KM thừa hơi mặt máy - Mong các kụ tư vấn giùm em!

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Báo cáo các kụ em là người mới nên kinh nghiệm về xe và OF vẫn còn như tờ giấy trắng.
Cả nhà chắt bóp mãi mới cưới được một em KM số AT đã chạy 5 vạn km.
Qua KIA Phạm Hùng kiểm tra tổng thể thì thấy kết luận là toàn bộ còn rất ngon trừ việc có hơi thừa lên mặt máy...:'(:'(:'(
Việc này dẫn đến hậu quả là có dầu máy làm ướt cổ bầu lọc gió (ít thôi nhưng không thể khô được). Chỉ vậy thôi chứ chưa thấy khói ra sau pô.
Các kỹ thuật KIA phán rằng có thể do phớt Gít (chủ cũ không thay dầu đúng định kỳ), cái phớt đấy chỉ có 25k nhưng công thay nó thì một mớ và sẽ phải mở nắp máy mất gin. KIA phán tiếp tốt nhất cứ để đi thỉnh thoảng kiểm tra dầu máy...:'(:'(:'(
Các kụ khuyên em nên làm gì bây giờ???
(thật lòng em không thấy yên tâm lắm vì mấy chú kỹ thuật KIA Phạm Hùng trẻ măng, có thứ không biết bằng em)
Liệu mang sang Huyndai Giải Phóng có được ko ạ?
Xin chân thành cảm ơn các kụ. (em chả có giọt rượu nào nên không thể mời các kụ)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Tôi cũng mới đi KM nên vụ này không rành.
Nhưng kinh nghiệm từ những đời xe trước thì khi hơi thừa lên mặt máy tôi cứ làm cái ống dẫn ra ngoài, không cho xộc vào bầu lọc gió, thỉnh thoảng vệ sinh bugi. Để thế đi đến khi khói ra pô và hao dầu nhanh thì thay séc măng. Cũng phải được hàng năm.
Có kụ nào biết thêm thì chỉ giáo giùm chủ thớt.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Tôi cũng mới đi KM nên vụ này không rành.
Nhưng kinh nghiệm từ những đời xe trước thì khi hơi thừa lên mặt máy tôi cứ làm cái ống dẫn ra ngoài, không cho xộc vào bầu lọc gió, thỉnh thoảng vệ sinh bugi. Để thế đi đến khi khói ra pô và hao dầu nhanh thì thay séc măng. Cũng phải được hàng năm.
Có kụ nào biết thêm thì chỉ giáo giùm chủ thớt.
Cám ơn kụ đã có lời, em sẽ nghiên cứu.
Rất mong các kụ chỉ bảo thêm.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Ơ em vừa thấy có bài của bác nào bảo em qua 87 Trường Giang lại đâu rồi???:102:
Em chưa kịp đọc hết!:'(
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Báo cáo các kụ em là người mới nên kinh nghiệm về xe và OF vẫn còn như tờ giấy trắng.
Cả nhà chắt bóp mãi mới cưới được một em KM số AT đã chạy 5 vạn km.
Qua KIA Phạm Hùng kiểm tra tổng thể thì thấy kết luận là toàn bộ còn rất ngon trừ việc có hơi thừa lên mặt máy...:'(:'(:'(
Việc này dẫn đến hậu quả là có dầu máy làm ướt cổ bầu lọc gió (ít thôi nhưng không thể khô được). Chỉ vậy thôi chứ chưa thấy khói ra sau pô.
Các kỹ thuật KIA phán rằng có thể do phớt Gít (chủ cũ không thay dầu đúng định kỳ), cái phớt đấy chỉ có 25k nhưng công thay nó thì một mớ và sẽ phải mở nắp máy mất gin. KIA phán tiếp tốt nhất cứ để đi thỉnh thoảng kiểm tra dầu máy...:'(:'(:'(
Các kụ khuyên em nên làm gì bây giờ???
(thật lòng em không thấy yên tâm lắm vì mấy chú kỹ thuật KIA Phạm Hùng trẻ măng, có thứ không biết bằng em)
Liệu mang sang Huyndai Giải Phóng có được ko ạ?
Xin chân thành cảm ơn các kụ. (em chả có giọt rượu nào nên không thể mời các kụ)
Theo em bác cứ để thợ mở nắp máy ra mà kiểm tra, sợ gì mất gin (5vạn rồi) nếu không gin nó tốt hơn gin. Bác có thể qua gara Trường Giang 87 Láng Hạ (cùng cổng vào với Tiên Phong) mấy bác ý tư vấn thêm cho.
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Theo em bác cứ để thợ mở nắp máy ra mà kiểm tra, sợ gì mất gin (5vạn rồi) nếu không gin nó tốt hơn gin. Bác có thể qua gara Trường Giang 87 Láng Hạ (cùng cổng vào với Tiên Phong) mấy bác ý tư vấn thêm cho.
Hôm nào Chủ tịch qua 87 TG ới cái nhá, em cũng muốn kiểm tra KM nhà mình tí. (có dán Pride's Club nhưng đi cùng Chủ tịch oách hơn):P
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Hôm nào Chủ tịch qua 87 TG ới cái nhá, em cũng muốn kiểm tra KM nhà mình tí. (có dán Pride's Club nhưng đi cùng Chủ tịch oách hơn):P
Em đang dự định thứ 7 này qua làm mấy thứ lặt vặt ở bác Giang, bác có rảnh không?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Theo em bác cứ để thợ mở nắp máy ra mà kiểm tra, sợ gì mất gin (5vạn rồi) nếu không gin nó tốt hơn gin. Bác có thể qua gara Trường Giang 87 Láng Hạ (cùng cổng vào với Tiên Phong) mấy bác ý tư vấn thêm cho.
Dạ em xin cám ơn bác, em thấy trên này các bác cũng hay nhắc đến TG 87 Láng Hạ. Nếu em đến các bác ấy tư vấn mà chưa đủ kinh phí để giải quyết thì có ngại không ạ?
Em thấy ở hãng báo làm cả séc măng hết > 4,5 triệu. Chết em ạ!:'(
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Bác liên hệ với cụ HardTop nhé. Cụ ấy là chuyên gia về xe Korea đấy
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Dạ em xin cám ơn bác, em thấy trên này các bác cũng hay nhắc đến TG 87 Láng Hạ. Nếu em đến các bác ấy tư vấn mà chưa đủ kinh phí để giải quyết thì có ngại không ạ?
Em thấy ở hãng báo làm cả séc măng hết > 4,5 triệu. Chết em ạ!:'(
Việc bắt bệnh là bắt, còn làm đến đâu là do bác quyết định - ưu tiên những việc nào cấp bách trước. Em nghĩ xe bác chạy 5 vạn chưa đến mức thay séc măng mà kiểm tra supáp thôi đã.

