Kinh nghiệm đi máy bay & xử lý khi gặp sự cố

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất trên thế giới (l) nhưng mà tai nạn thì mất xác :77:
 

thichchoi

Xe buýt
Biển số
OF-35507
Ngày cấp bằng
18/5/09
Số km
650
Động cơ
479,971 Mã lực
Nhà báo mà viết sai chính tả thế!
Nhớ lần duy nhất em đi Indochina. Tàu bay chưa bốc lên giời, cậu tiếp viên đã rất lịch sự yêu cầu hành khách ngồi cạnh cửa thoát hiểm lắng nghe để thao tác mở cửa thoát hiểm khi máy bay xảy ra sự cố hay tai nạn ("Bởi nếu anh không thao tác đúng thì tính mạng của các hành khách khác trong máy bay sẽ trông cậy vào đâu!?" - cậu tiếp viên hùng biện thế) . Vị nam hành khách quý hóa (chắc chưa bay nhiều) được chiếu cố đặc biệt kia mặt mày xám ngoét :ohmy:. Cũng may tàu bay thuê ướt của hàng không Czech còn mới nên không có sự cố gì. Em cũng quên không để ý gì thêm ngoài việc chit chat với em tiếp viên người Czech (không xinh lắm nhưng nói chuyện có duyên, phong cách hơn đứt mấy ẻm VA, thấy yêu yêu lạ!) mỗi khi có thể!
lâu rồi em đi công tác nước ngoài có 1 chú vịt nhà mình ngồi cạnh cửa thoát hiểm, chả hiểu có được nhắc như bác kể không, nhưng lúc đang bay chú rút cái chốt ở cửa đó cái xoạch, làm cả má bay nhốn nháo, may mà có 1 em tiếp viên đứng gần đó :mad: hú hồn, nhưng vì tiếng Việt và tiếng Anh nên chả ai hiểu ai, sau đó chú vịt bị tống xuống hàng ghế tít cuối.

Lâu rồi chả còn được ngắm vòng 1-2-3 của các tiếp xinh đẹp, vịt ngan airline đã chuyển hướng dẫn bằng màn hình lâu rồi.
 

cominup

Xe hơi
Biển số
OF-34280
Ngày cấp bằng
29/4/09
Số km
188
Động cơ
477,380 Mã lực
Khiếp các cụ buôn làm em chột. Có anh Dennis Beckamp đội tuyển Hà Lan ngày xưa không dám đi máy bay bao giờ, cũng có lý. Thật ra với công nghệ hiện nay tai nạn giảm thiểu đi rất nhiều rồi nhưng không tránh được. Vietnam Airlines mà khôn ra thì cứ mua máy bay mới cứng về xài khoảng 20 năm rồi bán lại thì yên tâm không vấn đề gì. Chứ cái kiểu bảo dưỡng kỹ thuật như hiện nay xài máy bay cũ thì có ngày ra đê.
 

MayMan

Xe tăng
Biển số
OF-2252
Ngày cấp bằng
3/11/06
Số km
1,768
Động cơ
583,579 Mã lực
sợ quá cụ ơi. em sắp phải bay 1 cuốc hơn 12 tiếng rồi, quả đang bay hụt 1 cái em gặp mấy lần, lúc đấy chỉ muốn gặp phi công xin "anh ơi cho em xuống thôi", vãi lắm. :))
 

car-carrier

Xe tải
Biển số
OF-30336
Ngày cấp bằng
2/3/09
Số km
318
Động cơ
484,480 Mã lực
:21:có lần em đi ctac NN, check in ghế em ngồi cửa sổ, tí lên máy bay có 1 bà nói giọng hách dịch yêu cầu em đổi chỗ cho bà ấy, bình thường thì ok, nhưng ghét cái giọng văn quá, em mới bẩu với bà ý: thưa chị, với em ngồi đâu cũng đc ko quan trọng, nhưng tên với số ghế của hành khách đã đưa vào list bay, mình cứ chỗ nào ngồi nguyên chố đấy để nhỡ có gì còn để người ta nhận dạng:21:
thế là bà ý ngồi chắp tay khấn vái đến khi landing luôn(b)
 

vietbinh1981

Xe buýt
Biển số
OF-22034
Ngày cấp bằng
6/10/08
Số km
617
Động cơ
502,170 Mã lực
Tuổi
42
Sao đến giờ vẫn lắm cụ sợ đi máy bay thế này cơ à :^)
 

Kia DVD 5.1

Xe tăng
Biển số
OF-12466
Ngày cấp bằng
5/1/08
Số km
1,535
Động cơ
538,420 Mã lực
Nơi ở
Hà lội

taihv

Xe buýt
Biển số
OF-27798
Ngày cấp bằng
23/1/09
Số km
846
Động cơ
493,430 Mã lực
l

