[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,041
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
Lúc ấy tàu đã quá xa bờ và gần đến hang rồi cụ ạ. Quay lại càng chết nên em nghĩ chủ tàu cố gắng tăng tốc để chạy đến hang cho nhanh để neo đậu. Không ngờ giông lốc nó đến nhanh quá.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,041
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hơi khó nhìn nhưng chắc chắn là Vịnh Xanh 58, có tên tàu đoạn 0:29-0:37, chỉ không chắc ngày giờ thôi :-?
Livestream mà cụ :-?
Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5km
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,958
Động cơ
285,442 Mã lực
Đây là mình đoán số đề sau 18:30 thôi cụ ạ, thực tế khó nói lắm
Không cụ, nói vậy để mình có thể rút được kinh nghiệm mà cụ.

Các dấu hiệu nguy hiểm: Trời đang nắng to, bỗng mây đen kéo kín trời, Đang có bão hoạt động ngoài khơi.... thì dù chưa mưa nhưng những dấu hiệu này đủ thời gian cho tàu tìm điểm trú ẩn.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,807
Động cơ
146,356 Mã lực
Sao mỗi báo một số liệu nhỉ VN XPress thì bảo là đã tìm được 38 thi thể cứu sống 10 người và vẫn còn năm người mất tích. Như vậy số lượng người tử vong có thể lên đến hơn 40 người thật là một con số đau lòng. Chắc hàng chục năm nay mới có vụ như này nhỉ
riêng về tai nạn máy bay mà có người việt tử nạn thì hình như là hàng chục năm nay em không thấy có. Máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất đối với người Việt
Em đọc thông tin chỉ có 3 thành viên thủy thủ và 46 khách.
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùng
Nhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.
Em thấy truyền thông kiểu này vô cùng khốn nạn, không khác gì ăn xác người. Bạn thanh niên kia tự dưng bị bọn kền kền bẻ lái bằng cái câu chuyện rằng: trả lời cho các cô gái hỏi người yêu là nếu bạn gái và mẹ cùng rơi xuống nước, đều không biết bơi, thì anh sẽ cứu ai?
Em cũng ko thích câu cuối như cụ đăng; đừng bao giờ hỏi ngừoi khác câu hỏi như vậy
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Chưa rõ thời điểm nào như vậy cụ ah; nếu lúc nói đến gần điểm du lịch r thì tiếp tục hành trình vẫn chuẩn
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,949
Động cơ
129,764 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bắt đầu cấm biển và sơ tán thuyền bè rồi ạ. Toàn bộ tàu, du thuyền đều rời bến SunGroup đi tránh bão rồi. Những tàu cá cuối cùng của ngư dân cũng đang gấp rút về bến cá Cienco5 phía bên kia cầu Bãi Cháy đỗ không là bị phạt. Gió to dần rồi ạ.

IMG_8738.jpeg
IMG_8737.jpeg
Mợ nhà ở HL luôn ạ?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,203
Động cơ
56,477 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này nhà nước đang làm tốt nhất những gì có thể rồi bác. Vụ này cá nhân cháu thấy ko thể chê trách gì nhà nước bất kỳ thứ gì. Từ quân đội, công an, bệnh viện, các bạn ngành đoàn thể, người dân đùm bọc lẫn nhau.
Cũng phải nâng dần tiêu chuẩn xử lý tình trạng khẩn cấp lên cụ ạ. Đi máy bay mà có người gặp vấn đề sức khỏe, hãng phải chịu nhiều chi phí đáp sân bay lạ, nhưng vẫn phải chấp nhận, chứ không thì mất khách.
 

matizvan2009

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,790
Động cơ
1,253,558 Mã lực
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
VN ta học hỏi cứu hộ của Mỹ đã khó trăm lần vì Mỹ giỏi và giầu, học hỏi để làm được như cứu hộ Hollywood còn khó vạn lần.
Nhưng cứu hộ mồm thì Mỹ thua ta triệu lần.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
26,834
Động cơ
3,237,122 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc thớt này thấy dân trí

Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô 🙏
Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểm
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,842
Động cơ
275,745 Mã lực
Tuổi
37
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
Chỗ em hôm qua 3 giờ chiều đã có cơm mưa đằng đông. 4 giờ thì mới giông. Mà các cụ dạy mưa đằng đông vừa trông vừa chạy,
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,041
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mợ nhà ở HL luôn ạ?
Dạ vâng nhà em trực diện biển luôn cụ ạ.

Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùng
Dạ tại cụ Cục trưởng cục cứu hộ online quán Café OF í cụ í là siêu nhân có thể bay đi trong gió bão ạ. Chứ không đội cứu hộ nào có thể lao ra biển giữa cơn cuồng giông mà đi cứu hộ cả. Vì như thế thì cầm chắc nước chết. Cơn giông sẽ có 3 giai đoạn: Đầu giông thì gió nổi lên, mây đen kéo về, mưa năng hạt dần. Giữa giông mưa như trút nước, gió lốc tơi bời, trời đất tối sầm, sóng cao ngất trời. Cuối giông bắt đầu gió hơi nhẹ đi chút, mưa chậm lại chút họ mới lao ra. Chứ đi vào lúc đỉnh giông mà chết cả cứu hộ thì Cục trưởng cứu hộ online kiểu gì lại chả trách sao bão gió to thế không để ngớt hẵng đi. Tóm lại kiểu gì cũng nói được.
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,384
Động cơ
342,657 Mã lực
Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5km
Clip này rõ là tàu đang đi mà, đúng tàu vịnh xanh 58.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,958
Động cơ
285,442 Mã lực
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Mợ coi kỹ đi, đúng tàu Vịnh Xanh đó mợ, nhìn thời tiết thì có vẻ giống hôm qua.
Lúc này chưa mưa,nhưng bầu trời đã có vẻ bất ổn rõ.
Xem video này trên nhóm OFFB thì nhiều người nhận được mặt nạn nhân.
Nên có khả năng là thật.
 

Nhimtiu

Xe cút kít
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
15,113
Động cơ
568,335 Mã lực
Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểm
Cu nhà em qua đi trekking cát bà về tới hn thì dông lốc, em phải dt bảo nó kiếm ngay chỗ trú ẩn mặc dù ông con đang ngồi trên taxi về gần tới nhà rồi. Em sẽ k lao ra đg lúc đó trừ khi bắt buộc phải xử lý.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Ảnh đen trắng nên trông nó xám xịt vậy thôi.
Có clip lúc tàu ra khơi bầu trời cũng vậy mà cụ,qua em ở Thái bình trước 1h lúc giông lốc bầu trời cũng có báo hiệu trước,nhất là ngoài biển thì dấu hiệu càng rõ ràng chứ không như 1 số cụ trên này nói đang nắng đẹp gió ập đến luôn
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Hơn chục năm trc em cho cả nhà đi Cô tô,đi xong chuyến đó em thề sẽ kg bao giờ đi kiểu như vậy mặc dù cũng đã từng có thời gian dài quen với sóng gió
 

BopCoi

Xe buýt
Biển số
OF-187425
Ngày cấp bằng
29/3/13
Số km
685
Động cơ
327,708 Mã lực
Đây là hai tuyến chính du lịch tàu trên vịnh Hạ Long:
View attachment 9224505
Và đây là vị trí tàu gặp nạn
View attachment 9224507
Chỉ tập chung vào hai tuyến chính này thôi chứ làm hết cá vịnh thì kinh phí đâu.
Bố trí trên các cung đường và vịnh dừng nghỉ thôi chứ ai mà trải rộng ra làm gì cụ. E đi tham quan vịnh thấy tàu thuyền du lịch đi 1 - 2 cung đường như đường bộ, đến các hang động rồi ra dừng nghỉ ở vịnh ăn uống tắm biển chứ có đi đâu nữa đâu.
Cứu hộ là để cứu tất cả các loại tàu bè chứ các cụ nghĩ chỉ cứu hộ tàu du lịch thôi hay sao mà chỉ bố trí dọc các tuyến du lịch?
 

