[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Ocxinh_85

Xe lăn
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-303869
Ngày cấp bằng
4/1/14
Số km
11,344
Động cơ
517,683 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
 

NVT Kenshin

Xì hơi lốp
Biển số
OF-871019
Ngày cấp bằng
7/11/24
Số km
13
Động cơ
413 Mã lực
Tuổi
31
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
chắc chìm giờ mới nổi, thật đáng buồn
 

Anphat Bds

Xe tải
Biển số
OF-738399
Ngày cấp bằng
5/8/20
Số km
342
Động cơ
67,695 Mã lực
Thấy bảo là người trong nhóm lái xe Hà Nội sn 1979
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,071
Động cơ
33,346 Mã lực
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Như 1 chị miêu tả thì họ có áo phao, bác ạ.
Chị ấy bỏ áo để bơi ra, lặn xuống và ra ngoài thành công, rồi cố bơi lại khoang tàu và cứu được 1-2 người gì đó.

Rất đáng tiếc là chồng và 2 con của bả mất rồi.

Có cái Áo phao ấy, thì nổi tốt; nhưng gần như không thể bơi.

Hoặc như 4 người bám được cái ghế gỗ ấy: Đều không có áo phao, và 1 bác đã đành phải buông tay vì kiệt sức rồi.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,148
Động cơ
1,465,362 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Phát hiện thithe nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long
(Báo Quảng Ninh)
Nhận được tin báo của người dân về việc thấy có xác một thi thể nam giới trôi dạt ở vùng vịnh Hạ Long, khu vực giữa bãi tắm Bãi Cháy và hang Đầu Gỗ, Đồn BPCK cảng Hòn Gai đã huy động 1 xuồng và 5 CBCS ra hiện trường tiến hành trục vớt.

Nạn nhân được xác định là nam giới, thân hình to cao, khoảng gần 40 tuổi, mặc quần soóc, áo phông màu xám, điện thoại trong túi màu đen, tóc ngắn.

Hiện tại, lực lượng cứu hộ đã đưa thi thể nạn nhân vào bờ và tiến hành bàn giao cho các cơ quan chức năng để xác minh danh tính và tìm người thân.
Vị trí phát hiện thi thể cách vị trí tàu lật trên vịnh Hạ Long (ngày 19/7) khoảng 500m.
----chắc đây là 1 trong số 3 người còn mất tích đấy các cụ nhỉ
Khả năng thi thể đàn ông này chính là 1 trong 4 người bám vào ghế gỗ lênh đênh trên biển, sau đó kiệt sức quá đành buông xuôi. 3 người còn lại thoát nạn, họ đã kể lại, trước khi buông tay, ng đàn ông nói lời từ biệt " thôi chào anh em, tôi đi ". Câu nói này có lẽ ám ảnh mãi với những người lúc đó.
Theo lý thuyết thì cơ thể bị đuối nước sẽ chìm xuống, sau 3 ngày bị phân huỷ, trương lên tạo khí bên trong sẽ nổi lên mặt nước.
 

floppybird

Xe tải
Biển số
OF-859221
Ngày cấp bằng
14/5/24
Số km
227
Động cơ
8,741 Mã lực
Tuổi
32
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
đùa... thôi cho xin. nghỉ hưu thì đi chăm cháu thể dục đi..... lại còn tất cả hạ thủy phương ngabg. hạ thủy để chứng minh trọng tâm...
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,941
Động cơ
589,003 Mã lực
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
Vâng cụ, lỗi tại người đã chết. Cụ đúng tất, đúng mãi, đúng muôn đời!
 