Lâu rồi chả còn được ngắm vòng 1-2-3 của các tiếp xinh đẹp, vịt ngan airline đã chuyển hướng dẫn bằng màn hình lâu rồi.
Nếu cụ đi tuyến ngắn thì vẫn được ngắm đấy ạ, A320, ATR72... chả có màn hình nên vẫn có 1 anh xinh giai và 1 em gái ra hướng dẫn, nhưng nhiều hôm nó bay bằng A321 thì cũng chả có! :))
 

Phamthai

Xe buýt
Biển số
OF-28808
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
859
Động cơ
490,638 Mã lực
Nơi ở
Cầu Vàng Mã
Khiếp các cụ buôn làm em chột. Có anh Dennis Beckamp đội tuyển Hà Lan ngày xưa không dám đi máy bay bao giờ, cũng có lý. Thật ra với công nghệ hiện nay tai nạn giảm thiểu đi rất nhiều rồi nhưng không tránh được. Vietnam Airlines mà khôn ra thì cứ mua máy bay mới cứng về xài khoảng 20 năm rồi bán lại thì yên tâm không vấn đề gì. Chứ cái kiểu bảo dưỡng kỹ thuật như hiện nay xài máy bay cũ thì có ngày ra đê.
Nghe cụ phán mà em phát chán, em ghét kiểu nghe hơi rồi phán lắm.
Cụ xem VNA có xài máy bay cũ không?
Chất lượng dịch vụ chưa thoả mãn khách hàng thì phải canh tranh bằng đội bay hiện đại thui.
Còn trường hợp có vài chú A330 cũ, là đi thuê (tuy nhiên cũng chả cũ lắm đâu ợ) do bọn bán nó không giao hàng đúng HĐ, đành chịu thoai. Tuy nhiên các cụ có thể yên tâm về chất lượng khi máy bay cất cánh nhá.
Toàn bộ đội bay thế hệ mới cụ à.Còn chuyện bảo dưỡng máy bay thì nó cũng như cái xe cụ đi thôi, tuy nhiên tần suất và yêu cầu bảo dưỡng cao hơn cái xe nhà cụ nhiều lắm.
 
Chỉnh sửa cuối:

bmw74

Xe buýt
Biển số
OF-23266
Ngày cấp bằng
31/10/08
Số km
551
Động cơ
498,460 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
đâu đó trên đường
Cháu có ông em, bố vợ nó là quan khá to trong làng Hàng không.
Ông này có nguyên tắc là KHÔNG BAO GIỜ ĐI CÙNG VỢ - CON GIAI khi bay bằng máy bay.
Ông đi cùng con gái 1 chuyến, vợ ổng đi cùng con giai 1 chuyến...

Theo lý luận của ông ấy:
- Khi có sự thì còn 1 nửa gia đình. Không bị...tiệt nọc.:)):)):)).

Thấy hay ho, cháu cũng bắt chước áp dụng. Riêng bay các chặng nội địa nhà cháu chia 2 tốp.:21::21::21:
Như thế cái khoản tình cảm nó hơi kém, thời gian cả nhà ra sân bay và rời sân bay chậm thêm 1-2 giờ. Tuy nhiên, như thế cho chắc bắp.
Vụ tách nhóm này là học từ Tư bản đấy cụ à, các VP của tư bản đi công tác hoặc đi choi bao giờ cũng phải tách chuyến,không bao giờ đi cùng 1 chuyến cả!
 

kenu97

Xe container
Biển số
OF-7856
Ngày cấp bằng
8/8/07
Số km
5,781
Động cơ
595,720 Mã lực
Nơi ở
2tek và K.F.C
Các cụ trung bình đi 1 năm đc vài chuyến, cụ nào nhiều thì đc độ hơn chục đến 20 chục là cùng. ngồi đây bình luận hãi phết.

Tiếp viên và phi công bay 1 năm là.....em ko đếm nổi bao nhiêu chuyến. chả thấy bình luận nhiều như này :))
 
Biển số
OF-38682
Ngày cấp bằng
19/6/09
Số km
5,747
Động cơ
523,745 Mã lực
Nơi ở
https://www.facebook.com/chimbaobao
Website
www.otofun.net
Báo cáo là cụ nào có vừa đi chuyến bay từ Tokyo-Narita về Hà nội mang số hiệu VN955 thì khi nào về Việt nam cho anh em xin tí kinh nghiệm nhá. Vì em nhận được thông tin là máy bay ra đến đường lăn, khởi động được mỗi một động cơ bên trái. Quay vào nhà cho khách xuống xong phát hiện bị rò rỉ cả thủy lực:^). Nếu không được chuyển sang đường bay khác, khả năng được ngủ đêm tại Nhật là cầm chắc đối với các cụ nhá.

Em hôm nay mới nhìn thấy thớt này. Xin hẹn các cụ 1 ngày sẽ viết một bài về những thông tin cần thiết cũng như kinh nghiệm đi máy bay.
 
