- Biển số
- OF-870073
- Ngày cấp bằng
- 21/10/24
- Số km
- 61
- Động cơ
- 759 Mã lực

Ngày càng nhiều???
Cứ dí mít nhau xong đổ tại này đổ lại kia nên em mới phải dí sát, mới phải làm thế?

Hay tự tin phanh xe mình ăn hơn phanh xe ngta?
Thôi xin cụ bỏ cái kĩ thuật này đi ạ. Đi trên đường thấy mấy ông "gò làn" nhìn mệt lắm.Lúc ntn em sẽ dùng thủ thuật "gò làn" - là đi lệch về 1 phía của làn để tạo k hoảng trống bên cạnh xe mình, sao cho các xe khác k rúc vào đó mà chỉ có mình đc dùng.
Tất nhiên giữ kc xe phía trc luôn ưu tiên.
Làn 3.75m + vạch xe mình có 2m nên đủ kc để mình lách 1 thân xe mình sang đó.
Khi tất cả cùng đi theo luật, mà luật lá lại minh bạch, hợp lý thì tất cả cùng đi được rất nhanh.Ở nước mình, xử lý các vấn đề sau va chạm chính là nguyên nhân gây ra những sự đi ẩu tả này. Ở nước ngoài, đèn, đường, lane của mình cứ việc đi, không phải quan tâm xe nào lấp ló, nhăm nhe nhảy vào phần của mình. Họ muốn vào phần của mình thì họ phải quan sát đủ an toàn thì mới được vào. Sai thì họ phải chịu, đi rất nhàn đầu.
Ngay việc qua giao lộ, không có chuyện phải giảm tốc, quan sát như mình đâu. Phóng tẹt tốc độ quy định. Tất nhiên, ý thức tuân thủ luật và biển báo của họ cực kỳ hợp lý. Luât củ họ khá chặt chẽ. Thí dụ, xe các loại phải nhường đường cho người đi bộ. Ở những chỗ không có tín hiệu đèn, Cụ chỉ cần đi gần tới hoặc chuẩn bị bước xuống vạch đi bộ là họ sẽ dừng xe nhường mình. Nếu có va chạm họ sẽ sai. Tuy nhiên, nếu Cụ đi xe đạp qua thì họ sẽ không coi Cụ là người đi bộ, khi đó ra toà sẽ xét rất nhiều mặt để xem ai đúng, ai sai. Nên, nhiều người cẩn thận họ luôn dắt xe đạp khi qua đường.
Có phải là con biển trắng Vios, Altis (à hoặc cũng có thể là Camry) gì đó đúng không cụ? Thằng bạn em đấy, cụ thông cảm hôm đó nó lên Sapa với sugarbb, bị vợ lên bắt nên phải chạy gấp.5 năm trước em đang đổ đèo Sapa xuống Lào Cai thì có thằng xe sedan Toy cứ bám vào đít, phanh nhấp nháy bao nhiêu lần rồi nó vẫn không chịu tách ra, mà đoạn đấy không vượt được nên nó cứ theo thế 1 lúc mà em cũng không có cách để nhường được nó. Em nghĩ thế nào thằng này nó cũng táng vào đít mình, nên tập trung để không phải phanh gấp. Nhưng cuối cùng vì một lý do nào đó không nhớ rõ lắm em vẫn phải phanh tương đối gấp và bố ý táng vào đít mình thật, vênh váo hết cả mũi và capo lên. Xe em không làm sao vì gầm cao.
Sau đó bố ý phi tiếp và phóng như điên xuông núi. Xuống đến trạm xăng cuối chân núi thấy bố ý đã táng vào 1 xe khác, đang cãi nhau ở đấy.
5 năm sau nhìn gầm xe mới phát hiện ra cú đâm của nó cũng làm vỡ 1 chỗ trong khung đỡ cái cản sau, nhưng nhìn ngoài thì không phát hiện được.
Cái này mới mệt mợ Mác này:![]()
Ngày càng nhiều???
Cứ dí mít nhau xong đổ tại này đổ lại kia nên em mới phải dí sát, mới phải làm thế?
Hay tự tin phanh xe mình ăn hơn phanh xe ngta?
ờ hén, xong em hay bị chỏi thành 3 làn xếp hàng, nên em vẫn đi vậy để đảm bảo k có ông nào láu cá chọt vào cái khe giữa. đúng luật chơi, em vẫn ở đúng làn em. k đè bịt khe nó rúc moẹ vào thế chết cả làng.Thôi xin cụ bỏ cái kĩ thuật này đi ạ. Đi trên đường thấy mấy ông "gò làn" nhìn mệt lắm.
Đặc biệt đường có 2 làn. Cụ cứ đi chuẩn vào giữa làn cho em nhờ.
mà thớt này đang thảo luận về trên đường cao tốc,Thôi xin cụ bỏ cái kĩ thuật này đi ạ. Đi trên đường thấy mấy ông "gò làn" nhìn mệt lắm.
