Đấy là do cảm giác của bác thôi.
Còn bá cáo 2 bác cái tỷ lệ 1 2 3 4 này ko phải do em tự bịa ra, và trên thế giới họ thống kê khách quan dựa vào nhiều yếu tố, chứ ko phải so sách thằng làm nghiêm chỉnh và thằng làm bất chấp như kiểu đi máy bay so vs đi xe đò tư nhân đâu...hay là thời gian/quãng đường di chuyển j đó...
Các bác có thể tin hay ko tin, nhưng đó nên là 1 case tham khảo.
Còn đây là con tầu 15 năm trước bọn em thuê đi thăm các đảo, so vs bây giờ thì em thấy ko cải tiến nhiều...có chăng là thêm điều hòa và mấy thứ đồ trang trí linh tinh như thảm cỏ nhân tạo hay lan can inox...
Cụ đúng mà.
Còn xét về bản chất, mái bai là tiềm năng rủi ro cực kỳ cao, nên cực kỳ nghiêm ngặt trong mọi khâu. Nên nó an toàn hơn, đương nhiên.
Còn tàu, nếu áp như mái bai thì chắc chắn là an toàn hơn.
Lý do là, mái bai rất ít có cơ hội sống khi xảy ra sự cố, còn tàu thì đầy. Vd mặc áo phao, xuống thuyền cứu hộ, hoặc tàu không lật thì...còn lâu nhá.
Và tai nạn tàu, đa số do con người, mái bay thì do con người ít thôi, phần đa là bất khả kháng vượt tầm dự liệu của con người.
Cụ hình dung như này cho dễ, mái bai khi đáp xuống xong, có hội đi soi từng con ốc, tàu thì vài năm hehe, trừ khi hỏng thì mới sửa.
Và cụ có thể đóng được con thuyền, đơn giản nhất là đục thân cây làm thuyền độc mộc, còn đóng được con mái bay thì hehe.
Còn vụ tàu thớt này thì riêng em chém bậy là do con người và thiết kế tàu chưa phù hợp với đk sóng to gió lớn bất thường.
Tàu cá ngư dân bằng gỗ, nhỏ hơn, vượt sóng gió ra khơi xa, vươn ra nước ngoài kkk, sóng gió giông tố vẫn phi ầm ầm, ngon choét nhé hehe.