[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,761
Động cơ
602,862 Mã lực
Nhiều người bị hiệu ứng số người chết cao trong 1 vụ chìm tàu hoặc 1 vụ rơi máy bay, nên sau đó hay có cảm giác phương tiện đó không an toàn. Nhưng thực tế thì đường bộ mới là nơi nhiều tai nạn nhất, nó xảy ra hàng ngày... còn tàu du lịch và máy bay năm thì mười họa mới xảy ra một vụ.
Chuẩn đấy cụ ạ, cứ tính thử tb một năm bao người chết vì tn giao thông tại 01 thành phố khác so với tai nạn chết người ở toàn tp Halong do tàu bè thì thấy ngay thôi. Bão này nó vào hongkong khá mạnh:

 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Tai nạn đáng tiếc đã xảy ra , thiệt hại vô cùng lớn , sau vụ này cơ quan chức năng sẽ phải vào cuộc điều tra để hạn chế những vụ ntn . Ngoài nguyên nhân khách quan ( thời tiết ) chắc cũng có nhiều nguyên nhân chủ quan gián tiếp có thể xảy ra , hy vọng những nạn nhân thoát chết thần kỳ sẽ kể lại diễn biến để mọi việc dc thêm sáng tỏ .
Ví dụ em có xem dc clip người trên tàu kể lại khi gió to làm thuyền chao đảo thì toàn bộ dãy bàn ghế bị dồn sang 1 bên , có thể gây mất trọng tâm cho tầu , rồi khi mưa và gió to đã đóng hết các cửa sổ khoang hành khách .Thêm nữa liệu bác lái tầu có bị áp lực khi hành khách yêu cầu quay lại bờ , dẫn đến quyết định tăng tốc thật nhanh đến nơi tránh an toàn ?
 

Khongdanhvong

Xì hơi lốp
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
5,588
Động cơ
338,817 Mã lực
E đưa ra số liệu là đi tàu du lịch HL an toàn, cụ có ý kiến j chứng minh ngược lại ko?
E đưa ra vì các cụ cứ giãy nảy lên nào chê phương tiện kém an toàn, nào chê môi trường nước nguy hiểm. Trong khi hàng ngày hàng giờ các cụ tham gia giao thông vô cùng nhiều nguồn nguy hiểm cao độ thì chẳng sợ.
Còn lựa chọn mỗi người đi tàu hay ko đi tàu, rủi ro thêm hay ko thêm là quyền của họ, e ko ý kiến
Cụ đưa ra số liệu đi tàu HL an toàn thì không nói, nhưng lại so sánh an toàn hơn đi đường bộ là sai, vậy thôi. Hàng ngày hàng giờ đi đường bộ là phải đi, không phải lựa chọn không đi là được, và cụ cũng chưa chứng minh được cái nào an toàn hơn, trong khi một cái là thiết yếu, một cái chỉ là đi chơi thuần túy không thể thay thế cho cái thiết yếu kia, chơi mà rủi ro thương tâm thì em chọn không, và cũng nhiều người chọn không.
Em nghĩ cụ giãy nảy lên thì đúng hơn, các cụ ở trên đang chứng minh nó nguy hiểm thì đúng rồi đấy, nhất là đối với bọn trẻ con.
 

Leanh65

Xe lăn
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
11,403
Động cơ
467,547 Mã lực
Mệt mỏi với các kỹ sư và luật học online quá.
Phải có quy định ông nào hoạch định chính sách cũng phải có chuyên môn hiểu biết tối thiểu chứ không may dính phải một cụ kiểu này thì chết :))
Ý cụ là gì thì cứ nói ra cho mọi người biết đi chứ nguy hiểm thế làm gì.
Theo 111/2014/ NĐ-CP thì tàu thuyền có tốc độ CAO NHẤT từ 30km/ giờ trở lên được xếp vào loại tàu Cao tốc chở khách. Trong Vịnh các loại tàu cao tốc chở khách này chạy chủ yếu 20 km/ g. VD như các tàu chuyển tải khách từ cảng ra tàu lớn ở vùng neo đậu ( tender). Còn các tàu lớn nghỉ đêm, tàu tham quan tuyến cố định theo tiếng tốc độ quanh 10km/ giờ nếu xuôi gió xuôi dòng, dưới 6-8 km/ nếu ngược nước ngược gió.
 

