Tàu mà trang bị đầy đủ phao tự thổi và các loại phao khác có lẽ số người sống sót sẽ cao hơn,nhìn tàu có vẻ không được trang bị đầy đủ,còn về bảo hiểm cho hành khách không biết có kg nữa
Cụ cứ đọc lá cải rồi phê phán nhanh lắm.Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Tàu lật trong 3s, trước đó chưa có dấu hiệu gì.Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Chắc tàu muốn đến điểm đầu tiên kia để trú, chứ cách bến 4 km, quay lại sao kịp.Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
![]()
Lúc ấy tàu đã quá xa bờ và gần đến hang rồi cụ ạ. Quay lại càng chết nên em nghĩ chủ tàu cố gắng tăng tốc để chạy đến hang cho nhanh để neo đậu. Không ngờ giông lốc nó đến nhanh quá.Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
![]()
Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5kmHơi khó nhìn nhưng chắc chắn là Vịnh Xanh 58, có tên tàu đoạn 0:29-0:37, chỉ không chắc ngày giờ thôi
Livestream mà cụ![]()
Không cụ, nói vậy để mình có thể rút được kinh nghiệm mà cụ.Đây là mình đoán số đề sau 18:30 thôi cụ ạ, thực tế khó nói lắm
Em đọc thông tin chỉ có 3 thành viên thủy thủ và 46 khách.Sao mỗi báo một số liệu nhỉ VN XPress thì bảo là đã tìm được 38 thi thể cứu sống 10 người và vẫn còn năm người mất tích. Như vậy số lượng người tử vong có thể lên đến hơn 40 người thật là một con số đau lòng. Chắc hàng chục năm nay mới có vụ như này nhỉ
riêng về tai nạn máy bay mà có người việt tử nạn thì hình như là hàng chục năm nay em không thấy có. Máy bay vẫn là phương tiện an toàn nhất đối với người Việt![]()
Tàu Vịnh Xanh 58 được kéo vào bờ, phát hiện thêm ba thi thể
Quảng Ninh- Rạng sáng nay, tàu Vịnh Xanh 58 được lật lại và kéo vào bờ, thêm ba thuyền viên được tìm thấy, nâng tổng số người tử nạn lên 38.vnexpress.net
Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùngTóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.
Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Em cũng ko thích câu cuối như cụ đăng; đừng bao giờ hỏi ngừoi khác câu hỏi như vậyNhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.
Em thấy truyền thông kiểu này vô cùng khốn nạn, không khác gì ăn xác người. Bạn thanh niên kia tự dưng bị bọn kền kền bẻ lái bằng cái câu chuyện rằng: trả lời cho các cô gái hỏi người yêu là nếu bạn gái và mẹ cùng rơi xuống nước, đều không biết bơi, thì anh sẽ cứu ai?
Chưa rõ thời điểm nào như vậy cụ ah; nếu lúc nói đến gần điểm du lịch r thì tiếp tục hành trình vẫn chuẩnVừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
Mợ nhà ở HL luôn ạ?Bắt đầu cấm biển và sơ tán thuyền bè rồi ạ. Toàn bộ tàu, du thuyền đều rời bến SunGroup đi tránh bão rồi. Những tàu cá cuối cùng của ngư dân cũng đang gấp rút về bến cá Cienco5 phía bên kia cầu Bãi Cháy đỗ không là bị phạt. Gió to dần rồi ạ.
![]()
![]()
Cũng phải nâng dần tiêu chuẩn xử lý tình trạng khẩn cấp lên cụ ạ. Đi máy bay mà có người gặp vấn đề sức khỏe, hãng phải chịu nhiều chi phí đáp sân bay lạ, nhưng vẫn phải chấp nhận, chứ không thì mất khách.Vụ này nhà nước đang làm tốt nhất những gì có thể rồi bác. Vụ này cá nhân cháu thấy ko thể chê trách gì nhà nước bất kỳ thứ gì. Từ quân đội, công an, bệnh viện, các bạn ngành đoàn thể, người dân đùm bọc lẫn nhau.
