[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,682
Động cơ
543,013 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
3 hải lý chạy tàu du lịch thì có thể mất 1h, chứ tàu cứu hộ mà tốc độ vậy thì dẹp đi cho đỡ mang tiếng. Bão nào ở đây mà bão, giông nó chỉ lốc trong 1 phạm vi hẹp, lái tàu cứu hộ có kinh nghiệm và hiểu biết rõ vịnh vẫn sẽ xuất bến được nếu có lệnh. Còn tôi đồ thủ tục hành chính tắc trách khiến việc cứu hộ bị chậm
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,736
Động cơ
375,737 Mã lực
Tuổi
26
Chưa rõ số phận của thuyền trưởng thế nào rồi nhỉ? Lái ở cabin, khi thuyền lật vị trí này thoát ra nhanh hơn nhiều so với khoang hành khách.
Theo báo chí thì 3 thuyền viên đc tìm thấy trên khoang lái cụ ah. E cũng không chắc lắm về độ chính xác của thông tin.
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,249
Động cơ
125,080 Mã lực
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Em đang rảnh nên em lại chém với mợ. Khi đi trời mưa, gió to chủ tầu bắt xuống tầng dưới để tránh gió và khi đó mưa to phải đóng cửa chứ mở thì ướt hết. Cái lốc xoáy đó nó diễn ra quá nhanh không kịp mặc áo phao, mà có mặc trong tình huống bị lật úp lại còn có thể vướng víu hơn để muốn thoát ra ngoài. CHỉ khi thoát ra rồi áo phao mới là lợi thế cứu mạng. Cái vụ vừa rồi là một tình huống k may mắn chứ bao lâu nay cũng chưa có bị. Nhưng nó xảy ra rồi mới cần nhìn lại để giảm rủi ro thấp nhất. Ví dụ trạm cảnh báo khu vực ở ngay đó có thể biết thời tiế tại khu vực đó như thế nào mà cảnh báo cho tàu thuyền được biết có PA khi có thời tiết xấu (em thấy ngay HN có chỗ mưa rất to, có chỗ cả giọt mưa nào. E lên Sapa cũng vậy, ở thị trấn SP mưa to lên Fansipan nó lại nắng chói trang...), trung tâm này họ sẽ tập chung giám sát các tính trạng thời tiến tại khu vực đó và thời điểm đó để có PA phòng tránh và ứng cứu tốt nhất, nhanh nhất. Trong vụ này có 4 người bám được ghế, có một người k chịu được vì thời gian cứu hộ lâu đã buông bỏ. Nếu cứu hộ gần hơn sẽ cứu được thêm một người cũng là điều kỳ diệu và trân trong.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,163 Mã lực
Thớt nhanh quá em không theo kịp nội dung. Các cụ cho em hỏi: sao không thấy sử dụng trực thăng cứu hộ cứu nạn nhỉ? Hình như Hạ Long có mà.
Trước khi điều trực thăng cứu hộ ra, việc đầu tiên nó phải chuẩn bị sẵn sàng Trực thăng để cứu hộ cho Trực thăng cứu hộ cứu nạn đã, bác ạ.

Cái bay cứu hộ, trông vậy thôi, không hề dễ, dù là trên biển.
Cũng phải thời tiết tử tế một chút, mới đi được.
 

Moriarty

Xe container
Biển số
OF-84825
Ngày cấp bằng
10/2/11
Số km
7,022
Động cơ
554,073 Mã lực
Chốt lại giờ thăm vịnh là áo phao đầy đủ, ko ở trong khoang mà lên trên ngồi, nóng chút còn hơn lên bàn thờ.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,891
Động cơ
510,720 Mã lực
cháu bé giỏi quá nhưng mà bố mẹ và em đều mất hết rồi không biết sau này cháu sẽ sống sao
IMG_6054.png
 