Abcdefghiklmnkl

Xe tải
Biển số
OF-782999
Ngày cấp bằng
8/7/21
Số km
496
Động cơ
40,338 Mã lực
Tuổi
114
Sao họp báo nói mn đều đã mặc áo phao nhỉ. Với hành khách, dân không chuyên, mặc hết được áo phao phải tầm 10 phút vẫn là nhanh.
Tàu đúng thiết kế mà lật nhanh vậy chỉ có thể đi ngang sóng, ngang gió, đi chậm nên mất lái. Đúng không ạ cc rái cá?
Vãi mặc áo phao hết 10 phút.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
32,386
Động cơ
5,980,221 Mã lực
Kiểu nó như này mà em chưa gặp cái nào lớn như trong clip:

Quả này ở đảo Penang Malaysia khi vào đến đất liền nó mới dứt cuống vòi#:-s

 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,736
Động cơ
375,737 Mã lực
Tuổi
26
Đây cụ, năm ngoái hơn 3 triệu khách đi tàu, năm nay dự kiến nhiều hơn. Từ 2015 đến h e tính trung bình mỗi năm 2tr khách đi tàu, trừ 2 năm covid là còn 9 năm, tổng cỡ 15-18tr j đó mà ko có tai nạn nào gây tử vong cho khách cho đến tháng 7/2025 vừa rồi.
Trong khi 1 ngày Hà Nội trung bình 14 vụ tai nạn và 8 ngừoi tử vong do giao thông đường bộ?
vậy là đủ an toàn chưa cụ?

IMG_7362.png
Mấy số liệu cụ cần về lượt thăm quan Vịnh Hạ Long nó k phải tài liệu mật nên nếu cần thiết em có thể xin được cho cụ. Nhưng cũng chẳng để làm gì cả.
Bản thân em là thằng lớn lên trong cái nhà máyđóng tàu Hạ Long, chứng kiến từ lúc nó ọp ẹp cho đến lúc huy hoàng rồi vụt tắt (lúc e còn bé), ngắm kha khá cái lễ hạ thủy tàu theo trục dọc.
Người nhà em vài năm liền lái tàu trên Vịnh Hạ Long (cáchđây tầm 15-16 năm), cách đây 3 năm chú em kết thúc quá trình đi đánh cá thuê trên biển nước ngoài (tầm 10 năm), bạn bè em làm tại ban quản lý VỊnh cũng còn vài người, một số người em quen mới kết thúc chuyếnđi thăm 2 quầnđảo lớnđợt vừa rồi...
Nên việc phân biệt tính chất an toàn của VỊnh so với ra khơi là em nắmđược nhiều hơn nhiều cụ mợ.
Nhưng nói cũng chỉđến thế, khi mà người thìđã tử vong, mọi tranh luậnđều chẳng cóý nghĩa.
Cóđiểm này em kêu ca hộ người dân sinh sống trênđất 14 nói chung và Hạ Long nói riêng:
- 2 năm nay họ quá khổ. VỤ bão năm ngoái thiệt hại từ người trồng cây trồng rừng (cây non cg chết cây cứng cáp gần đến lúc thu hoạch cũng gục), thiệt hạiđến người nuôi hải sản, tàu bè năm ngoái chìm la liệt, số người dân tiếc của trực bám tàu tử vong cũng k chỉ 1-2 người...
Thiệt hại về người và của emđoán may ra 10 năm mới hoàn trở lại.
Vừa gượng gượngđược tý năm ngoái thì năm nay lạiăn cơn giông bất chợt.
Họa vôđơn chí.Được cáiưuđiểm là chắc chỉ có em kêu ca trên nàyở còm này chứ tuyệt nhiên em chưa thấy bàiđăng kêu than nào trên fb cả.
Mọi thứ quađi và người dân nơiđó vẫn vui vẻ kiên cường bám biển và tiếp tục sinh sống.
Vậy nên tai nạ xảy ra là không ai muốn. Việc xemxét trách nhiệm và quy trách nhiệm là chắc chắn sẽ có.
Hi vọng sau việc này mọi thứ lại tiếp tục quay trở lại quỹđạo thường ngày và mọi thứ sẽ dần tốtđẹp hơn!
 

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,736
Động cơ
362,334 Mã lực
Cả 50 người, từ khi lấy áo phao ra, mặc xong hoàn chỉnh, không nhanh đâu cụ. Nhiều người có thể mới biết cái áo phao lần đầu tiên trong đời đấy.
Em đảm bảo 10 người thì phải 7,8 mặc áo phao sai cách . Em chứng kiến nhiều người mặc xong nhảy xuống nước thì cái áo nó tốc ngược lên che hết cả mặt mũi luôn .
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,761
Động cơ
602,862 Mã lực
Ko, e ko nói tàu đi thay đường bộ hay j tương tự, e cũng k có số liệu chính xác số lượt người tham gia giao thông, chỉ ước lượng dân số HN cỡ 8.7tr thì số ng tham gia giao thông hàng ngày chắc khoảng 6-7tr j đó (ko biết mỗi người tham gia bao nhiêu lượt) chưa kể ngoại tỉnh hay nước ngoài vào.
Nhưng nhìn con số hơn 10 năm với gần 20 triệu lượt khách tham gia mà ko có tai nạn gây tử vong thì e khẳng định là an toàn - cho đến trước vụ tháng 7/2025
Nhìn con tàu to thế này mà bão nó oánh vào cũng khiếp:

 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,174
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
bịt mắt một người lại, thả vào trong một phòng tối, căn phòng có cửa ra, cửa sổ, và thông với vài phòng khác, cho tự mò tìm lối thoát ra khỏi phòng còn khó, chứ nói gì đến bơi, lặn để thoát khỏi khoang tàu bị lật úp.
Với trường hợp tàu lật thớt này, bối cảnh cụ vẽ ra khó hơn, khó vãi đấy ạ.
 
