[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,060 Mã lực
Tàu mà trang bị đầy đủ phao tự thổi và các loại phao khác có lẽ số người sống sót sẽ cao hơn,nhìn tàu có vẻ không được trang bị đầy đủ,còn về bảo hiểm cho hành khách không biết có kg nữa
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Bắt đầu cấm biển và sơ tán thuyền bè rồi ạ. Toàn bộ tàu, du thuyền đều rời bến SunGroup đi tránh bão rồi. Những tàu cá cuối cùng của ngư dân cũng đang gấp rút về bến cá Cienco5 phía bên kia cầu Bãi Cháy đỗ không là bị phạt. Gió to dần rồi ạ.

IMG_8738.jpeg
IMG_8737.jpeg
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,473
Động cơ
518,475 Mã lực
Xin chia buồn với các gia đình đã mất đi người thân. Qua hình ảnh con tầu phơi bụng trên mặt biển em với am hiểu về vật lý cơ bản nhất thấy rằng trọng tâm của con tàu bị lên cao quá dẫn đến rất khó lấy lại sử ổn định khi bị gió ngang. Ý kiến cá nhân đây là một phần dẫn đến vụ lật tàu này và là lỗi thiết kế (hoặc cải tạo cơi nới thêm con tàu dẫn đến điều này)
Cụ mợ am hiểu phân tích thêm giúp.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
30,060 Mã lực
Với dân đi biển,bầu trời mặt biển này đầy nguy hiểm
353.jpg
 

Cavoinhoo

Xe tải
Biển số
OF-862993
Ngày cấp bằng
7/7/24
Số km
250
Động cơ
13,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Cụ cứ đọc lá cải rồi phê phán nhanh lắm.
Quay lại 4km, đến bến tàu đảo gần nhất 1km thì thuyền trưởng chọn chỗ gần nhất là họp
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Tàu lật trong 3s, trước đó chưa có dấu hiệu gì.
Cụ cứ tưởng tượng đang bình thường trời quang mây tạnh bỗng dông lốc quét đến tàu nghiêng ngả rồi lật, lúc đấy còn chưa có mưa cơ.
Bất ngờ thế ai mà phản ứng kịp?
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,381
Động cơ
74,873 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
Chắc tàu muốn đến điểm đầu tiên kia để trú, chứ cách bến 4 km, quay lại sao kịp.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
Lúc ấy tàu đã quá xa bờ và gần đến hang rồi cụ ạ. Quay lại càng chết nên em nghĩ chủ tàu cố gắng tăng tốc để chạy đến hang cho nhanh để neo đậu. Không ngờ giông lốc nó đến nhanh quá.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Hơi khó nhìn nhưng chắc chắn là Vịnh Xanh 58, có tên tàu đoạn 0:29-0:37, chỉ không chắc ngày giờ thôi :-?
Livestream mà cụ :-?
Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5km
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,862
Động cơ
283,986 Mã lực
Đây là mình đoán số đề sau 18:30 thôi cụ ạ, thực tế khó nói lắm
Không cụ, nói vậy để mình có thể rút được kinh nghiệm mà cụ.

Các dấu hiệu nguy hiểm: Trời đang nắng to, bỗng mây đen kéo kín trời, Đang có bão hoạt động ngoài khơi.... thì dù chưa mưa nhưng những dấu hiệu này đủ thời gian cho tàu tìm điểm trú ẩn.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,570
Động cơ
140,227 Mã lực
Sao mỗi báo một số liệu nhỉ VN XPress thì bảo là đã tìm được 38 thi thể cứu sống 10 người và vẫn còn năm người mất tích. Như vậy số lượng người tử vong có thể lên đến hơn 40 người thật là một con số đau lòng. Chắc hàng chục năm nay mới có vụ như này nhỉ
riêng về tai nạn máy bay mà có người việt tử nạn thì hình như là hàng chục năm nay em không thấy có. Máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất đối với người Việt
Em đọc thông tin chỉ có 3 thành viên thủy thủ và 46 khách.
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùng
Nhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.
Em thấy truyền thông kiểu này vô cùng khốn nạn, không khác gì ăn xác người. Bạn thanh niên kia tự dưng bị bọn kền kền bẻ lái bằng cái câu chuyện rằng: trả lời cho các cô gái hỏi người yêu là nếu bạn gái và mẹ cùng rơi xuống nước, đều không biết bơi, thì anh sẽ cứu ai?
Em cũng ko thích câu cuối như cụ đăng; đừng bao giờ hỏi ngừoi khác câu hỏi như vậy
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Chưa rõ thời điểm nào như vậy cụ ah; nếu lúc nói đến gần điểm du lịch r thì tiếp tục hành trình vẫn chuẩn
 

Dr Thanh Bùi

Xe lăn
Biển số
OF-46445
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
10,811
Động cơ
126,638 Mã lực
Nơi ở
Nam Định
Bắt đầu cấm biển và sơ tán thuyền bè rồi ạ. Toàn bộ tàu, du thuyền đều rời bến SunGroup đi tránh bão rồi. Những tàu cá cuối cùng của ngư dân cũng đang gấp rút về bến cá Cienco5 phía bên kia cầu Bãi Cháy đỗ không là bị phạt. Gió to dần rồi ạ.

