[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,004
Động cơ
1,410,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Số người thực tế có mặt trên tàu, giờ vẫn là dấu hỏi. Điều này gây khó khăn cho đội cứu hộ, kể cả lai dắt tàu về bờ rồi vẫn phải bố trí lực lượng tiếp tục kiếm tìm xung quanh vị trí tàu. Giờ có lẽ phải trông chờ vào gđ nạn nhân chưa tìm đc thi thể phản ánh cơ quan cứu hộ cứu nạn.
 

hungthien73

Xe hơi
Biển số
OF-845759
Ngày cấp bằng
28/12/23
Số km
151
Động cơ
75,173 Mã lực
Ôi cụ ơi ngồi nhà gõ phím tưởng tượng ra cảnh cứu hộ như trong phim Mỹ ấy thì dễ lắm cụ ạ. Nhưng em ở Hạ Long đây, giông bão mù mịt cả tiếng đồng hồ. Cứu hộ nào chạy được ra đấy trong thời điểm ấy? Chắc chết cả cứu hộ cụ mới vừa lòng chắc? Còn chưa kể tàu mất định vị phải tìm kiếm khắp mặt vịnh mới ra chứ đâu có đơn giản như cụ nghĩ. Cụ đổ cho thủ tục hành chính chắc cụ nghĩ nhận được tin cứu hộ, cấp dưới phải đánh văn bản trình cấp trên ký duyệt, ra văn thư đóng dấu rồi mới được ra cứu hộ chắc?

Nếu trời yên biển lặng thì chỉ 3 phút các tàu khác xung quanh và tàu ban quản lý vịnh họ đã ra ứng cứu rồi chả chờ cứu hộ. Nhưng đây là giông bão cụ nhé.
sao nghe nó ko xuôi tai lắm cụ, giông bão ở khu du lịch sao tàu du lịch vẫn hoạt động?
hay tàu này có gì đặc biệt?
nếu tàu du lịch hoạt động thì tại sao tàu cứu hộ ko ứng phó kịp thời??
chỉ có 4km cách đất liền.
 

Chekmate

Xe điện
Biển số
OF-187022
Ngày cấp bằng
26/3/13
Số km
2,739
Động cơ
251,436 Mã lực

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Đây là mình đoán số đề sau 18:30 thôi cụ ạ, thực tế khó nói lắm
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,228
Động cơ
453,075 Mã lực
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,988
Động cơ
5,936,285 Mã lực
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
Vâng, cả nhà em đặc biệt là tụi trẻ con rất thích đi tầu trên vịnh nhưng là tàu to, ăn ngủ nghỉ trên tàu cơ và phải đi cùng đoàn của cơ quan tổ chức thuê nguyên tàu thì các hoạt động vui chơi nó mới vui vì thân quen chứ đi đơn lẻ thì cũng không vui và ăn uống theo tour không được như ý.

Em thấy khi xuất bến để đi ra tàu to neo đậu ngoài xa thường bằng các tàu bé kiểu này, và khi lên tàu bé thì họ yêu cầu 100% phải mặc áo phao!
 

Citronella

Xe tăng
Biển số
OF-528268
Ngày cấp bằng
23/8/17
Số km
1,617
Động cơ
232,593 Mã lực
Tuổi
48
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
 

batitus

Xe hơi
Biển số
OF-515057
Ngày cấp bằng
9/6/17
Số km
178
Động cơ
184,774 Mã lực
Tuổi
41
Chia buồn cùng các gia đình, thật đau xót. Nhà nước mình không thấy công bố quốc tang nhỉ cccm?
 

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
459
Động cơ
45,593 Mã lực
Tuổi
50
Thực ra hiện tượng thời tiết hôm qua em thấy rất đặc biệt, ngoại trừ bão năm ngoái thì lâu lắm em mới thấy giông đến nhanh và gió mạnh như vậy. Em vài lần đi tham quan hang động Vịnh HL bằng tàu kiểu này và đã từng gặp giông nhưng tác động ko đáng kể vì tàu khá rộng, gió to thì tàu chỉ bập bềnh theo sóng chứ ko thể lật đươc (theo cảm nhận của em)
Hôm qua sét đánh cháy cả đỉnh núi ở Vịnh Hạ Long
 

