[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

AGAD

Xe tải
Biển số
OF-873567
Ngày cấp bằng
22/12/24
Số km
308
Động cơ
42,252 Mã lực
Tuổi
49

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,675
Động cơ
472,477 Mã lực
Biết hay không thì phản biện 1 cách lịch sự với bằng chứng khoa học vẫn hơn! Còn đây là hạ thủy tầu ở Mỹ. Nếu tầu du lịch nó đúng chuẩn kỹ thuật như này liệu có lật được không?
So con xe wagon chở khách với con xe đua F1
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Vậy có bao nhiêu lượt giao thông đường bộ và tỷ lệ tai nạn là bao nhiêu? Mỗi ngày riêng xe máy em trên đường 3-4 ,lần, đi bộ loanh quanh thì chục lần, taxi tháng 4-5 lần nhân lên bao nhiêu dân nữa. Riêng tàu chắc chục năm em đi một lần. Mỗi năm có 1 triệu khách du lịch HL hay là 1 triệu đi tàu biển? Còn 100% dân phải đi đường bộ hàng giây đấy cụ. Cụ mới đưa ra mỗi con số lượng khách du lịch mà đã biết tỷ lệ tai nạn tàu còn ít hơn đường bộ hay vậy?
Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.
Trong khi 1 ngày Hà Nội trung bình 14 vụ tai nạn và 8 ngừoi tử vong do giao thông đường bộ?
vậy là đủ an toàn chưa cụ?

IMG_7362.png
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.
Trong khi 1 ngày Hà Nội trung bình 14 vụ tai nạn và 8 ngừoi tử vong do giao thông đường bộ?
vậy là đủ an toàn chưa cụ?

IMG_7362.png
So sánh phải tính tỷ lệ chứ không phải con số tuyệt đối. Cụ lấy mỗi số liệu tai nạn mà không có số liệu tổng lượt, người đi đường bộ (tổng dân số TG) thì chả có gì để so sánh cả.
Đấy là em chưa nói cụ không thể đi tàu thay cho đi đường bộ, nghĩa là tàu chỉ là một phượng tiện thêm, thêm rủi ro ngoài đường bộ bắt buộc phải đi hàng ngày.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
So sánh phải tính tỷ lệ chứ không phải con số tuyệt đối. Cụ lấy mỗi số liệu tai nạn mà không có số liệu tổng lượt, người đi đường bộ (tổng dân số TG) thì chả có gì để so sánh cả.
Đấy là em chưa nói cụ không thể đi tàu thay cho đi đường bộ, nghĩa là tàu chỉ là một phượng tiện thêm, thêm rủi ro ngoài đường bộ bắt buộc phải đi hàng ngày.
Ko, e ko nói tàu đi thay đường bộ hay j tương tự, e cũng k có số liệu chính xác số lượt người tham gia giao thông, chỉ ước lượng dân số HN cỡ 8.7tr thì số ng tham gia giao thông hàng ngày chắc khoảng 6-7tr j đó (ko biết mỗi người tham gia bao nhiêu lượt) chưa kể ngoại tỉnh hay nước ngoài vào.
Nhưng nhìn con số hơn 10 năm với gần 20 triệu lượt khách tham gia mà ko có tai nạn gây tử vong thì e khẳng định là an toàn - cho đến trước vụ tháng 7/2025
 

