[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

rainsg

Xe tải
Biển số
OF-708224
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
337
Động cơ
129,969 Mã lực
Thôi thì sự việc đã qua, các cụ cũng đã mổ xẻ khá nhiều khía cạnh, ai quan tâm thì cũng đã nắm sự việc cả. Bây giờ cái mà em bận tâm là các bài học rút ra và cách phòng tránh trong tương lai như thế nào:

1/ Về cơ quan chức năng:

- Nói gì thì nói, việc 2 tiếng đồng hồ sau mới nhận tin báo cũng quá lâu. Mà lưu ý theo thông tin chính thống của cơ quan chức năng là nhận tin báo chứ không phải là cơ quan chức năng tự phát hiện ra nhé. Nếu không có tin báo thì đến bao giờ mới phát hiện ra là một dấu hỏi to đùng.

- Để tránh những việc tương tự, hiện nay có rất nhiều giải pháp quản lý, theo dõi tàu thuyền. Em lấy ví dụ như cái S-Tracking của Viettel (lưu ý là em không hề có ý định quảng cáo cho Viettel hoặc bất kỳ đơn vị nào khác nhé, chỉ lấy làm hình ảnh minh họa):

1753166812529.png


Những phần mềm giám sát kiểu này đều có khả năng theo dõi vị trí của tàu thuyền theo thời gian thực, có chế độ cảnh báo khi mất tín hiệu và nhiều tính năng giám sát khác nữa. Thông qua đó, cơ quan chức năng có thể giám sát hoạt động của tất cả tàu bè du lịch trên toàn bộ Vịnh và phản ứng nhanh khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Nói đến đây, thể nào cũng có cụ định hỏi thế thì kinh phí nhiều lắm, lấy đâu ra. Xin thưa với các cụ, vịnh Hạ long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ lâu đời, niềm tự hào của người dân Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Từ hàng chục năm nay, hoạt động du lịch đã đem lại nguồn lợi lớn cho chính quyền và nhân dân địa phương, vậy mà bao nhiêu năm nay không trang bị nổi một hệ thống giám sát tàu bè du lịch trên vịnh, để đến bây giờ lại hỏi kinh phí ở đâu ra, theo cụ thì chính quyền và người dân Quảng Ninh không trang bị nổi phải không cụ.

- Tiếp theo về việc tiêu chuẩn thiết kế tàu du lịch. Em nghĩ có thể điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế để tăng độ an toàn lên, cụ thể chi tiết điều chỉnh, quy định độ cao tối đa bao nhiêu, đáy như thế nào, hai bên thân phải như thế nào v.v... và v.v... thì em không phải là dân hàng hải nên chịu, xin nhường lời cho các cụ trong ngành.

Sẽ có ý kiến là vụ giông lốc này rất hy hữu, tình hình Vịnh bao đời nay gió yên biển lặng, nâng tiêu chuẩn chỉ vì một vụ hy hữu này thì không thỏa đáng. Xin thưa với các cụ là với tình hình thời tiết ngày càng cực đoan và khó dự đoán như hiện nay, các cụ mà dùng từ hy hữu nhiều khả năng bị hố to đấy. Lấy ví dụ bão Yagi năm ngoái, với đường đi hiếm gặp, cả đời người cũng chưa từng gặp bao giờ, hy hữu phải không ạ, chắc phải lâu lắm mới gặp lại đúng không ạ. Đùng một cái năm nay tiếp tục cơn bão Wipha với đường đi gần tương tự, vâng, hy hữu lắm đấy.

2/ Về cá nhân mỗi người:

- Hiển nhiên tự bản thân mỗi người, mỗi gia đình cũng đều phải có ý thức an toàn, em thấy có ý kiến nói là thấy trời xấu thì không đi, thế em hỏi cụ là trường hợp khi bước lên tàu trời đang nắng đẹp, vài tiếng đồng hồ sau, lúc đang trên biển trời nổi giông lốc thì cụ đỡ thế nào.