IMG_8738.jpeg
IMG_8737.jpeg
Mợ nhà ở HL luôn ạ?
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,172
Động cơ
56,159 Mã lực
Tuổi
38
Vụ này nhà nước đang làm tốt nhất những gì có thể rồi bác. Vụ này cá nhân cháu thấy ko thể chê trách gì nhà nước bất kỳ thứ gì. Từ quân đội, công an, bệnh viện, các bạn ngành đoàn thể, người dân đùm bọc lẫn nhau.
Cũng phải nâng dần tiêu chuẩn xử lý tình trạng khẩn cấp lên cụ ạ. Đi máy bay mà có người gặp vấn đề sức khỏe, hãng phải chịu nhiều chi phí đáp sân bay lạ, nhưng vẫn phải chấp nhận, chứ không thì mất khách.
 

matizvan2009

Xe ngựa
Biển số
OF-42690
Ngày cấp bằng
8/8/09
Số km
27,279
Động cơ
1,269,684 Mã lực
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
VN ta học hỏi cứu hộ của Mỹ đã khó trăm lần vì Mỹ giỏi và giầu, học hỏi để làm được như cứu hộ Hollywood còn khó vạn lần.
Nhưng cứu hộ mồm thì Mỹ thua ta triệu lần.
 

phuongmit

Xe ngựa
Biển số
OF-134398
Ngày cấp bằng
14/3/12
Số km
25,550
Động cơ
3,250,549 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đọc thớt này thấy dân trí

Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô 🙏
Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểm
 

Tiểungưnhi88

Xe điện
Biển số
OF-490929
Ngày cấp bằng
23/2/17
Số km
3,754
Động cơ
275,229 Mã lực
Tuổi
36
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
Chỗ em hôm qua 3 giờ chiều đã có cơm mưa đằng đông. 4 giờ thì mới giông. Mà các cụ dạy mưa đằng đông vừa trông vừa chạy,
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
6,684
Động cơ
542,930 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Mợ nhà ở HL luôn ạ?
Dạ vâng nhà em trực diện biển luôn cụ ạ.

Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùng
Dạ tại cụ Cục trưởng cục cứu hộ online quán Café OF í cụ í là siêu nhân có thể bay đi trong gió bão ạ. Chứ không đội cứu hộ nào có thể lao ra biển giữa cơn cuồng giông mà đi cứu hộ cả. Vì như thế thì cầm chắc nước chết. Cơn giông sẽ có 3 giai đoạn: Đầu giông thì gió nổi lên, mây đen kéo về, mưa năng hạt dần. Giữa giông mưa như trút nước, gió lốc tơi bời, trời đất tối sầm, sóng cao ngất trời. Cuối giông bắt đầu gió hơi nhẹ đi chút, mưa chậm lại chút họ mới lao ra. Chứ đi vào lúc đỉnh giông mà chết cả cứu hộ thì Cục trưởng cứu hộ online kiểu gì lại chả trách sao bão gió to thế không để ngớt hẵng đi. Tóm lại kiểu gì cũng nói được.
 

Hoangnd1980

Xe tăng
Biển số
OF-184447
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
1,300
Động cơ
342,779 Mã lực
Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5km
Clip này rõ là tàu đang đi mà, đúng tàu vịnh xanh 58.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,862
Động cơ
283,986 Mã lực
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Mợ coi kỹ đi, đúng tàu Vịnh Xanh đó mợ, nhìn thời tiết thì có vẻ giống hôm qua.
Lúc này chưa mưa,nhưng bầu trời đã có vẻ bất ổn rõ.
Xem video này trên nhóm OFFB thì nhiều người nhận được mặt nạn nhân.
Nên có khả năng là thật.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,775
Động cơ
602,744 Mã lực
Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểm
Cu nhà em qua đi trekking cát bà về tới hn thì dông lốc, em phải dt bảo nó kiếm ngay chỗ trú ẩn mặc dù ông con đang ngồi trên taxi về gần tới nhà rồi. Em sẽ k lao ra đg lúc đó trừ khi bắt buộc phải xử lý.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top