Caterpilar777

Xe hơi
Biển số
OF-114153
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
156
Động cơ
388,837 Mã lực
cần bổ sung quy chuẩn thiết kế an toàn cho tàu du lịch, vì loại tàu này không cần chạy nhanh (15–20 km/h là đủ). Nên gắn thêm khối nổi ≥10 m³ bằng xốp hoặc buồng khí kín lên nóc (dạng mái che cứng) để ngăn tàu lật úp, giúp giữ tàu ở tư thế nghiêng ≤90°. Giải pháp đơn giản, giá rẻ, dễ áp dụng cho cả tàu cũ, giúp tăng mạnh khả năng sống sót khi gặp sự cố. Có thể làm thử và thí nghiệm dìm tàu.
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
Ko, e ko nói tàu đi thay đường bộ hay j tương tự, e cũng k có số liệu chính xác số lượt người tham gia giao thông, chỉ ước lượng dân số HN cỡ 8.7tr thì số ng tham gia giao thông hàng ngày chắc khoảng 6-7tr j đó (ko biết mỗi người tham gia bao nhiêu lượt) chưa kể ngoại tỉnh hay nước ngoài vào.
Nhưng nhìn con số hơn 10 năm với gần 20 triệu lượt khách tham gia mà ko có tai nạn gây tử vong thì e khẳng định là an toàn - cho đến trước vụ tháng 7/2025
Đó là suy diễn cá nhân ạ, con số không có để so sánh. Em chẳng cần tính nhiều nhưng từ trẻ con mấy tháng tuổi đến cụ già 90, từng giây từng phút đều tham gia vào GT đường bộ đấy cụ. Cả năm một người đi tàu biển được 1-2 lần và phải cả ngàn, chục ngàn lần đi đường bộ. Riêng tai nạn sông nước đã nhiều thì biển chắc cũng không ít, có lên hết báo hay không thôi. Tai nạn tắm biển hay lên hơn, chứ dân vùng biển đi đánh cá,... gặp nạn ít lên hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

Quê bầm

Xe container
Biển số
OF-740060
Ngày cấp bằng
20/8/20
Số km
7,338
Động cơ
116,412 Mã lực
Em hơi lăn tăn, giá mà QN 'chậm lại' một chút, làm lễ truy điệu tập thể, lãnh đạo đến viếng các nạn nhân có lẽ sẽ ổn hơn. Thâm chí có thể là 1 ngày quốc tang các nạn nhân.
Hai hôm rồi em dừng ko nghe nhạc xem film, ko đi nhậu, ko đi tập luôn, nặng chĩu mà tối qua mở tivi vẫn thấy ca nhạc trực tiếp luôn, buồn
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Đó là suy diễn cá nhân ạ, con số không có để so sánh. Em chẳng cần tính nhiều nhưng từ trẻ con mấy tháng tuổi đến cụ già 90, từng giây từng phút đều tham gia vào GT đường bộ đấy cụ. Cả năm một người đi tàu biển được 1-2 lần và phải cả ngàn, chục ngàn lần đi đường bộ. Còn tai nạn biển lẻ tẻ chắc không ít cụ ạ, chỉ riêng tai nạn sông nước đã nhiều thì biển cũng không ít, có lên hết báo hay không thôi. Tai nạn tắm biển hay lên hơn, chứ dân vùng biển đi đánh cá,... gặp nạn ít lên hơn.
E ko nói sông nước, e đang bàn về độ an toàn của tàu du lịch ở Hạ Long
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
E ko nói sông nước, e đang bàn về độ an toàn của tàu du lịch ở Hạ Long
Kể cả tàu du lịch HL cũng không có đủ số liệu để so sánh. Và như em nói, đây chỉ là rủi ro thêm ngoài việc cụ vẫn phải đi đường bộ hàng ngày.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
cần bổ sung quy chuẩn thiết kế an toàn cho tàu du lịch, vì loại tàu này không cần chạy nhanh (15–20 km/h là đủ). Nên gắn thêm khối nổi ≥10 m³ bằng xốp hoặc buồng khí kín lên nóc (dạng mái che cứng) để ngăn tàu lật úp, giúp giữ tàu ở tư thế nghiêng ≤90°. Giải pháp đơn giản, giá rẻ, dễ áp dụng cho cả tàu cũ, giúp tăng mạnh khả năng sống sót khi gặp sự cố. Có thể làm thử và thí nghiệm dìm tàu.
Vậy là đang chịu dc gió cấp 8 giờ giảm vài cấp do có mấy cái cục chống lật úp của cụ lắp vào ah? Lúc đấy lại tăng số vụ tàu lật ngang gây tai nạn (ko may đè lên nhau đen cũng tử vong) thì ai chịu trách nhiệm cho SÁNG KIẾN này :))
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,748
Động cơ
362,287 Mã lực
Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.
Trong khi 1 ngày Hà Nội trung bình 14 vụ tai nạn và 8 ngừoi tử vong do giao thông đường bộ?
vậy là đủ an toàn chưa cụ?
Em thấy cụ so sánh như trên không đúng .
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,775
Động cơ
602,641 Mã lực
Vòi rồng là 1 lốc xoáy rất mạnh, còn lốc xoáy nhẹ hơn.
Tốc độ gió xoáy của vòi rồng lớn đến mức đủ lớn để chút nước từ mặt hồ, mặt biển lên thành 1 côt nước trắng uống lượn, nên mới được đặt tên là vòi rồng.
Em được nhìn thấy vòi rồng không chỉ 1 lần. Đầu tiên ở dưới bụng đám mây đen kịt trũng xuống, rồi từ đó xuất hiện 1 cái vòi ngắn, có lúc nó nằm ngang, cứ uốn, lượn dài dần xuồng đất. Nếu trên mặt hồ hay mặt biển sẽ thấy mặt nước chỗ đó nhô lên, cao dần, rồi nối với cái vòi trên mây xuống. Nếu chỗ đó không có nước thì là bụi và những vật nhỏ bị xoáy cuộn lại và cũng nhô lên nối với cái vòi trên mây xuống!
Có những lần vòi rồi tồn tại rất lâu, nhưng thường cũng cũng chỉ 1 lúc là tan. Thường thì người ta thấy vòi rồng khi cột nước hay cột bụi đã hình thành, chỉ ở chỗ rất trống mới chứng kiến được nó hình thành từ đầu!
Gió xoáy nhỏ ở HN cũng hay thấy ở bên toàn nhà Landmark chỗ Phạm Văn Đồng. Tòa nhà ấy không chỉ cao, mà sảnh trước rất rộng và bằng phẳng, luồng gió thổi qua dễ hình thành xoáy. Hiện tượng này với nước biển cũng vậy. Xoáy nước hay có ở những nơi bờ biển có dô đất nhô ra. Dân địa phuơng thuộc khi bơi vào xoáy họ cứ kệ, bơi nhẹ nhàng 1 lúc sẽ được dòng nước đẩy ra khỏi xoáy, còn chống lại thì cả người bơi giỏi cũng chỉ 1 lúc là kiệt sức!
Kiểu nó như này mà em chưa gặp cái nào lớn như trong clip:

