Không nên vừa đạp phanh vừa bấm còi

momoyama68868

Xe điện
Biển số
OF-66516
Ngày cấp bằng
17/6/10
Số km
3,938
Động cơ
472,020 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
573,968 Mã lực
Còi nó chả liên quan gì đến phanh cụ ạ thế mà cụ cũng nghe.

Theo em còi nó hay hỏng là do vừa lái xe vừa bấm còi, lúc nào cần bấm còi cụ dừng hẳn xe lại tắt máy giật phanh tay, bấm còi xong rồi mới nên nổ máy xe đi tiếp.
 

f40fd

Xe điện
Biển số
OF-24154
Ngày cấp bằng
14/11/08
Số km
2,026
Động cơ
512,225 Mã lực
Còi là còi phanh là phanh hai cái này khác nhau tùy tình huống bác dùng từng cái một hay cả hai thôi.
 

Công Nông

Xe điện
Biển số
OF-4028
Ngày cấp bằng
27/3/07
Số km
2,225
Động cơ
573,968 Mã lực
Phanh thì nông hay sâu nó khác gì nhau về điện hở cụ:) nó chỉ làm sáng mấy cái bóng đèn phanh thôi.

Cụ lái đến xe tải rồi thì biết thừa rồi. Còi nó hay hỏng là do còi rởm hoặc lắp ko đúng chổng ngược lên nước vào thì nó toi.
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,747 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Nó hay hỏng vì hầu hết còi bosch trên thị trường đều là còi đểu, và cụ lại bấm nhiều, chả liên quan đến đạp phanh. Cứ cho là ắc qui yếu đạp phanh kèm bấm còi nguồn điện sụt đi, về nguyên tắc điện yếu sẽ làm còi hoạt động ở công suất thấp hơn, còi càng lâu hỏng hơn

Bác cần làm ba điều sau đây:

- Tập thói quen bấm còi ít hơn
- Thay đôi còi xịn
- Thay ông "chuyên gia" khác
 
Chỉnh sửa cuối:
Biển số
OF-94409
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
3,347
Động cơ
432,634 Mã lực
vừa phang à quên vừa phanh vừa còi chả liên quan gì đến độ bền của còi.phanh thì sáng 2 đèn hậu -> sụt tý ty điện ac qui chả ảnh hưởng đến điện xe cái gì sất.nói như ông chuyên gia đấy thì tối bật đèn xe thì khỏi còi luôn sao? cụ mua cái còi hịn có mà bóp mỏi tay xem có hỏng không?hay còi còn mà tay mình hỏng?đúng là thợ vườn.>:P
 

Ti_Teo

Xe buýt
Biển số
OF-66261
Ngày cấp bằng
14/6/10
Số km
666
Động cơ
440,907 Mã lực
Riêng em thì thấy ông thợ kia phán đúng rồi, vừa bóp vừa đạp thì nó nhanh hỏng. Nếu tạo thành thói quen thì 2 cái còi sẽ sớm biến thành 2 quả mướp mỗi lần tắm xong lại phải đập đập cho ráo nước rồi dắt vào cạp quần thì phiền lắm ạ!
Chốt: phải nhẹ nhàng, từ tốn ko được làm 2 việc cùng 1 lúc.
8-}8-}8-}
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
Trên đời đầy ông thợ lởm bác ạ.
Nhưng còi thì không nên bấm dài liên tục, dễ cháy tiếp điểm, thế thôi ạ.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,778
Động cơ
410,300 Mã lực
:34: :34: :34: không còn gì để nói =)) =)) =))
 