Bọn em chạy Pride, có làm lại séc măng ở TG cũng hết có 1,5 tr thôi bác ạ, bao gồm tất tật vật tư, gioăng, công thay.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
16,679
Động cơ
596,341 Mã lực
Cụ giải thích kỹ hơn! Em chưa hiểu "thừa hơi mặt máy" là gì ạ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Bác liên hệ với cụ HardTop nhé. Cụ ấy là chuyên gia về xe Korea đấy
Bác cho em xin số kụ HardTop được không? Kụ ấy làm ở đâu ạ???
Việc bắt bệnh là bắt, còn làm đến đâu là do bác quyết định - ưu tiên những việc nào cấp bách trước. Em nghĩ xe bác chạy 5 vạn chưa đến mức thay séc măng mà kiểm tra supáp thôi đã.

Bọn em chạy Pride, có làm lại séc măng ở TG cũng hết có 1,5 tr thôi bác ạ, bao gồm tất tật vật tư, gioăng, công thay.
Thế này thì em chịu tốt!
Em cũng thích Pride lắm vì nó hợp với em về mọi mặt, nhưng vì Gấu nên em cắn răng đi KM. Cảm ơn bác nhiều lắm!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Cụ giải thích kỹ hơn! Em chưa hiểu "thừa hơi mặt máy" là gì ạ?
Hì, kụ hỏi thế này em mất nhờ!
Nôm na là khi kụ không "kín" sẽ có "lọt", và cái hơi thừa mặt máy đáng lẽ phải làm nhiệm vụ sinh công thì nó chui ngược lại phì lên trên. Vì vậy nên khi kụ mở nắp đổ dầu trên mặt máy ra trong lúc máy đang nổ sẽ thấy có khói bay ngược lên, đóng kín nắp lại thì nó không có chỗ để bay nó sẽ theo đường ra bầu lọc gió mang theo hơi dầu máy dẫn đến ướt cổ bầu lọc gió! Em cứ diễn nôm ra như vậy mong là kụ hiểu!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em bắt đầu thấy tủi thân, chắc mọi người coi em là thằng mới không thèm nói chuyện nên từ sáng tới giờ em mới chỉ nhận được lời khuyên từ 3 kụ Bluestar, Tungnguyen, nguyenanhson113....
Em mong nhận được nhiều hơn nữa chỉ bảo từ các kụ.
Chân thành cám ơn 3 kụ Bluestar, Tungnguyen, nguyenanhson113 đã nhiệt tình với em.:77:
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Ấy, bác đừng tủi. Muốn gặp cụ Cứng Đầu bác sang box Kia - Huyndai, ngay trên đầu có bài ::: Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4), bác vào và đặt câu hỏi, và chờ trả lời thôi.

