[Funland] là tiền mất giá hay là gì?

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,610
Động cơ
191,018 Mã lực
Tuổi
44
Vầng

6-7 tỷ mang đi uống bia thì nó nhiều quá nhiều. Mang đi mua xe thì nó cũng vẫn là nhiều
Nhưng mà đi mua nhà, thì nó như mít con muỗi so với lưng con voi.

Đúng là nhiều người cứ nghĩ có 6-7 tỷ đi mua nhà là to, là nhiều sự lựa chọn lắm ý

7 tỉ 3 n thì ko mua đc của Diamond park plaza 16 Háng Lạ cụ nhé. Chả trung tâm lắm đâu. Nó từ 9.8 tỉ -13.3 tí đó.
Tầm đó mua đc của Hateco Laroma chỗ Chùa Láng vào ấy hoặc Starlake.
 

Rong Ruổi

Xe container
Biển số
OF-406230
Ngày cấp bằng
22/2/16
Số km
6,050
Động cơ
715,807 Mã lực
Xăng chuẩn bị tăng giá khủng khiếp nhất từ trước tới nay. Sướng trợn mắt
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,610
Động cơ
191,018 Mã lực
Tuổi
44
Ví dụ xăng lên đến 40k/1 lít thì kịch bản là gì hả các cụ. Cháu hay nghe cái câu kịch bản thế này kịch bản thế kia.... Giờ kịch bản là gì các cụ nhỉ
Là mua 50 được hơn 1 lít; là một tuần đổ xăng mấy lần (thay vì một vài lần như trước).
 

Thelord74

Xe hơi
Biển số
OF-352407
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
112
Động cơ
266,721 Mã lực
chả thoát đc đâu bác ạ, giờ đi đường đâu đâu cũng thấy cò đất đứng thành từng tốp tư vấn mua bán, cơn sốt đất chưa năm nào cao như 2 tháng qua, thời điểm 2010 cũng thế, và chỉ sau 1 năm chia 2 giá trị miếng đất đó luôn.
Em vừa thấy xong trước dịch 13 tỷ gốc 11 tỷ không ai mua, ra dịch vừa được đẩy lẻn chốt 23 tỷ cả khu như 2008 luôn.
 

Quê bầm

Xe điện
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
3,780
Động cơ
105,323 Mã lực
Ko biết nói mất giá hay giữ giá nhưng ai ai cũng luôn tính chuyển nó ra cái gì chứ ko muốn ôm nhiều, nhiều năm rồi và còn lâu lâu nữa chắc vẫn vậy
 

Kun123

Xe hơi
Biển số
OF-803712
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
132
Động cơ
10,019 Mã lực
Tuổi
40
Toàn up giá tự sướng với nhau thôi. Giao dịch thì tự tưởng tượng
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
668
Động cơ
73,739 Mã lực
Ví dụ xăng lên đến 40k/1 lít thì kịch bản là gì hả các cụ. Cháu hay nghe cái câu kịch bản thế này kịch bản thế kia.... Giờ kịch bản là gì các cụ nhỉ
lúc ấy bát phở thay vì 35k như giờ, lên 50k, quẩy 5 k có thể lên thành 15k - 20k, trà đá từ 3k thành 5k - 7k. Tổng bữa sáng tầm 65k 70k thì bác nghĩ lúc ấy nó sẽ như nào =))
 

Mabamon

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-801860
Ngày cấp bằng
1/1/22
Số km
522
Động cơ
19,916 Mã lực
Tuổi
24
Về giá đất cháu có cảm giác giống giống tình trạng tăng giá điên cuồng những năm 2009, 2010, sau đó lại cắm đầu đi xuống đến 2018 mới ngóc lên chút. Các cụ mợ nên cảnh giác.
 

phihanhgia

Xe điện
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
4,966
Động cơ
379,708 Mã lực
Chiến tranh, cấm vận, trừng phạt, ... tất cả đều gây ra siêu LẠM PHÁT, các tổn thất lớn về kinh tế thế giới.

Ruble của Nga đã mất giá 50% từ hôm bắt đầu chiến tranh, hôm nay 130 ruble đổi được 1 đô. Dân Nga buốt lắm khi thấy tiền tiết kiệm bốc hơi nhanh chóng. Ukraine mất hàng trăm tỷ đô vì chiến tranh. EU cũng mất hàng chục/trăm tỷ vì cấm vận, giá nguyên liệu tăng và mấy triệu người tỵ nạn.

VNĐ tăng giá mạnh so với RUBLE Nga, tháng 2 thì 1 ruble đổi được 300VND, tháng ba bây giờ 1 ruble đổi được 170 VND :)) Thành tích này đáng 1/4 giải Russian Noble rồi :))
 

sugatsunevn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-750500
Ngày cấp bằng
19/11/20
Số km
435
Động cơ
58,199 Mã lực
Tuổi
34
Về giá đất cháu có cảm giác giống giống tình trạng tăng giá điên cuồng những năm 2009, 2010, sau đó lại cắm đầu đi xuống đến 2018 mới ngóc lên chút. Các cụ mợ nên cảnh giác.
Cháu có mảnh liền kề mà trước tết có đứa gạ mua 60 củ, sáng nay có đứa gạ mua 80 củ/mét, đúng là vãi lúa với lạm phát.
 

