[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
Tôi hiểu là, tàu này đen, bị cơn lốc chỗ mạnh nhất nó quật trúng.
Các tàu khác không gặp nạn, không phải vì họ tốt hơn, mà đơn giản là họ may mắn hơn thôi bác.

Cơn lốc ấy nó có lẽ nhắm cả tàu khác, nhưng trượt, hoặc lúc đó nó hết sức mạnh nguy hiểm nhất của nó rồi.
Hoặc cả 2.
 

muadem

Xe cút kít
Biển số
OF-30520
Ngày cấp bằng
4/3/09
Số km
18,220
Động cơ
655,582 Mã lực
Nơi ở
xanh cỏ đến, đỏ ngói đi
Chị Đinh Thị Thùy Linh (SN 1987, quê Ninh Bình) cho biết gia đình chị có 8 người đi cùng trên tàu. Sự cố xảy ra quá nhanh khiến chị và nhiều người không kịp trở tay.

Nhờ có kỹ năng bơi lặn, chị Linh kịp lấy hơi để thoát ra ngoài, sau đó quay lại quan sát xem những người khác đã ra được chưa. Tuy nhiên, khi cố lặn trở vào trong tàu, chị không thể tiếp cận được nữa.


"Tôi khi đó có mặc áo phao và cũng có kỹ năng bơi lội nên tham gia ứng cứu được một cháu nhỏ. Một người đàn ông khác bị bất tỉnh nhưng người này nặng quá nên mọi người chỉ có thể buộc dây vào người nạn nhân để không trôi đi mất", chị kể.

Chị Linh kể phút thoát khỏi chiếc tàu bị lật.
Anh Mai Xuân Hải (SN 1983, quê Bắc Ninh) cho biết, đoàn anh gồm 13 người lớn và 1 trẻ nhỏ. Khoảng 13h ngày 19/7, tàu bất ngờ nghiêng và lật khiến mọi người choáng váng, ngã nhào. Khi đó, anh Hải đang đứng trong khoang tàu, mặc sẵn áo phao, cố hít sâu rồi lặn thoát ra ngoài. Tuy nhiên, do bơi không giỏi nên anh Hải bị sóng đánh dạt ra cách xa con tàu khoảng 1km.

Gần 3 tiếng sau, anh may mắn được một tàu đánh cá đi qua phát hiện, vớt lên tàu đưa vào bờ.
Cùng bám vào chiếc ghế với anh Hải và được thuyền đánh cá cứu sống, anh Nguyễn Hồng Quân ở Nghệ An cho biết: "Lúc ấy tôi đang đứng ở phía trên boong tàu thì dông, lốc đến bất ngờ. Tàu lật rất nhanh, tôi đã tìm cách bơi ra khỏi boong tàu rồi cùng một số người bám được vào chiếc ghế gỗ và bơi lênh đênh trên biển".

"Lúc đầu bốn người ôm chiếc ghế gỗ, nghĩ cách bơi vào bờ, nhưng một người đàn ông kiệt sức không trụ được đã buông tay. Ba người còn lại bơi 3 giờ đồng hồ cũng không vào được bờ.

Sau đó, chúng tôi bơi lại khu vực luồng tàu hay đi qua và may mắn gặp một tàu cá, được cứu vớt và đưa vào bờ - anh Quân kể.
Với các thông tin tên người như này thì ảnh chụp danh sách người tren tàu rời bến xuất hiện trên mạng lúc tối qua là giả à các cụ? Và chỉ có 41 người.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,547
Động cơ
3,250,404 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Với các thông tin tên người như này thì ảnh chụp danh sách người tren tàu rời bến xuất hiện trên mạng lúc tối qua là giả à các cụ? Và chỉ có 41 người.
Báo chưa công bố mà fb có danh sách thì khả năng fake thôi. Có đứa còn đăng cả clip hồi bão Yagi, bọn bố láo câu viu bất chấp
 

BMZ_Z4

Xe điện
Biển số
OF-83
Ngày cấp bằng
31/5/06
Số km
2,696
Động cơ
1,180,085 Mã lực
Đúng vô luồng xoáy của gió
Công nhận. Hôm qua em cũng đang đi xe máy ngoài đường Hà Nội dọc sông TL lúc gió lốc. Nhiều người vẫn phi ầm ầm trong khi xe máy nhiều chiếc lăn quay vỉa hè và giữa đường, nhất là các xe ship đồ.
 