Đầu tiên, các cụ nên trang bị loại áo phao tự thổi như thế này, các cụ có thể mua tại rất nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động:

1753169028505.png


Loại này cũng không đắt, đi kèm sẵn bình khí nén mini, khi muốn bung ra chỉ cần giật sợi dây là phao tự phồng trong vài giây (hình bên trái). Và tiện lợi ở chỗ, khi chưa bung ra thì nó nhỏ như 1 cái áo gilê (hình bên phải), cả gia đình mỗi người có thể đeo thường trực mà không vướng víu gì cả.

Tiếp theo là cái bình dưỡng khí, các cụ có thể trang bị cái bình mini kiểu tương tự như thế này:

https://vaithuhay.com/products/binh-duong-khi-mini-puffer

Bình này được 10 phút, nhỏ gọn dễ mang theo, khi hết hơi thì mình tự bơm bình lại được. Khi không dùng để cứu hộ thì cụ kết hợp với kính lặn nữa là gia đình tha hồ lặn biển ngắm san hô khi đi chơi biển, lưu ý là chỉ lặn ở những khu vực du lịch nước nông thôi, bình này không dành cho dân chuyên nghiệp lặn sâu.

Nếu trang bị đủ hai món này, cộng với tinh thần bình tĩnh, dạn nước khi cả gia đình đã lặn cùng với nhau nhiều lần thì có thể nói gia đình cụ đã trang bị tận răng rồi đấy, giảm thiểu độ nguy hiểm đến mức thấp nhất có thể (hiển nhiên không tuyệt đối được, khi đã đến số thì chịu).

- Tạm thời em có những kinh nghiệm là như vậy. Nước ta là nước có bờ biển dài và đẹp, đến hè đi chơi biển là chuyện thường tình đối với nhiều gia đình, rất mong các cụ có kinh nghiệm nào khác bổ sung thêm để mọi người cùng học hỏi, tăng thêm an toàn cho gia đình và bản thân mình, cảm ơn các cụ trước.
 

AcMilan90

Xe tăng
Biển số
OF-145863
Ngày cấp bằng
15/6/12
Số km
1,339
Động cơ
897,033 Mã lực
Lúc các F1 nhà em còn bé, mặc định ra biển là phải mặc áo phao, bất kể biển nông hay sâu, có sóng hay không có sóng.

Kỷ niệm của em là năm đi Phú Quốc. Sáng đi lặn ngắm san hô thì F1.1 của em đeo áo phao, bơi từ chỗ lặn về tàu khoảng 300 mét. Chiều về bãi biển gần khách sạn tắm, em thấy sóng to và có vẻ bất thường nên không cho xuống, chỉ trên bờ cát chơi. Thế mà chỉ sểnh ra một cái là anh ý nhao ra và em lôi ra chụp lại được và thấy rõ sóng đang cuốn ra rất ghê, cũng khó khăn để lôi anh ý vào. Hỏi nó bảo sáng con bơi ngoài biển được mà sao đây gần bờ lại không bơi được. Cũng phải giải thích cho anh ý sáng nay không có sóng, biển lặng nên bơi được. Chiều nay biển động, sắp có dông nên biển sẽ rất nguy hiểm.

Em đã đi tàu cá từ Đồ Sơn ra Cát bà năm 96, sau đó là đi tàu đi Cát bà, Bình Ba, Phú Quốc vài lần. Đúng là trên tàu chỉ có nhà em áo phao lúc nào cũng đầy đủ. Em cũng bảo vợ lúc nào chụp ảnh thì cởi ra mấy phút, sau đó là phải đeo vào ngay.
 

