẫn phải phanh tương đối gấp và bố ý táng vào đít mình thật, vênh váo hết cả mũi và capo lên. Xe em không làm sao vì gầm cao.

Sau đó bố ý phi tiếp và phóng như điên xuông núi. Xuống đến trạm xăng cuối chân núi thấy bố ý đã táng vào 1 xe khác, đang cãi nhau ở đấy.

5 năm sau nhìn gầm xe mới phát hiện ra cú đâm của nó cũng làm vỡ 1 chỗ trong khung đỡ cái cản sau, nhưng nhìn ngoài thì không phát hiện được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thành Thị 1

Xe điện
Biển số
OF-811147
Ngày cấp bằng
19/4/22
Số km
3,232
Động cơ
103,615 Mã lực
Đi cao tốc thì em hay bị mấy xe sau vượt ẩu kiểu tạt đầu, và sau khi vượt họ lại dí sát tiếp đít xe trên để nhăm nhe vượt tiếp:
- Xe limousine
- Xe con: Mazza CX5, xe Vin các loại
- xe SUV: Ford Everest, Fortuner, LC Prado

còn các loại ôm làn trái: i10, Vios, và xe Cont.

Xe bán tải thì thuộc cả hai thể loại: có ông vượt cố sống cố chết, sau đi tầm chục cây lại thấy bám làn trái, vượt lên ngó thì đang buôn đt.

Ko biết có cụ nào chung cảm nhận không
Kiểu tạt đầu này đa phần là do cụ đi chậm ở làn bên trong!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top