Sứa.

Xe container
Biển số
OF-792935
Ngày cấp bằng
10/10/21
Số km
7,401
Động cơ
486,096 Mã lực
Tuổi
30
Với các thông tin tên người như này thì ảnh chụp danh sách người tren tàu rời bến xuất hiện trên mạng lúc tối qua là giả à các cụ? Và chỉ có 41 người.
Fb, tiktok ...toàn bọn câu view mạt hạng, chúng nó còn làm clip Cam pốt tấn công ta lan truyền trên mạng kìa.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,569
Động cơ
459,042 Mã lực
Thế mới cần tìm hiểu cụ ạ. Quanh đấy không chỉ có cái tàu này là tàu chở du khách; chắc chắn đầy tàu chở du khách khác cũng đang đi trong gió xoáy sóng lớn. Nhưng mỗi cái này nó lật, cái khác có bị lật đâu?

như vậy cần tìm hiểu xem cái tàu này nó khác cái tàu khác như thế nào? Chả cần thiết kế tiêu chuẩn như tàu viễn dương, yêu cầu thiết kế tối thiểu như "tàu khác" em nói ở trên là được.
Tất cả các tàu thăm quan Vịnh đều phải theo 1 thiết kế chung do bên tỉnh cung cấp cụ ạ, không được phép tự ý thiết kế nhé, chỉ trừ tàu ngủ đêm nhưng vẫn phải được bên tỉnh duyệt chứ không phải muốn làm gì thì làm đâu. Tất cả các tàu du lịch ở Hạ Long thiết kế để chỉ đi trong vịnh, không chịu được sóng biển như ngoài xa. Nói chung là đen khi tàu này dính đúng vào luồng gió thôi.
 

lenhhoxung1980

Xe container
Biển số
OF-372314
Ngày cấp bằng
2/7/15
Số km
7,097
Động cơ
982,022 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Đen thôi bác.
Mục 2.: tàu này thiết kế chỉ chạy vòng vòng, không ra xa hơn được, kể cả khi không có giông lốc. Vì nó không có cái comfort cần thiết.

Còn bác thiết kế để chịu được sóng gió mạnh hơn, tốt thôi, giá nó đội lên cao, và khả năng sử dụng nó lại thấp.
Chưa kể có khi bến tàu nông quá, không vào được.
Em nghĩ tàu này nhỏ, chạy lòng vòng thôi, không đi tuyến xa được. Kiểu du thuyền ăn uống trên tàu nó to hơn, 2-3 tầng, nhưng cũng chỉ khoảng 3-5 người phục vụ, 2 lái tàu.
 

Dancingwiththewind

Xe container
Biển số
OF-614966
Ngày cấp bằng
10/2/19
Số km
7,276
Động cơ
277,226 Mã lực
Tuổi
44
Thật ra vụ k đi cả gia đình này e nhớ thời ông nội e kể, hồi xưa phương tiện k an toàn, rồi có những nơi có thể xảy ra cướp bóc nên hệ số an toàn kém mới phải chia ra đi thôi. Chứ ngày nay thì cả nhà ngồi chung 1 phương tiện là phổ biến. Đã đen thì khó nói lắm
Nhà em xác định đi là đi hết chia nửa ra còn lại chán lắm
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
Em nghĩ tàu này nhỏ, chạy lòng vòng thôi, không đi tuyến xa được. Kiểu du thuyền ăn uống trên tàu nó to hơn, 2-3 tầng, nhưng cũng chỉ khoảng 3-5 người phục vụ, 2 lái tàu.
Trên mạng có ảnh tàu này rồi mà bác. Tàu cơ bản, chỉ để đi vòng vòng, không có ăn nhậu.
Loại tàu có nhiều nhất ở bến.

Mấy anh cruiser thì oách hơn và không tham gia mô hình tham quan kiểu này thì phải.

 

phongnguyenhung

Xe tải
Biển số
OF-875333
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
290
Động cơ
20,941 Mã lực
Rạng sáng 20/7, lực lượng chức năng tiếp tục phát hiện thêm 4 thi thể nạn nhân trong quá trình trục vớt tàu du lịch Vịnh Xanh. Số thi thể được tìm thấy đã lên tới con số 38.