fresh_air

Xe tải
Biển số
OF-346339
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
391
Động cơ
299,154 Mã lực
Có loại áo khác gọn nhẹ hơn mà cụ , đi biển em thấy nhiều người mặc loại áo phao nhìn như bọn khủng bố đeo Bom ý , mặc dưới nách rất gọn nhẹ chứ ko lùng bùng như áo hiện đang trang bị cho các tàu du lịch , nhưng chắc ko đạt chuẩn hoặc lý do nào đó . Em thấy mặc loại đó xoay xở rất tốt khi có sự cố .
Ở ngoài biển, đặc biệt trong điều kiện thời tiết xấu phải chờ cứu hộ thì chỉ có 1 loại áo phao duy nhất đủ tiêu chuẩn, là cái loại có cổ áo vòng từ trước ra sau, vì nó có đủ độ nổi, và người mặc dù bị mất sức hay bất tỉnh thì đầu vẫn nổi trên mặt nước.
Loại như cụ miêu tả về nguyên lý khá giống loại áo trang bị trên máy bay, nó có hộp khí CO2 để bơm lên, gọn nhẹ hơn nhưng không an toàn như loại trên.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,548
Động cơ
367,800 Mã lực
Tuổi
59
Trang bị tùy trường hợp. Mà ko phải cứ lên bất cứ loại tàu nào cũng mặc áo phao.
Dính đến nước là phải áo phao cụ nhé, có phương tiện phải mặc ngay, hoặc khi có thông báo mới cần mặc.

Các cụ cứ bàn về mặc áo phao hay không. Em đi tàu du lịch kiểu này 5 năm trước thì quy định chỉ bắt mặc áo phao khi ra thành tàu đứng ngắm cảnh còn vào phòng thì không cần. Em thấy cũng đung vì áo phao chỉ phòng cụ bị ngã ra khỏi thuyền thôi. Còn khi có sự cố bào trước thì khả năng tất cả sẽ mặc.
Mợ chuẩn, mặc áo phao để khỏi chìm, dù là vđv bơi lội đến không biết bơi. Đơn giản thế thôi.
Mn cứ chém mai ở đây về áo phao, không đúng cho lắm đâu. Để lái sang hướng gì đấy nhỉ.
Làm gì có áo phao nào tính đến tàu lật úp, ngay cả máy bay hành khách, nguyên tắc an toàn đỉnh cao cũng chả dám tính đến việc đó.
Có một phương tiện không phổ thông, người ta tính đến khi bị lật úp, và khi bị lật úp thì phải chui được ra ngoài hãng, rồi giật nút bình khí nén thổi bung áo phao, để nổi lên. Mà cũng phải được huấn luyện gần với thực tế, không thì cũng hiccc.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,100
Động cơ
102,689 Mã lực
Tuổi
35
Hạ thủy ngang hay dọc nó phụ thuộc nhiều yếu tố. Do mặt bằng đóng mới của xưởng đóng tàu, do loại tàu, do giai đoạn hạ thủy là giai đoạn nào?
Có tàu người ta đóng mới và lắp đặt hoàn chỉnh thì hạ thủy kiểu khác. Có tàu chỉ lắp các thiết bị cơ bản, sau khi hạ thủy mới tiến hành lắp đặt hoàn thiện....lúc đó trọng tâm tàu sẽ khác, người ta cân nhắc phương ân hạ thủy từ khi đặt ky tàu đầu tiên rồi.
Nhiều cụ thắc mắc tàu lật do đáy bằng. Thực tế nước trong vịnh HL, nhất là các điểm tham quan du lịch khá nông, lại thủy triều lên xuống hàng ngày. Dùng tàu đáy bằng có mớn nước nông mơi đi lại ở đấy được. Trong vịnh HL sóng gió cũng nhẹ nên thiết kế đáy bằng là tối ưu nhất để đi trong vịnh. Vụ chìm tàu là do không may mắn xuất hiện dông lốc tức thời thôi. Chứ bao năm nay người ta vẫn khai thác có sao đâu?
Còn việc mặc áo phao trên tàu chỉ là bắt buộc với tàu khách vận chuyển vận tải, chứ tàu du lịch là không bắt buộc, trừ trường hợp xuất hiện nguy cơ thì thuyền trưởng mới yêu cầu mặc - như đi máy bay gặp thời thiết xấu thì yêu cầu thắt dây an toàn thôi. Tàu du lịch trong vịnh người ta còn nghỉ đêm trong vịnh cơ mà, chẳng nhẽ bắt khách mặc áo phao khi đang ăn, đang nghỉ trong vịnh?
Sự việc không ai mong muốn xảy ra, nhưng khi xảy ra rồi thì cũng cần tỉnh táo nhìn nhận, chứ đừng bạ đâu chửi đấy nó chẳng hay ho gì :(
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
 

