[Funland] Kinh tế tư nhân trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc

Colexanh

Xe buýt
Biển số
OF-857724
Ngày cấp bằng
21/4/24
Số km
775
Động cơ
29,350 Mã lực
Tuổi
38
Con nghiện.

Vòng quay mà chậm/ dừng là đứt phựt!
Đèo Cả nó làm sao mà là con nghiện nhỉ. Thấy nhà thầu ok, làm BOT cũng được.
Tiền đi đâu? Còn BOT mà tệ phải hỏi xem DN có ổn trong cơ chế không, chứ Đèo Cả là nhà thầu hạ tầng cả PPP hàng đầu quốc gia, không phải đùa.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,715
Động cơ
479,481 Mã lực
Bài viết của Nguyễn Đưc Thành về Kte tư nhân

IMG_5886.jpeg
IMG_5885.jpeg
IMG_5884.jpeg
 

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,373
Động cơ
495,772 Mã lực
Vươn mình cái khỉ khô gì cái bọn công an nên vươn đầu tiên, em chuyển biển định danh xe ô tô mất 2 tuần ko có xe đi, trong khi chỉ đáng 2 ngày. Bên công an nên phaỉ cc tthc đầu tiên mới nên hô hào, thay vì bắt bớ
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,531
Động cơ
258,743 Mã lực
Em bổ sung một chút:

Bản đồ GINI này nên được đưa vào nhà trường phổ thông :) để trẻ con hiểu rằng: Muốn bình đẳng thì phải phấn đấu, nước phải giàu.

Thực tế đã chứng minh: càng hô hào bình đẳng (chưa tính nhân đã tính chia) thì thực tế càng bất bình đẳng. Vì nó làm mất đi động lực ---> thiếu nguồn lực ---> không có nguồn lực để tạo bình đẳng ---> phát triển hoang dã, điều tiết ko khả thi ---> bất bình đẳng thực tế.

Quy luật rất đơn giản như vậy mà bao năm tìm hoài không ra.

Bình đẳng ở đây là bình đẳng cơ hội (mọi người sinh ra có quyền bình đẳng, quyền được sống, quyền tự do, quyền mưu cầu hạnh phúc) - còn nỗ lực, tài giỏi là tại anh. Chứ ko phải bình đẳng kết quả, hưởng thụ như thời Hợp tác xã.

Tiếng Anh gọi là Merit-based vs Need-based. Nên em thấy thực tế trong xã hội nhiều người cứ đòi được bình đẳng về kết quả, hưởng thụ rất vô lý.
Cụ Hồ dùng từ "bình quyền", tức là có quyền như nhau trước pháp luật. Em thấy từ này rõ nghĩa hơn từ "bình đẳng" ngày nay hay dùng.
 

Napolong

Xe điện
Biển số
OF-376965
Ngày cấp bằng
10/8/15
Số km
2,300
Động cơ
1,967,811 Mã lực
Em nghĩ viễn cảnh có 1000-10.000 doanh nghiệp tư nhân xuất sắc, cho 100.000 doanh nghiệp tư nhân tồn tại bền vững... là đẹp rồi. Đó mới chính là nền móng thực sự của nền kinh tế.

Như vậy thì phát triển sẽ ổn, đi đến nấc thang mới về tự chủ sản xuất, ra nước ngoài, thêm đổi mới, sáng tạo, công nghệ lõi... cũng như thụ hưởng là người lao động làm trong đó.

Nó hay hơn hẳn cách tạo ra chaebol hay tập đoàn to. Cái đó nếu tồn tại vì mục đích nào đó, vẫn chỉ là vai phụ thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
9,661
Động cơ
485,564 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cụ Hồ dùng từ "bình quyền", tức là có quyền như nhau trước pháp luật. Em thấy từ này rõ nghĩa hơn từ "bình đẳng" ngày nay hay dùng.
Cái này thì cụ đúng rồi, một ông DN tỷ đô với một ông DN còi còi thì đẳng cấp đã khác cmn, quan trọng là bình quyền chứ hô hào DN tư nhân nhưng tư nhân cụt đuôi mí tư nhân áo thụng nó khác xa nhau lắm ! Miệng quan..... trẻ ! :)) Em đồ là đằng sau cái băng rôn là tiền công treo băng rôn ! :)) 🐔
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
558
Động cơ
2,828 Mã lực
Các nghị quyết gần đây chủ yếu là hỗ trợ cho DN, tập đoàn tư nhân lớn. Chứ khối vừa và nhỏ chỉ ngày càng ngột ngạt thêm, chẳng có cảnh gì..
Chắc chắn rồi, khó tránh, tuy nhiên quan trọng ngoài ra vẫn các cty sân sau nữa...tiền sẽ vẫn chảy vào
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
578
Động cơ
62,220 Mã lực
Vươn mình cái khỉ khô gì cái bọn công an nên vươn đầu tiên, em chuyển biển định danh xe ô tô mất 2 tuần ko có xe đi, trong khi chỉ đáng 2 ngày. Bên công an nên phaỉ cc tthc đầu tiên mới nên hô hào, thay vì bắt bớ
Vụ mua bán xe cũ này công nhận nó gây phiền và lãng phí tiền bạc công sức kinh khủng mà cứ lờ mịa nó đi