Thelord74

Xe hơi
Biển số
OF-352407
Ngày cấp bằng
26/1/15
Số km
112
Động cơ
266,721 Mã lực
chả thoát đc đâu bác ạ, giờ đi đường đâu đâu cũng thấy cò đất đứng thành từng tốp tư vấn mua bán, cơn sốt đất chưa năm nào cao như 2 tháng qua, thời điểm 2010 cũng thế, và chỉ sau 1 năm chia 2 giá trị miếng đất đó luôn.
Có đội sale bảo hiểm cũng mua giờ kêu dòng tiền giảm không theo nổi tiến độ đóng tiền kêu bán mà không ai mua vì giờ vay mua cũng rủi ro. Nay kêu bán lỗ hơn giá CDT mà chưa thoát được, hiện nay chắc lòng tòng đang ngộp trước đến tay to ngộp nữa chắc nổ.
 

Kun123

Xe hơi
Biển số
OF-803712
Ngày cấp bằng
9/2/22
Số km
132
Động cơ
10,019 Mã lực
Tuổi
40
Các cụ có kiểm chứng dc bao nhiêu giao dịch thảnh công ở vùng giá đỉnh không, hay là chỉ dưaj trên tin đồn thổi từ cđt và các hội nhóm
 

ngocvt

Xe buýt
Biển số
OF-734745
Ngày cấp bằng
2/7/20
Số km
668
Động cơ
73,739 Mã lực
Có đội sale bảo hiểm cũng mua giờ kêu dòng tiền giảm không theo nổi tiến độ đóng tiền kêu bán mà không ai mua vì giờ vay mua cũng rủi ro. Nay kêu bán lỗ hơn giá CDT mà chưa thoát được, hiện nay chắc lòng tòng đang ngộp trước đến tay to ngộp nữa chắc nổ.
gom tiền đi bác :D đất vùng quê nông thôn sẽ về 350tr-400tr cũng nên
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,582
Động cơ
455,888 Mã lực
Thất nghiệp nhiều cụ ạ.
Nguyên nhiên liệu tăng làm giá thành tăng nhưng thu nhập của đại đa số người dân không tăng hoặc tăng không đáng kể -> hạn chế mua sắm chi tiêu -> nhu cầu giảm -> sx đình trệ, nhà máy đóng cửa, mất việc làm.
Theo phân tích ở đây thì cứ bình tĩnh thôi ợ :


Các năm 2020-2021, chúng ta có chỉ số lạm phát thấp nhất trong mấy chục năm qua, tại sao đến thời điểm này chúng ta cứ điệp khúc lo lạm phát? Trải qua mấy năm lạm phát thấp, chúng ta vẫn lo lạm phát, vậy thử hỏi đến khi nào chúng ta không lo lạm phát nữa đây?
'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.
Còn những người lo ngại nguy cơ Việt Nam gặp phải kịch bản lạm phát như đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 bắt nguồn từ Mỹ, tôi cho rằng những người đưa ra quan điểm này không hiểu gì lạm phát thời kỳ 2008 - 2009 bởi những yếu tố gây nên lạm phát thời điểm đó đều không có bóng dáng ở giai đoạn bây giờ. Hoàn toàn không có.

Muốn biết lạm phát hay không thì chúng ta phải phân tích yếu tố nào tác động vào nó, phân tích nguyên nhân lạm phát cầu kéo hay chi phí đẩy tạo thành.

Tiêu dùng giảm mạnh, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân cao hơn, vậy làm sao lo lạm phát? Thu nhập thấp có ai mua gì để tiêu đâu, thì lấy đâu ra lạm phát!

Tiêu dùng không cao thì doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều;
xu hướng tiết kiệm cao, không ai mua hàng, doanh nghiệp tăng sản xuất bán cho ai? cung nguyên liệu cao mà nhu cầu giảm, doanh nghiệp đầu cơ sẽ lâm cảnh phá sản. Chúng ta phải hiểu rằng giá là do cung cầu thị trường.

Hay giá xăng dầu cũng vậy, có tăng lên rồi sẽ có xuống khi thị trường tự điều chỉnh.
 

giaitrihanoi

Xe tải
Biển số
OF-185016
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
237
Động cơ
336,501 Mã lực
:))) có thanh khoản méo đâu, nghe thì hoành tráng thế chắc toàn mõm thôi các cụ
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,041 Mã lực
Tuổi
43
Theo phân tích ở đây thì cứ bình tĩnh thôi ợ :


Các năm 2020-2021, chúng ta có chỉ số lạm phát thấp nhất trong mấy chục năm qua, tại sao đến thời điểm này chúng ta cứ điệp khúc lo lạm phát? Trải qua mấy năm lạm phát thấp, chúng ta vẫn lo lạm phát, vậy thử hỏi đến khi nào chúng ta không lo lạm phát nữa đây?
'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.'Việt Nam sẽ không lặp lại kịch bản lạm phát thời kỳ 2009-2010' - Ảnh 2.
Còn những người lo ngại nguy cơ Việt Nam gặp phải kịch bản lạm phát như đợt khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008-2009 bắt nguồn từ Mỹ, tôi cho rằng những người đưa ra quan điểm này không hiểu gì lạm phát thời kỳ 2008 - 2009 bởi những yếu tố gây nên lạm phát thời điểm đó đều không có bóng dáng ở giai đoạn bây giờ. Hoàn toàn không có.

