[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,026
Động cơ
542,428 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Trong tình huống như thế này có nên để những người có cân nặng hơn ở bên phía đón gió thì có thể đỡ bị đỡ bị lật thuyền hơn không các cụ.
Giông lốc, thậm chí lốc xoáy, ai mà nhảy nhót đổi chỗ kịp theo cách của cụ.
 

porsche gt

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-32110
Ngày cấp bằng
23/3/09
Số km
3,790
Động cơ
607,436 Mã lực
Nơi ở
HN
RIP các nạn nhân. Em lại nhớ đến 1 lần cả nhà đi phà dân sinh qua sông Hồng cũng khá là sợ. Hy vọng các chuyến phà này nhà nc quản lý chặt hơn, em nhìn quanh k thấy áo phao mấy, lúc full tải thấy chông chênh.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,386
Động cơ
5,980,221 Mã lực
Dù thế nào thì nếu mặc áo phao rủi ro chết người chắc giảm gần 100%
13h30’ thì thời gian này thường mọi người sau khi dùng bữa trưa sẽ về phòng nằm nghỉ ngơi. Giông bão bất ngờ ập tới thì khi tầu lật vẫn còn đang ngủ ấy chứ. Khi ăn, khi ngủ có ai mặc áo phao đâu cụ ?
 

Sunrise96

Xe buýt
Biển số
OF-709753
Ngày cấp bằng
7/12/19
Số km
958
Động cơ
1,760,450 Mã lực
Thường tàu nào cũng có dãy lốp cũ, em nghĩ kết nối tốt nó sẽ tương đối ổn định và giằng lẫn nhau
Dẫy lốp này chỉ có tác dụng tránh va đập giữa các thuyền với nhau khi đỗ trong bến thôi cụ. Không có tác dụng giữ thăng bằng. Tầu này đang đi ngoài khơi gặp giông gió mạnh táp 1 bên, trong khi các khoang mà đóng kín hết cửa thông gió dễ mất cân bằng lật ngay. Đáng ra thấy hiện tượng sắp giông, tầu phải táp sát vào 1 đảo ngay sẽ an toàn hơn. Thương tâm thật, nhiều trẻ con được đi nghỉ hè
 

Ngoc2019

Xe máy
Biển số
OF-695641
Ngày cấp bằng
22/8/19
Số km
89
Động cơ
98,973 Mã lực
Tuổi
37
biển động chắc mọi ng mặc áo phao đầy đủ, nhưng lật ở trong khoang kín ko thoát ra kip, chẳng nhẽ phải trang bị thêm bình dưỡng khi mini dc 10 phút kịp thoát ra
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,732
Động cơ
375,696 Mã lực
Tuổi
26
Đt em báo giông từ hôm qua. Mà sao ko vào bờ hay ít nhất kết bè vs các thuyền khác
Ngày nào em cũng ktra dự báo thời tiết qua phần mềm và hoạnh hoẹncon ChatGPT bản trả phí.
Sáng em xem dự báo thời tiết có ghi rõ là miền bắc chiều tối và đêm có mưa to đến rất to mà. Nên nay em định đi về quê mà thấy thế nên đành hoãn lại.
Nên các khoản dự báo này,đặc biệt chỉ dự báo có mưa trong khi giông lốc nó xuất hiện quá nhanh. Chỉ tầm 6-10 phút đồng hồ gió lớn là hết. Sau đó mới kèm mưa. (Khu vực Hà Nội).
Còn Hạ Long chắc cũng vậy,thời tiết giờ đang đẹp trở lại.

IMG_0846.png

Trong tình huống như thế này có nên để những người có cân nặng hơn ở bên phía đón gió thì có thể đỡ bị đỡ bị lật thuyền hơn không các cụ.
Chắc k cụ ạ. Diễn biến nhanh quá.
PS: hình như đã tìm thêm đc 1 nạn nhân nữa.
Nhiều cháu trẻ quá.
 

hung2019

Xe hơi
Biển số
OF-591944
Ngày cấp bằng
25/9/18
Số km
193
Động cơ
135,150 Mã lực
Tuổi
35
Dù thế nào thì nếu mặc áo phao rủi ro chết người chắc giảm gần 100%
Áo phao sẽ phát huy tác dụng khi tàu đắm thôi cụ, lật up như này áo phao ko những ko phát huy đc tác dụng mà còn gây cản trở vì muốn thoát ra thì phải lặn tìm cửa, mà lặn với áo phao thì rất khó.
 

DuongTOTO

Xe tăng
Biển số
OF-310580
Ngày cấp bằng
5/3/14
Số km
1,128
Động cơ
10,562 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Có cách nào để thoát chết trong những tình huống như thế này không các cụ nhỉ
Tỉ lệ khó cụ ạ, Em nghĩ trong trường hợp tàu lật úp thì tỷ lệ sống sót cao chỉ có thể là đứng ở trên boong tàu ở mũi hoặc đuôi tàu. Mà khi giông bão thì xu hướng chui vào khoang để tránh mưa gió thì tỉ lệ tử vong lại cao
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,386
Động cơ
5,980,221 Mã lực
Nhiều cụ cứ nhầm lẫn tầu du lịch đi trên vịnh với tầu cánh ngầm lướt trên sông, trên biển như từ Vũng Tàu về HCM hay từ Rạch Giá ra Phú Quốc mà bảo mặc áo phao #:-s
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,386 Mã lực
Với trường hợp giông bão như này. Thuyền trưởng tỉnh táo xoay tầu dọc theo hướng gió sẽ an toàn hơn. Không thì nhờ may rủi.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,623
Động cơ
287,542 Mã lực
Đen nhỉ, qn mấy năm nay năm nào cũng có
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,673
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
E nhớ lần đi đảo Bé. Ông tài công cano cứ nhắm sóng mà đâm. Lần đó chưa biết j, nên về cứ nói mãi.
Mà lạ tàu đi biển mà là đáy bằng, thân tàu lại cao nữa. Không biết mớn nước bao nhiêu 🤔 🤔 🤔 🤔 . Gặp gió giật hay sóng lớn thì khó xoay trở thật.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,716
Động cơ
1,629,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Thấy bảo toàn là người hộ khẩu ở Cầu Giấy Hà Nội hay sao ấy và chắc là cũng nhiều gia đình đi cùng nhau
Em ở Phường CG, vừa thấy đồng chí Cskv hỏi trên gr zalo toà nhà là có biết hàng xóm cùng tầng có ai đi HL thì báo.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Cụ không để ý sau các vụ bão lớn, những tàu bè kết vào nhau là nát bét hết, người có kinh nghiệm họ toàn phải neo xa nhau ra, mấy cái lốp không ăn thua đâu.
Và còn không được neo/ buộc vào bờ nữa cơ. Phải neo đủ xa bờ để khi đổi gió tàu có quay 1 vòng cũng không va được vào bờ.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,716
Động cơ
1,629,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đúng rồi đó mợ, em nhớ cơn mưa giông đó có 1 bạn đi xe máy ở khu Linh Đàm bị cây đổ đè chết đó ạ!
Chuẩn ạ, em lơ mơ nhưng cụ nhắc đến vụ cây đổ ở LĐ thì nhớ ra. Hồi đó trên này còn bảo bão chưa vào mà đã 2 người ra đi.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,547
Động cơ
3,250,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Trận giông này k khác gì lúc hơn 16h ở Hà Nội, ào cái 10-15p lúc mạnh nhất xong mưa, tạnh là yên luôn như chưa xảy ra chuyện gì. Trên biển nữa thì càng khó
 

Ocxinh_85

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
11,343
Động cơ
517,818 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em có kinh nghiệm (nhưng không ai dám nói là chắc 100%): Nếu được ra ngoài thì cứ boong đuôi tàu mà ngồi, hơi nóng tý. Tàu gỗ thì còn lên được trên mái. Trường hợp không thể ra ngoài thì sẽ xin ngồi gần cửa hoặc book vé có số gần cửa. Em có thể lặn 2 lượt chiều dài bể bơi nhưng còn bọn trẻ con đi cùng.

Đây là thực tế em đã áp dụng khi đi tàu gỗ ra Quan Lạn, tàu cao tốc đi Cô Tô, Lý Sơn, Côn Đảo, Nam Du… chứ không phải em tưởng tượng đâu. Vụ lật ở Cù Lao Chàm là hàng xóm nhà vợ em, nên em rất ám ảnh.
Vụ lật Cù Lao Chàm đợt ấy hình như cũng nhiều người thiệt mạng cụ nhỉ, hình như còn gần về đến bờ ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top