[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,383
Động cơ
5,981,152 Mã lực
Trên tầu này không phải mặc áo phao phải CCCM
Em không biết tầu này nó vận chuyển khách ra đảo (nếu thế thì phải mặc áo phao) chứ tầu du lịch trên vịnh thì 2 ngày 1 đêm hay 3 ngày 2 đêm thì nó như khách sạn 3-5 sao ấy (tuỳ tàu), không mặc áo phao đâu cụ, chỉ mặc khi hạ neo đâu đó xuống tắm biển hoặc khi có thông báo khẩn cấp thôi. Cơ quan em trước đi vịnh lan hạ 3 ngày 2 đêm mà tối ăn chơi nhảy múa, hát karaoke, câu cá, giao lưu với tầu khác vui lắm!
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
Em có kinh nghiệm (nhưng không ai dám nói là chắc 100%): Nếu được ra ngoài thì cứ boong đuôi tàu mà ngồi, hơi nóng tý. Tàu gỗ thì còn lên được trên mái. Trường hợp không thể ra ngoài thì sẽ xin ngồi gần cửa hoặc book vé có số gần cửa. Em có thể lặn 2 lượt chiều dài bể bơi nhưng còn bọn trẻ con đi cùng.

Đây là thực tế em đã áp dụng khi đi tàu gỗ ra Quan Lạn, tàu cao tốc đi Cô Tô, Lý Sơn, Côn Đảo, Nam Du… chứ không phải em tưởng tượng đâu. Vụ lật ở Cù Lao Chàm là hàng xóm nhà vợ em, nên em rất ám ảnh.
Chắc nhất là trẻ con thì thôi không đi du lịch tàu, cả gia đình cũng không nên. Thấy quyết định của mình từ trước đến nay vẫn đúng. Em cứ hèn cái đã.
 

td lines

Xe điện
Biển số
OF-127062
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
4,660
Động cơ
456,002 Mã lực
Nhiều cụ cứ nhầm lẫn tầu du lịch đi trên vịnh với tầu cánh ngầm lướt trên sông, trên biển như từ Vũng Tàu về HCM hay từ Rạch Giá ra Phú Quốc mà bảo mặc áo phao #:-s
Vâng , đây là chuyện tai ương hiếm gặp . Tàu tham quan vịnh nó cũng chỉ thiết kế như tàu ở sông hồ vì đi trong vịnh không phải đối chọi với sóng gió . Nếu bắt buộc phải thiết kế theo hình chữ V thì tàu không thể vào được cầu cảng và không tiếp cận được các đảo tham quan . Giả sử cơn lốc đó ở trên hồ Hòa bình hay Sơn la thì cũng bị có số phận như chiếc tàu này thôi
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,661
Động cơ
29,936 Mã lực
Chiều nay HN đã có cảnh báo trước 90 phút .
Vụ này chắc chắn có lỗi bộ phận cảnh báo thiên tai hoặc quản lý cấp phép cho Tầu hoạt động ,
Em đã từng bị 1 lần ở Cù Lao Chàm , khi các đoàn khách bắt đầu xếp hàng di chuyển xuống Cano vào bờ thì Biên Phòng tuyên bố đóng cửa biển , cấm tất cả các phương tiện được hoạt động , trong khi đó trời vẫn nắng biển đẹp , dân tình la ó ầm ĩ phản đối nhà tầu ( Ca nô ) Y như rằng hơn 10 phút sau thì mây đen giông lốc nổi lên . Hôm đó em đen là Cano vừa ra dc 5 phút Biên Phòng mới cấm biển , ôi trời không thể tả nổi cảm giác chuyến đi đó , sóng nó đánh cái Cano bé tẹo tốc ngược mũi lên lại dìm xuống , may mà gặp bác tài cũng kinh nghiệm , thấy lúc tăng ga lúc gần như chết máy sợ phát khiếp . Cả đoạn đường biển đó bình thường đi mất khoảng 20 phút , hôm đó chuyến em đi chắc phải gần tiếng . Lúc về đến bờ mới biết là sống , thấy mọi người ùa ra , các chú Biên Phòng cười đón chúc mừng thoát chết .
Vâng cụ,loại thời tiết trước bão nguy hiểm ntn thì các tàu gỗ du lịch rất nguy hiểm,trách nhiệm của cán bộ cho phép tàu ra khơi là rất rõ ràng
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,661
Động cơ
29,936 Mã lực
Chiều nay HN đã có cảnh báo trước 90 phút .
Vụ này chắc chắn có lỗi bộ phận cảnh báo thiên tai hoặc quản lý cấp phép cho Tầu hoạt động ,
Em đã từng bị 1 lần ở Cù Lao Chàm , khi các đoàn khách bắt đầu xếp hàng di chuyển xuống Cano vào bờ thì Biên Phòng tuyên bố đóng cửa biển , cấm tất cả các phương tiện được hoạt động , trong khi đó trời vẫn nắng biển đẹp , dân tình la ó ầm ĩ phản đối nhà tầu ( Ca nô ) Y như rằng hơn 10 phút sau thì mây đen giông lốc nổi lên . Hôm đó em đen là Cano vừa ra dc 5 phút Biên Phòng mới cấm biển , ôi trời không thể tả nổi cảm giác chuyến đi đó , sóng nó đánh cái Cano bé tẹo tốc ngược mũi lên lại dìm xuống , may mà gặp bác tài cũng kinh nghiệm , thấy lúc tăng ga lúc gần như chết máy sợ phát khiếp . Cả đoạn đường biển đó bình thường đi mất khoảng 20 phút , hôm đó chuyến em đi chắc phải gần tiếng . Lúc về đến bờ mới biết là sống , thấy mọi người ùa ra , các chú Biên Phòng cười đón chúc mừng thoát chết .
Cụ rất tinh tường,nhiều cụ đang phản đối em ầm ầm,chả hiểu các cụ có hiểu dự báo thời tiết là gì không nữa,chán em chả muốn quất lại còm
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
Vâng , đây là chuyện tai ương hiếm gặp . Tàu tham quan vịnh nó cũng chỉ thiết kế như tàu ở sông hồ vì đi trong vịnh không phải đối chọi với sóng gió . Nếu bắt buộc phải thiết kế theo hình chữ V thì tàu không thể vào được cầu cảng và không tiếp cận được các đảo tham quan . Giả sử cơn lốc đó ở trên hồ Hòa bình hay Sơn la thì cũng bị có số phận như chiếc tàu này thôi
Giông lốc không báo trước kiểu này hiếm, nhưng lật tàu thì không hiếm. Chiều nay em còn hỏi sao tâm bão còn ở xa tít mà đã ảnh hưởng đất liền, không giống yagi rất gần rồi mới gây ảnh hưởng, thì thấy bảo đây không phải ảnh hưởng của bão wipha mà do dòng khí gì đó. Như có cụ bảo năm ngoái HN giông trước bão nhưng cũng chỉ trước 1 ngày chứ không xa thế này. Trên báo Quảng Ninh còn nói ai đi HL ngày hôm nay đến chủ nhật vẫn rất ổn vì tuần sau bão mới vào cơ mà. Vì em cũng có ý định đi HL nên em quan tâm, có điều em không bao giờ có ý định đi tàu biển.

Chia sẻ với Thanh Niên tối 19.7, ông Mai Văn Khiêm, Giám đốc Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, cho biết cơn bão số 3 (bão Wipha) còn cách rất xa nên chưa thể tác động, ảnh hưởng đến vùng biển, đất liền Việt Nam.
Ông Mai Văn Khiêm khẳng định, mưa giông ở Hà Nội, Quảng Ninh và nhiều tỉnh miền Bắc xảy ra trong chiều 19.7 là do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục đi qua Bắc bộ không phải do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Wipha).

 
Chỉnh sửa cuối:

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,427 Mã lực
Trên FB em thấy VN mình đột ngột xuất hiện khá nhiều kỹ sư thiết kế tầu thủy online, đến cái ảnh/clip đăng lên cũng fake nhưng đòi tống tù hết cả, mấy ông này ít nhiều dạng Kol thế là các loại quạt hùa theo như đúng rồi.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,019
Động cơ
542,623 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Thấy bảo toàn là người hộ khẩu ở Cầu Giấy Hà Nội hay sao ấy và chắc là cũng nhiều gia đình đi cùng nhau
Xem danh sách khách đi tàu thì nhà tàu ghi địa chỉ khách đầu tiên là Cầu Giấy rồi các dòng dưới toàn nt tức là như trên. Nhưng có cháu M được cứu bảo là nhà ở Hoàng Mai.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,427 Mã lực
Xem danh sách khách đi tàu thì nhà tàu ghi địa chỉ khách đầu tiên là Cầu Giấy rồi các dòng dưới toàn nt tức là như trên. Nhưng có cháu M được cứu bảo là nhà ở Hoàng Mai.
Cũng có thể đoàn khách cơ quan, doanh nghiệp đóng ở cầu giấy
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,383
Động cơ
5,981,152 Mã lực
Chắc nhất là trẻ con thì thôi không đi du lịch tàu, cả gia đình cũng không nên. Thấy quyết định của mình từ trước đến nay vẫn đúng. Em cứ hèn cái đã.
Cẩm thận là tốt cụ ah, tuy nhiên tai họa thì đôi khi nó đến rất bất ngờ chứ mấy ai tiên lượng được. Nhà em đến đi máy bay mà cả nhà thì con ngan già nó còn bắt chia đôi, tách chuyến ấy ~o)
 

114hangbong

Xe cút kít
Biển số
OF-663750
Ngày cấp bằng
30/5/19
Số km
16,401
Động cơ
348,830 Mã lực
Cù Lao Chàm em đi thời tiết bình thường còn thấy ghê (những lúc cua vòng sợ dã man) huống hồ cụ trải qua lúc giông lốc thế... hic
Từ lần đi Cù lao Chàm là nhà mình cạch không bao giờ dám nghĩ chuyện đi đảo nữa. Sợ quá !
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,145
Động cơ
1,465,574 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Những trường hợp được cứu đầu tiên, có lẽ họ đã nhảy xuống biển khi tàu bị lốc đánh lật nghiêng và từ từ úp ngược nhỉ? Khả năng mưa to gió lớn, các nạn nhân đều ở hết trong phòng, chắc tàu có cam an ninh quay lại hết.
RIP các nạn nhân xấu số!
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,383
Động cơ
5,981,152 Mã lực
Từ lần đi Cù lao Chàm là nhà mình cạch không bao giờ dám nghĩ chuyện đi đảo nữa. Sợ quá !
Thế em đã đi tầu cánh ngầm từ Cần Thơ ra Côn Đảo, từ Rạch Giá ra Phú Quốc chưa ? Nhiều hôm biển động nhẹ ngồi phê lắm, cứ gọi là mật xanh, mật vàng luôn #:-s
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,589
Động cơ
338,817 Mã lực
Cẩm thận là tốt cụ ah, tuy nhiên tai họa thì đôi khi nó đến rất bất ngờ chứ mấy ai tiên lượng được. Nhà em đến đi máy bay mà cả nhà thì con ngan già nó còn bắt chia đôi, tách chuyến ấy ~o)
Máy bay là phương tiện di chuyển bắt buộc trong nhiều trường hợp nên vẫn phải đi. Còn đi tàu biển em lại thấy không cần thiết, ngắm được ít cảnh nhưng nguy hiểm khôn lường.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,674
Động cơ
243,520 Mã lực
Tuổi
39
Vâng , đây là chuyện tai ương hiếm gặp . Tàu tham quan vịnh nó cũng chỉ thiết kế như tàu ở sông hồ vì đi trong vịnh không phải đối chọi với sóng gió . Nếu bắt buộc phải thiết kế theo hình chữ V thì tàu không thể vào được cầu cảng và không tiếp cận được các đảo tham quan . Giả sử cơn lốc đó ở trên hồ Hòa bình hay Sơn la thì cũng bị có số phận như chiếc tàu này thôi
E thấy bên đăng kiểm hok có thay đổi thì tương lai vẫn bị như vậy 🤔 🤔 🤔 🤔
E nhìn thì có vẻ mớn nước cạn. Thấy mấy tàu ngủ qua đêm thì vẫn đóng kiểu đi biển.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top