Đặc biệt đường có 2 làn. Cụ cứ đi chuẩn vào giữa làn cho em nhờ.
Em lại rất hay quan sát thương chiếu hậu để nhìn xem sau giữ khoảng cách. Nếu nó không lùi lại thì mình dí phanh mấy phát hoặc bấm một vài lần đèn khẩn cấp nó mà không lùi lại nữa thì mình đành nhường nó vậyEm trả lời trong tình huống cụ thể này thì "nói mạnh đc"!
- Không tự nhiên người ra sinh ra đến 3 cái gương để quan sát phía sau.
- Ở điều kiện bình thường: lái xe tỉnh táo thì không để xe mình bị kẹt vào thế ko thể đánh lái thoát thân.
- Khi ùn trên cao tốc: có rất nhiều cách để "doạ" thằng sau đít mình đừng bám sát quá. Ko doạ đc nó thì tìm cách chuyển làn chọn thằng khôn hơn đi sau mình.
- Kỹ thuật phanh gấp + quan sát gương. Ko phải ai cũng biết làm. Ko phải ai cũng làm đc.
Việc dồn toa, nếu mình đủ kiến thức, kỹ năng và sự tập trung thì em đánh giá 98% nó ko thể xảy ra với mình.
Khi cụ đi lệch dù trong làn của cụ, sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho xe làn bên cạnh muốn vượt qua xe cụ (lúc đó bị sát hơn thông thường), cũng như làm giảm khoảng xử lý của các xe khác (ví dụ trong lề phải có chướng ngại vật và họ cần đi thật sát hoặc thậm chí liếm sang làn của cụ 1 chút để tránh).mà thớt này đang thảo luận về trên đường cao tốc,
cụ dẫn chứng tình huống nào làm kiểu đi lệch về 1 bên làn trên đg cao tốc làm cụ khó chịu?
![]()
Ngày càng nhiều???
Cứ dí mít nhau xong đổ tại này đổ lại kia nên em mới phải dí sát, mới phải làm thế?
Hay tự tin phanh xe mình ăn hơn phanh xe ngta?
K nhầm thì cụ chủ đang đi đoạn Túy loan rồi. Theo tôi k nên lệch phải cho xe sau vượt vì họ đâu có xin vượt. Việc họ bám sát là vì đoạn được vượt nó quá ngắn, nếu k bám đít thì k bao giờ có cơ hội để vượt xe tải kiaNếu em là cụ, e sẽ giảm tốc, nép bên phải cho xe sau lên.
Xe sau đè vạch là việc của xe sau, vượt từng xe giảm rủi ro hơn vượt 2 xe rất nhiều, e dự nếu đủ đoạn đường thẳng, tức đủ tầm quan sát, xe sau nó vượt phút mốt, nó không vượt vì không đủ khoảng cách an toàn vượt 1 lúc 2 xe và cụ bám đít xe trước ko đủ khoảng cách cho nó len vào.
Bám đít xe tải, vừa khuất tầm nhìn của mình + nguy cơ ăn đủ thứ văng ra từ xe tải, né không được lại còn đi sát.
Chứ cụ để xe sau dí đít mình + bám đít xe tải là tự tạo rủi ro cho chính mình.
Vâng, cả cao tốc Lào Cai cũng có nhiều đoạn như này ạ.K nhầm thì cụ chủ đang đi đoạn Túy loan rồi. Theo tôi k nên lệch phải cho xe sau vượt vì họ đâu có xin vượt. Việc họ bám sát là vì đoạn được vượt nó quá ngắn, nếu k bám đít thì k bao giờ có cơ hội để vượt xe tải kia
em minh hoạ 1 tình huống đi ntn. em sẽ đi lệch lànKhi cụ đi lệch dù trong làn của cụ, sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho xe làn bên cạnh muốn vượt qua xe cụ (lúc đó bị sát hơn thông thường), cũng như làm giảm khoảng xử lý của các xe khác (ví dụ trong lề phải có chướng ngại vật và họ cần đi thật sát hoặc thậm chí liếm sang làn của cụ 1 chút để tránh).
Đi lệch lệch làm người đi sau phân vân không biết cụ đang định chuyển làn, hay đang định nhường đường. Rất khó chịu.
Tóm lại, cái đường người ta kẻ vạch, không có gì thì cụ cứ đi cân ở giữa làn giúp em. Tương tự như việc đỗ xe trong chuồng ý.
