[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,717
Động cơ
375,748 Mã lực
Tuổi
26
Cccm nhìn bão biển và kể cả tàu lớn độ cân bằng tốt mà còn như cái lá giữa biển khơi:

Cách đây chưa đến 60 ngày 1 đoàn lớn mình ra thăm quần đảo mà chuyến đi không được trọn vẹn do sóng lớn đó cụ Nhím. Chuyến đi được báo trước được tổ chức chuẩn bị cực chu đáo mà cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi giữa chừng. Em thấy nói cũng chưa có trong tiền lệ. Năm nay quá nhiều thứ chưa có trong tiền lệ rồi.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,437
Động cơ
205,974 Mã lực
Tuổi
35
Cách đây chưa đến 60 ngày 1 đoàn lớn mình ra thăm quần đảo mà chuyến đi không được trọn vẹn do sóng lớn đó cụ Nhím. Chuyến đi được báo trước được tổ chức chuẩn bị cực chu đáo mà cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi giữa chừng. Em thấy nói cũng chưa có trong tiền lệ. Năm nay quá nhiều thứ chưa có trong tiền lệ rồi.
Chắc cụ ko được lên nhà giàn, đành giao lưu qua loa..

Quả này thì nhiều đoàn dính, ko riêng đoàn của cụ. chỉ hơi sóng sánh tý là đã ko tiếp cận được rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,321
Động cơ
564,111 Mã lực
Bão Wipha và cơn giông vừa qua là hai sự việc tách rời nhưng trên mạng nhiều người dẫn dắt gộp vào làm một chỉ ngón tay về phía nhà đài . Không những thế còn tìm lỗi ở nhà tàu và nạn nhân , thật nhẫn tâm
Ko biết nhìn ra chân trời 4 phía nó ntn.
Chứ chụp ảnh 1 phía hay trên đầu thì ko đánh giá đc đâu.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,717
Động cơ
375,748 Mã lực
Tuổi
26
Chắc cụ ko được lên nhà giàn, đành giao lưu qua loa..

Quả này thì nhiều đoàn dính, ko riêng đoàn của cụ. chỉ hơi sóng sánh tý là đã ko tiếp cận được rồi.
Cái đó em nói qua qua thôi ạ. Mấy chuyện đó nói trên này k được tiện cho lắm. Lên được nhiều nơi, nhưng riêng 1 vài chỗ chính là không tiếp cận được. Em thấy nói là chưa có tiền lệ cho việc đó trong nhiều năm gần đây. Nhưng việc k phải của mình nên e k hỏi sâu. Chỉ đưa ra ví dụ để mn hiểu là có những con tàu chuyên dụng phục vụ riêng cho mục đích đó mà còn k thể hoàn thành được nhiệm vụ. Thì việc con tàu du lịch bị giông lốc bất ngờ lật giữa vịnh đôi khi thuộc về thiên tai bất khả kháng. Tất nhiên em k phủ nhận việc có thể đã có những sai sót nhất định ở tất cả các khâu. Cái này cần cơ quan chức năng vào cuộc và mức độ công bố rộng rãi của thông tin.
Nhưng nói thẳng căng du lịch biển -đảo là một tronh những nguồn thu của Quảng Ninh. Vậy nên chắc chắn làm sai - làmẩu sẽđc rút kinh nghiệm và khắc phục ngay sauđó.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,164
Động cơ
129,921 Mã lực

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,164
Động cơ
371,842 Mã lực
Tuổi
59
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Vd của cụ là coi giả định ạ, nếu là thật thì người được huấn luyện thường xuyên còn khó, cực khó, lộn xuống là choáng rồi. Trừ người chuyên nghiệp, thợ lặn, người nhái.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,717
Động cơ
375,748 Mã lực
Tuổi
26
Vd của cụ là coi giả định ạ, nếu là thật thì người được huấn luyện thường xuyên còn khó, cực khó, lộn xuống là choáng rồi. Trừ người chuyên nghiệp, thợ lặn, người nhái.
Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,661
Động cơ
29,936 Mã lực

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,233
Động cơ
213,992 Mã lực
Tuổi
38
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Nhiều cụ mợ cứ tự nhận mình biết bơi nhưng toàn bơi cái kiểu đầu ngóc lên như con cún, xong lại bơi kiểu tay sải chân ếch,… ko biết thở dưới nước hoặc nhịn thở lặn 1 quảng 5-7m thì gặp tình huống này cũng khó đỡ. Bản thân e bơi ếch được cả 50-100m liên tục b đúng kĩ thuật nhưng khi ra biển có vài lần lặn xuống lấy kính bơi bị rơi cho mọi người đều thất rất là khó + mệt dù mình bơi thời tiết đẹp, biển trong vắt chứ còn tình huống này biển đục, tàu úp tối om thì phải xác định trước lối thoát mới lặn ra được và khó nhất là bỏ lại gia đình còn mình lặn ra chứ để cứu toàn người k biết bơi là khoai.
Thực ra ở mình đã từng có vụ lật tàu ở Cù Lao Chàm rồi, nếu mọi người ngồi ở không gian mở thì áo phao là cứu cánh chứ ở không gian đóng kín thì áo phao là tự sát vì nó ghim chặt mình vào sàn tàu, thân tàu ko lặn ra ngoài được mà tàu chìm nghỉm có oxy đâu mà thở. Giải pháp ở đây LÀ khi cảm thấy nguy hiểm thì phải đứng gần nhất lối thoát ra ngoài cũng như soi đường thoát từ trước, đặc biệt các thành phần như gấu béo, ngan già phải ưu tiên cùng con nhỏ, ông bà ở các vị trí đó chứ đã hoảng loạn rồi lặn được 4-5m tưởng ít mà khó vô cùng đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,393
Động cơ
475,340 Mã lực
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Cụ thấy trên tàu có ai mặc áo phao? Hay lại nghe mồm lãnh đạo nói.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,037
Động cơ
32,864 Mã lực
Nhiều cụ mợ cứ tự nhận mình biết bơi nhưng toàn bơi cái kiểu đầu ngóc lên như con cún, xong lại bơi kiểu tay sải chân ếch,… ko biết thở dưới nước hoặc nhịn thở lặn 1 quảng 5-7m thì gặp tình huống này cũng khó đỡ. Bản thân e bơi ếch được cả 50-100m liên tục b đúng kĩ thuật nhưng khi ra biển có vài lần lặn xuống lấy kính bơi bị rơi cho mọi người đều thất rất là khó + mệt dù mình bơi thời tiết đẹp, biển trong vắt chứ còn tình huống này biển đục, tàu úp tối om thì phải xác định trước lối thoát mới lặn ra được và khó nhất là bỏ lại gia đình còn mình lặn ra chứ để cứu toàn người k biết bơi là khoai.
Thực ra ở mình đã từng có vụ lật tàu ở Cù Lao Chàm rồi, nếu mọi người ngồi ở không gian mở thì áo phao là cứu cánh chứ ở không gian đóng kín thì áo phao là tự sát vì nó ghim chặt mình vào sàn tàu, thân tàu ko lặn ra ngoài được mà tàu chìm nghỉm có oxy đâu mà thở. Giải pháp ở đây LÀ khi cảm thấy nguy hiểm thì phải đứng gần nhất lối thoát ra ngoài cũng như soi đường thoát từ trước, đặc biệt các thành phần như gấu béo, ngan già phải ưu tiên cùng con nhỏ, ông bà ở các vị trí đó chứ đã hoảng loạn rồi lặn được 4-5m tưởng ít mà khó vô cùng đấy.
Giải pháp của bác xuất sắc.
Cần đứng gần lối thoát.
Để khi tàu lật êm ái nhẹ nhàng đúng quy trình, ta vẫn đứng gần lối thoát, phỏng ạ.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,393
Động cơ
475,340 Mã lực
Nói tóm lại là mùa mưa bão thì không nên đi tàu thuyền vì gặp như vụ vừa rồi là chết đúng quy trình: không có tín hiệu sos đến được nơi cơ quan cứu nạn, chết trong khoang tàu.
 

