Chi hội KIA Pride CD5 & Beta - Thông tin chuyên môn - Phần 2

Ngoikoyen

Đi bộ
Biển số
OF-453584
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
1
Động cơ
205,810 Mã lực
Tuổi
43
Bac oi.minh đang tìm mua,tp HCM có chỗ nào bán KO bác, cảm ơn bác[/QUOTE]
 

Thuong99

Xe đạp
Biển số
OF-454413
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
11
Động cơ
205,510 Mã lực
Tuổi
42
Đại ca nào biết vợ 2 e bi bệnh gì.làm ơn chỉ e xin hậu tạ.đây là bệnh của e






 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng
Đại ca nào biết vợ 2 e bi bệnh gì.làm ơn chỉ e xin hậu tạ.đây là bệnh của e






Bộ hơi có dấu hiệu kém, lọt hơi, lọt dầu, chuẩn bị xèng làm lại máy
Bên cạnh đó, giăng nắp giàn cò bị hở, thấm dầu. Hết :)
 

Thuong99

Xe đạp
Biển số
OF-454413
Ngày cấp bằng
19/9/16
Số km
11
Động cơ
205,510 Mã lực
Tuổi
42
Bộ hơi có dấu hiệu kém, lọt hơi, lọt dầu, chuẩn bị xèng làm lại máy
Bên cạnh đó, giăng nắp giàn cò bị hở, thấm dầu. Hết :)
E o tphcm co chỗ nào chuyên trị bệnh e nó.bác chỉ e với.cảm ơn các huynh nhiều.e mới vô nghề.mong mấy anh chiếu cố.e xin cảm ơn.tks
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Dàn lạnh của bác bị đóng đá nên không có gió đi qua được và không mát. Nguyên nhân là hỏng cái thermostat ở dưới hộp lạnh (có 1 cái râu cắm vào trong dàn) nên nó không ngắt. Bác qua thợ thay cái này là có thể khắc phục được bệnh.
2. Bác tháo tapi cửa, dùng accu đấu thẳng điện vào motor lên xuống kính. Nếu nó vẫn chạy trơn tru thì nguyên nhân do hệ thống dây điện bị kém gây suy hao. Nếu kính vẫn không lên xuống được thì có thể do gioăng dẫn kính bị bẩn hoặc chai gây kẹt: Bác thử vệ sinh gioăng dẫn (hoặc thay), còn vẫn không chạy thì do motor yếu, cáp xơ hoặc rối.
Nói chung bệnh này cứ phải tìm và loại trừ từng nguyên nhân mới sử lý xong được bác ạ.
E xin nhờ cụ bluestar2006 và các bậc trưởng lão Prider cho ý kiến giúp e để e ko thành gà ah, e mới lấy xe và hiện nay thợ đg lên list những thứ cần sửa ah
Giảm sóc trước: 900k/c
Hiện tại e ko thấy giảm sóc chảy dầu, xe đi êm ái qua các chỗ sóc cg ko bị lục cục j ah, đàn hồi giảm sóc e đánh giá tốt, thợ tháo ra ấn pittong xuống thì êm nhưng xuống kịch cũng ko đẩy lại 1 tí nào, kéo lên thì khá mút, e đọc bài của bác Sao xanh bảo giảm sóc Pride như thế phải ko ah, bác xác nhận lại giúp e để e đỡ mất tiền oan ah
Bát bèo trước: 350k/c
Má phanh trước: 350k/bộ
Má phanh sau: 400k/c
Xi lanh phanh trước :380/c
Xilanh phanh sau: 300k/quả
Cup ben phanh trước: 60k/c
Bi mayơ sau: 320k/vòng
Phớt bi may ơ sau: 120k/c
Cao su chụp bụi thước lái: 100k/c
Cao su chụp bụi láp:100/c
Rotuyn lái ngoài: 350k/quả
Láng đĩa phanh: 150k/đĩa
Dầu phanh: 100k/lọ
Công : 500k
Lốc điều hòa khả năng cao là phải thay
