[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Qua cháu xem giấy đăng kí đăng kiểm thì tàu được đóng mới 2015 chứ hoán cải nào. Cụ lại đọc trên face rồi quy chụp tàu hoán cải
Cụ kia nói linh tinh , vụ CLC họ toàn dùng Cano Composite là hàng sx mới chuyên dụng chứ hoán cải từ cái gì mà ra dc ?
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,861
Động cơ
283,986 Mã lực
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
Mỗi người thăm quan vịnh Hạ Long đều phải trả phí cho cơ quan quản lý cụ nhé. Hình như là 250K /1 người chưa bao gồm phí đi thuyền.

Đây không phải đi tự do mà đi trong sự quản lý và cấp phép. Nên hãy ngừng đổ lỗi cho nạn nhân.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
276
Động cơ
460,661 Mã lực
Thôi thì sự việc đã qua, các cụ cũng đã mổ xẻ khá nhiều khía cạnh, ai quan tâm thì cũng đã nắm sự việc cả. Bây giờ cái mà em bận tâm là các bài học rút ra và cách phòng tránh trong tương lai như thế nào:

1/ Về cơ quan chức năng:

- Nói gì thì nói, việc 2 tiếng đồng hồ sau mới nhận tin báo cũng quá lâu. Mà lưu ý theo thông tin chính thống của cơ quan chức năng là nhận tin báo chứ không phải là cơ quan chức năng tự phát hiện ra nhé. Nếu không có tin báo thì đến bao giờ mới phát hiện ra là một dấu hỏi to đùng.

- Để tránh những việc tương tự, hiện nay có rất nhiều giải pháp quản lý, theo dõi tàu thuyền. Em lấy ví dụ như cái S-Tracking của Viettel (lưu ý là em không hề có ý định quảng cáo cho Viettel hoặc bất kỳ đơn vị nào khác nhé, chỉ lấy làm hình ảnh minh họa):

View attachment 9227234

Những phần mềm giám sát kiểu này đều có khả năng theo dõi vị trí của tàu thuyền theo thời gian thực, có chế độ cảnh báo khi mất tín hiệu và nhiều tính năng giám sát khác nữa. Thông qua đó, cơ quan chức năng có thể giám sát hoạt động của tất cả tàu bè du lịch trên toàn bộ Vịnh và phản ứng nhanh khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Nói đến đây, thể nào cũng có cụ định hỏi thế thì kinh phí nhiều lắm, lấy đâu ra. Xin thưa với các cụ, vịnh Hạ long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ lâu đời, niềm tự hào của người dân Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Từ hàng chục năm nay, hoạt động du lịch đã đem lại nguồn lợi lớn cho chính quyền và nhân dân địa phương, vậy mà bao nhiêu năm nay không trang bị nổi một hệ thống giám sát tàu bè du lịch trên vịnh, để đến bây giờ lại hỏi kinh phí ở đâu ra, theo cụ thì chính quyền và người dân Quảng Ninh không trang bị nổi phải không cụ.

- Tiếp theo về việc tiêu chuẩn thiết kế tàu du lịch. Em nghĩ có thể điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế để tăng độ an toàn lên, cụ thể chi tiết điều chỉnh, quy định độ cao tối đa bao nhiêu, đáy như thế nào, hai bên thân phải như thế nào v.v... và v.v... thì em không phải là dân hàng hải nên chịu, xin nhường lời cho các cụ trong ngành.

Sẽ có ý kiến là vụ giông lốc này rất hy hữu, tình hình Vịnh bao đời nay gió yên biển lặng, nâng tiêu chuẩn chỉ vì một vụ hy hữu này thì không thỏa đáng. Xin thưa với các cụ là với tình hình thời tiết ngày càng cực đoan và khó dự đoán như hiện nay, các cụ mà dùng từ hy hữu nhiều khả năng bị hố to đấy. Lấy ví dụ bão Yagi năm ngoái, với đường đi hiếm gặp, cả đời người cũng chưa từng gặp bao giờ, hy hữu phải không ạ, chắc phải lâu lắm mới gặp lại đúng không ạ. Đùng một cái năm nay tiếp tục cơn bão Wipha với đường đi gần tương tự, vâng, hy hữu lắm đấy.