hoangdang2002

Xe điện
Biển số
OF-181000
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
2,132
Động cơ
388,206 Mã lực
Nói vào mắt cụ ạ... bố tổ bọn câu like, ở dưới môi trường nước, mệt đến sắp chết rồi thì đừng có chuyện mở miệng nói gì đâu cụ a. Ai bơi open rồi thì biết, để nói được câu dài như thế là phải trong điều kiện oxy đầy đủ và thể lực còn rất tốt,... ko đủ sức bám ghế, tức là gần như vô thức rồi mà còn nói được câu dài và tỉnh táo thế thì vãi thật... câu nói lại còn nghe quen thế, hình như anh nào trước khi vào ăn cơm nhà nước đã nói câu như vậy thì phải.
Bọn báo chí nó nhét chữ thôi cụ. Xem anh kia có nói là ánh mắt ám ảnh của người buông thôi! Chắc không bg có thể quên được các cụ ạ
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,071
Động cơ
562,415 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Nhiều đồng hồ cho thể thao mạo hiểm, có thể chủ động hoặc tự động gửi sos về trung tâm cứu nạn.
Con tàu to chở 50ng mà ko có biện pháp gì tự động hay nút bấm gửi kêu cứu về bờ nhỉ.
Trên tàu hàng, trong quy phạm đăng kiểm có bắt buộc trang bị thiết bị EPIRB ( phao vô tuyến chỉ báo vị trí cấp cứu), tàu khách cấp đăng kiểm S1 chạy vịnh thì e kg nhớ có bắt trang bị không. Khi bị nạn thì hoặc là con người tự kích hoạt hoặc là khi chìm tàu ( nó tự kích hoạt khi tiếp xúc với nước). Nếu trang bị sẽ rất hữu ích cho những trường hợp như này.
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,071
Động cơ
562,415 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Theo ngu ý của e từ vụ lật tàu Cù Lao Chàm đến Hạ Long đều gây thảm họa do đây là các tàu hoán cải, VN mình tàu hoán cải chở khách nhiều vô số. Mông má lại chút rồi đăng kiểm nhưng cái cơ bản là an toàn sẽ rất khó hoán cải. Tuy nhiên phải thừa nhân cơn dông là quá kinh hoàng, bao năm dông gió ko sao tự dưng nay tàu lật. Khu vịnh Hạ Long thì cơ bản lặng như ao :(
Qua cháu xem giấy đăng kí đăng kiểm thì tàu được đóng mới 2015 chứ hoán cải nào. Cụ lại đọc trên face rồi quy chụp tàu hoán cải
 

tdtd

Xe điện
Biển số
OF-159980
Ngày cấp bằng
9/10/12
Số km
4,071
Động cơ
562,415 Mã lực
Nơi ở
HẢI PHÒNG - HÀ NỘI
Bức ảnh này có lẽ là bức ảnh nổi tiếng nhất trong mấy ngày qua, kể cả sau này nó vẫn còn lưu trữ để minh hoạ cho thảm hoạ tang thương:
IMG_0705.jpeg