Dàn lạnh bị hở (đg tìm để hàn, đây có thể là nguyên nhân gây hỏng điều hòa ko ah???), Lốc điều hòa thì e đg đợi báo giá, hiện nay tháo ra quay thử puly ko đẩy hơi dc nữa, dầu tháo từ lốc ra bị cặn và đã hỏng dầu nên thợ yêu cầu thay lốc
Các đầu van trên 2 ống dẫn ga điều hòa hiện tại là loại nhỏ, phải cắt và thay bằng đầu van loại to để phù hợp cho việc test và bơm ga
Xe em hiện nay bị hiện tượng chao lái (thường xảy ra ở tốc độ khoảng 50-60km/h, nhất là lúc chuyển số từ 4 lên 5 ở tốc độ 50-60 nếu ko giữ chắc tay lái, chao như kiểu đi chữ chi ấy ah, kiểu như có ai cướp lái của m ấy ah)
Thợ đg nghi khả năng do 2 bánh lái bị chụm chân, đáng nhẽ bánh dựng thẳng thì bánh xe của em bên dưới ép vào trong, bên trên hơi ngả ra ngoài (do ốc bắt càng chữ Y đg hơi bị xiên). Liệu đây có phải nguyên nhân ko ah
E xin chân thành cám ơn các trưởng lão cho ý kiến
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E xin nhờ cụ bluestar2006 và các bậc trưởng lão Prider cho ý kiến giúp e để e ko thành gà ah, e mới lấy xe và hiện nay thợ đg lên list những thứ cần sửa ah
Giảm sóc trước: 900k/c
Hiện tại e ko thấy giảm sóc chảy dầu, xe đi êm ái qua các chỗ sóc cg ko bị lục cục j ah, đàn hồi giảm sóc e đánh giá tốt, thợ tháo ra ấn pittong xuống thì êm nhưng xuống kịch cũng ko đẩy lại 1 tí nào, kéo lên thì khá mút, e đọc bài của bác Sao xanh bảo giảm sóc Pride như thế phải ko ah, bác xác nhận lại giúp e để e đỡ mất tiền oan ah
Bát bèo trước: 350k/c
Má phanh trước: 350k/bộ
Má phanh sau: 400k/c
Xi lanh phanh trước :380/c
Xilanh phanh sau: 300k/quả
Cup ben phanh trước: 60k/c
Bi mayơ sau: 320k/vòng
Phớt bi may ơ sau: 120k/c
Cao su chụp bụi thước lái: 100k/c
Cao su chụp bụi láp:100/c
Rotuyn lái ngoài: 350k/quả
Láng đĩa phanh: 150k/đĩa
Dầu phanh: 100k/lọ
Công : 500k
Lốc điều hòa khả năng cao là phải thay
Dàn lạnh bị hở (đg tìm để hàn, đây có thể là nguyên nhân gây hỏng điều hòa ko ah???), Lốc điều hòa thì e đg đợi báo giá, hiện nay tháo ra quay thử puly ko đẩy hơi dc nữa, dầu tháo từ lốc ra bị cặn và đã hỏng dầu nên thợ yêu cầu thay lốc
Các đầu van trên 2 ống dẫn ga điều hòa hiện tại là loại nhỏ, phải cắt và thay bằng đầu van loại to để phù hợp cho việc test và bơm ga
Xe em hiện nay bị hiện tượng chao lái (thường xảy ra ở tốc độ khoảng 50-60km/h, nhất là lúc chuyển số từ 4 lên 5 ở tốc độ 50-60 nếu ko giữ chắc tay lái, chao như kiểu đi chữ chi ấy ah, kiểu như có ai cướp lái của m ấy ah)
Thợ đg nghi khả năng do 2 bánh lái bị chụm chân, đáng nhẽ bánh dựng thẳng thì bánh xe của em bên dưới ép vào trong, bên trên hơi ngả ra ngoài (do ốc bắt càng chữ Y đg hơi bị xiên). Liệu đây có phải nguyên nhân ko ah
E xin chân thành cám ơn các trưởng lão cho ý kiến
1. Nếu đang từ Sao xanh biến thành Sao đỏ thì em có thể nói khác đi về cái giảm xóc Pride hịn. Nói vậy là được rồi phải ko bác.