trungbtg2012

Xe tải
Biển số
OF-357556
Ngày cấp bằng
10/3/15
Số km
248
Động cơ
264,348 Mã lực
Em người Hạ Long đây, cũng đi vịnh ko biết bao lần rồi và trên này chắc cũng ko ít cụ đi vịnh nhiều. Xin thưa các cụ là quy trình để 1 tàu dl xuất bến ko hề đơn giản, có chăng chỉ kém việc lên máy bay tí khâu kiểm tra hành lí và soi chiếu. Trước khi lên tàu các cụ đều phải chụp căn cước, họ tên hành khách, tổng số người tối đa theo quy định, sau đó đội tàu hoặc hd viên sẽ tổng hợp và gửi cho cảng vụ mới đc xuất bến ạ. Trường hợp ko đúng là chủ tàu bị xử lý ngay.
 

xe lôi

Xe tăng
Biển số
OF-14400
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
1,356
Động cơ
516,015 Mã lực
Em có 1 lần "phải" đi du lịch Quan Lạn bằng tầu gỗ từ Hòn Gai theo đường biển,mất đâu 6 hay 8 tiếng gì đấy.Bữa ăn mà sóng đánh mâm cơm nhẩy lên,thuộc hệ đi nhiều từ bé mà sóng lớn còn đứ đừ.Cái cảm giác ko an toàn tính các phương án cũng có nghĩ đến nhưng nếu xảy ra thì ko chắc đc,hên xui.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,631
Động cơ
272,021 Mã lực
Tuổi
45
Tôi công nhận việc kiểm soát người ra vào cổng và xuống tàu ở bến đi vịnh là quá lởm khởm. Không thể biết, không để lại bằng chứng rõ ràng/cụ thể/chính xác có bao nhiêu người xuống tàu nào vào giờ nào (chứ chưa cần hỏi đến mức là ai tên gì ở đâu)
Trong khi giờ đây công nghệ kiểm soát/kiểm tra này khá đơn giản và chả tốn kém gì. Phát một cái vé có mã quét, làm vài cái cổng quét mã nó là chuyện ... trẻ con cũng làm được trong thời công nghệ này.


Có bao nhiêu người lên cái tàu đấy mà cụ còn thấy phức tạp thì em chịu.
Cái tàu không phải chỗ công cộng. Lên là phải được sự cho phép của lái tàu với thuyền viên.
Quy trình quản lý mà tàu xuất bến thực tế có bao nhiêu người mà ban quản lý không nắm rõ thì là kém.

riêng mấy cái này chẳng cần sáng tạo gì. Cứ học bọn Tây kiểm soát lên máy bay. Ngoài cửa có đứa soát vé, trước khi lên tàu bay có thằng đứng ở cửa bấm tay đếm người. 2 thằng khớp nhau nhập vào sổ là xong.
Cụ lên máy bay cứ có 2 tiếp viên đứng sẵn ở cửa, 1 người cầm vé ra vẻ chỉ dẫn; người kia giấu 2 tay sau người là nó cầm cái bấm đấy. Mỗi người vào là nó bấm một cái.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,674
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
E không đồng ý cho lắm. Nói giông bão thì phải có số liệu đàng hoàn. Ví dụ như đang có giông bão cấp bao nhiêu đó, ngoài tầm cứu hộ cứu nạn.
Chứ chỉ nói chung chung vậy thôi thì mọi người có quyền đặt câu hỏi về năng lực cứu hộ cứu nạn.
Bây giờ mấy cái thông số gió cấp mấy, giật cấp mấy cũng đầy nơi đo đc 🤔 🤔 🤔 🤔
Còn như Cụ nào ở trên nói điều trực thăng rồi phải lo điều thêm trực thăng để cứu nạn nữa thì...
 