 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
277
Động cơ
460,696 Mã lực
Kể cả tàu du lịch HL cũng không có đủ số liệu để so sánh. Và như em nói, đây chỉ là rủi ro thêm ngoài việc cụ vẫn phải đi đường bộ hàng ngày.
E đưa ra số liệu là đi tàu du lịch HL an toàn, cụ có ý kiến j chứng minh ngược lại ko?
E đưa ra vì các cụ cứ giãy nảy lên nào chê phương tiện kém an toàn, nào chê môi trường nước nguy hiểm. Trong khi hàng ngày hàng giờ các cụ tham gia giao thông vô cùng nhiều nguồn nguy hiểm cao độ thì chẳng sợ.
Còn lựa chọn mỗi người đi tàu hay ko đi tàu, rủi ro thêm hay ko thêm là quyền của họ, e ko ý kiến
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,404
Động cơ
467,465 Mã lực
cần bổ sung quy chuẩn thiết kế an toàn cho tàu du lịch, vì loại tàu này không cần chạy nhanh (15–20 km/h là đủ). Nên gắn thêm khối nổi ≥10 m³ bằng xốp hoặc buồng khí kín lên nóc (dạng mái che cứng) để ngăn tàu lật úp, giúp giữ tàu ở tư thế nghiêng ≤90°. Giải pháp đơn giản, giá rẻ, dễ áp dụng cho cả tàu cũ, giúp tăng mạnh khả năng sống sót khi gặp sự cố. Có thể làm thử và thí nghiệm dìm tàu.
20 km/ g là tiệm cận tốc độ tàu cao tốc rôuf😅. Tàu thăm vịnh theo giờ này chạy tằng tằng 8-9 km/ g thôi. Trung bình từ cảng Sun ra đến núi mất 1 giờ đi và 1 giờ về rồi đấy.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,176
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
Đấy là do cảm giác của bác thôi.


