[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,633
Động cơ
272,173 Mã lực
Tuổi
45
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
Theo báo DT thì tàu bị nạn nó đây ạ
Tàu này thì có gì là cao và nhiều tầng để khách lựa chọn nhỉ
Và vị trí bị nạn cách Bãi Cháy (nơi tập chung của các đội tàu khác, như kiểu tàu cs, bp...) không phải chỉ 3km

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,073
Động cơ
33,377 Mã lực
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
Tôi và gấu đi bộ mua đồ đây. Đi ra ngõ, độ 200met thôi.

Lúc đi mới hơi gió gió 1 tẹo.
Về đến nhà, mất 1 cái ô đểu và 2 cái quần ướt sũng, giữ được độc cái ngực áo + cái đầu chưa bị ướt.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,892
Động cơ
510,723 Mã lực
một gia đình đã từng hạnh phúc như thế này một trai một gái 10 điểm. Nghe bảo bố cháu bé vẫn mất tích chưa tìm thấy thi thể
IMG_6070.png
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,209
Động cơ
887,940 Mã lực
Nơi ở
HN
Câu hỏi là khi tàu nghiêng thì có kịp mở 1 cửa sổ ra ko?
Tàu tham quan vịnh này thì cửa sổ lúc nào cũng mở, gió ở ngoài rất mát
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Chốt lại giờ thăm vịnh là áo phao đầy đủ, ko ở trong khoang mà lên trên ngồi, nóng chút còn hơn lên bàn thờ.
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Vâng, cả nhà em đặc biệt là tụi trẻ con rất thích đi tầu trên vịnh nhưng là tàu to, ăn ngủ nghỉ trên tàu cơ và phải đi cùng đoàn của cơ quan tổ chức thuê nguyên tàu thì các hoạt động vui chơi nó mới vui vì thân quen chứ đi đơn lẻ thì cũng không vui và ăn uống theo tour không được như ý.
Em thấy khi xuất bến để đi ra tàu to neo đậu ngoài xa thường bằng các tàu bé kiểu này, và khi lên tàu bé thì họ yêu cầu 100% phải mặc áo phao!
Tàu đi rất chậm để khách ngắm cảnh Vịnh và chụp ảnh nên thường khách ko mặc áo phao. Trường hợp tàu lật úp nhanh như thế này thì mặc áo phao khó thoát hơn là ko mặc
Tàu cánh ngầm hoặc tàu loại nhỏ (cano) thì có yêu cầu mặc áo phao vì chạy rất nhanh.
Tháng trước em mới đi đảo Tây Hoi (Vân Đồn) bằng tàu giống hệt như tàu bị tai nạn, ko mặc áo phao (chủ tàu cũng ko yêu cầu) vì tàu chạy rất chậm, gần đến nơi thì có cano ra tăng bo vào đảo thì bắt buộc phải mặc áo phao
 

Lam garden

Xe tăng
Biển số
OF-586998
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
1,193
Động cơ
165,204 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,569
Động cơ
459,042 Mã lực
Vâng
Như có com tôi đã nói, khi tôi đi tàu trên vịnh HL (cách đây 3 năm) tôi đã nghĩ và nói là việc kiểm soát người lên tàu ở bến Tuần Châu gần như là không có. Không ai biết và không lưu giữ thông tin số người lên tàu mồi cách chi tiết chính xác
So với bên TQ, một số vị trí tôi đi như phà/tàu ra đảo, thuyền trên Tây Hồ, khi lên tàu họ bắt qua cổng quét mã hết. Nên khi tàu thuyền xuất bến họ biết chắc có bao nhiêu người.
Bác nhầm rồi. Về lý thuyết thì tất cả người trên tàu trừ nhân viên nhà tàu đều phải được thuyền trưởng ghi vào danh sách và khi mua vé thì phải trình cả danh sách khách cho bộ phận bán vé. Số vé bán ra phải khớp với số lượng người trên danh sách. Khi đi qua soát vé thì mỗi người một vé để qua trạm soát. Nên nói không kiểm soát số người lên tàu ở Tuần Châu hay như Bãi Cháy là sai. Nhà tàu họ cũng chẳng cho người ngoài lên làm gì, người ngoài không phải là khách mà lên rồi có vấn đề xảy ra kể cả như mất cắp đồ thì nhà tàu họ phải chịu trách nhiệm + cảng vụ phạt nặng chứ không đơn giản.
 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
3,911
Động cơ
896,491 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội



Dứt khoát một trong hai người phải biết bơi mới cho đi với nhau.
Nhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.
Em thấy truyền thông kiểu này vô cùng khốn nạn, không khác gì ăn xác người. Bạn thanh niên kia tự dưng bị bọn kền kền bẻ lái bằng cái câu chuyện rằng: trả lời cho các cô gái hỏi người yêu là nếu bạn gái và mẹ cùng rơi xuống nước, đều không biết bơi, thì anh sẽ cứu ai?
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,281
Động cơ
193,484 Mã lực

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Clip này đúng là vụ vừa xảy ra à cccm? Nếu vậy thif ai quay và làm sao nos dược bảo toàn khi tất cả bị hất xuống biển? Chắc ai đó quay rồi gửicho người thân trước khi tàu chìm?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Tàu tiếp cận đầu tiên là tàu của của Chi huy trưởng Biên phòng tỉnh,chứng tỏ không tổ chức cứu hộ cứu nạn dân sự sẵng sàng trên vịnh,Nguyên tắc thường thấy khi dân sư bó tay mơi đên quân sự, vì xuất tàu quân sự rất nhiêu khê.
Cụ có bị làm sao không đấy? Dân sự chỉ cần ở đâu trú đấy để cứu cái mạng dân sự không tổn thất thêm là đã phúc đức lắm rồi. Việc cứu hộ là của các cơ quan chức năng có phương tiện và được đào tạo bài bản trong điều kiện thời tiết bão giông. Đây là giông bão trên biển chứ có phải đất liền đâu mà tổ chức cứu hộ dân sự??? Không cẩn thận còn chết cả cứu hộ nữa í ở í mà chê với trách.

Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô 🙏
Đang buồn mà mà phải phì cười với cụ.
 

haitotbung

Xe buýt
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
514
Động cơ
454,251 Mã lực
Em lười gõ lắm cụ,nó rất mất thời gian và lại phải chứng minh bằng số liệu nọ kia.
Hạ Long mùa cao điểm du lịch là cực đông,đa dạng cách thức để đăng ký tàu đi vịnh thăm quan. Thậm chí người đi cùng đoàn còn k biết mình đi thăm quan theo dạng nào...BQL vịnh ng ta bán vé thăm quan vịnh thăm quan hang và bố trí tàu. Nhưng đc bao nhiêu % số du khách đăng ký vé tàu với BQL vịnh?
Nắm chuẩn xác nhất chỉ có nhà tàu mà giở nhà tàu còn mỗi cu cháu 2k sống sót thì biết sao đc cho chuẩn?

Cụ cứ nói mọi việc nó dễ,nhưng phải ở đó,trực tiếp động tay vào làm mới thấy nó vướng.
Đến giờ đơn giản nhất như quy định các xe ô tô chở khách đi du lịch phải kê khai họ tên sdt nơi ở mà 10 lần em đi may đc 2 lần nhà xe thực hiện.
vậy nên nói cũng chỉ là nói mà thôi.
E trích còm đó của cụ là bao gồm cả nội dung cụ chất vấn thiết kế con tàu đó k ổn nọ kia nữa. Chứ k chỉ mỗi việc nắm chính xác lượng khách trên xe.
Còn trả lời vắn tắt cho câu chất vấn của cụ: theo em,chẳng có cái gì không thể khắc phục được. Chi thật nhiều thật nhiều tiền vào- khắc phục được hết.
Vậy tóm lại nguyên nhân do cụ đưa ra là:
1. Người đông
2. Du khách không có vé của ban quản lý vẫn lên được tàu.
3. Lái tàu biết số lượng người lên, nhưng ban quản lý thì không biết.