Dungha

Xe container
Biển số
OF-95517
Ngày cấp bằng
16/5/11
Số km
5,382
Động cơ
38,971 Mã lực
Các cụ cứ bàn về mặc áo phao hay không. Em đi tàu du lịch kiểu này 5 năm trước thì quy định chỉ bắt mặc áo phao khi ra thành tàu đứng ngắm cảnh còn vào phòng thì không cần. Em thấy cũng đung vì áo phao chỉ phòng cụ bị ngã ra khỏi thuyền thôi. Còn khi có sự cố bào trước thì khả năng tất cả sẽ mặc.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
477,019 Mã lực
Oh thế o tô thì không cần bánh hay con nào cũng phải có? là ô tô thì con cần an toàn con không à? Tất cả tầu thuyền phương tây họ hạ thủy (tôi chỉ lấy 1 ví dụ về hạ thủy tầu tình cờ nó là tầu chiến) đều theo phương ngang như vậy khác với VN hạ thủy dọc nó không chứng minh được trọng tâm của tầu được thiết kế đúng. Hạ thủy ngang thì tầu sai trọng tậm thì chìm lập tức!
Hạ thủy ngang hay dọc nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Do mặt bằng đóng mới của xưởng đóng tàu, do loại tàu, do giai đoạn hạ thủy là giai đoạn nào?
Có tàu người ta đóng mới và lắp đặt hoàn chỉnh thì hạ thủy kiểu khác. Có tàu chỉ lắp các thiết bị cơ bản, sau khi hạ thủy mới tiến hành lắp đặt hoàn thiện....lúc đó trọng tâm tàu sẽ khác, người ta cân nhắc phương ân hạ thủy từ khi đặt ky tàu đầu tiên rồi.
Nhiều cụ thắc mắc tàu lật do đáy bằng. Thực tế nước trong vịnh HL, nhất là các điểm tham quan du lịch khá nông, lại thủy triều lên xuống hàng ngày. Dùng tàu đáy bằng có mớn nước nông mơi đi lại ở đấy được. Trong vịnh HL sóng gió cũng nhẹ nên thiết kế đáy bằng là tối ưu nhất để đi trong vịnh. Vụ chìm tàu là do không may mắn xuất hiện dông lốc tức thời thôi. Chứ bao năm nay người ta vẫn khai thác có sao đâu?
Còn việc mặc áo phao trên tàu chỉ là bắt buộc với tàu khách vận chuyển vận tải, chứ tàu du lịch là không bắt buộc, trừ trường hợp xuất hiện nguy cơ thì thuyền trưởng mới yêu cầu mặc - như đi máy bay gặp thời thiết xấu thì yêu cầu thắt dây an toàn thôi. Tàu du lịch trong vịnh người ta còn nghỉ đêm trong vịnh cơ mà, chẳng nhẽ bắt khách mặc áo phao khi đang ăn, đang nghỉ trong vịnh?
Sự việc không ai mong muốn xảy ra, nhưng khi xảy ra rồi thì cũng cần tỉnh táo nhìn nhận, chứ đừng bạ đâu chửi đấy nó chẳng hay ho gì :(
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,248
Động cơ
514,284 Mã lực
Vâng cụ, lỗi tại người đã chết. Cụ đúng tất, đúng mãi, đúng muôn đời!
Ko tại họ thì tại ai hả cụ? Chết rồi tìm cách đổ lỗi cho người đang sống ạ? Thiên tai mà cứ tìm cách đổ lỗi quanh. Đi máy bay, tàu biển, oto khách... thậm chí cả oto con đều có rủi ro mất mạng. Anh chuẩn bị kỹ thì giảm tỉ lệ die đi, còn ko thì dính là toi.
 

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
289
Động cơ
126,966 Mã lực
Thôi thì sự việc đã qua, các cụ cũng đã mổ xẻ khá nhiều khía cạnh, ai quan tâm thì cũng đã nắm sự việc cả. Bây giờ cái mà em bận tâm là các bài học rút ra và cách phòng tránh trong tương lai như thế nào:

1/ Về cơ quan chức năng:

- Nói gì thì nói, việc 2 tiếng đồng hồ sau mới nhận tin báo cũng quá lâu. Mà lưu ý theo thông tin chính thống của cơ quan chức năng là nhận tin báo chứ không phải là cơ quan chức năng tự phát hiện ra nhé. Nếu không có tin báo thì đến bao giờ mới phát hiện ra là một dấu hỏi to đùng.