2. Với bệnh chao lái, việc kiểm tra độ chụm là cần, tuy nhiên việc xác định xe có va đụng trước đây gây ảnh hưởng đến khung, ụ giảm xóc, ... (nguyên nhân sâu xa) mới là đủ ạ.

3. Em gửi bác 1 từ "Chuồn sớm" vì gara này tính giá khá trên Giời cho phụ tùng Pride, chưa biết tay nghề họ đến đâu.

4. Vì đây là thớt chuyên môn nên nói thêm về giá cả, mua bán không hợp. Tiếp tục chủ đề này, mời bác qua Tập 86 để post bài nhé.
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1. Nếu đang từ Sao xanh biến thành Sao đỏ thì em có thể nói khác đi về cái giảm xóc Pride hịn. Nói vậy là được rồi phải ko bác.

2. Với bệnh chao lái, việc kiểm tra độ chụm là cần, tuy nhiên việc xác định xe có va đụng trước đây gây ảnh hưởng đến khung, ụ giảm xóc, ... (nguyên nhân sâu xa) mới là đủ ạ.

3. Em gửi bác 1 từ "Chuồn sớm" vì gara này tính giá khá trên Giời cho phụ tùng Pride, chưa biết tay nghề họ đến đâu.

4. Vì đây là thớt chuyên môn nên nói thêm về giá cả, mua bán không hợp. Tiếp tục chủ đề này, mời bác qua Tập 86 để post bài nhé.
Vâng e lính mới nên quên mất thớt chuyên về chiên môn hi, thanks cụ đã chỉ giáo
2. Đúng là già làng trưởng bản nhiều kinh nghiệm có khác
3. Gara này gần nhà vs trước đây e cg sửa vài thứ nhỏ rồi, bi.h đem qua check tháo tung hết ra rồi nên e đg tính phương án e mua đồ về nhờ thay tính công ah
4. E xin chuyển phần giá cả sang Tập 86
 
Chỉnh sửa cuối:

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội


E xin sử dụng tư liệu ảnh của trang khác, cụ chủ tịch cho e hỏi ah: 2 cái dây e đánh dấu màu đen bên trái và bên phải là có chức năng j ah, hiện tại xe e nó đang bị bịt kín đầu và chả bít cắm vào đâu ah :-??
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club


E xin sử dụng tư liệu ảnh của trang khác, cụ chủ tịch cho e hỏi ah: 2 cái dây e đánh dấu màu đen bên trái và bên phải là có chức năng j ah, hiện tại xe e nó đang bị bịt kín đầu và chả bít cắm vào đâu ah :-??
Đó là các ống dẫn nước làm mát, có tác dụng làm mát cổ hút và làm hệ thống bù ga theo nhiệt độ hoạt động chuẩn xác bác ạ.
Bác nên nghiên cứu dần để khôi phục lại chức năng cho em nó.
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đó là các ống dẫn nước làm mát, có tác dụng làm mát cổ hút và làm hệ thống bù ga theo nhiệt độ hoạt động chuẩn xác bác ạ.
Bác nên nghiên cứu dần để khôi phục lại chức năng cho em nó.


Oh e nhầm ah, cái ống bên trái của e là cái ống này đây ah (trên hình e khoanh màu đen bên trái) mà chưa có ống đấu vào đấy ah, Vâng nhà sx đã thiết kế ra cái j là đều có chức năng của nó, chẳng qua thợ ngại làm hoặc người sửa trước chưa mua đc đồ ngay nên khắc phục tạm thời. Thế nên e mún biết để cắm trả lại chi tiết theo lúc đầu (có thể chi tiết ấy đg lỗi thì phải sửa)
 

vuahung105

Xe container
Biển số
OF-117813
Ngày cấp bằng
22/10/11
Số km
8,666
Động cơ
471,418 Mã lực
Nơi ở
Hàng xóm vua Hùng