MIT-ONE

Xe điện
Biển số
OF-98741
Ngày cấp bằng
5/6/11
Số km
2,283
Động cơ
420,680 Mã lực
Nơi ở
HÀ ĐÔNG.HÀ NỘI
Cứ lúc nào em " BÓP CÒI " thì không thể nào phanh được nữa Mà lúc đấy " XE " của em cũng ứ muốn em phanh cụ ạ Thế mà càng lúc còi càng kêu to hơn ...
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,645
Động cơ
677,903 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
Theo em thì còi và phanh không liên quan tới tuổi thọ của nhau. Hoặc nếu có thì theo kiểu thế này: ai ít phanh thì phải còi nhiều và ngược lại :D, do vậy ai hay phanh nhiều thì còi bền hơn !
Cụ mà học kiểu phanh thì cấm còi là không tốt đâu, tuy em còi ít, nhưng khi cần là phải còi chứ không tuân thủ "phanh là không còi" nó sẽ dẫn tới đi xe cảm giác bí và không an toàn.
Còi hay hỏng ngoài lý do còi không xịn, còn một nguyên nhân nữa là bóp lâu. Cụ nên bóp còi theo các quãng ngắn chứ không nên bóp dền.
Nói phanh làm ăn điện, dẫn tới hỏng còi, đúng theo cụ Vòi, điều đó rất vô lý vì điện yếu hơn thì còi phải bền hơn. Vả lại, đi đêm, cụ phải bật pha, điện do đèn pha còn ăn hơn đèn phanh nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

DuyThanhSNG

Xe tăng
Biển số
OF-116401
Ngày cấp bằng
11/10/11
Số km
1,734
Động cơ
403,149 Mã lực
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
Trước nhà cháu lái (kéo) xe bò thường hay áp dụng cách lái xe của mấy chú thợ này cho đỡ tốn sức!!!!
 

victor

Xe tải
Biển số
OF-48075
Ngày cấp bằng
6/10/09
Số km
295
Động cơ
462,470 Mã lực
Nơi ở
Ngã ba S
Chuyên gia của cụ chủ thớt làm ở gara nào đấy để em tránh.
 

Hoathanhtao

Xe điện
Biển số
OF-143470
Ngày cấp bằng
26/5/12
Số km
4,778
Động cơ
410,300 Mã lực
Chuyên gia của cụ chủ thớt làm ở gara nào đấy để em tránh.
Chắc là nhìn chủ thớt "thông thái" quá nên chuyên gia mới phán vậy!:)) nhà cháu không tin có một chuyên gia nào mà lại thiếu hiểu biết đến vậy =)) =))
 

cartoys

Xe tải
Biển số
OF-138710
Ngày cấp bằng
16/4/12
Số km
358
Động cơ
370,680 Mã lực
Nơi ở
37A Triều Khúc, Thanh Xuân Nam, Thanh Xuân, Hà Nội
Hôm trước nhà cháu đi bảo dưỡng xe, hỏi chuyên gia vì sao còi nhà cháu hay hỏng (thay lần thứ hai rồi ạ, nhà cháu thay còi Bosch). Bác ấy nói là khồng nên vừa đạp phanh sâu vừa bấm còi liên tục. Trừ trường hợp gặp chướng ngại vật quá đột ngột, còn nếu nhìn thấy chướng ngại vật từ xa nên bấm còi rồi nhẹ nhàng nhấn phanh, giảm tốc chút rồi thì nhả phanh nhẹ nhàng bấmcòi tiếp.Nhưng có người lại bảo không cần phải như vậy. Mong các cụ chỉ giáo thêm cho nhà cháu với ạ.
Không hiểu còi và phanh liên hệ gì với nhau các cụ nhỉ
 

Kiabuoisang

Xe container
Biển số
OF-12324
Ngày cấp bằng
29/12/07
Số km
7,579
Động cơ
575,438 Mã lực
Nơi ở
Chả nói đâu !!!
%-(%-(%-( Muốn không hỏng thì đừng bấm còi, muốn còi được bền thì tháo ra để ở nhà ......
 

Rob Tran

Xe điện
Biển số
OF-129377
Ngày cấp bằng
3/2/12
Số km
2,460
Động cơ
397,780 Mã lực
Nơi ở
Điên mà nói ra
Cụ Vòi phán rồi, không cần phải tranh luận nữa. Cụ cứ thay đôi còi khác vào, không cần chạy theo thương hiệu, thay đổi luôn cách bấm còi là ok ngay mà!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top