Hình ảnh người phụ nữ 2 tay ôm chặt người, đang run cầm cập vì gió lạnh vì cơ thể mất nhiệt đã khá lâu, cùng với mấy người đàn ông đứng xung quanh, tất cả đều không mặc áo phao. Không rõ trước khi thuyền lật, họ có mặc áo phao không? Nếu có thì phải khâm phục họ đủ bình tĩnh để mở khoá cởi áo phao ra trong tình cảnh người thân, vợ con, bạn bè cùng đám đông gào thét hoảng loạn khi bất ngờ nước ập tràn vào khoang trong tích tắc. Còn nếu không mặc, có khi lại là điều may mắn với họ, để tự lặn và bơi thoát ra ngoài.
Vừa có clip cháu bé thoát nạn kể chi tiết đó cụ. Khi tàu rung lắc, nhà tàu có nhắc nhở mọi người lấy áo phao mặc. Và mọi người cũng lấy để mặc, cơ người kịp mặc có người không.
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,715
Động cơ
369,724 Mã lực
Qua cháu xem giấy đăng kí đăng kiểm thì tàu được đóng mới 2015 chứ hoán cải nào. Cụ lại đọc trên face rồi quy chụp tàu hoán cải
Cụ kia nói linh tinh , vụ CLC họ toàn dùng Cano Composite là hàng sx mới chuyên dụng chứ hoán cải từ cái gì mà ra dc ?
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,959
Động cơ
285,392 Mã lực
Đóng thuế nhiều lên. Trách nhiệm thì phải có tiền, rất nhiều tiền.
Bỏ cái tư duy hô hào nhưng tiền thì ko đưa, tặng cái giấy khen đi cụ ơi. Lương bộ phận cứu hộ là bao nhiêu, được trang bị những gì rồi?
Tính mạng thì tự mình phải coi trọng trước. Đi ra biển ko ai mặc áo phao, rất nhiều ng ko biết bơi, ko biết lặn, thậm chí ko biết mặc áo phao... Mình ko coi trọng tính mạng mình giờ lại đổ lỗi chính quyền???
Mỗi người thăm quan vịnh Hạ Long đều phải trả phí cho cơ quan quản lý cụ nhé. Hình như là 250K /1 người chưa bao gồm phí đi thuyền.

Đây không phải đi tự do mà đi trong sự quản lý và cấp phép. Nên hãy ngừng đổ lỗi cho nạn nhân.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
313
Động cơ
461,185 Mã lực
Thôi thì sự việc đã qua, các cụ cũng đã mổ xẻ khá nhiều khía cạnh, ai quan tâm thì cũng đã nắm sự việc cả. Bây giờ cái mà em bận tâm là các bài học rút ra và cách phòng tránh trong tương lai như thế nào:

1/ Về cơ quan chức năng:

- Nói gì thì nói, việc 2 tiếng đồng hồ sau mới nhận tin báo cũng quá lâu. Mà lưu ý theo thông tin chính thống của cơ quan chức năng là nhận tin báo chứ không phải là cơ quan chức năng tự phát hiện ra nhé. Nếu không có tin báo thì đến bao giờ mới phát hiện ra là một dấu hỏi to đùng.

- Để tránh những việc tương tự, hiện nay có rất nhiều giải pháp quản lý, theo dõi tàu thuyền. Em lấy ví dụ như cái S-Tracking của Viettel (lưu ý là em không hề có ý định quảng cáo cho Viettel hoặc bất kỳ đơn vị nào khác nhé, chỉ lấy làm hình ảnh minh họa):

View attachment 9227234

Những phần mềm giám sát kiểu này đều có khả năng theo dõi vị trí của tàu thuyền theo thời gian thực, có chế độ cảnh báo khi mất tín hiệu và nhiều tính năng giám sát khác nữa. Thông qua đó, cơ quan chức năng có thể giám sát hoạt động của tất cả tàu bè du lịch trên toàn bộ Vịnh và phản ứng nhanh khi có bất kỳ sự cố nào xảy ra.

Nói đến đây, thể nào cũng có cụ định hỏi thế thì kinh phí nhiều lắm, lấy đâu ra. Xin thưa với các cụ, vịnh Hạ long là danh lam thắng cảnh nổi tiếng từ lâu đời, niềm tự hào của người dân Quảng Ninh nói riêng và cả nước nói chung. Từ hàng chục năm nay, hoạt động du lịch đã đem lại nguồn lợi lớn cho chính quyền và nhân dân địa phương, vậy mà bao nhiêu năm nay không trang bị nổi một hệ thống giám sát tàu bè du lịch trên vịnh, để đến bây giờ lại hỏi kinh phí ở đâu ra, theo cụ thì chính quyền và người dân Quảng Ninh không trang bị nổi phải không cụ.

