Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.
Bác nhầm rồi. Về lý thuyết thì tất cả người trên tàu trừ nhân viên nhà tàu đều phải được thuyền trưởng ghi vào danh sách và khi mua vé thì phải trình cả danh sách khách cho bộ phận bán vé. Số vé bán ra phải khớp với số lượng người trên danh sách. Khi đi qua soát vé thì mỗi người một vé để qua trạm soát. Nên nói không kiểm soát số người lên tàu ở Tuần Châu hay như Bãi Cháy là sai. Nhà tàu họ cũng chẳng cho người ngoài lên làm gì, người ngoài không phải là khách mà lên rồi có vấn đề xảy ra kể cả như mất cắp đồ thì nhà tàu họ phải chịu trách nhiệm + cảng vụ phạt nặng chứ không đơn giản.Vâng
Như có com tôi đã nói, khi tôi đi tàu trên vịnh HL (cách đây 3 năm) tôi đã nghĩ và nói là việc kiểm soát người lên tàu ở bến Tuần Châu gần như là không có. Không ai biết và không lưu giữ thông tin số người lên tàu mồi cách chi tiết chính xác
So với bên TQ, một số vị trí tôi đi như phà/tàu ra đảo, thuyền trên Tây Hồ, khi lên tàu họ bắt qua cổng quét mã hết. Nên khi tàu thuyền xuất bến họ biết chắc có bao nhiêu người.
Nhan nhản báo online và facebook lên bài thông tin này, rồi chụp ảnh cáo phó, tang lễ, ảnh thờ, quan tài... của các nạn nhân khác.![]()
![]()
Người đàn ông cố gắng cứu mẹ và nhiều người giữa vụ lật tàu Hạ Long nhưng đau lòng khi không thể cứu được người yêu
"Lúc đó tôi còn trong tàu, mẹ tôi bị kẹt. Mẹ bảo tôi tìm cách thoát đi, mẹ sắp không thở được nữa rồi", anh Hiệp, một nạn nhân trên tàu nhớ lại.m.cafef.vn
Dứt khoát một trong hai người phải biết bơi mới cho đi với nhau.
Clip này đúng là vụ vừa xảy ra à cccm? Nếu vậy thif ai quay và làm sao nos dược bảo toàn khi tất cả bị hất xuống biển? Chắc ai đó quay rồi gửicho người thân trước khi tàu chìm?![]()
ចំនួនមើល 122 ពាន់ · ប្រតិកម្ម 992 | Ít phút trước khi tàu lật chìm #Huy7cu #Huytivi | Dư Đức Huy
Ít phút trước khi tàu lật chìm #Huy7cu #Huytiviwww.facebook.com
Theo video này, nếu đúng là quay trước khi tàu chìm thì có 2 vấn đề với thuyền trưởng và cơ quan quản lý Vịnh:
Nhìn mây đen kéo tới nhanh như vậy, thì thuyền trưởng có kinh nghiệm sẽ đánh giá được rủi ro, giá như lúc đó cho tàu quay vào bờ ngay lúc này thay vì tham tiền đi cố.
Ban quản lý vịnh theo dõi và dự báo thời tiết kém. Nếu lúc này phát hiện nguy hiểm kịp thời, cảnh báo các tàu phải trú ngay.
Thì thảm họa đã không xảy ra. Lúc này có thể thấy tàu ngay gần điểm vào bờ.
Cụ có bị làm sao không đấy? Dân sự chỉ cần ở đâu trú đấy để cứu cái mạng dân sự không tổn thất thêm là đã phúc đức lắm rồi. Việc cứu hộ là của các cơ quan chức năng có phương tiện và được đào tạo bài bản trong điều kiện thời tiết bão giông. Đây là giông bão trên biển chứ có phải đất liền đâu mà tổ chức cứu hộ dân sự??? Không cẩn thận còn chết cả cứu hộ nữa í ở í mà chê với trách.Tàu tiếp cận đầu tiên là tàu của của Chi huy trưởng Biên phòng tỉnh,chứng tỏ không tổ chức cứu hộ cứu nạn dân sự sẵng sàng trên vịnh,Nguyên tắc thường thấy khi dân sư bó tay mơi đên quân sự, vì xuất tàu quân sự rất nhiêu khê.
Đang buồn mà mà phải phì cười với cụ.Cục trưởng Cục cứu hộ cứu nạn Mõm đã bị vỡ mõm. Thành kính phân lô![]()
Vậy tóm lại nguyên nhân do cụ đưa ra là:Em lười gõ lắm cụ,nó rất mất thời gian và lại phải chứng minh bằng số liệu nọ kia.