Biển số
OF-155238
Ngày cấp bằng
4/9/12
Số km
37,206
Động cơ
1,426,911 Mã lực
Nơi ở
Sắp chuyển
Em lại nghĩ gia đình người ta muốn đưa thân nhân về càng sớm càng tốtm
Nếu CQ làm, gia đình chắc không phản đối đâu ạ. Làm lễ truy điệu, tưởng niệm cho các nạn nhân rồi cho xe đưa họ về quê nhà, trang trọng, chu đáo và nghĩa tình
 

dracula_bg

Xe điện
Biển số
OF-179590
Ngày cấp bằng
1/2/13
Số km
3,476
Động cơ
145,408 Mã lực
Với trường hợp tàu lật thớt này, bối cảnh cụ vẽ ra khó hơn, khó vãi đấy ạ.
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,329
Động cơ
190,410 Mã lực
Em nghĩ vụ này là hy hữu lật tàu do thiếu may mắn cao độ. Tàu rất có thể đi đúng vào luồng gió rất mạnh hoặc đúng vào cơn giật mạnh của lốc. Tàu đi có 1 mình nên không có đối chứng. Nếu có tàu khác đi gần đó sẽ thấy rõ hơn sự thiếu may mắn này.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,174
Động cơ
371,953 Mã lực
Tuổi
59
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
À vâng, cụ đúng ạ.
Em hiểu nhầm là bịt mắt rồi thả xuống hầm nước hicccc.
 

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,736
Động cơ
375,737 Mã lực
Tuổi
26
cụ chỉ bịt mắt thả thôi đã dễ vạn lân rồi cụ ạ, cụ cứ hình dung mấy chục con người cùng vật dụng trong một cái phòng, nó lật nghiêng trong vòng chưa đến 30s rồi úp lộn ngược thì cụ sẽ thấy xuống nước khéo đã sặc luôn vì hoảng loạn rồi cụ ạ.
Em hình dung câu chuyện nó dạng như sau:
Banđầu xuất bến, quay clip là mọi người thấy vẫnổn. Ra khơi xa và thời tiết xấu kèm giông bão. Lúc này chắc cách vị trí lật tầm 1km và chủ tàu ra quyếtđịnh lái về hangĐầu Gỗ vốn làđiểm gần hơn. Kèm vớiđó làhành khách di chuyển xuống tầng 1để tránh mưa. (Đoạn này có thể là chủ tàu nhắc hoặc khách hàng tự phát di chuyển xuống).Ở tầng 1 này mọi người mangáo phao rađể mặc. Cùng lúcđó là tàu di chuyểnđược thêm 1km và gặp giông lốc.
Vài phút sau là tàu nghiêng vàúp lộn ngược.
Lúc này tầng 1 có tối thiểu 40 người trongđó + bàn ghế các vật dụng sinh hoạt vốn có.Kính tàu vỡ kèm nước bắtđầuồạt tràn vào, 4 phíađen kịt vì trời mây mưa +đáy tàu che khuấtánh sáng, chỉ còn thấy le lói 1 phần tia sáng chiếu xuống mặt biển...Và 1 thời gian ngắn sauđó là nước ngập kín khoang.40 người lộn nhào hỗn loạn, bấu víu vào bất cứ thứ gì họ có thể túmđược trong tầm tay.
Vậy nên khiđặt mình vào tình huốngđó, em cũng chưa biết liệu mình có toàn mạng thoát rađược không.
Nếu ngồi ngẫm nghĩ lại chắc chỉ có cách là xác định được cửa ra rồi lặn ngầm xuống dưới, né hết toàn bộ những người đang nổi ở trên rồi luồn ra ngoài. Nhưng đó cũng chỉ là nếu bản thân chỉ có 1 mình nếu có vợ con bố mẹ anh chị em bạn bè thân quen cũng ở. Thực sự e tin rằng em k thoát được.
Chứ không phải là thoát ra rồi mới lặn xuống cứu người như một vài người thoát chết kể lại.
Đều cực khó cụ ạ, em đâu nói dễ.
Tuy chi tiết bịt mắt mò mẫm dưới nước thì chết chắc. Phải mở mắt nhìn tìm đường, vì đã mất phương hướng, và phải thật nhanh vì nhịn thở được mấy chục giây là may mắn.
 

Nhimtiu

Xe lăn
Biển số
OF-210290
Ngày cấp bằng
16/9/13
Số km
11,761
Động cơ
602,862 Mã lực
Cccm nhìn bão biển và kể cả tàu lớn độ cân bằng tốt mà còn như cái lá giữa biển khơi:

 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top