Dodge Ram

Xe điện
Biển số
OF-566248
Ngày cấp bằng
26/4/18
Số km
3,304
Động cơ
191,713 Mã lực

xe365

Xe tăng
Biển số
OF-820707
Ngày cấp bằng
11/10/22
Số km
1,419
Động cơ
1,197,428 Mã lực
Tóm lại về công tác cứu hộ ở QN thì không thể chê được điểm nào đâu CCCM ạ. Quảng Ninh vừa là vùng biển vừa là vùng mỏ. Hàng năm QN phải đối mặt với thiên tai do bão lũ, cháy lò, sập lò, cháy rừng...vv nên đội cấp cứu cực kỳ hùng hậu và được đào tạo tập luyện rất cơ bản. Chỉ nghe liệt kê tên các đội cứu hộ đã thấy rất yên tâm rồi: Cảng vụ, Biên phòng, Cảnh sát biển, Hải quan, Cấp cứu mỏ, Bảo vệ thuỷ sản, Ban quản lý vịnh, Công an PCCC, bệnh viện...Thêm nữa là chính quyền và các cơ quan ban ngành liên quan họ rất quan tâm đến việc này. Sự việc hôm qua em thấy phải khen ngợi sự ứng cứu rất dũng cảm của đội cứu hộ. Các cụ mợ chưa hiểu đừng chê bai làm uổng công những người đầu sóng ngọn gió cứu người. Họ trục vớt xuyên đêm, người nhái lặn đến tê cóng người. Đến cả Phó Thủ tướng cũng xuống chỉ đạo.

Các cụ mợ cứ bảo sao chậm thế. Chứ các CM có biết cứu hộ biển trong giông bão sấm chớp cuồn cuộn nó nguy hiểm thế nào không mà cứ chê bai vậy? Mình ở nhà chỉ cần một cơn mưa đã tìm chỗ trú rồi. Đây bao con người lao ra biển cứu hộ mà không được lời cảm ơn còn bị chê trách.
Những con tàu tiếng nhỏ ở Hạ Long em thấy thường chỉ có 1 khoang kín và sundeck bên trên. Khoang kín này được dùng để làm nhà ăn và thường đóng kín cửa kính để bật điều hòa. Và trong lúc mưa gió như vậy thì chắc hành khách sẽ vào hết khoang này tránh mưa. Đến khi bị lật thì khó thoát ra được, lật úp như vậy thì chả mấy chốc nước ngập khoang, nhiều người như vậy trong 1 khoang tàu nhỏ, lại bị va đập thì 5-10 phút, thậm chí ít hơn là hết cơ hội cứu.
Trừ khi đội cứu hộ có mặt tức thời may ra cứu thêm được người (mà chỉ có tốc biến hay dịch chuyển tức thời mới ra ngay được chứ bay cũng vẫn chậm). Vậy nên không thể trách là cứu hộ chậm được.

Thế nên cccm mà đi tàu thì cứ xem tàu nào to mà đi, giảm nguy cơ bị ảnh hưởng bởi mưa giông, gió giật... Các tàu mới bây giờ họ làm to, đẹp mà.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,004
Động cơ
1,410,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,051
Động cơ
285,128 Mã lực
Tuổi
45
Số người thực tế có mặt trên tàu, giờ vẫn là dấu hỏi. Điều này gây khó khăn cho đội cứu hộ, kể cả lai dắt tàu về bờ rồi vẫn phải bố trí lực lượng tiếp tục kiếm tìm xung quanh vị trí tàu. Giờ có lẽ phải trông chờ vào gđ nạn nhân chưa tìm đc thi thể phản ánh cơ quan cứu hộ cứu nạn.
Vâng
Như có com tôi đã nói, khi tôi đi tàu trên vịnh HL (cách đây 3 năm) tôi đã nghĩ và nói là việc kiểm soát người lên tàu ở bến Tuần Châu gần như là không có. Không ai biết và không lưu giữ thông tin số người lên tàu mồi cách chi tiết chính xác
So với bên TQ, một số vị trí tôi đi như phà/tàu ra đảo, thuyền trên Tây Hồ, khi lên tàu họ bắt qua cổng quét mã hết. Nên khi tàu thuyền xuất bến họ biết chắc có bao nhiêu người.
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,333
Động cơ
193,097 Mã lực
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Có áo phao mà mợ ( anh khách sống sót nói không kịp mặc) nhưng bà con Việt mình dường như không hoặc rất ít người có thói quen mặc mỗi khi lên tàu, thuyền. Trong khi F1 nhà em học ĐH năm 2 đi lao động cạo rỉ tàu ở Bỉ bảo “tàu đứng yên trong vịnh nông vậy mà bọn con vẫn phải mặ áo phao, không mặc là nghỉ làm”.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,988
Động cơ
5,936,285 Mã lực
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
Em cũng nghĩ vậy, tai họa ập đến quá nhanh và mức độ nguy hiểm của cơn giông lốc này vượt ngoài dự đoán của tất cả thuyền viên!
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
7,051
Động cơ
285,128 Mã lực
Tuổi
45
Khi mưa to gió lớn nv trên tàu có khi còn chốt cửa ko cho ai ra ngoài ý, họ sợ du khách, nhất là trẻ con ra ngoài chả may trượt ngã thì toi. Sự việc bất ngờ xảy ra vượt qua tiềm thức của thuyền trưởng lẫn nv trên tàu rồi.
Theo báo DT thì tàu bị nạn nó đây ạ
Tàu này thì có gì là cao và nhiều tầng để khách lựa chọn nhỉ
Và vị trí bị nạn cách Bãi Cháy (nơi tập chung của các đội tàu khác, như kiểu tàu cs, bp...) không phải chỉ 3km