- Tiếp theo về việc tiêu chuẩn thiết kế tàu du lịch. Em nghĩ có thể điều chỉnh tiêu chuẩn thiết kế để tăng độ an toàn lên, cụ thể chi tiết điều chỉnh, quy định độ cao tối đa bao nhiêu, đáy như thế nào, hai bên thân phải như thế nào v.v... và v.v... thì em không phải là dân hàng hải nên chịu, xin nhường lời cho các cụ trong ngành.

Sẽ có ý kiến là vụ giông lốc này rất hy hữu, tình hình Vịnh bao đời nay gió yên biển lặng, nâng tiêu chuẩn chỉ vì một vụ hy hữu này thì không thỏa đáng. Xin thưa với các cụ là với tình hình thời tiết ngày càng cực đoan và khó dự đoán như hiện nay, các cụ mà dùng từ hy hữu nhiều khả năng bị hố to đấy. Lấy ví dụ bão Yagi năm ngoái, với đường đi hiếm gặp, cả đời người cũng chưa từng gặp bao giờ, hy hữu phải không ạ, chắc phải lâu lắm mới gặp lại đúng không ạ. Đùng một cái năm nay tiếp tục cơn bão Wipha với đường đi gần tương tự, vâng, hy hữu lắm đấy.

2/ Về cá nhân mỗi người:

- Hiển nhiên tự bản thân mỗi người, mỗi gia đình cũng đều phải có ý thức an toàn, em thấy có ý kiến nói là thấy trời xấu thì không đi, thế em hỏi cụ là trường hợp khi bước lên tàu trời đang nắng đẹp, vài tiếng đồng hồ sau, lúc đang trên biển trời nổi giông lốc thì cụ đỡ thế nào.

Đầu tiên, các cụ nên trang bị loại áo phao tự thổi như thế này, các cụ có thể mua tại rất nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động:

View attachment 9227370

Loại này cũng không đắt, đi kèm sẵn bình khí nén mini, khi muốn bung ra chỉ cần giật sợi dây là phao tự phồng trong vài giây (hình bên trái). Và tiện lợi ở chỗ, khi chưa bung ra thì nó nhỏ như 1 cái áo gilê (hình bên phải), cả gia đình mỗi người có thể đeo thường trực mà không vướng víu gì cả.

Tiếp theo là cái bình dưỡng khí, các cụ có thể trang bị cái bình mini kiểu tương tự như thế này:

https://vaithuhay.com/products/binh-duong-khi-mini-puffer

Bình này được 10 phút, nhỏ gọn dễ mang theo, khi hết hơi thì mình tự bơm bình lại được. Khi không dùng để cứu hộ thì cụ kết hợp với kính lặn nữa là gia đình tha hồ lặn biển ngắm san hô khi đi chơi biển, lưu ý là chỉ lặn ở những khu vực du lịch nước nông thôi, bình này không dành cho dân chuyên nghiệp lặn sâu.

Nếu trang bị đủ hai món này, cộng với tinh thần bình tĩnh, dạn nước khi cả gia đình đã lặn cùng với nhau nhiều lần thì có thể nói gia đình cụ đã trang bị tận răng rồi đấy, giảm thiểu độ nguy hiểm đến mức thấp nhất có thể (hiển nhiên không tuyệt đối được, khi đã đến số thì chịu).