2/ Về cá nhân mỗi người:

- Hiển nhiên tự bản thân mỗi người, mỗi gia đình cũng đều phải có ý thức an toàn, em thấy có ý kiến nói là thấy trời xấu thì không đi, thế em hỏi cụ là trường hợp khi bước lên tàu trời đang nắng đẹp, vài tiếng đồng hồ sau, lúc đang trên biển trời nổi giông lốc thì cụ đỡ thế nào.

Đầu tiên, các cụ nên trang bị loại áo phao tự thổi như thế này, các cụ có thể mua tại rất nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động:

View attachment 9227370

Loại này cũng không đắt, đi kèm sẵn bình khí nén mini, khi muốn bung ra chỉ cần giật sợi dây là phao tự phồng trong vài giây (hình bên trái). Và tiện lợi ở chỗ, khi chưa bung ra thì nó nhỏ như 1 cái áo gilê (hình bên phải), cả gia đình mỗi người có thể đeo thường trực mà không vướng víu gì cả.

Tiếp theo là cái bình dưỡng khí, các cụ có thể trang bị cái bình mini kiểu tương tự như thế này:

https://vaithuhay.com/products/binh-duong-khi-mini-puffer

Bình này được 10 phút, nhỏ gọn dễ mang theo, khi hết hơi thì mình tự bơm bình lại được. Khi không dùng để cứu hộ thì cụ kết hợp với kính lặn nữa là gia đình tha hồ lặn biển ngắm san hô khi đi chơi biển, lưu ý là chỉ lặn ở những khu vực du lịch nước nông thôi, bình này không dành cho dân chuyên nghiệp lặn sâu.

Nếu trang bị đủ hai món này, cộng với tinh thần bình tĩnh, dạn nước khi cả gia đình đã lặn cùng với nhau nhiều lần thì có thể nói gia đình cụ đã trang bị tận răng rồi đấy, giảm thiểu độ nguy hiểm đến mức thấp nhất có thể (hiển nhiên không tuyệt đối được, khi đã đến số thì chịu).

- Tạm thời em có những kinh nghiệm là như vậy. Nước ta là nước có bờ biển dài và đẹp, đến hè đi chơi biển là chuyện thường tình đối với nhiều gia đình, rất mong các cụ có kinh nghiệm nào khác bổ sung thêm để mọi người cùng học hỏi, tăng thêm an toàn cho gia đình và bản thân mình, cảm ơn các cụ trước.
Đồng ý với cụ nhiều mục trừ bão Yagi.
Yagi nó đi qua Việt Nam còn sang Lào, sang tiếp Myanmar gây thương vong cực lớn trong khi Wipha nó vòng ven biển VN chứ ko vào sâu đất liền.
Cấp bão của Yagi nó hết luôn thang bão VN: giật trên cấp 17 (tốc độ gió giật lớn nhất vào VN là 227kmh) chưa từng có trong lịch sử.
Bão Wipha vào VN chỉ cấp 8 giật cấp 10 thôi, nó chỉ là 1 cơn bão trung bình giống rất nhiều cơn bão từng đổ bộ vào biển Đông của Việt Nam
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,386 Mã lực
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
Cụ nào giỏi AI bảo nó trêm cơ sở các ý kiến của kux sư thiết kế tàu thủy online và chuyên gia cứu hộ mõm thiết kế tàu du lịch hạ long và trang bị cá nhân hành khách chắc khủng lắm nhỉ
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
304
Động cơ
42,256 Mã lực
Tuổi
49
Lỗ hổng qua vụ Lật tàu Vịnh Xanh
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
321
Động cơ
198,826 Mã lực
Tuổi
38
Cơn giông lốc quá hi hữu, xin chia buồn với các gia đình có người phải ra đi. Cả trăm năm có 1 cơn thế này, thực sự là không may.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Trên tàu hàng, trong quy phạm đăng kiểm có bắt buộc trang bị thiết bị EPIRB ( phao vô tuyến chỉ báo vị trí cấp cứu), tàu khách cấp đăng kiểm S1 chạy vịnh thì e kg nhớ có bắt trang bị không. Khi bị nạn thì hoặc là con người tự kích hoạt hoặc là khi chìm tàu ( nó tự kích hoạt khi tiếp xúc với nước). Nếu trang bị sẽ rất hữu ích cho những trường hợp như này.
Tàu khách du lịch hạng SB mới phải trang bị cụ ợ. S1 không bắt buộc.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
477,019 Mã lực
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
Cụ nghĩ thở bình dưới nước dễ lắm â? Người biết bơi mà chưa tập luyện lần nào cũng ko thở bình được nhé cụ.
Ngay chuyện lặn biển du lịch, khách cũng phải được hướng dẫn rồi mới lặn đấy.
 