 
Chỉnh sửa cuối:

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Em tin mợ và tin lực lượng cứu hộ và con người Quảng Ninh dù em không có quê hay liên hệ gì ở vùng đất này. Nhưng em vẫn thấy đúng là thời tiết khắc nghiệt và thay đổi dã man. Như em lúc xuống hầm lấy xe trời còn nắng mà đi 10 phút trời tối sầm rồi giông gió. Em còn đi tiếp mà ướt sạch, bốt điện nổ và cháy, cây đổ … Về đến hầm chỗ để xe nhà em mà em còn cảm giác sống sót trở về nhờ ơn các cụ gánh. Em ở Hà Nội mà còn thế ạ :(
Tôi và gấu đi bộ mua đồ đây. Đi ra ngõ, độ 200met thôi.

Lúc đi mới hơi gió gió 1 tẹo.
Về đến nhà, mất 1 cái ô đểu và 2 cái quần ướt sũng, giữ được độc cái ngực áo + cái đầu chưa bị ướt.
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,228
Động cơ
453,075 Mã lực
một gia đình đã từng hạnh phúc như thế này một trai một gái 10 điểm. Nghe bảo bố cháu bé vẫn mất tích chưa tìm thấy thi thể
IMG_6070.png
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,555
Động cơ
867,909 Mã lực
Nơi ở
HN
Câu hỏi là khi tàu nghiêng thì có kịp mở 1 cửa sổ ra ko?
Tàu tham quan vịnh này thì cửa sổ lúc nào cũng mở, gió ở ngoài rất mát
Có cách nào an toàn hơn không các cụ
Ví dụ tàu không được đóng kín ,khi có vc gì có áo phao nhảy ra luôn
Chứ như này khác gì nhốt ,chìm thì toang luôn
Chốt lại giờ thăm vịnh là áo phao đầy đủ, ko ở trong khoang mà lên trên ngồi, nóng chút còn hơn lên bàn thờ.
Không biết em nghĩ thế này có đúng không nhưng ví dụ vụ này mà tất cả hành khách đều mặc áo phao. Xong rồi khi thấy có nguy cơ lật tàu thì chủ tàu thông báo để tất cả các hành khách chạy ra ngoài và nhảy xuống. Như thế thì kiểu gì cũng thoát hết đúng không
Vâng, cả nhà em đặc biệt là tụi trẻ con rất thích đi tầu trên vịnh nhưng là tàu to, ăn ngủ nghỉ trên tàu cơ và phải đi cùng đoàn của cơ quan tổ chức thuê nguyên tàu thì các hoạt động vui chơi nó mới vui vì thân quen chứ đi đơn lẻ thì cũng không vui và ăn uống theo tour không được như ý.
Em thấy khi xuất bến để đi ra tàu to neo đậu ngoài xa thường bằng các tàu bé kiểu này, và khi lên tàu bé thì họ yêu cầu 100% phải mặc áo phao!
Tàu đi rất chậm để khách ngắm cảnh Vịnh và chụp ảnh nên thường khách ko mặc áo phao. Trường hợp tàu lật úp nhanh như thế này thì mặc áo phao khó thoát hơn là ko mặc
Tàu cánh ngầm hoặc tàu loại nhỏ (cano) thì có yêu cầu mặc áo phao vì chạy rất nhanh.
Tháng trước em mới đi đảo Tây Hoi (Vân Đồn) bằng tàu giống hệt như tàu bị tai nạn, ko mặc áo phao (chủ tàu cũng ko yêu cầu) vì tàu chạy rất chậm, gần đến nơi thì có cano ra tăng bo vào đảo thì bắt buộc phải mặc áo phao
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top