[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,548
Động cơ
367,800 Mã lực
Tuổi
59
bịt mắt một người lại, thả vào trong một phòng tối, căn phòng có cửa ra, cửa sổ, và thông với vài phòng khác, cho tự mò tìm lối thoát ra khỏi phòng còn khó, chứ nói gì đến bơi, lặn để thoát khỏi khoang tàu bị lật úp.
Với trường hợp tàu lật thớt này, bối cảnh cụ vẽ ra khó hơn, khó vãi đấy ạ.
 

đội mũ_ lái xe

Tầu Hỏa
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
41,808
Động cơ
1,434,566 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em lại nghĩ gia đình người ta muốn đưa thân nhân về càng sớm càng tốtm
Nếu CQ làm, gia đình chắc không phản đối đâu ạ. Làm lễ truy điệu, tưởng niệm cho các nạn nhân rồi cho xe đưa họ về quê nhà, trang trọng, chu đáo và nghĩa tình
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,847
Động cơ
154,190 Mã lực
Với trường hợp tàu lật thớt này, bối cảnh cụ vẽ ra khó hơn, khó vãi đấy ạ.
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,569
Động cơ
193,221 Mã lực
Em nghĩ vụ này là hy hữu lật tàu do thiếu may mắn cao độ. Tàu rất có thể đi đúng vào luồng gió rất mạnh hoặc đúng vào cơn giật mạnh của lốc. Tàu đi có 1 mình nên không có đối chứng. Nếu có tàu khác đi gần đó sẽ thấy rõ hơn sự thiếu may mắn này.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,548
Động cơ
367,800 Mã lực
Tuổi
59
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
À vâng, cụ đúng ạ.
Em hiểu nhầm là bịt mắt rồi thả xuống hầm nước hicccc.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Đều cực khó cụ ạ, em đâu nói dễ.
Tuy chi tiết bịt mắt mò mẫm dưới nước thì chết chắc. Phải mở mắt nhìn tìm đường, vì đã mất phương hướng, và phải thật nhanh vì nhịn thở được mấy chục giây là may mắn.
 

Nhimtiu

Xe cút kít
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
15,117
Động cơ
568,365 Mã lực
Cccm nhìn bão biển và kể cả tàu lớn độ cân bằng tốt mà còn như cái lá giữa biển khơi:

 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
Cccm nhìn bão biển và kể cả tàu lớn độ cân bằng tốt mà còn như cái lá giữa biển khơi:

Cách đây chưa đến 60 ngày 1 đoàn lớn mình ra thăm quần đảo mà chuyến đi không được trọn vẹn do sóng lớn đó cụ Nhím. Chuyến đi được báo trước được tổ chức chuẩn bị cực chu đáo mà cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi giữa chừng. Em thấy nói cũng chưa có trong tiền lệ. Năm nay quá nhiều thứ chưa có trong tiền lệ rồi.
 

El Jefe 2

Xe điện
Biển số
OF-546776
Ngày cấp bằng
21/12/17
Số km
2,632
Động cơ
211,334 Mã lực
Tuổi
35
Cách đây chưa đến 60 ngày 1 đoàn lớn mình ra thăm quần đảo mà chuyến đi không được trọn vẹn do sóng lớn đó cụ Nhím. Chuyến đi được báo trước được tổ chức chuẩn bị cực chu đáo mà cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi giữa chừng. Em thấy nói cũng chưa có trong tiền lệ. Năm nay quá nhiều thứ chưa có trong tiền lệ rồi.
Chắc cụ ko được lên nhà giàn, đành giao lưu qua loa..

Quả này thì nhiều đoàn dính, ko riêng đoàn của cụ. chỉ hơi sóng sánh tý là đã ko tiếp cận được rồi.
 

beSuSu

Xe điện
Biển số
OF-111306
Ngày cấp bằng
2/9/11
Số km
4,972
Động cơ
557,444 Mã lực
Bão Wipha và cơn giông vừa qua là hai sự việc tách rời nhưng trên mạng nhiều người dẫn dắt gộp vào làm một chỉ ngón tay về phía nhà đài . Không những thế còn tìm lỗi ở nhà tàu và nạn nhân , thật nhẫn tâm
Ko biết nhìn ra chân trời 4 phía nó ntn.
Chứ chụp ảnh 1 phía hay trên đầu thì ko đánh giá đc đâu.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
Chắc cụ ko được lên nhà giàn, đành giao lưu qua loa..