- Để tránh những việc tương tự, hiện nay có rất nhiều giải pháp quản lý, theo dõi tàu thuyền. Em lấy ví dụ như cái S-Tracking của Viettel (lưu ý là em không hề có ý định quảng cáo cho Viettel hoặc bất kỳ đơn vị nào khác nhé, chỉ lấy làm hình ảnh minh họa):

1753166812529.png


Những phần mềm giám sát kiểu này đều có khả năng theo dõi vị trí của tàu thuyền theo thời gian thực, có chế độ cảnh báo khi mất tín hiệu và nhiều tính năng giám sát khác nữa. Thông qua đó, cơ quan chức năng có thể giám sát hoạt động của tất cả tàu bè du lịch trên toàn bộ Vịnh và phản ứng nhanh khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Nói đến đây, thể nào cũng có cụ định hỏi thế thì kinh phí nhiều lắm, lấy đâu ra. Xin thưa với các cụ, vịnh Hạ long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ lâu đời, niềm tự hào của người dân Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Từ hàng chục năm nay, hoạt động du lịch đã đem lại nguồn lợi lớn cho chính quyền và nhân dân địa phương, vậy mà bao nhiêu năm nay không trang bị nổi một hệ thống giám sát tàu bè du lịch trên vịnh, để đến bây giờ lại hỏi kinh phí ở đâu ra, theo cụ thì chính quyền và người dân Quảng Ninh không trang bị nổi phải không cụ.

- Tiếp theo về việc tiêu chuẩn thiết kế tàu du lịch. Em nghĩ có thể điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế để tăng độ an toàn lên, cụ thể chi tiết điều chỉnh, quy định độ cao tối đa bao nhiêu, đáy như thế nào, hai bên thân phải như thế nào v.v... và v.v... thì em không phải là dân hàng hải nên chịu, xin nhường lời cho các cụ trong ngành.

Sẽ có ý kiến là vụ giông lốc này rất hy hữu, tình hình Vịnh bao đời nay gió yên biển lặng, nâng tiêu chuẩn chỉ vì một vụ hy hữu này thì không thỏa đáng. Xin thưa với các cụ là với tình hình thời tiết ngày càng cực đoan và khó dự đoán như hiện nay, các cụ mà dùng từ hy hữu nhiều khả năng bị hố to đấy. Lấy ví dụ bão Yagi năm ngoái, với đường đi hiếm gặp, cả đời người cũng chưa từng gặp bao giờ, hy hữu phải không ạ, chắc phải lâu lắm mới gặp lại đúng không ạ. Đùng một cái năm nay tiếp tục cơn bão Wipha với đường đi gần tương tự, vâng, hy hữu lắm đấy.

2/ Về cá nhân mỗi người:

- Hiển nhiên tự bản thân mỗi người, mỗi gia đình cũng đều phải có ý thức an toàn, em thấy có ý kiến nói là thấy trời xấu thì không đi, thế em hỏi cụ là trường hợp khi bước lên tàu trời đang nắng đẹp, vài tiếng đồng hồ sau, lúc đang trên biển trời nổi giông lốc thì cụ đỡ thế nào.

Đầu tiên, các cụ nên trang bị loại áo phao tự thổi như thế này, các cụ có thể mua tại rất nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động:

1753169028505.png


Loại này cũng không đắt, đi kèm sẵn bình khí nén mini, khi muốn bung ra chỉ cần giật sợi dây là phao tự phồng trong vài giây (hình bên trái). Và tiện lợi ở chỗ, khi chưa bung ra thì nó nhỏ như 1 cái áo gilê (hình bên phải), cả gia đình mỗi người có thể đeo thường trực mà không vướng víu gì cả.

Tiếp theo là cái bình dưỡng khí, các cụ có thể trang bị cái bình mini kiểu tương tự như thế này:

https://vaithuhay.com/products/binh-duong-khi-mini-puffer

Bình này được 10 phút, nhỏ gọn dễ mang theo, khi hết hơi thì mình tự bơm bình lại được. Khi không dùng để cứu hộ thì cụ kết hợp với kính lặn nữa là gia đình tha hồ lặn biển ngắm san hô khi đi chơi biển, lưu ý là chỉ lặn ở những khu vực du lịch nước nông thôi, bình này không dành cho dân chuyên nghiệp lặn sâu.

Nếu trang bị đủ hai món này, cộng với tinh thần bình tĩnh, dạn nước khi cả gia đình đã lặn cùng với nhau nhiều lần thì có thể nói gia đình cụ đã trang bị tận răng rồi đấy, giảm thiểu độ nguy hiểm đến mức thấp nhất có thể (hiển nhiên không tuyệt đối được, khi đã đến số thì chịu).