Còn bá cáo 2 bác cái tỷ lệ 1 2 3 4 này ko phải do em tự bịa ra, và trên thế giới họ thống kê khách quan dựa vào nhiều yếu tố, chứ ko phải so sách thằng làm nghiêm chỉnh và thằng làm bất chấp như kiểu đi máy bay so vs đi xe đò tư nhân đâu...hay là thời gian/quãng đường di chuyển j đó...
Các bác có thể tin hay ko tin, nhưng đó nên là 1 case tham khảo.

Còn đây là con tầu 15 năm trước bọn em thuê đi thăm các đảo, so vs bây giờ thì em thấy ko cải tiến nhiều...có chăng là thêm điều hòa và mấy thứ đồ trang trí linh tinh như thảm cỏ nhân tạo hay lan can inox...

Cụ đúng mà.
Còn xét về bản chất, mái bai là tiềm năng rủi ro cực kỳ cao, nên cực kỳ nghiêm ngặt trong mọi khâu. Nên nó an toàn hơn, đương nhiên.
Còn tàu, nếu áp như mái bai thì chắc chắn là an toàn hơn.
Lý do là, mái bai rất ít có cơ hội sống khi xảy ra sự cố, còn tàu thì đầy. Vd mặc áo phao, xuống thuyền cứu hộ, hoặc tàu không lật thì...còn lâu nhá.
Và tai nạn tàu, đa số do con người, mái bay thì do con người ít thôi, phần đa là bất khả kháng vượt tầm dự liệu của con người.
Cụ hình dung như này cho dễ, mái bai khi đáp xuống xong, có hội đi soi từng con ốc, tàu thì vài năm hehe, trừ khi hỏng thì mới sửa.
Và cụ có thể đóng được con thuyền, đơn giản nhất là đục thân cây làm thuyền độc mộc, còn đóng được con mái bay thì hehe.
Còn vụ tàu thớt này thì riêng em chém bậy là do con người và thiết kế tàu chưa phù hợp với đk sóng to gió lớn bất thường.
Tàu cá ngư dân bằng gỗ, nhỏ hơn, vượt sóng gió ra khơi xa, vươn ra nước ngoài kkk, sóng gió giông tố vẫn phi ầm ầm, ngon choét nhé hehe.
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,138
Động cơ
266,971 Mã lực
Tuổi
49
E đưa ra số liệu là đi tàu du lịch HL an toàn, cụ có ý kiến j chứng minh ngược lại ko?
E đưa ra vì các cụ cứ giãy nảy lên nào chê phương tiện kém an toàn, nào chê môi trường nước nguy hiểm. Trong khi hàng ngày hàng giờ các cụ tham gia giao thông vô cùng nhiều nguồn nguy hiểm cao độ thì chẳng sợ.
Còn lựa chọn mỗi người đi tàu hay ko đi tàu, rủi ro thêm hay ko thêm là quyền của họ, e ko ý kiến
Nhiều người bị hiệu ứng số người chết cao trong 1 vụ chìm tàu hoặc 1 vụ rơi máy bay, nên sau đó hay có cảm giác phương tiện đó không an toàn. Nhưng thực tế thì đường bộ mới là nơi nhiều tai nạn nhất, nó xảy ra hàng ngày... còn tàu du lịch và máy bay năm thì mười họa mới xảy ra một vụ.
 

Mrlinhebhp

Xe tải
Biển số
OF-843333
Ngày cấp bằng
11/11/23
Số km
329
Động cơ
32,952 Mã lực
20 km/ g là tiệm cận tốc độ tàu cao tốc rôuf😅. Tàu thăm vịnh theo giờ này chạy tằng tằng 8-9 km/ g thôi. Trung bình từ cảng Sun ra đến núi mất 1 giờ đi và 1 giờ về rồi đấy.
Mệt mỏi với các kỹ sư và luật học online quá.
Phải có quy định ông nào hoạch định chính sách cũng phải có chuyên môn hiểu biết tối thiểu chứ không may dính phải một cụ kiểu này thì chết :))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top