Chúc bác sớm trị được bệnh cho em nó.
 

Hà Tít

Xe buýt
Biển số
OF-11986
Ngày cấp bằng
9/12/07
Số km
835
Động cơ
528,853 Mã lực
Thay phớt ghít cho KM nếu em ko nhầm thì đâu cần nhấc mặt máy ra nhỉ? Mà nhấc mỗi cái nắp máy thì đâu có gì là mất zin. Thay ghít thì gồm tiền ghít + doăng nắp máy + dầu + công, chắc ko có đáng là bao? Trc em thay cả 16 cái xu-páp + ghít, cả láng mặt máy mà tất tần tật mới hết 4 củ.
Bác chủ thớt thử liên hệ 1 số OFer có gara xem thay ghít hết bn, hoặc liên hệ gara Bắc Nam ở Chùa Bộc, trc thằng bạn em cũng thay ghít cho Camry 2002 ở đấy thấy rẻ lắm
 

hat65

Xe điện
Biển số
OF-26210
Ngày cấp bằng
22/12/08
Số km
4,282
Động cơ
528,741 Mã lực
Báo cáo các kụ em là người mới nên kinh nghiệm về xe và OF vẫn còn như tờ giấy trắng.
Cả nhà chắt bóp mãi mới cưới được một em KM số AT đã chạy 5 vạn km.
Qua KIA Phạm Hùng kiểm tra tổng thể thì thấy kết luận là toàn bộ còn rất ngon trừ việc có hơi thừa lên mặt máy...:'(:'(:'(
Việc này dẫn đến hậu quả là có dầu máy làm ướt cổ bầu lọc gió (ít thôi nhưng không thể khô được). Chỉ vậy thôi chứ chưa thấy khói ra sau pô.
Các kỹ thuật KIA phán rằng có thể do phớt Gít (chủ cũ không thay dầu đúng định kỳ), cái phớt đấy chỉ có 25k nhưng công thay nó thì một mớ và sẽ phải mở nắp máy mất gin. KIA phán tiếp tốt nhất cứ để đi thỉnh thoảng kiểm tra dầu máy...:'(:'(:'(
Các kụ khuyên em nên làm gì bây giờ???
(thật lòng em không thấy yên tâm lắm vì mấy chú kỹ thuật KIA Phạm Hùng trẻ măng, có thứ không biết bằng em)
Liệu mang sang Huyndai Giải Phóng có được ko ạ?
Xin chân thành cảm ơn các kụ. (em chả có giọt rượu nào nên không thể mời các kụ)
cái này các chú thợ nói ko đúng rồi.nếu phớt gít kém sẽ dẫn đến xe bị hao dầu máy vì trong quá trình chạy dầu lọt qua phớt gít theo supap vào buồng đốt. còn hiện tượng hơi thừa lên bầu gió em xin giải thích thế này: trong chu kỳ nổ của máy khi buzi đốt cháy nhiên liệu sẽ sinh công dẩy pitong xuống dưới , pittong chạy xuống dưới thì đáy pittong sẽ đẩy luợng hơi trong khoang máy ra ngoài qua ống thông hơi vào bầu lọc gió. khi pittong cùng xec măng ko làm kín tốt thì áp suất khi nhiên liệu cháy sẽ lọt qua pittong xuống khoang máy đẩy ko nhưng hơi mà cả dầu qua ống thông hơi . bác đừng vội hoảng nhé . thực tế em ko chắc có đúng xe bác đi 5 vạn km thật ko, đôi khi xe đi ít nhưng chủ đi ép số nhiều cũng làm cho quả pittong mau bị mòn vì làm việc quá tải, chỉ 1 lần xe hết nước máy quá nhiệt thì pittong và xylanh dều có thể bị biến dạng . xe bác nên cứ theo dõi khoảng 1-2000km bác kiểm tra mưc dầu một lần xem múc độ hao dầu thế nào, nếu bác đi 300km mà hao cỡ 1 lit dầu thì chuẩn bị phải làm lại xecmang hoặc cả pittong. nếu hao ít thì bác có thể cứ đi bình thường chỉ có cái phải thường xuyên kiểm tra mức dầu máy, luôn để sẵn 1 bộ buzi, lọc gió dự trữ trong xe. chúc bác mau bình tâm trở lại nhé
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Thay phớt ghít cho KM nếu em ko nhầm thì đâu cần nhấc mặt máy ra nhỉ? Mà nhấc mỗi cái nắp máy thì đâu có gì là mất zin. Thay ghít thì gồm tiền ghít + doăng nắp máy + dầu + công, chắc ko có đáng là bao? Trc em thay cả 16 cái xu-páp + ghít, cả láng mặt máy mà tất tần tật mới hết 4 củ.
Bác chủ thớt thử liên hệ 1 số OFer có gara xem thay ghít hết bn, hoặc liên hệ gara Bắc Nam ở Chùa Bộc, trc thằng bạn em cũng thay ghít cho Camry 2002 ở đấy thấy rẻ lắm
Ấy, bác đừng tủi. Muốn gặp cụ Cứng Đầu bác sang box Kia - Huyndai, ngay trên đầu có bài ::: Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4), bác vào và đặt câu hỏi, và chờ trả lời thôi.