- Tạm thời em có những kinh nghiệm là như vậy. Nước ta là nước có bờ biển dài và đẹp, đến hè đi chơi biển là chuyện thường tình đối với nhiều gia đình, rất mong các cụ có kinh nghiệm nào khác bổ sung thêm để mọi người cùng học hỏi, tăng thêm an toàn cho gia đình và bản thân mình, cảm ơn các cụ trước.
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,297
Động cơ
895,711 Mã lực
Lúc các F1 nhà em còn bé, mặc định ra biển là phải mặc áo phao, bất kể biển nông hay sâu, có sóng hay không có sóng.

Kỷ niệm của em là năm đi Phú Quốc. Sáng đi lặn ngắm san hô thì F1.1 của em đeo áo phao, bơi từ chỗ lặn về tàu khoảng 300 mét. Chiều về bãi biển gần khách sạn tắm, em thấy sóng to và có vẻ bất thường nên không cho xuống, chỉ trên bờ cát chơi. Thế mà chỉ sểnh ra một cái là anh ý nhao ra và em lôi ra chụp lại được và thấy rõ sóng đang cuốn ra rất ghê, cũng khó khăn để lôi anh ý vào. Hỏi nó bảo sáng con bơi ngoài biển được mà sao đây gần bờ lại không bơi được. Cũng phải giải thích cho anh ý sáng nay không có sóng, biển lặng nên bơi được. Chiều nay biển động, sắp có dông nên biển sẽ rất nguy hiểm.

Em đã đi tàu cá từ Đồ Sơn ra Cát bà năm 96, sau đó là đi tàu đi Cát bà, Bình Ba, Phú Quốc vài lần. Đúng là trên tàu chỉ có nhà em áo phao lúc nào cũng đầy đủ. Em cũng bảo vợ lúc nào chụp ảnh thì cởi ra mấy phút, sau đó là phải đeo vào ngay.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
389
Động cơ
299,042 Mã lực
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Ở ngoài biển, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu phải chờ cứu hộ thì chỉ có 1 loại áo phao duy nhất đủ tiêu chuẩn, là cái loại có cổ áo vòng từ trước ra sau, vì nó có đủ độ nổi, và người mặc dù bị mất sức hay bất tỉnh thì đầu vẫn nổi trên mặt nước.
Loại như cụ miêu tả về nguyên lý khá giống loại áo trang bị trên máy bay, nó có hộp khí CO2 để bơm lên, gọn nhẹ hơn nhưng không an toàn như loại trên.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,175
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Trang bị tùy trường hợp. Mà ko phải cứ lên bất cứ loại tàu nào cũng mặc áo phao.
Dính đến nước là phải áo phao cụ nhé, có phương tiện phải mặc ngay, hoặc khi có thông báo mới cần mặc.