Gosu2016

Xe tăng
Biển số
OF-467401
Ngày cấp bằng
2/11/16
Số km
1,784
Động cơ
213,349 Mã lực
Tuổi
39
bên Trung Quốc sáng qua cấm sạch tầu thuyền mặc dù thời tiết đẹp. E đang ở Hải Nam
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,682
Động cơ
543,013 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,861
Động cơ
283,986 Mã lực

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,453 Mã lực
Tuổi
48
Tính được tâm lốc ở đâu (cụ nghĩ nó như tâm bão hả :-/) mà làm thuyền trưởng thì phí phạm nhân tài quá 8->

Nơi tránh trú gần nhất là cái bến gần hang Đầu Gỗ, đã không kịp tới đó thì về đất liền khả năng cao cũng không kịp :-?
cái này phải bằng kinh nghiệm của thuyền trưởng? nhưng cũng chính vì bằng kinh nghiệm mà nhiều thuyền trưởng quá tự tin vào kinh nghiệm của mình đã không chọn giải pháp an toàn hơn? thế em mới nói cái này chỉ thuyền trưởng còn sống mới thanh minh cho được cho qđ của mình,
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,810
Động cơ
126,638 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Ngày xưa e nhớ ngồi thuyền chuối trên sông mà nó lật thì cũng còn bị uống vài ngụm nước , huống chi giữa biển trong giông lốc.
Ngay y tế bọn em, báo động đỏ cũng phải chục phút mới tập hợp ok được
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Chưa rõ số phận của thuyền trưởng thế nào rồi nhỉ? Lái ở cabin, khi thuyền lật vị trí này thoát ra nhanh hơn nhiều so với khoang hành khách.
Em thấy bảo thuyền trưởng kiêm chủ tàu tên Trịnh tv rồi ạ. Không rõ có chính xác không.
 

Tuongtien1977

Xì hơi lốp
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
3,701
Động cơ
689,453 Mã lực
Tuổi
48
Liên tục bôi đậm bài viết
Điểm cảnh cáo (Hết hạn 30/7/25)
 
Chỉnh sửa bởi quản trị viên:

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
940
Động cơ
6,691 Mã lực
Em đang rảnh nên em lại chém với mợ. Khi đi trời mưa, gió to chủ tầu bắt xuống tầng dưới để tránh gió và khi đó mưa to phải đóng cửa chứ mở thì ướt hết. Cái lốc xoáy đó nó diễn ra quá nhanh không kịp mặc áo phao, mà có mặc trong tình huống bị lật úp lại còn có thể vướng víu hơn để muốn thoát ra ngoài. CHỉ khi thoát ra rồi áo phao mới là lợi thế cứu mạng. Cái vụ vừa rồi là một tình huống k may mắn chứ bao lâu nay cũng chưa có bị. Nhưng nó xảy ra rồi mới cần nhìn lại để giảm rủi ro thấp nhất. Ví dụ trạm cảnh báo khu vực ở ngay đó có thể biết thời tiế tại khu vực đó như thế nào mà cảnh báo cho tàu thuyền được biết có PA khi có thời tiết xấu (em thấy ngay HN có chỗ mưa rất to, có chỗ cả giọt mưa nào. E lên Sapa cũng vậy, ở thị trấn SP mưa to lên Fansipan nó lại nắng chói trang...), trung tâm này họ sẽ tập chung giám sát các tính trạng thời tiến tại khu vực đó và thời điểm đó để có PA phòng tránh và ứng cứu tốt nhất, nhanh nhất. Trong vụ này có 4 người bám được ghế, có một người k chịu được vì thời gian cứu hộ lâu đã buông bỏ. Nếu cứu hộ gần hơn sẽ cứu được thêm một người cũng là điều kỳ diệu và trân trong.
Bám ghế trong khoang bị ngập kín ạ, có sợ thiếu oxy không
Và nói như cụ đã ngồi xuống khoang rồi thì không nên mặc áo phao vội, vậy trẻ con thì sao....
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,674
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Ngày xưa e nhớ ngồi thuyền chuối trên sông mà nó lật thì cũng còn bị uống vài ngụm nước , huống chi giữa biển trong giông lốc.
Ngay y tế bọn em, báo động đỏ cũng phải chục phút mới tập hợp ok được
E thấy phải so với đội life guard thì mới đúng hơn. Và đội này phải túc trực thường xuyên, có trang bị đồ chơi...
Chứ mới nghe giông bão tý mà tận mấy tiếng sau mới ra thì cứu hộ j nữa 🤔 🤔 🤔 🤔
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top