[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Lam garden

Xe tăng
Biển số
OF-586998
Ngày cấp bằng
26/8/18
Số km
1,210
Động cơ
165,284 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.
 

vnhn

Xe tăng
Biển số
OF-70262
Ngày cấp bằng
9/8/10
Số km
1,588
Động cơ
460,350 Mã lực
Vâng
Như có com tôi đã nói, khi tôi đi tàu trên vịnh HL (cách đây 3 năm) tôi đã nghĩ và nói là việc kiểm soát người lên tàu ở bến Tuần Châu gần như là không có. Không ai biết và không lưu giữ thông tin số người lên tàu mồi cách chi tiết chính xác
So với bên TQ, một số vị trí tôi đi như phà/tàu ra đảo, thuyền trên Tây Hồ, khi lên tàu họ bắt qua cổng quét mã hết. Nên khi tàu thuyền xuất bến họ biết chắc có bao nhiêu người.
Bác nhầm rồi. Về lý thuyết thì tất cả người trên tàu trừ nhân viên nhà tàu đều phải được thuyền trưởng ghi vào danh sách và khi mua vé thì phải trình cả danh sách khách cho bộ phận bán vé. Số vé bán ra phải khớp với số lượng người trên danh sách. Khi đi qua soát vé thì mỗi người một vé để qua trạm soát. Nên nói không kiểm soát số người lên tàu ở Tuần Châu hay như Bãi Cháy là sai. Nhà tàu họ cũng chẳng cho người ngoài lên làm gì, người ngoài không phải là khách mà lên rồi có vấn đề xảy ra kể cả như mất cắp đồ thì nhà tàu họ phải chịu trách nhiệm + cảng vụ phạt nặng chứ không đơn giản.
 

phuongan

Xe điện
Biển số
OF-74221
Ngày cấp bằng
30/9/10
Số km
4,095
Động cơ
861,312 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội



Dứt khoát một trong hai người phải biết bơi mới cho đi với nhau.
Nhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.
Em thấy truyền thông kiểu này vô cùng khốn nạn, không khác gì ăn xác người. Bạn thanh niên kia tự dưng bị bọn kền kền bẻ lái bằng cái câu chuyện rằng: trả lời cho các cô gái hỏi người yêu là nếu bạn gái và mẹ cùng rơi xuống nước, đều không biết bơi, thì anh sẽ cứu ai?
 

starview

Xe tăng
Biển số
OF-500801
Ngày cấp bằng
27/3/17
Số km
1,333
Động cơ
193,114 Mã lực

Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:

Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.

Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.

Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Clip này đúng là vụ vừa xảy ra à cccm? Nếu vậy thif ai quay và làm sao nos dược bảo toàn khi tất cả bị hất xuống biển? Chắc ai đó quay rồi gửicho người thân trước khi tàu chìm?
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Tàu tiếp cận đầu tiên là tàu của của Chi huy trưởng Biên phòng tỉnh,chứng tỏ không tổ chức cứu hộ cứu nạn dân sự sẵng sàng trên vịnh,Nguyên tắc thường thấy khi dân sư bó tay mơi đên quân sự, vì xuất tàu quân sự rất nhiêu khê.
Cụ có bị làm sao không đấy? Dân sự chỉ cần ở đâu trú đấy để cứu cái mạng dân sự không tổn thất thêm là đã phúc đức lắm rồi. Việc cứu hộ là của các cơ quan chức năng có phương tiện và được đào tạo bài bản trong điều kiện thời tiết bão giông. Đây là giông bão trên biển chứ có phải đất liền đâu mà tổ chức cứu hộ dân sự??? Không cẩn thận còn chết cả cứu hộ nữa í ở í mà chê với trách.

Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô 🙏
Đang buồn mà mà phải phì cười với cụ.
 

haitotbung

Tháo bánh
Biển số
OF-77573
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
600
Động cơ
460,210 Mã lực
Em lười gõ lắm cụ,nó rất mất thời gian và lại phải chứng minh bằng số liệu nọ kia.
Hạ Long mùa cao điểm du lịch là cực đông,đa dạng cách thức để đăng ký tàu đi vịnh thăm quan. Thậm chí người đi cùng đoàn còn k biết mình đi thăm quan theo dạng nào...BQL vịnh ng ta bán vé thăm quan vịnh thăm quan hang và bố trí tàu. Nhưng đc bao nhiêu % số du khách đăng ký vé tàu với BQL vịnh?
Nắm chuẩn xác nhất chỉ có nhà tàu mà giở nhà tàu còn mỗi cu cháu 2k sống sót thì biết sao đc cho chuẩn?

