- Biển số
- OF-210290
- Ngày cấp bằng
- 16/9/13
- Số km
- 11,773
- Động cơ
- 602,694 Mã lực
Em đi đủ các loại tàu thập cẩm trên vịnh rồi và hiện tại thì cơ bản là tàu vỏ sắt ngủ đêm khá an toàn, mấy con yatch cũng ngon còn tàu tiếng đi vịnh thì do tk thân vỏ tàu nó không đc cân bằng khi gặp gió to hay lốc xoáy. Những năm 1997-1999 em cũng hay chạy mấy con tàu máy công nông cành cạnh 33HP sang tận Cát Bà. Mùa gió nam tháng 7 nhiều hôm sóng lừng tàu dập như cái lá tre quăng bên này lật bên kia ấy vậy mà k vđ gì, cũng có con nó bị chìm khi một anh bạn em đi qua mạn Cửa Vạn nhưng may không vđ gì. Bây giờ tàu to đẹp hơn, hiện đại hơn nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn mợ ạ.Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?
Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.