Muốn biết lạm phát hay không thì chúng ta phải phân tích yếu tố nào tác động vào nó, phân tích nguyên nhân lạm phát cầu kéo hay chi phí đẩy tạo thành.

Tiêu dùng giảm mạnh, người dân có xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân cao hơn, vậy làm sao lo lạm phát? Thu nhập thấp có ai mua gì để tiêu đâu, thì lấy đâu ra lạm phát!

Tiêu dùng không cao thì doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều;
xu hướng tiết kiệm cao, không ai mua hàng, doanh nghiệp tăng sản xuất bán cho ai? cung nguyên liệu cao mà nhu cầu giảm, doanh nghiệp đầu cơ sẽ lâm cảnh phá sản. Chúng ta phải hiểu rằng giá là do cung cầu thị trường.

Hay giá xăng dầu cũng vậy, có tăng lên rồi sẽ có xuống khi thị trường tự điều chỉnh.
Theo như này thì là recession rồi còn gì. Vậy hoặc là lạm phát cao hoặc sẽ recession. Cả 2 cái đều khiến người lao động vất vả.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,582
Động cơ
455,888 Mã lực
Theo như này thì là recession rồi còn gì. Vậy hoặc là lạm phát cao hoặc sẽ recession. Cả 2 cái đều khiến người lao động vất vả.
ông Nguyễn Bá Khang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin giám sát tài chính Quốc gia thuộc Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết từ năm 2015 đến nay, lạm phát được kiểm soát tốt, dao động từ 2-3%; trong đó lạm phát lõi chỉ từ 1-2%. Đây là mức tốt so với nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.
Theo ông Khang, công tác kiểm soát lạm phát trong thời gian qua được phối hợp rất tốt. Điều này có thể tạo ra một nền tảng nhất định để Việt Nam có dư địa kiểm soát lạm phát trong mức "không tăng cao quá", chống lại những cú sốc về tăng giá từ bên ngoài.

... sau khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nguồn cung về lương thực, thực phẩm đã phục hồi và tương đối dồi dào, giúp Việt Nam tránh được sức ép từ khía cạnh này. Về mặt chính sách, việc miễn giảm phí, lệ phí đã triển khai thời gian qua sẽ phần nào giúp bình ổn giá cả.
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,041 Mã lực
Tuổi
43
ông Nguyễn Bá Khang, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin giám sát tài chính Quốc gia thuộc Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia cho biết từ năm 2015 đến nay, lạm phát được kiểm soát tốt, dao động từ 2-3%; trong đó lạm phát lõi chỉ từ 1-2%. Đây là mức tốt so với nền kinh tế đang phát triển như Việt Nam.
Theo ông Khang, công tác kiểm soát lạm phát trong thời gian qua được phối hợp rất tốt. Điều này có thể tạo ra một nền tảng nhất định để Việt Nam có dư địa kiểm soát lạm phát trong mức "không tăng cao quá", chống lại những cú sốc về tăng giá từ bên ngoài.

... sau khi nền kinh tế phục hồi trở lại, nguồn cung về lương thực, thực phẩm đã phục hồi và tương đối dồi dào, giúp Việt Nam tránh được sức ép từ khía cạnh này. Về mặt chính sách, việc miễn giảm phí, lệ phí đã triển khai thời gian qua sẽ phần nào giúp bình ổn giá cả.
10 năm vừa rồi Mỹ nó lạm phát chỉ 1-2% thôi đó... thế mà giờ 7% ... cụ tin ông này hả? Hay đang muốn tự thẩm đủ tinh thần.
 

cadan

Xe container
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
9,582
Động cơ
455,888 Mã lực
10 năm vừa rồi Mỹ nó lạm phát chỉ 1-2% thôi đó... thế mà giờ 7% ... cụ tin ông này hả? Hay đang muốn tự thẩm đủ tinh thần.
Về cơ bản ông ta chỉ ra mức lạm phát ổn định trong 5-6 năm vừa rồi có gì sai không

Còn lạm phát tăng cao trong 2022, cụ muốn nó thật cao để đồng tiền mất giá, cũng là 1 cách thẩm du tinh thần đó.

Như Nguyễn Đình Cung nói, xu hướng thắt chặt chi tiêu, dành tiết kiệm để phòng thân còn doanh nghiệp cũng không mặn mà sản xuất nhiều. TỨc là cung và cầu đều cân đối vừa phải.

Hai yếu tố này đủ để kìm hãm lạm phát khó tăng. Chưa kể các biện pháp vĩ mô để làm sao ko quá cam kết để mục tiêu lạm phát ko quá 4% nữa. Hãy cùng chờ xem.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top