Ladypham

Xe đạp
Biển số
OF-553522
Ngày cấp bằng
5/2/18
Số km
40
Động cơ
155,574 Mã lực
Xong xuôi chán rồi mà vẫn chưa thấy những người có trách nhiệm ra mặt nhận trách nhiệm nhỉ. Lương tháng thì vẫn nhận đều từ tiền thuế của dân. Tháng sau thì chắc cứt trâu hóa bùn hết. Lại thấy tươi cười kính thưa...kính gửi...thành công tốt đẹp...
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,156
Động cơ
1,426,879 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
em đã từng đi trên con tàu như này . 5 lần đi Hạ Long đều tàu như này. Chắc một dạng tàu cá nâng cấp thành tài du lịch chở khách?

tàu đi một buổi như này. Thì không có chỗ ngủ nghỉ hay lễ tân lẫn phục vụ ăn uống gì hết.

chỉ đúng có 3 nhân viên thôi .Và tàu chạy là họ xuống túc trực tầng dưới cùng. Một trong 3 người thỉnh thoảnh đi lên đi xuống care việc này việc kia.

trên tàu sẽ có 1 hay 2 người, thường là người nhà của chủ tàu, bán đồ ăn lặt vặt cho khách vv. Khả năng cao là người bán này sẽ không nằm trong danh sách khách trên tàu .

như chuyến em đi cùng team tháng 10, 2024. Thì nói chuyện mới biết người bán đồ lặt vặt chính là vợ của chủ kiêm lái tàu ...
‘Nhà tàu’ mà cụ, thường là người trong gia đình hoặc họ hàng
Em nghĩ đa số các tàu đưa khách tham quan vịnh trong ngày là như vậy
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,156
Động cơ
1,426,879 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Xong xuôi chán rồi mà vẫn chưa thấy những người có trách nhiệm ra mặt nhận trách nhiệm nhỉ. Lương tháng thì vẫn nhận đều từ tiền thuế của dân. Tháng sau thì chắc cứt trâu hóa bùn hết. Lại thấy tươi cười kính thưa...kính gửi...thành công tốt đẹp...
Nhận thành tích, báo công mới nhanh
Còn lỗi thì phải … rà soát theo quy trình
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,172
Động cơ
56,159 Mã lực
Tuổi
38
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Nếu chỉ có 1 mình thì việc thoát ra là có thể. Tuy nhiên hầu như hôm đó toàn các đoàn đi theo gia đình, vậy nên ai cũng cố gắng tìm người thân để cứu, kết quả là bản thân cũng không cứu được luôn.

Vậy nên kinh nghiệm là không nên đi cùng gia đình khi chơi các món tàu thuyền trên biển này.
 

tuktuktuktuk

Xe tải
Biển số
OF-875662
Ngày cấp bằng
12/2/25
Số km
375
Động cơ
5,454 Mã lực
Hồi nhà thờ Pháp cháy thì gào khóc to lắm, bày tỏ thương cảm yêu thương, đặt avatar cờ Pháp rồi “Pray for Paris”. Rồi chìm phà Hàn Quốc thì cảm động, khóc lóc đêm ngày… Mỗi người là cảm xúc, yêu thương trước sự mất mát của đồng loại là bình thường, dễ hiểu.

Nhưng mà khi đồng bào gặp bão lũ, thiên tai, phải chịu thiệt hại nặng nề thì lại đi hả hê, đi chỉ trích hết từ nạn nhân đến nn. Nào thì ham vui bất chấp bão lũ rồi mất mạng, chọn mẹ chứ không chọn người yêu, chết là đáng vì coi thường thời tiết, thiên tai là do nn không biết cách phòng chống, bỏ mặc người dân.

Với người lạ thì yêu thương, với đồng bào thì ác nghiệt. Một lũ người như này, tôi khinh.

—-
#tifosi
 

hoangdinhman

Xe tải
Biển số
OF-89020
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
303
Động cơ
478,450 Mã lực
Cụ lên mạng tìm có clip đấy! Giá thi công đâu đó 20-30tr/tầu! Còn cụ dân đâu tôi không cần biết tôi chỉ biết họ thi công rất nhiều rồi!
Đúng rồi cụ
Trên mạng có nhiều clip quay cảnh lắp thêm ống PVC hai bên mạn. Ống có đường kính từ 200 trở nên tùy theo tàu to hay nhỏ
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,741
Động cơ
603,345 Mã lực
Cách đây chưa đến 60 ngày 1 đoàn lớn mình ra thăm quần đảo mà chuyến đi không được trọn vẹn do sóng lớn đó cụ Nhím. Chuyến đi được báo trước được tổ chức chuẩn bị cực chu đáo mà cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi giữa chừng. Em thấy nói cũng chưa có trong tiền lệ. Năm nay quá nhiều thứ chưa có trong tiền lệ rồi.
Vâng đi biển thì vẫn phải cẩn trọng thôi ạ vì k biết trc đc điều gì cụ ơi, biển cả mênh mông lắm.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top