Chỉnh sửa cuối:

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,576
Động cơ
657,401 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Hĩ hĩ, hồi trước mỗi lần đi MB là em cứ thủ cái la bàn vào túi quần, để ..... có sự gì thì cứ tìm thấy cái la bàn là đúng mình :21::21::21:
 

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,410
Động cơ
523,659 Mã lực
máy bay bị sự cố dưới đất, hoặc nhẹ thì còn đỡ được, chứ bay trên giời khó đỡ lắm, cầu chúa luôn là vừa:21:
Chắc đâu đã chít.

Cái số em nó làm sao í.
Lâu lắm rồi, cách mười mấy năm, đi Điện biên, con ATR em đang ngự bỗng nhiên 1 bên chong chón của nó cứ chạy chậm dần rồi dừng hẳn. Hành khách nhốn nháo. Tưởng tầu bay nó rơi đến nơi nhưng vẫn hạ cánh được.
Sau hỏi tay anh họ là kỹ sư hàng không làm xưởng bên NB, hắn bảo : bệnh của ATR 72 là chuyên chết 1 máy trên không. Chẳng rơi được đâu vì khi chết 1 bên thì máy bên kia sẽ tự động chạy bù.

Còn đầu năm 2001, em từ Ba lê về bằng hàng không Mã. Đổi tầu ở Kuala Lumpur sang B737. Con này cũng trục trặc 1 máy trên không. Phải đỗ ở Bangkok sửa mất 5 giờ rưỡi
 

KenBlock1102

Xe tăng
Biển số
OF-43247
Ngày cấp bằng
14/8/09
Số km
1,026
Động cơ
475,020 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
Thành phố của những hòn than!
E chả dám nghĩ nữa đâu. ĐAng bay thì a lái chính xuống tuyên bố dõng dạc: Máy bay chết máy các cụ chuyển sang cái khác nhá, Ko biết bọn này đang bay có bán khách như xe khách ko nhỉ.
 

Sam

Xe buýt
Biển số
OF-7287
Ngày cấp bằng
21/7/07
Số km
768
Động cơ
547,870 Mã lực
Hĩ hĩ, hồi trước mỗi lần đi MB là em cứ thủ cái la bàn vào túi quần, để ..... có sự gì thì cứ tìm thấy cái la bàn là đúng mình :21::21::21:
cụ phải đeo cái thẻ tên như lính Mẽo ấy chứ :21:
 

mr_bean

Xe tải
Biển số
OF-4148
Ngày cấp bằng
6/4/07
Số km
464
Động cơ
554,834 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em đã đọc chuyện của cụ ở box HKDD trên TTVNOL, cụ may mắn thật, chúc mừng cụ (b)(b)(b)


Chắc đâu đã chít.

Cái số em nó làm sao í.
Lâu lắm rồi, cách mười mấy năm, đi Điện biên, con ATR em đang ngự bỗng nhiên 1 bên chong chón của nó cứ chạy chậm dần rồi dừng hẳn. Hành khách nhốn nháo. Tưởng tầu bay nó rơi đến nơi nhưng vẫn hạ cánh được.
Sau hỏi tay anh họ là kỹ sư hàng không làm xưởng bên NB, hắn bảo : bệnh của ATR 72 là chuyên chết 1 máy trên không. Chẳng rơi được đâu vì khi chết 1 bên thì máy bên kia sẽ tự động chạy bù.

Còn đầu năm 2001, em từ Ba lê về bằng hàng không Mã. Đổi tầu ở Kuala Lumpur sang B737. Con này cũng trục trặc 1 máy trên không. Phải đỗ ở Bangkok sửa mất 5 giờ rưỡi
 
Chỉnh sửa cuối:

SVC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-52644
Ngày cấp bằng
11/12/09
Số km
14,410
Động cơ
523,659 Mã lực
Các cụ trung bình đi 1 năm đc vài chuyến, cụ nào nhiều thì đc độ hơn chục đến 20 chục là cùng. ngồi đây bình luận hãi phết.

Tiếp viên và phi công bay 1 năm là.....em ko đếm nổi bao nhiêu chuyến. chả thấy bình luận nhiều như này :))
Em thì đi chẳng nhiều mà cũng chẳng ít.
Cách đây chục năm có những ngày sáng em ăn ở Hà nội, trưa ở Sài gòn. Đến tối lại Hà nội.

Còn người trong nhà đi lại bằng tầu bay thì nhiều cực.
Có thằng cháu được tính điểm thẻ nhiều nhất xứ Việt lun (gần chục năm giời nó hay đi theo mẹ. cứ 1 tuần thì nó lại làm Hà nội -Sài gòn 1-2 chuyến khứ hồi)

Do bay nhiều, thấy tốn tiền tàu quá nên đã cho lập hãng tầu bay nhà lun. Năm nay cho bay.
Chẳng hay ho gì chuyện húng, nhè đúng lúc khó khăn, bay sớm rồi hạ cánh sớm như Đông dương tầu bay.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top