[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,773
Động cơ
602,694 Mã lực
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
Em đi đủ các loại tàu thập cẩm trên vịnh rồi và hiện tại thì cơ bản là tàu vỏ sắt ngủ đêm khá an toàn, mấy con yatch cũng ngon còn tàu tiếng đi vịnh thì do tk thân vỏ tàu nó không đc cân bằng khi gặp gió to hay lốc xoáy. Những năm 1997-1999 em cũng hay chạy mấy con tàu máy công nông cành cạnh 33HP sang tận Cát Bà. Mùa gió nam tháng 7 nhiều hôm sóng lừng tàu dập như cái lá tre quăng bên này lật bên kia ấy vậy mà k vđ gì, cũng có con nó bị chìm khi một anh bạn em đi qua mạn Cửa Vạn nhưng may không vđ gì. Bây giờ tàu to đẹp hơn, hiện đại hơn nhưng lại tiềm ẩn nhiều rủi ro hơn mợ ạ.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,209
Động cơ
887,940 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy tầu bị lật này là tầu nhỏ, đi thăm vịnh chắc chỉ vài tiếng nên thấy toàn ghế ngồi vì vậy mặc áo phao cũng là cần thiết (tuy có hơi bức bách khó chịu). Qua em tưởng tầu to đi 2 ngày 1 đêm hoặc hơn nữa cơ, kiểu như này #:-s

View attachment 9224508
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,662
Động cơ
29,936 Mã lực
Xem clip bên dưới nếu không phải fake thì tàu khi xuất bến thì thời tiết đã có biểu hiện xấu rồi chứ không phải là vẫn đang năng đẹp không có biểu hiện gì bất thường.

[/QUOT
Đúng rồi cụ,em xem thì trời đã kéo mây,gió bắt đầu nổi lên mà tàu bắt đầu xuất bến,vậy mà rất nhiều đồng chí đòi chí nói do thiên tai,rõ ràng là do ban quản lý,chủ tàu và thuyền trưởng
 

Conduongxedi

Xe buýt
Biển số
OF-869992
Ngày cấp bằng
19/10/24
Số km
940
Động cơ
6,740 Mã lực
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
Nhìn tầu lênh khênh vậy mà không lật mới lạ, tất nhiên hom qua gió giật quá mạnh nên trên đất liền còn lật chứ nói gì giữa đại dương
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,149
Động cơ
1,464,976 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Số người thực tế có mặt trên tàu, giờ vẫn là dấu hỏi. Điều này gây khó khăn cho đội cứu hộ, kể cả lai dắt tàu về bờ rồi vẫn phải bố trí lực lượng tiếp tục kiếm tìm xung quanh vị trí tàu. Giờ có lẽ phải trông chờ vào gđ nạn nhân chưa tìm đc thi thể phản ánh cơ quan cứu hộ cứu nạn.
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
128
Động cơ
74,788 Mã lực
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
sao nghe nó ko xuôi tai lắm cụ, giông bão ở khu du lịch sao tàu du lịch vẫn hoạt động?
hay tàu này có gì đặc biệt?
nếu tàu du lịch hoạt động thì tại sao tàu cứu hộ ko ứng phó kịp thời??
chỉ có 4km cách đất liền.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,614
Động cơ
250,009 Mã lực

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Đây là mình đoán số đề sau 18:30 thôi cụ ạ, thực tế khó nói lắm
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,892
Động cơ
510,723 Mã lực
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,388
Động cơ
5,979,726 Mã lực
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
Vâng, cả nhà em đặc biệt là tụi trẻ con rất thích đi tầu trên vịnh nhưng là tàu to, ăn ngủ nghỉ trên tàu cơ và phải đi cùng đoàn của cơ quan tổ chức thuê nguyên tàu thì các hoạt động vui chơi nó mới vui vì thân quen chứ đi đơn lẻ thì cũng không vui và ăn uống theo tour không được như ý.