 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
578
Động cơ
62,220 Mã lực
Dạo này cường độ hô hào đột biến, xúi cả toàn dân làm giàu khởi nghiệp
Thường khi có gì không ổn thì hay phải hô to để át đi nhỉ, chứ tốt thì cứ im im mà làm ai nói gì đâu
Hay e lại hay suy luận
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,531
Động cơ
258,743 Mã lực
Dạo này cường độ hô hào đột biến, xúi cả toàn dân làm giàu khởi nghiệp
Thường khi có gì không ổn thì hay phải hô to để át đi nhỉ, chứ tốt thì cứ im im mà làm ai nói gì đâu
Hay e lại hay suy luận
Cái trung tâm tài chính này em chưa hiểu rõ. Em trước kia hiểu cái trung tâm tài chính nó giống như là tụ điểm, nơi nào mà các tổ chức tài chính đặt trụ sở đông đảo, giao dịch với nhau sôi động, thì tự nó sẽ hình thành trung tâm tài chính, chứ không phải là một tòa nhà. Như vậy TP HCM vốn dĩ là một trung tâm tài chính của cả nước này, hội tụ đầy đủ các ngân hàng, sàn CK HOSE, rất đông công ty chứng khoán, sau đó là Hà Nội với nhiều hội sở chính ngân hàng, sàn MXV... tóm lại không cần xây gì. Cả 2 TP vốn dĩ là 2 trung tâm kinh tế lớn, còn tài chính là mạch máu của nền KT, trung tâm KT tự nhiên tạo thành trung tâm tài chính là dễ hiểu.

Bây giờ xây trung tâm tài chính ở Đà Nẵng là xây cái gì nhỉ? Xây 1 tòa nhà thì làm sao hút được các tổ chức tài chính đến.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,693
Động cơ
27,398 Mã lực
Cái trung tâm tài chính này em chưa hiểu rõ. Em trước kia hiểu cái trung tâm tài chính nó giống như là tụ điểm, nơi nào mà các tổ chức tài chính đặt trụ sở đông đảo, giao dịch với nhau sôi động, thì tự nó sẽ hình thành trung tâm tài chính, chứ không phải là một tòa nhà. Như vậy TP HCM vốn dĩ là một trung tâm tài chính của cả nước này, hội tụ đầy đủ các ngân hàng, sàn CK HOSE, rất đông công ty chứng khoán, sau đó là Hà Nội với nhiều hội sở chính ngân hàng, sàn MXV... tóm lại không cần xây gì. Cả 2 TP vốn dĩ là 2 trung tâm kinh tế lớn, còn tài chính là mạch máu của nền KT, trung tâm KT tự nhiên tạo thành trung tâm tài chính là dễ hiểu.

Bây giờ xây trung tâm tài chính ở Đà Nẵng là xây cái gì nhỉ? Xây 1 tòa nhà thì làm sao hút được các tổ chức tài chính đến.
Em cũng thấy nói về tt tài chính mà chưa hiểu nó có gì đặc biệt. Đúng ra tt tài chính như một kiểu đặc khu tài chính, có thể chế riêng thậm chí toà án riêng, luật riêng

Nếu chỉ là một vài lô đất, xây lên toà nhà đặt trụ sở mấy cty, ngân hàng thì đâu có gì khác biệt. Khác gì phố Lý Thái Tổ + Thái Phiên Hà Nội bây giờ
 