Khắc phục cái này cần nhiều tiền lắm đúng không cụ? Hay chỉ đơn giản là lề thói cũ bát nháo không muốn sửa đổi?

Em rất gắt vì em hiểu được tầm quan trọng của quản lý số lượng người. Trong trường hợp rủi ro xảy ra, công tác cứu hộ rất tốn kém và kéo dài. Báo thừa một người là bao nhiêu tiền của công sức lãng phí đi tìm; báo thiếu một người là sẽ có một người - đáng lẽ có thể sống - thì lại phải chết vì dừng cứu hộ.

còn vụ thiết kế tàu thì chính xác là em không biết nên mới hỏi. Đó là một câu hỏi đơn thuần. Em hoàn toàn không có một câu nào phê phán cụ ạ.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,209
Động cơ
887,940 Mã lực
Nơi ở
HN
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Em thấy có lẽ là đúng tàu bị nạn mợ ạ, em nhận ra gia đình 4 người (a chồng đeo kính) mới có cáo phó chung sáng nay
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,249
Động cơ
125,080 Mã lực
Có áo phao mà mợ ( anh khách sống sót nói không kịp mặc) nhưng bà con Việt mình dường như không hoặc rất ít người có thói quen mặc mỗi khi lên tàu, thuyền. Trong khi F1 nhà em học ĐH năm 2 đi lao động cạo rỉ tàu ở Bỉ bảo “tàu đứng yên trong vịnh nông vậy mà bọn con vẫn phải mặ áo phao, không mặc là nghỉ làm”.
Có người sống xót trong vụ này mặc áo phao nhưng khi tàu chìm đã cởi áo phao ra vì vướng cụ nhé.
1752995939052.png
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,073
Động cơ
33,377 Mã lực
một gia đình đã từng hạnh phúc như thế này một trai một gái 10 điểm. Nghe bảo bố cháu bé vẫn mất tích chưa tìm thấy thi thể
IMG_6070.png
Cậu bé kia thoát; còn mẹ cháu cùng bé gái mất và bố cháu vẫn mất tích hả bác?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,256
Động cơ
309,737 Mã lực
Nạn nhân sống sót nói 3 tiếng mới thấy bộ đội?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
3,676
Động cơ
243,585 Mã lực
Tuổi
39
Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.
Mớn nước e thấy có chút xíu. E hay coi mấy kênh xà lang, thì đi xà lang hay đẩy cái boong mà hok có hàng ra sông lớn dễ bị gió thổi làm bê xà lang. Nên phải bơm nước vào để dằn lại.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,723
Động cơ
1,028,723 Mã lực
R.I.P Những nạn nhân xấu số, nhưng trước một trận lốc nhanh và mạnh như này thì kg thể nói trước được điều gì, tầu du lịch thì cũng có cái to, cái nhỏ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hôm qua không phải trên biển mà ngay trung tâm Hà Nội thôi cụ nào đang di chuyển bằng xe máy trên đường chắc cũng khó quên cảm giác đó, may mà cũng chỉ trong một vài phút ...
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
492
Động cơ
479,387 Mã lực
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
R.I.P Những nạn nhân xấu số, nhưng trước một trận lốc nhanh và mạnh như này thì kg thể nói trước được điều gì, tầu du lịch thì cũng có cái to, cái nhỏ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hôm qua không phải trên biển mà ngay trung tâm Hà Nội thôi cụ nào đang di chuyển bằng xe máy trên đường chắc cũng khó quên cảm giác đó, may mà cũng chỉ trong một vài phút ...
Trên đường thì nhiều cách và có tai nạn cũng ít mà cụ. Ví dụ như em lúc bắt đầu giông lốc đang đi xe máy, gió to mưa rào cái là em trú nhà dân luôn chứ dại gì mà đi tiếp. Còn tàu đang trên biển trú đi đâu được.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,149
Động cơ
1,464,976 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng nghĩ vậy, tai họa ập đến quá nhanh và mức độ nguy hiểm của cơn giông lốc này vượt ngoài dự đoán của tất cả thuyền viên!
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top