Em thấy khi xuất bến để đi ra tàu to neo đậu ngoài xa thường bằng các tàu bé kiểu này, và khi lên tàu bé thì họ yêu cầu 100% phải mặc áo phao!
 

Citronella

Xe tăng
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
1,183
Động cơ
228,862 Mã lực
Tuổi
47
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
 

batitus

Xe hơi
Biển số
OF-515057
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
160
Động cơ
184,800 Mã lực
Tuổi
40
Chia buồn cùng các gia đình, thật đau xót. Nhà nước mình không thấy công bố quốc tang nhỉ cccm?
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
304
Động cơ
42,256 Mã lực
Tuổi
49
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
Hôm qua sét đánh cháy cả đỉnh núi ở Vịnh Hạ Long
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,297
Động cơ
191,325 Mã lực

xe365

Xe buýt
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
828
Động cơ
1,212,481 Mã lực
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Những con tàu tiếng nhỏ ở Hạ Long em thấy thường chỉ có 1 khoang kín và sundeck bên trên. Khoang kín này được dùng để làm nhà ăn và thường đóng kín cửa kính để bật điều hòa. Và trong lúc mưa gió như vậy thì chắc hành khách sẽ vào hết khoang này tránh mưa. Đến khi bị lật thì khó thoát ra được, lật úp như vậy thì chả mấy chốc nước ngập khoang, nhiều người như vậy trong 1 khoang tàu nhỏ, lại bị va đập thì 5-10 phút, thậm chí ít hơn là hết cơ hội cứu.
Trừ khi đội cứu hộ có mặt tức thời may ra cứu thêm được người (mà chỉ có tốc biến hay dịch chuyển tức thời mới ra ngay được chứ bay cũng vẫn chậm). Vậy nên không thể trách là cứu hộ chậm được.

Thế nên cccm mà đi tàu thì cứ xem tàu nào to mà đi, giảm nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa giông, gió giật... Các tàu mới bây giờ họ làm to, đẹp mà.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
25,149
Động cơ
1,464,976 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,632
Động cơ
272,098 Mã lực
Tuổi
45
Số người thực tế có mặt trên tàu, giờ vẫn là dấu hỏi. Điều này gây khó khăn cho đội cứu hộ, kể cả lai dắt tàu về bờ rồi vẫn phải bố trí lực lượng tiếp tục kiếm tìm xung quanh vị trí tàu. Giờ có lẽ phải trông chờ vào gđ nạn nhân chưa tìm đc thi thể phản ánh cơ quan cứu hộ cứu nạn.
Vâng
Như có com tôi đã nói, khi tôi đi tàu trên vịnh HL (cách đây 3 năm) tôi đã nghĩ và nói là việc kiểm soát người lên tàu ở bến Tuần Châu gần như là không có. Không ai biết và không lưu giữ thông tin số người lên tàu mồi cách chi tiết chính xác
So với bên TQ, một số vị trí tôi đi như phà/tàu ra đảo, thuyền trên Tây Hồ, khi lên tàu họ bắt qua cổng quét mã hết. Nên khi tàu thuyền xuất bến họ biết chắc có bao nhiêu người.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,281
Động cơ
193,484 Mã lực
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Có áo phao mà mợ ( anh khách sống sót nói không kịp mặc) nhưng bà con Việt mình dường như không hoặc rất ít người có thói quen mặc mỗi khi lên tàu, thuyền. Trong khi F1 nhà em học ĐH năm 2 đi lao động cạo rỉ tàu ở Bỉ bảo “tàu đứng yên trong vịnh nông vậy mà bọn con vẫn phải mặ áo phao, không mặc là nghỉ làm”.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,388
Động cơ
5,979,726 Mã lực
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
Em cũng nghĩ vậy, tai họa ập đến quá nhanh và mức độ nguy hiểm của cơn giông lốc này vượt ngoài dự đoán của tất cả thuyền viên!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top