charged_pt

Xe tăng
Biển số
OF-85433
Ngày cấp bằng
16/2/11
Số km
1,501
Động cơ
419,008 Mã lực
Hqua em ở trên đường đúng lúc cơn giông tới. Không hề có hạt mưa nào chỉ có gió giật gió xoáy thôi, tầm 20p sau mới có mưa và sấm sét. Em nghĩ tàu trên biển bị lật trc khi trời mưa, bất ngờ ko tính được
IMG_4923.jpeg
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,384
Động cơ
342,657 Mã lực
Nó là Vịnh Xanh 58, clip có tên tàu ở đoạn em đã nêu, mắt mợ kèm nhèm hay xem qua smartphone không rõ thì chịu thôi 8-> Tàu rõ ràng đang rời cảng, không phải vào cảng, nó đi sát tường chắn sóng ở 1:24, cầu Bãi Cháy phía sau, em có thể chỉ chính xác điểm này trên Gúc cho mợ. Mợ cãi cố như này làm em có cảm giác mợ xem clip ~5 giây rồi phán nó là giả luôn 8->
Mợ ý là dân khu đó luôn mà sao cứ cãi cố nhỉ,
 

phongnguyenhung

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-875333
Ngày cấp bằng
5/2/25
Số km
327
Động cơ
21,637 Mã lực
ông Bùi Hồng Minh, Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh khẳng định, các tàu du lịch hoạt động trên Vịnh Hạ Long đều đảm bảo an toàn cao hơn vi phạm của đăng kiểm.
Ông Minh cho rằng, theo quy định có 15 tiêu chí an toàn đối với tàu du lịch, tỉnh Quảng Ninh khuyến khích các tàu hoạt động tiêu chí an toàn phải cao hơn quy chuẩn quốc gia.
"Hiện nay 100% tàu du lịch trên Vịnh Hạ Long có quy chuẩn cao hơn tiêu chuẩn Quốc gia", ông Minh khẳng định.
Ông Minh cho biết thêm, tàu Vịnh Xanh gặp nạn có hệ số an toàn là 2,3, trong khi hệ số an toàn theo quy định chỉ là hơn 1,15.
Ông Minh nhắc lại, tiêu chí an toàn trên tàu Vịnh Xanh đều cao hơn so với quy chuẩn Quốc gia.
Đối với câu hỏi du khách trên tàu du lịch có bắt buộc phải mặc áo phao hay không?, ông Minh cho rằng theo quy định chỉ có hành khách đi trên phương tiện vận chuyển khách ngang sông mới bắt buộc mặc áo phao cả hành trình. Còn các phương tiện vận chuyển hành khách thông thường chỉ phải mặc áo phao khi có tình huống nguy hiểm, nguy cơ mất an toàn và thuyền trưởng sẽ có hướng dẫn cụt thể.
"Tàu Vịnh Xanh trong quá trình trục vớt có đến 90% nạn nhân được đưa từ trong tàu ra mặc áo phao. Như vậy, trước đó thuyền trưởng đã cảnh báo cho hành khách mặc áo phao để sẵn sàng ứng phó với các tình huống bất lợi", ông Minh nói.
Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Quảng Ninh cho biết thêm, việc cấp phép cho các tàu xuất bến được thực hiện theo quy định của pháp luật và sẽ do cảng vụ cấp phép. Trong đó, điều kiện cấp phép để tàu hoạt động là điều kiện về an toàn kỹ thuật, bảo vệ môi trường; chứng chỉ các điều kiện về thuyền viên; điều kiện về thời tiết.
Đối với điều kiện thời tiết sẽ căn cứ vào dự báo thời tiết của Trung tâm Dự báo thủy văn.
Riêng Quảng Ninh nhiều năm nay Sở Xây dựng có hợp đồng với Trung tâm Dự báo thuỷ văn cung cấp bản tin thời tiết ngày 3 lần. Căn cứ vào thông tin thời tiết, Sở Xây dựng điều hành và cấp phép cho các tàu hoạt động.
Riêng ngày 19/7, bản tin dự báo thời tiết lúc 6h30 và 10h đều thông báo Vịnh Hạ Long có gió cấp 2-3 không có cảnh báo gì thêm.
Theo ông Minh, đến 13h30 trung tâm có bản tin bổ sung cảnh báo dông lốc. Song tàu Vịnh Xanh đã xuất bến lúc 12h45, trước khi có cảnh báo của Trung tâm khí tượng thủy văn.
"Sau khi nhận được bản tin bổ sung về dông lốc, Giám đốc cảng vụ đã dừng cấp phép cho toàn bộ tàu du lịch và thông tin trên nhóm chủ tàu, yêu cầu chủ tàu cảnh báo cáo về tình hình hoạt động của tàu", ông Minh nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top