11 người được cứu sống

Quá đau lòng
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
304
Động cơ
42,256 Mã lực
Tuổi
49
Sao ứng cứu chậm vậy cccm nhỉ, mấy tiếng mới ra cứu
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,564
Động cơ
140,289 Mã lực
Vụ này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến ngành du lịch Quảng Ninh!
 

hiep.nv

Xe hơi
Biển số
OF-405749
Ngày cấp bằng
20/2/16
Số km
106
Động cơ
227,558 Mã lực
Tuổi
34
Đen là khi tàu lật bị phát hiện quá muộn, có người thoát ra đc nhưng cũng trôi dạt mấy tiếng mới có tàu cứu, có người thoát ra được rồi thì sóng to gió lớn không giữ đc phao đuối sức cũng trôi mất
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Báo viết 5 thuyền viên, e và nhiều cụ đã đi tàu như này ở HL nhiều rồi, ko thể 5 được.
Ít nhất lái tàu, máy móc kỹ thuật cũng phải 2-3 người.
Còn đầu bếp, lễ tân, phục vụ ăn uống, ngủ nghỉ...em nghĩ ekip của tàu ít nhất phải 10-15 người.
Tàu đi tham quan 1 vòng vịnh rồi về (chỉ 1-2 tiếng) nên không có lễ tân, đầu bếp, phục vụ đâu cụ.

Em thấy nếu đã đi phà ra Cát Bà rồi thì chẳng cần món đi tàu tham quan vịnh nữa, chắc em không thích sông nước nên thấy vậy. Có lần bọn em đi, 1 mợ cùng đoàn đứng trên phà cầm cái ô che nắng, gió thổi bay cái ô mà nhìn cái ô rơi xuống biển đúng như hạt cát trên sa mạc thấy run luôn.
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
514
Động cơ
454,251 Mã lực
Tất cả các tàu thăm quan Vịnh đều phải theo 1 thiết kế chung do bên tỉnh cung cấp cụ ạ, không được phép tự ý thiết kế nhé, chỉ trừ tàu ngủ đêm nhưng vẫn phải được bên tỉnh duyệt chứ không phải muốn làm gì thì làm đâu. Tất cả các tàu du lịch ở Hạ Long thiết kế để chỉ đi trong vịnh, không chịu được sóng biển như ngoài xa. Nói chung là đen khi tàu này dính đúng vào luồng gió thôi.
Thiết kế được phê duyệt khi Hạ Long chưa có tiền lệ bị cơn lốc như thế này.
Vậy đã có tiền lệ rồi thì là kinh nghiệm nghiên cứu để cải tiến, cải tạo để phù hợp với tiêu chuẩn mới thôi cụ.
 

Loitran

Xe tăng
Biển số
OF-323788
Ngày cấp bằng
16/6/14
Số km
1,975
Động cơ
302,213 Mã lực
E nghĩ thiết kế lại thuyền hạn chế lật. Đáy rộng. Nhiều ngăn kín.
Tàu di lịch ko cần chạy nhanh. Nên như kiểu bè hay phà an toàn hơn.
Tàu chạy biển chịu sóng gió lớn thì cần mớn nước sâu,để ổn định thân tàu khi chạy chém sóng, nếu đáy nông kiểu phẳng như Salan thì dễ lật và khả năng chịu sóng kém hơn so với đáy sâu,sóng lớn thường là nguyên nhân gây lật tàu nhiều hơn là gió mạnh
 

Yeuaibaygio

Xe lăn
Biển số
OF-756754
Ngày cấp bằng
8/1/21
Số km
12,744
Động cơ
345,508 Mã lực
Tuổi
50
Vụ này thương tâm quá nên báo chí và mxh tập trung hết vào. Hôm qua ở Ninh Bình cũng thấy bảo có hàng trăm con đò cũng dính lốc may ko ai chết, cả Tây lẫn ta lẫn chèo đò té đái ra quần.
Đi đò ở Ninh Bình rơi xuống nước mà mặc áo phao thì không chết được.
 

Nguoivactuva

Xe máy
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
63
Động cơ
912 Mã lực
Tuổi
45
Khổ vụ này là khi lật úp nhiều người mặc áo pháo nên ko thể lặn mà thoát ra đc. Nước nông, tàu chạm đáy biển. Nên bùn sục vào ko thấy lối ra
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top