Oh e nhầm ah, cái ống bên trái của e là cái ống này đây ah (trên hình e khoanh màu đen bên trái) mà chưa có ống đấu vào đấy ah, Vâng nhà sx đã thiết kế ra cái j là đều có chức năng của nó, chẳng qua thợ ngại làm hoặc người sửa trước chưa mua đc đồ ngay nên khắc phục tạm thời. Thế nên e mún biết để cắm trả lại chi tiết theo lúc đầu (có thể chi tiết ấy đg lỗi thì phải sửa)
nếu bác chịu khó đọc bài thì đã có sẵn câu trả lời ròi nhé
https://www.otofun.net/threads/kia-pride-cd5-beta-tap-86-mai-la-niem-tu-hao.1066241/page-47
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E ra Hải Đăng rồi nhưng thiếu mấy thứ sau ah, liệu có dùng các vật tư này của dòng khác dc ko ah( vd morning,...)
Bát bèo trước
Xi lanh phanh trước
Xilanh phanh sau
Cup ben phanh trước
Phớt bi may ơ sau
Dầu phanh
Puly bơm trợ lực lái
Cầu chì tổng
Vè che mưa
Bộ gạt mưa (cả lưỡi và cần)
E hỏi bên cty Mast chỗ cụ Màu thì dc báo ko bán đồ pride nữa akak
Lốc điều hòa thì e dg nghiêng vêg p.án dùng lốc Sanden của morning rồi nhờ cụ Lợi or cụ Nguyên chế , nhưng e ko bít dùng của morning đời nào thì dc :-??
Các cụ cho e xin địa chỉ hay số đt của cửa hàng Phạm Gia, e tìm vẫn chưa thấy (E tìm dc rồi ah)
 
Chỉnh sửa cuối:

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
E ra Hải Đăng rồi nhưng thiếu mấy thứ sau ah, liệu có dùng các vật tư này của dòng khác dc ko ah( vd morning,...)
Chắc mua được một số rồi nhưng em cứ trả lời 1 số nội dung như sau:

Bát bèo trước- PG có
Xi lanh phanh trước - hơi khó mua
Xilanh phanh sau - PG
Cup ben phanh trước - PG, mua của Matiz
Phớt bi may ơ sau - PG
Dầu phanh - chợ Giời
Puly bơm trợ lực lái - không mua lẻ được, nó gắn liền với bơm trợ lực
Cầu chì tổng - nó là dây chì, chế thôi ạ
Vè che mưa - MAST có (Hải đăng trước có)
Bộ gạt mưa (cả lưỡi và cần) - PG không có thì hơi khó kiếm tay gạt, lưỡi 18 inch nhiều nơi bán (trong đó MAST bán rẻ)
E hỏi bên cty Mast chỗ cụ Màu thì dc báo ko bán đồ pride nữa akak
Lốc điều hòa thì e dg nghiêng vêg p.án dùng lốc Sanden của morning rồi nhờ cụ Lợi or cụ Nguyên chế , nhưng e ko bít dùng của morning đời nào thì dc :-??
Theo em hiểu Sanden thì có mấy loại 503 hay 501 gì đó, lắp được cho Pride khác nhau về công suất (thợ đều phải chế cháo cả).
Các cụ cho e xin địa chỉ hay số đt của cửa hàng Phạm Gia, e tìm vẫn chưa thấy (E tìm dc rồi ah)
 
Chỉnh sửa cuối:

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc mua được một số rồi nhưng em cứ trả lời 1 số nội dung như sau:

Bát bèo trước- PG có
Xi lanh phanh trước - hơi khó mua
Xilanh phanh sau - PG
Cup ben phanh trước - PG, mua của Matiz
Phớt bi may ơ sau - PG
Dầu phanh - chợ Giời
Puly bơm trợ lực lái - không mua lẻ được, nó gắn liền với bơm trợ lực
Cầu chì tổng - nó là dây chì, chế thôi ạ
Vè che mưa - MAST có (Hải đăng trước có)
Bộ gạt mưa (cả lưỡi và cần) - PG không có thì hơi khó kiếm tay gạt, lưỡi 18 inch nhiều nơi bán (trong đó MAST bán rẻ)
E hỏi bên cty Mast chỗ cụ Màu thì dc báo ko bán đồ pride nữa akak
Lốc điều hòa thì e dg nghiêng vêg p.án dùng lốc Sanden của morning rồi nhờ cụ Lợi or cụ Nguyên chế , nhưng e ko bít dùng của morning đời nào thì dc :-??
Theo em hiểu Sanden thì có mấy loại 503 hay 501 gì đó, lắp được cho Pride khác nhau về công suất (thợ đều phải chế cháo cả).
Các cụ cho e xin địa chỉ hay số đt của cửa hàng Phạm Gia, e tìm vẫn chưa thấy (E tìm dc rồi ah)
Vâng, e phải kết hợp mua của cả HĐ vs PG thì mới dc gần đủ.
E vẫn còn thiếu:
+ pittong phanh trước ah, PG tư vấn là mg ra để đọ hoặc mg mẫu đi tìm. E tính bí quá thì ra tiện dc ko ah, e cg ko bít nó bằng chất liệu j, có lẽ là thép ko phải nhôm vì khá nặng.
+ Cái cần gạt mưa của e hiện nó như cái cọng bún ấy (như kiểu mất cái lò so) vs lại trông nó quá date lắm rồi nên e mún mua hẳn cả cụm mới lun, PG chỉ có lưỡi. Ko bít cái này thay của cần xe loại khác sang dc ko ah
+ Vè chắc ok hết các phần rồi tính vì e còn đg tính thay hết gioăng cửa nữa, e thấy gioăng cg kém rồi
+ Cái puly trợ lực hiện nay khi chạy lắc như đầu ông sư, vì cái puly này thợ trưóc chế, hàn cái đầu ren vào puly ko chuẩn nên bị lệch tâm.
+ Vụ điều hòa thì có lẽ làm xong các phần kia, e liên hệ vs bác Lợi hoặc bác Nguyên rồi bê nguyên cả cụm điều hòa qua xưởng để bác ấy xử lý. E sẽ tìm hiểu thêm về cái Sanden 501 & 503
 
Chỉnh sửa cuối:

lý tuấn khải

Xe đạp
Biển số
OF-448343
Ngày cấp bằng
25/8/16
Số km
36
Động cơ
208,260 Mã lực
Tuổi
37
Không có gì phải hoảng cả bác ơi. Xe tiền tỷ vẫn cháy đấy thôi, nếu không biết quan tâm hoặc gửi gắm cho những tay thợ lởm.
Nếu để ý, luôn không để xe bị xì nhớt, hay hở xăng, phần điện đấu nối cẩn thận đúng qui cách, thì khả năng rủi ro rất thấp.

Thông thường tiếng kêu khi hết lái là do đầu láp ngoài, nhưng ở xe bác đầu láp trong cũng đã từng có vấn đề, thì việc nghi ngờ nó kêu khi có tải năng là chính đáng.
Sáng nay em vừa hỏi giá đầu láp trong, hàng loại tốt giá ~ 850K-900K/ đầu (đắt hơn đầu láp ngoài vì ít phải thay hơn)
đầu láp trong 750k,cả cây láp 1,5t
 

amatuer

Xe tải
Biển số
OF-32474
Ngày cấp bằng
27/3/09
Số km
405
Động cơ
487,775 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
*-:)


Em chào CT và các cụ lão thành, các cháu thiếu nhi ah, em mới tham gia mong các bác giúp đỡ ah
Xe cụ có phong cách riêng đấy ah, phần nắp capo e thấy đẹp, có mào trông hơi giống taxi ah, cụ dán kính lái ah trông như phản quang
 

cafe sáng

Xe buýt
Biển số
OF-198967
Ngày cấp bằng
19/6/13
Số km
659
Động cơ
330,790 Mã lực
Vâng, e phải kết hợp mua của cả HĐ vs PG thì mới dc gần đủ.
+ Vụ điều hòa thì có lẽ làm xong các phần kia, e liên hệ vs bác Lợi hoặc bác Nguyên rồi bê nguyên cả cụm điều hòa qua xưởng để bác ấy xử lý. E sẽ tìm hiểu thêm về cái Sanden 501 & 503
Beta máy 1.3 dùng lốc sanden 507 thì mát nhanh, lạnh sâu như khá ỳ máy. Lốc 505 thì đỡ ỳ nhưng hôm nào nắng to thì điều hòa có cũng như không. Thực tế xe em cụ ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top