Chúc bác sớm trị được bệnh cho em nó.
cái này các chú thợ nói ko đúng rồi.nếu phớt gít kém sẽ dẫn đến xe bị hao dầu máy vì trong quá trình chạy dầu lọt qua phớt gít theo supap vào buồng đốt. còn hiện tượng hơi thừa lên bầu gió em xin giải thích thế này: trong chu kỳ nổ của máy khi buzi đốt cháy nhiên liệu sẽ sinh công dẩy pitong xuống dưới , pittong chạy xuống dưới thì đáy pittong sẽ đẩy luợng hơi trong khoang máy ra ngoài qua ống thông hơi vào bầu lọc gió. khi pittong cùng xec măng ko làm kín tốt thì áp suất khi nhiên liệu cháy sẽ lọt qua pittong xuống khoang máy đẩy ko nhưng hơi mà cả dầu qua ống thông hơi . bác đừng vội hoảng nhé . thực tế em ko chắc có đúng xe bác đi 5 vạn km thật ko, đôi khi xe đi ít nhưng chủ đi ép số nhiều cũng làm cho quả pittong mau bị mòn vì làm việc quá tải, chỉ 1 lần xe hết nước máy quá nhiệt thì pittong và xylanh dều có thể bị biến dạng . xe bác nên cứ theo dõi khoảng 1-2000km bác kiểm tra mưc dầu một lần xem múc độ hao dầu thế nào, nếu bác đi 300km mà hao cỡ 1 lit dầu thì chuẩn bị phải làm lại xecmang hoặc cả pittong. nếu hao ít thì bác có thể cứ đi bình thường chỉ có cái phải thường xuyên kiểm tra mức dầu máy, luôn để sẵn 1 bộ buzi, lọc gió dự trữ trong xe. chúc bác mau bình tâm trở lại nhé
Các kụ nhiệt tình quá,em thật sự cảm động!
Với những gì các kụ giúp đỡ em đã thấy yên tâm hơn nhiều rồi, chắc chắn hôm nào bố trí được em sẽ chạy qua chỗ Trường Giang 87 LH để các kụ ấy xử lý giúp em vụ này. (hiện giờ em theo dõi thì từ khi thay dầu đi 2000k rồi cũng chả thấy hao..hoặc hao quá ít mà nhìn mắt thường vào que thăm không nhận ra)
Theo như em đọc được thì kụ Bluestar và kụ Hat65 trong hội Pride's Club, em thật sự ngưỡng mộ lòng nhiệt tình và kiến thức của 2 kụ, nếu được hôm nào đó em xin diện kiến cả gia đình Pride's Club.(b)
@All: Một lần nữa em xin chân thành cám ơn tất cả các kụ đã ghé thăm và tư vấn cho em.(k)
 

TungNguyenMD

Xe container
Biển số
OF-53430
Ngày cấp bằng
22/12/09
Số km
9,216
Động cơ
538,512 Mã lực
Nơi ở
Ngoài đường nhiều hơn ở nhà
Ấy, bác đừng tủi. Muốn gặp cụ Cứng Đầu bác sang box Kia - Huyndai, ngay trên đầu có bài ::: Hỗ trợ kỹ thuật online cho HYUNDAI/KIA (F4), bác vào và đặt câu hỏi, và chờ trả lời thôi.

Chúc bác sớm trị được bệnh cho em nó.
Bác Hard Top ở chỗ dòng chữ đỏ đó bác Nemo111 ạ. Bác cứ đem nội dung của thớt này sang bên Box Kia - Huyndai/Hỗ trợ kỹ thuật online cho Huyndai/Kia. Bác Hard top sẽ trả lời ngay đó. Nếu bệnh xe của bác phải làm offline thì bác xin bác Hard top 1 cái hẹn rồi xuống Huyndai Giải phóng bác ấy làm cho. Em là em rất tín nhiệm bác Hard top này.
(b) bác cái cho bác đỡ buồn!
 

nguyenanhson113

Xe tăng
Biển số
OF-28964
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
1,204
Động cơ
494,970 Mã lực
Nơi ở
Vùng ven Hà Nội
Vậy là bác NeMo111 yên tâm rồi nhá, tôi cũng phải cám ơn là nhờ có thớt của bác tôi biết thêm kụ hardtop. Hề, vậy là đôi bên cùng có lợi!(b)
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top