Vâng cụ. E k những ngó khoảng cách xe sau mà còn phải xem nó là xe j và đi thế nào. Nếu thấy xe to hoặc đi bố láo là tìm cách né ngay. Còn không chỉ còn cách thi thoảng đạp phanh để báo, tình huống khó thì bấm khẩn cấp. Nhưng đoạn La sơn Tùy loan nếu cụ k bám đít (đoạn gần đến chỗ vượt) thì sẽ k có cơ hội vượt ông xe tải đâu chưa nói nếu ông sau mình còn phải vượt cả mình và xe tải. Túm thường là ae xem nhẹ khoảng cách an toàn, vài trường hợp là vì lý do đặc biệt nên đành phải bám để tìm cơ hội vượt. Nhân tiện thì bọn xe tải ở đường Tùy loan 10 ông phải đến 5 ông là chim mồi chắc. Lên dốc đi chậm k nói nhiều đoạn đường bằng các ông ý cứ đi 4-50km nhưng đến đoạn vượt mình đi 84 cũng k vượt nổi. Có đoạn e phải theo mấy chục km cay quá lúc vượt được e cũng giảm xuống 40km 1 đoạn lại thấy nó đè vạch vàng vượt mình ngayVâng, cả cao tốc Lào Cai cũng có nhiều đoạn như này ạ.
Mỗi bên 1 làn, giữa nét vàng liền, 1 làn tầm 3,5m nếu em không chém vào làn khẩn cấp thì ông đằng sau vượt kiểu gì mà không chém vạch kiền vàng ở giữa được.
Mà chém hay không thì vượt vẫn bị phạt.
Nên nếu đã máu thì vượt luôn cần gì em phải dạt sang phải, còn tốc độ 50-60 em để khoảng cách tương đương hẳn 4-5 thân xe so với xe tải trước em rồi, còn ngụy biện đổ tội cho nạn nhân "vì em bám đít xe tải nên ông sau mới bám đít em???"
Mà nhưng đi sau ấy quen bám đít rồi chứ vội gì đâu, những đoạn cho chạy nhanh vẫn chạy dưỡng sinh![]()
Khi cụ đi lệch dù trong làn của cụ, sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho xe làn bên cạnh muốn vượt qua xe cụ (lúc đó bị sát hơn thông thường), cũng như làm giảm khoảng xử lý của các xe khác (ví dụ trong lề phải có chướng ngại vật và họ cần đi thật sát hoặc thậm chí liếm sang làn của cụ 1 chút để tránh).
Đi lệch lệch làm người đi sau phân vân không biết cụ đang định chuyển làn, hay đang định nhường đường. Rất khó chịu.
Tóm lại, cái đường người ta kẻ vạch, không có gì thì cụ cứ đi cân ở giữa làn giúp em. Tương tự như việc đỗ xe trong chuồng ý.
Chuẩn, gặp mấy ông đi vẹo 1 là nghĩ hay nó buồn ngủ, 2 là éo hiểu nó định chuyển làn hay ko, cứ phải ngó 1 lúc để xem nó đi kiểu gì còn đối phóKhi cụ đi lệch dù trong làn của cụ, sẽ tiềm ẩn nguy hiểm cho xe làn bên cạnh muốn vượt qua xe cụ (lúc đó bị sát hơn thông thường), cũng như làm giảm khoảng xử lý của các xe khác (ví dụ trong lề phải có chướng ngại vật và họ cần đi thật sát hoặc thậm chí liếm sang làn của cụ 1 chút để tránh).
Đi lệch lệch làm người đi sau phân vân không biết cụ đang định chuyển làn, hay đang định nhường đường. Rất khó chịu.
Tóm lại, cái đường người ta kẻ vạch, không có gì thì cụ cứ đi cân ở giữa làn giúp em. Tương tự như việc đỗ xe trong chuồng ý.
Không nói hay được đúng ko cụ, tuy nhiên..Nhìn thấy những vụ dồn toa em chỉ có một ý nghĩ duy nhất "ngu thì chết".
Lái xe ko đâm vào ai mới chỉ gọi là biết lái. Lái tốt còn phải ko để ai đâm vào mình.
(trừ bất khả kháng thì phải chịu)
Chuẩn cụ, khi phải bám đuôi vì ùn là phải luôn cố gắng nhìn đc 2-3 xe phía trc để phòng sớm + căn để ko đc cho thằng phía sau bám quá sát, chứ nếu chỉ căn theo xe phía trc hoặc để ông sau dí đít sát quá, khẩn cấp là mình ăn đạn ngay. Đẹp nữa là phải đi sát lane khẩn cấp, có biến ít nhất còn có đường để thoát thân.Không nói hay được đúng ko cụ, tuy nhiên..
Tuyệt đối không bám đít quá gần rất dễ dồn toa và va chạm
Luôn đi so le để xe mình không chỉ nhìn thấy đít xe ngay trước, mà nên nhìn thấy xe o phia xa hơn. Em rất ghét thể loại bám đít, rít rịt. Kiểu gi cũng rất nguy hiểm