Hạ Long mùa cao điểm du lịch là cực đông,đa dạng cách thức để đăng ký tàu đi vịnh thăm quan. Thậm chí người đi cùng đoàn còn k biết mình đi thăm quan theo dạng nào...BQL vịnh ng ta bán vé thăm quan vịnh thăm quan hang và bố trí tàu. Nhưng đc bao nhiêu % số du khách đăng ký vé tàu với BQL vịnh?
Nắm chuẩn xác nhất chỉ có nhà tàu mà giở nhà tàu còn mỗi cu cháu 2k sống sót thì biết sao đc cho chuẩn?
Cụ cứ nói mọi việc nó dễ,nhưng phải ở đó,trực tiếp động tay vào làm mới thấy nó vướng.
Đến giờ đơn giản nhất như quy định các xe ô tô chở khách đi du lịch phải kê khai họ tên sdt nơi ở mà 10 lần em đi may đc 2 lần nhà xe thực hiện.
vậy nên nói cũng chỉ là nói mà thôi.
E trích còm đó của cụ là bao gồm cả nội dung cụ chất vấn thiết kế con tàu đó k ổn nọ kia nữa. Chứ k chỉ mỗi việc nắm chính xác lượng khách trên xe.
Còn trả lời vắn tắt cho câu chất vấn của cụ: theo em,chẳng có cái gì không thể khắc phục được. Chi thật nhiều thật nhiều tiền vào- khắc phục được hết.
Em thấy có lẽ là đúng tàu bị nạn mợ ạ, em nhận ra gia đình 4 người (a chồng đeo kính) mới có cáo phó chung sáng nayVideo này là câu view, không phải con tàu Vịnh Xanh. Lúc bị lật nó đang ở giữa biển khơi. Còn con tàu này là lúc nó chuẩn bị ra khơi, vẫn còn đang ở cảng SunGroup thì cơn giông đến, họ hò reo vui cười đón giông biển.
Có người sống xót trong vụ này mặc áo phao nhưng khi tàu chìm đã cởi áo phao ra vì vướng cụ nhé.Có áo phao mà mợ ( anh khách sống sót nói không kịp mặc) nhưng bà con Việt mình dường như không hoặc rất ít người có thói quen mặc mỗi khi lên tàu, thuyền. Trong khi F1 nhà em học ĐH năm 2 đi lao động cạo rỉ tàu ở Bỉ bảo “tàu đứng yên trong vịnh nông vậy mà bọn con vẫn phải mặ áo phao, không mặc là nghỉ làm”.
Cậu bé kia thoát; còn mẹ cháu cùng bé gái mất và bố cháu vẫn mất tích hả bác?một gia đình đã từng hạnh phúc như thế này một trai một gái 10 điểm. Nghe bảo bố cháu bé vẫn mất tích chưa tìm thấy thi thể
![]()
Mớn nước e thấy có chút xíu. E hay coi mấy kênh xà lang, thì đi xà lang hay đẩy cái boong mà hok có hàng ra sông lớn dễ bị gió thổi làm bê xà lang. Nên phải bơm nước vào để dằn lại.Tàu nhìn cũng bình thường, khá an toàn… Nhưng đã là tai nạn thì ko nói trước đc gì.![]()
Trên đường thì nhiều cách và có tai nạn cũng ít mà cụ. Ví dụ như em lúc bắt đầu giông lốc đang đi xe máy, gió to mưa rào cái là em trú nhà dân luôn chứ dại gì mà đi tiếp. Còn tàu đang trên biển trú đi đâu được.R.I.P Những nạn nhân xấu số, nhưng trước một trận lốc nhanh và mạnh như này thì kg thể nói trước được điều gì, tầu du lịch thì cũng có cái to, cái nhỏ để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, hôm qua không phải trên biển mà ngay trung tâm Hà Nội thôi cụ nào đang di chuyển bằng xe máy trên đường chắc cũng khó quên cảm giác đó, may mà cũng chỉ trong một vài phút ...
Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?Em cũng nghĩ vậy, tai họa ập đến quá nhanh và mức độ nguy hiểm của cơn giông lốc này vượt ngoài dự đoán của tất cả thuyền viên!
Chắc tàu muốn đến điểm đầu tiên kia để trú, chứ cách bến 4 km, quay lại sao kịp.Nhà cháu đọc lời kể của 1 nạn nhân may mắn thoát nạn, khi cơn giông ập đến, gió đã thổi rất mạnh, đã có ý kiến tàu quay lại , nhưng tay thuyền trưởng vẫn quyết định điều khiển con tàu theo hành trình. Không rõ khi cơn lốc ào đến cộng với tàu di chuyển nhanh sẽ khiến tàu dễ bị lật hay không?
![]()