Hoaitrang28990

Xe tải
Biển số
OF-434632
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
207
Động cơ
214,302 Mã lực
Tuổi
34
Giá may mắn tìm thấy cháu sớm một chút, thì nhà anh gì ở Quảng Ninh sẽ làm cùng đám với bố +mẹ +vợ luôn. Tách ra thế này lại thêm một lần đau đớn cực độ, sống sao nổi đây?
A chồng đáng thương lắm cụ. Mấy năm trước mẹ mất vì tai nạn hầm mỏ hình như cũng tận mắt chứng kiến, nay cả bố, vợ vs con. Ảnh hiền lành, điềm đạm, yêu v thương con lắm. 2 mẹ con trước giờ ở nhà ngoại ở PT mà k có việc j liên quan mà ảnh vắng mặt
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,003
Động cơ
101,857 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nghĩ thở bình dưới nước dễ lắm â? Người biết bơi mà chưa tập luyện lần nào cũng ko thở bình được nhé cụ.
Ngay chuyện lặn biển du lịch, khách cũng phải được hướng dẫn rồi mới lặn đấy.
Bình thở mini chứ phải bình lặn đâu cụ, cách dùng đơn giản như chơi bóng thôi, ngậm hít vào. Bình lặn phức tạp hơn, phải có người đi kèm chứ ai cho tự mang
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,026
Động cơ
542,428 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Rồi đi du lịch có gần bằng đi lên vũ trụ không!

Bây giờ em mời đoàn mình lên Everest!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,716
Động cơ
1,629,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Vậy là còn 2 người mất tích đúng không cc? Có 1 chị mà tìm thấy bố và đang chờ tìm mẹ nữa rồi làm hậu sự một thể.
 

haidinhtuan

Xe tải
Biển số
OF-350823
Ngày cấp bằng
15/1/15
Số km
219
Động cơ
272,945 Mã lực
Nghĩ những người còn đang mất tích đang ngoài kia, mưa gió lạnh lẽo thật là đau lòng cho những người thân thật đấy...

Sau bão chắc sẽ tìm được ngay thôi vì trong vinh chứ không phải ngoài biển rộng....
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,174
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Em đọc, thấy ít người nói tới, có một phụ nữ thoát khỏi tàu, rồi lại lặn vào cứu người. Hành động thật quả cảm, bái phục.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,026
Động cơ
542,428 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Em đọc, thấy ít người nói tới, có một phụ nữ thoát khỏi tàu, rồi lại lặn vào cứu người. Hành động thật quả cảm, bái phục.
Em có đọc tin đó ngay từ sớm (hình như tên Linh) nhưng sợ các nhà báo chém nên không bàn ở đây (lúc em đọc báo thì nói là bạn ấy lặn ra lặn vào 2-3 lần nên em rất băn khoăn).
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
940
Động cơ
6,691 Mã lực
Em đọc, thấy ít người nói tới, có một phụ nữ thoát khỏi tàu, rồi lại lặn vào cứu người. Hành động thật quả cảm, bái phục.
Vậy là 10 người đc cứu sống theo thống kê chưa tính đến những người đó?
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
14,716
Động cơ
1,629,459 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Em có đọc tin đó ngay từ sớm (hình như tên Linh) nhưng sợ các nhà báo chém nên không bàn ở đây (lúc em đọc báo thì nói là bạn ấy lặn ra lặn vào 2-3 lần nên em rất băn khoăn).
Có thể là lặn ra lặn vào tìm người nhà ạ.
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,026
Động cơ
542,428 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Có thể là lặn ra lặn vào tìm người nhà ạ.
Thì đúng là như vậy rồi, nhưng thấy lặn 2-3 lần em hơi bị băn khoăn (băn khoăn nhà báo liệu có ghi chép nhầm, băn khoăn với bạn L nếu nhà báo viết đúng lời bạn ấy).
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Thì đúng là như vậy rồi, nhưng thấy lặn 2-3 lần em hơi bị băn khoăn (băn khoăn nhà báo liệu có ghi chép nhầm, băn khoăn với bạn L nếu nhà báo viết đúng lời bạn ấy).
Sau cơn hoảng loạn em e là khó làm dc như vậy .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top