- Tạm thời em có những kinh nghiệm là như vậy. Nước ta là nước có bờ biển dài và đẹp, đến hè đi chơi biển là chuyện thường tình đối với nhiều gia đình, rất mong các cụ có kinh nghiệm nào khác bổ sung thêm để mọi người cùng học hỏi, tăng thêm an toàn cho gia đình và bản thân mình, cảm ơn các cụ trước.
Đồng ý với cụ nhiều mục trừ bão Yagi.
Yagi nó đi qua Việt Nam còn sang Lào, sang tiếp Myanmar gây thương vong cực lớn trong khi Wipha nó vòng ven biển VN chứ ko vào sâu đất liền.
Cấp bão của Yagi nó hết luôn thang bão VN: giật trên cấp 17 (tốc độ gió giật lớn nhất vào VN là 227kmh) chưa từng có trong lịch sử.
Bão Wipha vào VN chỉ cấp 8 giật cấp 10 thôi, nó chỉ là 1 cơn bão trung bình giống rất nhiều cơn bão từng đổ bộ vào biển Đông của Việt Nam
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,812
Động cơ
473,358 Mã lực
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
Cụ nào giỏi AI bảo nó trêm cơ sở các ý kiến của kux sư thiết kế tàu thủy online và chuyên gia cứu hộ mõm thiết kế tàu du lịch hạ long và trang bị cá nhân hành khách chắc khủng lắm nhỉ
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
459
Động cơ
45,593 Mã lực
Tuổi
50
Lỗ hổng qua vụ Lật tàu Vịnh Xanh
 
Biển số
OF-482405
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
357
Động cơ
199,526 Mã lực
Tuổi
38
Cơn giông lốc quá hi hữu, xin chia buồn với các gia đình có người phải ra đi. Cả trăm năm có 1 cơn thế này, thực sự là không may.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
13,139
Động cơ
461,146 Mã lực
Trên tàu hàng, trong quy phạm đăng kiểm có bắt buộc trang bị thiết bị EPIRB ( phao vô tuyến chỉ báo vị trí cấp cứu), tàu khách cấp đăng kiểm S1 chạy vịnh thì e kg nhớ có bắt trang bị không. Khi bị nạn thì hoặc là con người tự kích hoạt hoặc là khi chìm tàu ( nó tự kích hoạt khi tiếp xúc với nước). Nếu trang bị sẽ rất hữu ích cho những trường hợp như này.
Tàu khách du lịch hạng SB mới phải trang bị cụ ợ. S1 không bắt buộc.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,982
Động cơ
477,164 Mã lực
Em nghĩ sau này chắc phải thêm mắt kính và bình thở mini quá :-s
Cụ nghĩ thở bình dưới nước dễ lắm â? Người biết bơi mà chưa tập luyện lần nào cũng ko thở bình được nhé cụ.
Ngay chuyện lặn biển du lịch, khách cũng phải được hướng dẫn rồi mới lặn đấy.
 

Hoaitrang28990

Xe tải
Biển số
OF-434632
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
225
Động cơ
214,467 Mã lực
Tuổi
35
Giá may mắn tìm thấy cháu sớm một chút, thì nhà anh gì ở Quảng Ninh sẽ làm cùng đám với bố +mẹ +vợ luôn. Tách ra thế này lại thêm một lần đau đớn cực độ, sống sao nổi đây?
A chồng đáng thương lắm cụ. Mấy năm trước mẹ mất vì tai nạn hầm mỏ hình như cũng tận mắt chứng kiến, nay cả bố, vợ vs con. Ảnh hiền lành, điềm đạm, yêu v thương con lắm. 2 mẹ con trước giờ ở nhà ngoại ở PT mà k có việc j liên quan mà ảnh vắng mặt
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,100
Động cơ
102,689 Mã lực
Tuổi
35
Cụ nghĩ thở bình dưới nước dễ lắm â? Người biết bơi mà chưa tập luyện lần nào cũng ko thở bình được nhé cụ.
Ngay chuyện lặn biển du lịch, khách cũng phải được hướng dẫn rồi mới lặn đấy.
Bình thở mini chứ phải bình lặn đâu cụ, cách dùng đơn giản như chơi bóng thôi, ngậm hít vào. Bình lặn phức tạp hơn, phải có người đi kèm chứ ai cho tự mang
 

xedieu

Xe cút kít
Biển số
OF-24289
Ngày cấp bằng
17/11/08
Số km
19,685
Động cơ
528,891 Mã lực
Nơi ở
VTC1
Rồi đi du lịch có gần bằng đi lên vũ trụ không!

Bây giờ em mời đoàn mình lên Everest!
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top