Ao Đình

Đi bộ
Biển số
OF-881537
Ngày cấp bằng
21/5/25
Số km
8
Động cơ
309 Mã lực
Tuổi
50
Các CP không chính thức của DN tồn tại ở bất kỳ quốc gia nào, nhưng có sự khác nhau.
Có nước phát triển ngoạn mục về kinh tế và khoa học kỹ thuật trong khi các CPKCT vẫn phổ biến. Họ đã ứng xử một cách văn minh đối với các CPKCT dù đó là hành động vi phạm, nhưng ít ra họ đem lại lợi ích quốc gia lớn hơn so với lợi ích cá nhân hoặc nhóm của họ. Trường hợp này, xét về khía cạnh tích cực, CPKCT thúc đẩy mọi tiến trình nhanh hơn, hiệu quả hơn, tức là bôi thì nó trơn, sự nguy hiểm ở chỗ bôi nhưng không trơn.
Các loại chi phí của cụ em đoán được lờ mờ, nhưng cái đó là bệnh di căn rồi, ko biết có chữa được ko cụ ah.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,693
Động cơ
27,398 Mã lực
Để thiết kế hệ thống quản trị và thể chế cho trung tâm tài chính trong bối cảnh VN cực kỳ phức tạp. Có thể nói như một ốc đảo trong lòng hệ thống pháp luật thể chế Việt Nam. Nhưng cũng hy vọng nó sẽ trở thành "cửa ngõ" tài chính giữa VN với thế giới 👊👊👊

"Mục tiêu của việc xây dựng trung tâm tài chính quốc tế; mô hình trung tâm tài chính quốc tế tại Việt Nam; các định hướng phát triển và lĩnh vực trọng tâm; thành viên, các sản phẩm chủ yếu của trung tâm tài chính; các chính sách, cơ chế đặc thù; cơ sở hạ tầng, nguồn nhân lực và thị thực; việc áp dụng thể chế, thông lệ quốc tế; vấn đề tự do hoá ngoại hối và hoạt động ngân hàng; việc giải quyết tranh chấp theo chuẩn mực quốc tế…"
 

DurexMsize

Xe buýt
Biển số
OF-856569
Ngày cấp bằng
3/4/24
Số km
578
Động cơ
62,220 Mã lực
Em cũng thấy nói về tt tài chính mà chưa hiểu nó có gì đặc biệt. Đúng ra tt tài chính như một kiểu đặc khu tài chính, có thể chế riêng thậm chí toà án riêng, luật riêng

Nếu chỉ là một vài lô đất, xây lên toà nhà đặt trụ sở mấy cty, ngân hàng thì đâu có gì khác biệt. Khác gì phố Lý Thái Tổ + Thái Phiên Hà Nội bây giờ
hô nào thế thôi chứ nói xong mai quên mịa nó mất luôn ấy chứ
 

xherox

Xe điện
Biển số
OF-45438
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
4,656
Động cơ
988,852 Mã lực
Nơi ở
around the world
Các CP không chính thức của DN tồn tại ở bất kỳ quốc gia nào, nhưng có sự khác nhau.
Có nước phát triển ngoạn mục về kinh tế và khoa học kỹ thuật trong khi các CPKCT vẫn phổ biến. Họ đã ứng xử một cách văn minh đối với các CPKCT dù đó là hành động vi phạm, nhưng ít ra họ đem lại lợi ích quốc gia lớn hơn so với lợi ích cá nhân hoặc nhóm của họ. Trường hợp này, xét về khía cạnh tích cực, CPKCT thúc đẩy mọi tiến trình nhanh hơn, hiệu quả hơn, tức là bôi thì nó trơn, sự nguy hiểm ở chỗ bôi nhưng không trơn.
He he, đúng là nó.
 

Mandalord

Xe điện
Biển số
OF-193695
Ngày cấp bằng
12/5/13
Số km
4,531
Động cơ
258,743 Mã lực
Các CP không chính thức của DN tồn tại ở bất kỳ quốc gia nào, nhưng có sự khác nhau.
Có nước phát triển ngoạn mục về kinh tế và khoa học kỹ thuật trong khi các CPKCT vẫn phổ biến. Họ đã ứng xử một cách văn minh đối với các CPKCT dù đó là hành động vi phạm, nhưng ít ra họ đem lại lợi ích quốc gia lớn hơn so với lợi ích cá nhân hoặc nhóm của họ. Trường hợp này, xét về khía cạnh tích cực, CPKCT thúc đẩy mọi tiến trình nhanh hơn, hiệu quả hơn, tức là bôi thì nó trơn, sự nguy hiểm ở chỗ bôi nhưng không trơn.
Cái có hại là có nơi cố tình tạo ra rỉ sét, để bắt buộc phải bôi trơn.
 

X_axe

Xe điện
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
2,693
Động cơ
27,398 Mã lực
Một trong những vấn đề có thể mọi người hay bức xúc với kinh tế tư nhân là bđs tư nhân phát triển phân khúc quá cao, giá cao

Trong khi nhà ở xã hội, vừa túi quá ít

IMG_5604.png


Cả giai đoạn 2021-2024 chỉ được 66k căn, 6,28% chỉ tiêu.

Cứ tính vo mỗi căn 4 người ở thì chỉ lo được chỗ ở cho 260k người. Chưa kể nhiều người khá giả ko có nhu cầu ở cũng mua noxh nên số còn lại vừa túi quá ít
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top