Cụ cứ nói mọi việc nó dễ,nhưng phải ở đó,trực tiếp động tay vào làm mới thấy nó vướng.
Đến giờ đơn giản nhất như quy định các xe ô tô chở khách đi du lịch phải kê khai họ tên sdt nơi ở mà 10 lần em đi may đc 2 lần nhà xe thực hiện.
vậy nên nói cũng chỉ là nói mà thôi.
E trích còm đó của cụ là bao gồm cả nội dung cụ chất vấn thiết kế con tàu đó k ổn nọ kia nữa. Chứ k chỉ mỗi việc nắm chính xác lượng khách trên xe.
Còn trả lời vắn tắt cho câu chất vấn của cụ: theo em,chẳng có cái gì không thể khắc phục được. Chi thật nhiều thật nhiều tiền vào- khắc phục được hết.
Vậy tóm lại nguyên nhân do cụ đưa ra là:
1. Người đông
2. Du khách không có vé của ban quản lý vẫn lên được tàu.
3. Lái tàu biết số lượng người lên, nhưng ban quản lý thì không biết.

Khắc phục cái này cần nhiều tiền lắm đúng không cụ? Hay chỉ đơn giản là lề thói cũ bát nháo không muốn sửa đổi?

Em rất gắt vì em hiểu được tầm quan trọng của quản lý số lượng người. Trong trường hợp rủi ro xảy ra, công tác cứu hộ rất tốn kém và kéo dài. Báo thừa một người là bao nhiêu tiền của công sức lãng phí đi tìm; báo thiếu một người là sẽ có một người - đáng lẽ có thể sống - thì lại phải chết vì dừng cứu hộ.

còn vụ thiết kế tàu thì chính xác là em không biết nên mới hỏi. Đó là một câu hỏi đơn thuần. Em hoàn toàn không có một câu nào phê phán cụ ạ.
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,555
Động cơ
867,895 Mã lực
Nơi ở
HN
Video này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Em thấy có lẽ là đúng tàu bị nạn mợ ạ, em nhận ra gia đình 4 người (a chồng đeo kính) mới có cáo phó chung sáng nay
 

vandinh

Xe container
Biển số
OF-119354
Ngày cấp bằng
4/11/11
Số km
7,287
Động cơ
125,655 Mã lực
Có áo phao mà mợ ( anh khách sống sót nói không kịp mặc) nhưng bà con Việt mình dường như không hoặc rất ít người có thói quen mặc mỗi khi lên tàu, thuyền. Trong khi F1 nhà em học ĐH năm 2 đi lao động cạo rỉ tàu ở Bỉ bảo “tàu đứng yên trong vịnh nông vậy mà bọn con vẫn phải mặ áo phao, không mặc là nghỉ làm”.
Có người sống xót trong vụ này mặc áo phao nhưng khi tàu chìm đã cởi áo phao ra vì vướng cụ nhé.
1752995939052.png
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
một gia đình đã từng hạnh phúc như thế này một trai một gái 10 điểm. Nghe bảo bố cháu bé vẫn mất tích chưa tìm thấy thi thể
IMG_6070.png
Cậu bé kia thoát; còn mẹ cháu cùng bé gái mất và bố cháu vẫn mất tích hả bác?
 

minhhai985

Xe lăn
Biển số
OF-171945
Ngày cấp bằng
15/12/12
Số km
13,405
Động cơ
312,072 Mã lực
Nạn nhân sống sót nói 3 tiếng mới thấy bộ đội?
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
4,077
Động cơ
244,569 Mã lực
Tuổi
39
Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.
Mớn nước e thấy có chút xíu. E hay coi mấy kênh xà lang, thì đi xà lang hay đẩy cái boong mà hok có hàng ra sông lớn dễ bị gió thổi làm bê xà lang. Nên phải bơm nước vào để dằn lại.
 