VN ta học hỏi cứu hộ của Mỹ đã khó trăm lần vì Mỹ giỏi và giầu, học hỏi để làm được như cứu hộ Hollywood còn khó vạn lần.Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.
Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểmĐọc thớt này thấy dân trí
Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô![]()
Chỗ em hôm qua 3 giờ chiều đã có cơm mưa đằng đông. 4 giờ thì mới giông. Mà các cụ dạy mưa đằng đông vừa trông vừa chạy,Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ![]()
Ảnh đen trắng nên trông nó xám xịt vậy thôi.Với dân đi biển,bầu trời mặt biển này đầy nguy hiểm![]()
Dạ vâng nhà em trực diện biển luôn cụ ạ.Mợ nhà ở HL luôn ạ?
Dạ tại cụ Cục trưởng cục cứu hộ online quán Café OF í cụ í là siêu nhân có thể bay đi trong gió bão ạ. Chứ không đội cứu hộ nào có thể lao ra biển giữa cơn cuồng giông mà đi cứu hộ cả. Vì như thế thì cầm chắc nước chết. Cơn giông sẽ có 3 giai đoạn: Đầu giông thì gió nổi lên, mây đen kéo về, mưa năng hạt dần. Giữa giông mưa như trút nước, gió lốc tơi bời, trời đất tối sầm, sóng cao ngất trời. Cuối giông bắt đầu gió hơi nhẹ đi chút, mưa chậm lại chút họ mới lao ra. Chứ đi vào lúc đỉnh giông mà chết cả cứu hộ thì Cục trưởng cứu hộ online kiểu gì lại chả trách sao bão gió to thế không để ngớt hẵng đi. Tóm lại kiểu gì cũng nói được.Cụ nói chuẩn là Quảng Ninh thì lực lượng cứu hộ số 1 ở Việt Nam nhưng như cụ j bị xì hơi lốp thắc mắc là sao tận sau 3 giờ lực lượng cứu hộ mới đến nơi trong khi gió lốc thì chỉ mất 1 giờ là cùng
Clip này rõ là tàu đang đi mà, đúng tàu vịnh xanh 58.Em khẳng định luôn không phải cụ nhé. Giông như thế là không bao giờ được phép ra khỏi cảng luôn. Con tàu này hành khách lên hết tàu rồi nhưng sắp giông nên không được phép đi. Họ ở trên tàu quay lại thôi. Hơn nữa từ khi gió mây đen xì đến lúc mưa giông đến nó chỉ trong tích tắc. Trong khi tàu Vinh Xanh lật lúc gần đến hang, cách xa bờ hơn 5km
Mợ coi kỹ đi, đúng tàu Vịnh Xanh đó mợ, nhìn thời tiết thì có vẻ giống hôm qua.Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Cu nhà em qua đi trekking cát bà về tới hn thì dông lốc, em phải dt bảo nó kiếm ngay chỗ trú ẩn mặc dù ông con đang ngồi trên taxi về gần tới nhà rồi. Em sẽ k lao ra đg lúc đó trừ khi bắt buộc phải xử lý.Nhà có việc mới thấy nhiều tổng chỉ huy keyboard xuất hiện quá sếp à. Vụ dính trận giông lốc này trên biển nó khó khăn hơn trên đất liền nhiều và quá xui xẻo vì nó diễn tiến quá nhanh, bất ngờ. Chiều qua lúc bắt đầu thâm trời, e phi ra đón vợ ngoài chợ, lúc đó nghĩ chắc cơn mưa thôi chứ có bão đâu, đi nhanh còn về k mưa. Vài phút sau thì bắt đầu giật, cây nhỏ, cột điện đổ. E nhắm đường về vài trăm mét và có thể đi dc nên cứ cố đi, vào đến hầm mới hoàn hồn. Xong xem fb có nơi mái tôn bay như xé giấy vụn, 2 đứa bảo may nhé, tôn hay gì nó va vào chắc tai nạn cả đôi. Và để rút kinh nghiệm nếu lần sau rơi tình huống đấy thì thằng ngoài đường tìm chỗ mà trốn trú, thằng ở nhà canh nhà với trẻ con, chứ đón nhau thế là quá mạo hiểm