Quả này thì nhiều đoàn dính, ko riêng đoàn của cụ. chỉ hơi sóng sánh tý là đã ko tiếp cận được rồi.
Cái đó em nói qua qua thôi ạ. Mấy chuyện đó nói trên này k được tiện cho lắm. Lên được nhiều nơi, nhưng riêng 1 vài chỗ chính là không tiếp cận được. Em thấy nói là chưa có tiền lệ cho việc đó trong nhiều năm gần đây. Nhưng việc k phải của mình nên e k hỏi sâu. Chỉ đưa ra ví dụ để mn hiểu là có những con tàu chuyên dụng phục vụ riêng cho mục đích đó mà còn k thể hoàn thành được nhiệm vụ. Thì việc con tàu du lịch bị giông lốc bất ngờ lật giữa vịnh đôi khi thuộc về thiên tai bất khả kháng. Tất nhiên em k phủ nhận việc có thể đã có những sai sót nhất định ở tất cả các khâu. Cái này cần cơ quan chức năng vào cuộc và mức độ công bố rộng rãi của thông tin.
Nhưng nói thẳng căng du lịch biển -đảo là một tronh những nguồn thu của Quảng Ninh. Vậy nên chắc chắn làm sai - làmẩu sẽđc rút kinh nghiệm và khắc phục ngay sauđó.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,193
Động cơ
132,214 Mã lực

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,548
Động cơ
367,800 Mã lực
Tuổi
59
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Vd của cụ là coi giả định ạ, nếu là thật thì người được huấn luyện thường xuyên còn khó, cực khó, lộn xuống là choáng rồi. Trừ người chuyên nghiệp, thợ lặn, người nhái.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
Vd của cụ là coi giả định ạ, nếu là thật thì người được huấn luyện thường xuyên còn khó, cực khó, lộn xuống là choáng rồi. Trừ người chuyên nghiệp, thợ lặn, người nhái.
Em giả định nhưng trên cơ sở đk thực tế đó cụ. Cụ xem lại ảnh tàu và cấu tạo tàu là dễ hình dung.
Lấy số người trên tàu - 2 người trên buồng lái - 4 người trôi dạt là tạm tính được số người ở tầng 1 rồi.
Thời tiết đó không ai ở ngoài hứng gió đâu. Nếu có thì báo chí đã đăng tin rồi.
IMG_0855.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,239
Động cơ
213,883 Mã lực
Tuổi
38
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Nhiều cụ mợ cứ tự nhận mình biết bơi nhưng toàn bơi cái kiểu đầu ngóc lên như con cún, xong lại bơi kiểu tay sải chân ếch,… ko biết thở dưới nước hoặc nhịn thở lặn 1 quảng 5-7m thì gặp tình huống này cũng khó đỡ. Bản thân e bơi ếch được cả 50-100m liên tục b đúng kĩ thuật nhưng khi ra biển có vài lần lặn xuống lấy kính bơi bị rơi cho mọi người đều thất rất là khó + mệt dù mình bơi thời tiết đẹp, biển trong vắt chứ còn tình huống này biển đục, tàu úp tối om thì phải xác định trước lối thoát mới lặn ra được và khó nhất là bỏ lại gia đình còn mình lặn ra chứ để cứu toàn người k biết bơi là khoai.
Thực ra ở mình đã từng có vụ lật tàu ở Cù Lao Chàm rồi, nếu mọi người ngồi ở không gian mở thì áo phao là cứu cánh chứ ở không gian đóng kín thì áo phao là tự sát vì nó ghim chặt mình vào sàn tàu, thân tàu ko lặn ra ngoài được mà tàu chìm nghỉm có oxy đâu mà thở. Giải pháp ở đây LÀ khi cảm thấy nguy hiểm thì phải đứng gần nhất lối thoát ra ngoài cũng như soi đường thoát từ trước, đặc biệt các thành phần như gấu béo, ngan già phải ưu tiên cùng con nhỏ, ông bà ở các vị trí đó chứ đã hoảng loạn rồi lặn được 4-5m tưởng ít mà khó vô cùng đấy.
 
Chỉnh sửa cuối:

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Cụ thấy trên tàu có ai mặc áo phao? Hay lại nghe mồm lãnh đạo nói.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top