Tàu tham quan, gọi nôm la là tàu tiếng và 1 số tàu ngủ đêm nhỏ nhỏ khoảng 24 phòng đổ lại phần lớn là vỏ gỗ mà cụ. Tàu gỗ thường có lườn kiểu vỏ dưa ( xương tàu tk cong để chịu lực) bằng gỗ táu chịu nước. Xưa mới đóng rất an toàn do tính ổn định khá cao của kiểu lườn này với cả nó thấp. Nay cũ khai thác hết niên hạn là thay bằng vỏ thép lớn hơn ( và cao hơn/ chống lật kém hơn..) do gỗ giờ quá đắt và chất lượng thấp. Tàu du thuyền 200-300 khách là loại cực lớn rồi. Thường tàu 3 tầng mới đóng 200 -300 tỷ cũng chỉ khoảng 60-70 phòng dao động 150-170 người cả thủy thủ đoàn thôi. Tk chống lật là trách nhiệm của bên Chủ đầu tư thuê các công ty thiết kế giỏi và chịu chi. Chung quy lại để ổn định tốt mà lại hạ giá thành với kinh doanh hiệu quả thì là bài toán khó không có nghiệm đúng. Thêm cái nọ thì mất cái chai. Chỉ để chống lật thì dễ: hạ độ cao, tăng chiều rộng, tăng độ dày thép đáy phần khung xương phần chìm, tạo đáy V...Trông giống gỗ nhưng nó là tàu thép, thông tin kiểm định của tàu này có trong thớt rồiVới cả không cứ bé là mất an toàn. Trong giông tố, bị gió quật, thì du thuyền 5-6 sao 200-300 khách mà không có thiết bị chống lật (cụ Leanh65 xác nhận cái, em tưởng tàu to vậy phải có biện pháp ổn định gì chứ nhể
) còn rủi ro hơn, nó cao lêu nghêu, lực gió tác động vào nhiều hơn.

Chỉnh sửa cuối: