- Biển số
- OF-27474
- Ngày cấp bằng
- 15/1/09
- Số km
- 413
- Động cơ
- 489,973 Mã lực
Xe em vừa dính pan này. Em đang đi trên cầu Thăng Long từ Nội Bài về, bỗng nhiên đạp ga chợt nghe tiếng tè tè tè tè từ khoang máy vọng lên, thả ga thì hết, vài lần như thế thì để ý đồng hồ nhiệt độ đã tăng kịch kim. Xe đi chậm dần và chết máy sau khi đã kịp táp vào lề đường. Vợ 2 em là Ford Laser tự động 2004, chưa có đèn check engine. Sau phút hốt hoảng, em xuống xe, mở nắp capo, bình nước phụ vẫn còn khá cao. Chắc không phải nguyên nhân do nước làm mát. Có lẽ là do điện hoặc chết quạt làm mát. Một lúc máy hơi nguội, em liều mình đề lại, máy nổ vài tiếng rồi lại lịm. Nguy cơ tan máy là cao, em lo!!!
Gọi điện tư vấn nhà Voiz, vì em hay sửa bên ấy, được chẩn đoán là nóng máy nên bó máy rồi. Em đành gọi cứu hộ, đưa về gara lúc nửa đêm.
Hôm sau thợ của Gara Huy Linh ở Mỹ Đình tháo máy ra, két nước của em ( sau thời gian sử dụng 9 năm) đã bị một vết nứt dài ở vai nhựa phía trên. Áp suất hơi nóng làm nước phun ra phì phì. Cũng vì thế mà bình nước phụ còn nước, trong khi két nước chính lại cạn nước, làm nhiệt độ máy tăng cao, dẫn đến bó máy.
Sau khi thay két nước, thợ thử nổ máy trở lại, ơn trời, máy móc vẫn chạy tốt, không bị thổi gioăng hay lột biên. Có lẽ cũng nhờ em toàn dùng dầu Mobi 1
Thiệt hại: tiền cứu hộ 700 ngàn. Giàn két nước Laser tự động chính hãng Ford, do Phutungford cung cấp, giá 5 củ 2. Công sửa chữa 350 ngàn, tiền thay nước làm mát và rửa xe Long Thịnh cũng 350 ngàn.
Kinh nghiệm: Khi xe chết máy do quá nhiệt, nên chờ cho nguội máy, không nên cố. Em cũng từng dính trường hợp tương tự, khi đi Land Cruiser của cơ quan giữa đường đi Quảng Nôm. Xe cũng bị dò két nước vai dưới, cạn nước và nhiệt độ tăng vọt. Lái xe cơ quan em phải tạt vào nhà dân, xin nước phun vào két nước để hạ nhiệt, bổ sung nước vào két liên tục, và vừa đi vừa nghỉ cho đến khi tới garage.
Em cũng mất ngủ một đêm, vì lo đi bộ máy xe nguyên bản của em. Nhưng may phúc, không làm sao cả. Em xin chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em
Gọi điện tư vấn nhà Voiz, vì em hay sửa bên ấy, được chẩn đoán là nóng máy nên bó máy rồi. Em đành gọi cứu hộ, đưa về gara lúc nửa đêm.
Hôm sau thợ của Gara Huy Linh ở Mỹ Đình tháo máy ra, két nước của em ( sau thời gian sử dụng 9 năm) đã bị một vết nứt dài ở vai nhựa phía trên. Áp suất hơi nóng làm nước phun ra phì phì. Cũng vì thế mà bình nước phụ còn nước, trong khi két nước chính lại cạn nước, làm nhiệt độ máy tăng cao, dẫn đến bó máy.
Sau khi thay két nước, thợ thử nổ máy trở lại, ơn trời, máy móc vẫn chạy tốt, không bị thổi gioăng hay lột biên. Có lẽ cũng nhờ em toàn dùng dầu Mobi 1

Thiệt hại: tiền cứu hộ 700 ngàn. Giàn két nước Laser tự động chính hãng Ford, do Phutungford cung cấp, giá 5 củ 2. Công sửa chữa 350 ngàn, tiền thay nước làm mát và rửa xe Long Thịnh cũng 350 ngàn.
Kinh nghiệm: Khi xe chết máy do quá nhiệt, nên chờ cho nguội máy, không nên cố. Em cũng từng dính trường hợp tương tự, khi đi Land Cruiser của cơ quan giữa đường đi Quảng Nôm. Xe cũng bị dò két nước vai dưới, cạn nước và nhiệt độ tăng vọt. Lái xe cơ quan em phải tạt vào nhà dân, xin nước phun vào két nước để hạ nhiệt, bổ sung nước vào két liên tục, và vừa đi vừa nghỉ cho đến khi tới garage.
Em cũng mất ngủ một đêm, vì lo đi bộ máy xe nguyên bản của em. Nhưng may phúc, không làm sao cả. Em xin chia sẻ kinh nghiệm cho các anh em
thay luôn cả ống vào và ống ra cùng với súc rửa két nước. Theo em thì đối với xe 4B có tuổi đời trên 5 - 7 năm thì hàng tuần nên kiểm tra rò rỉ máy móc một lần.
. Ban đầu em tưởng cháy xe sau mới biết là nước bốc hơi tràn qua nắp bình nước phụ ra ngoài . Em mở nắp cabo rồi vào bigC chơi 2 h sau , máy nguội mua mấy chai lavie đổ vào và chạy về gara kiểm tra . Nguyên nhân két nước bị bẩn , tắc khiến cho nước mát ko thể tuần hoàn được nên nó phun ra ngoài qua van áp suất ở nắp bình phụ , xúc rửa sạch sẽ xong lại chạy phe phé . Kinh nghiệm rút ra khi đi xe cũ cần phải vệ sinh két nước định kỳ ít nhất 01 năm/lần .