Các cụ cứ bàn về mặc áo phao hay không. Em đi tàu du lịch kiểu này 5 năm trước thì quy định chỉ bắt mặc áo phao khi ra thành tàu đứng ngắm cảnh còn vào phòng thì không cần. Em thấy cũng đung vì áo phao chỉ phòng cụ bị ngã ra khỏi thuyền thôi. Còn khi có sự cố bào trước thì khả năng tất cả sẽ mặc.
Mợ chuẩn, mặc áo phao để khỏi chìm, dù là vđv bơi lội đến không biết bơi. Đơn giản thế thôi.
Mn cứ chém mai ở đây về áo phao, không đúng cho lắm đâu. Để lái sang hướng gì đấy nhỉ.
Làm gì có áo phao nào tính đến tàu lật úp, ngay cả máy bay hành khách, nguyên tắc an toàn đỉnh cao cũng chả dám tính đến việc đó.
Có một phương tiện không phổ thông, người ta tính đến khi bị lật úp, và khi bị lật úp thì phải chui được ra ngoài hãng, rồi giật nút bình khí nén thổi bung áo phao, để nổi lên. Mà cũng phải được huấn luyện gần với thực tế, không thì cũng hiccc.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,003
Động cơ
101,857 Mã lực
Tuổi
35
Hạ thủy ngang hay dọc nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Do mặt bằng đóng mới của xưởng đóng tàu, do loại tàu, do giai đoạn hạ thủy là giai đoạn nào?
Có tàu người ta đóng mới và lắp đặt hoàn chỉnh thì hạ thủy kiểu khác. Có tàu chỉ lắp các thiết bị cơ bản, sau khi hạ thủy mới tiến hành lắp đặt hoàn thiện....lúc đó trọng tâm tàu sẽ khác, người ta cân nhắc phương ân hạ thủy từ khi đặt ky tàu đầu tiên rồi.
Nhiều cụ thắc mắc tàu lật do đáy bằng. Thực tế nước trong vịnh HL, nhất là các điểm tham quan du lịch khá nông, lại thủy triều lên xuống hàng ngày. Dùng tàu đáy bằng có mớn nước nông mơi đi lại ở đấy được. Trong vịnh HL sóng gió cũng nhẹ nên thiết kế đáy bằng là tối ưu nhất để đi trong vịnh. Vụ chìm tàu là do không may mắn xuất hiện dông lốc tức thời thôi. Chứ bao năm nay người ta vẫn khai thác có sao đâu?
Còn việc mặc áo phao trên tàu chỉ là bắt buộc với tàu khách vận chuyển vận tải, chứ tàu du lịch là không bắt buộc, trừ trường hợp xuất hiện nguy cơ thì thuyền trưởng mới yêu cầu mặc - như đi máy bay gặp thời thiết xấu thì yêu cầu thắt dây an toàn thôi. Tàu du lịch trong vịnh người ta còn nghỉ đêm trong vịnh cơ mà, chẳng nhẽ bắt khách mặc áo phao khi đang ăn, đang nghỉ trong vịnh?
Sự việc không ai mong muốn xảy ra, nhưng khi xảy ra rồi thì cũng cần tỉnh táo nhìn nhận, chứ đừng bạ đâu chửi đấy nó chẳng hay ho gì :(
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,035
Động cơ
384,519 Mã lực
Nói vào mắt cụ ạ... bố tổ bọn câu like, ở dưới môi trường nước, mệt đến sắp chết rồi thì đừng có chuyện mở miệng nói gì đâu cụ a. Ai bơi open rồi thì biết, để nói được câu dài như thế là phải trong điều kiện oxy đầy đủ và thể lực còn rất tốt,... ko đủ sức bám ghế, tức là gần như vô thức rồi mà còn nói được câu dài và tỉnh táo thế thì vãi thật... câu nói lại còn nghe quen thế, hình như anh nào trước khi vào ăn cơm nhà nước đã nói câu như vậy thì phải.
Bọn báo chí nó nhét chữ thôi cụ. Xem anh kia có nói là ánh mắt ám ảnh của người buông thôi! Chắc không bg có thể quên được các cụ ạ
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,017
Động cơ
561,272 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Nhiều đồng hồ cho thể thao mạo hiểm, có thể chủ động hoặc tự động gửi sos về trung tâm cứu nạn.
Con tàu to chở 50ng mà ko có biện pháp gì tự động hay nút bấm gửi kêu cứu về bờ nhỉ.
Trên tàu hàng, trong quy phạm đăng kiểm có bắt buộc trang bị thiết bị EPIRB ( phao vô tuyến chỉ báo vị trí cấp cứu), tàu khách cấp đăng kiểm S1 chạy vịnh thì e kg nhớ có bắt trang bị không. Khi bị nạn thì hoặc là con người tự kích hoạt hoặc là khi chìm tàu ( nó tự kích hoạt khi tiếp xúc với nước). Nếu trang bị sẽ rất hữu ích cho những trường hợp như này.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,017
Động cơ
561,272 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Theo ngu ý của e từ vụ lật tàu Cù Lao Chàm đến Hạ Long đều gây thảm họa do đây là các tàu hoán cải, VN mình tàu hoán cải chở khách nhiều vô số. Mông má lại chút rồi đăng kiểm nhưng cái cơ bản là an toàn sẽ rất khó hoán cải. Tuy nhiên phải thừa nhân cơn dông là quá kinh hoàng, bao năm dông gió ko sao tự dưng nay tàu lật. Khu vịnh Hạ Long thì cơ bản lặng như ao :(
Qua cháu xem giấy đăng kí đăng kiểm thì tàu được đóng mới 2015 chứ hoán cải nào. Cụ lại đọc trên face rồi quy chụp tàu hoán cải
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,017
Động cơ
561,272 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Vừa có clip cháu bé thoát nạn kể chi tiết đó cụ. Khi tàu rung lắc, nhà tàu có nhắc nhở mọi người lấy áo phao mặc. Và mọi người cũng lấy để mặc, cơ người kịp mặc có người không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top