Chelski

Xe điện
Biển số
OF-30410
Ngày cấp bằng
3/3/09
Số km
3,824
Động cơ
1,030,482 Mã lực
R.I.P Những nạn nhân xấu số, nhưng trước một trận lốc nhanh và mạnh như này thì kg thể nói trước được điều gì, tầu du lịch thì cũng có cái to, cái nhỏ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hôm qua không phải trên biển mà ngay trung tâm Hà Nội thôi cụ nào đang di chuyển bằng xe máy trên đường chắc cũng khó quên cảm giác đó, may mà cũng chỉ trong một vài phút ...
 

thichduongdong

Xe tải
Biển số
OF-33708
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
495
Động cơ
479,408 Mã lực
Vừa đọc thấy bảo lúc gặp giông thuyền chao đảo, hành khách yêu cầu lái tàu quay lại nhưng ông ấy bảo sắp đến rồi cố nốt tí, thế thì chịu thật rồi, tìm lý do làm gì nữa!
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,172
Động cơ
339,646 Mã lực
R.I.P Những nạn nhân xấu số, nhưng trước một trận lốc nhanh và mạnh như này thì kg thể nói trước được điều gì, tầu du lịch thì cũng có cái to, cái nhỏ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hôm qua không phải trên biển mà ngay trung tâm Hà Nội thôi cụ nào đang di chuyển bằng xe máy trên đường chắc cũng khó quên cảm giác đó, may mà cũng chỉ trong một vài phút ...
Trên đường thì nhiều cách và có tai nạn cũng ít mà cụ. Ví dụ như em lúc bắt đầu giông lốc đang đi xe máy, gió to mưa rào cái là em trú nhà dân luôn chứ dại gì mà đi tiếp. Còn tàu đang trên biển trú đi đâu được.
 

Pumzen

Xe ngựa
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
26,004
Động cơ
1,410,369 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em cũng nghĩ vậy, tai họa ập đến quá nhanh và mức độ nguy hiểm của cơn giông lốc này vượt ngoài dự đoán của tất cả thuyền viên!
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Tàu mà trang bị đầy đủ phao tự thổi và các loại phao khác có lẽ số người sống sót sẽ cao hơn,nhìn tàu có vẻ không được trang bị đầy đủ,còn về bảo hiểm cho hành khách không biết có kg nữa
 

MyMac

Xe container
Biển số
OF-92785
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
7,040
Động cơ
539,113 Mã lực
Nơi ở
Xa nhà
Bắt đầu cấm biển và sơ tán thuyền bè rồi ạ. Toàn bộ tàu, du thuyền đều rời bến SunGroup đi tránh bão rồi. Những tàu cá cuối cùng của ngư dân cũng đang gấp rút về bến cá Cienco5 phía bên kia cầu Bãi Cháy đỗ không là bị phạt. Gió to dần rồi ạ.

IMG_8738.jpeg
IMG_8737.jpeg
 

tadano

Xe tăng
Biển số
OF-17054
Ngày cấp bằng
5/6/08
Số km
1,501
Động cơ
518,850 Mã lực
Xin chia buồn với các gia đình đã mất đi người thân. Qua hình ảnh con tầu phơi bụng trên mặt biển em với am hiểu về vật lý cơ bản nhất thấy rằng trọng tâm của con tàu bị lên cao quá dẫn đến rất khó lấy lại sử ổn định khi bị gió ngang. Ý kiến cá nhân đây là một phần dẫn đến vụ lật tàu này và là lỗi thiết kế (hoặc cải tạo cơi nới thêm con tàu dẫn đến điều này)
Cụ mợ am hiểu phân tích thêm giúp.
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Với dân đi biển,bầu trời mặt biển này đầy nguy hiểm
353.jpg
 
Biển số
OF-789027
Ngày cấp bằng
2/9/21
Số km
1,465
Động cơ
75,606 Mã lực
Tuổi
44
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
IMG_0700.jpeg
Chắc tàu muốn đến điểm đầu tiên kia để trú, chứ cách bến 4 km, quay lại sao kịp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top