[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

hungbeolt

Xe điện
Biển số
OF-183927
Ngày cấp bằng
7/3/13
Số km
2,715
Động cơ
369,724 Mã lực
Vietnamnet hôm nay đăng bài nói rõ rồi, không phải câu like. Có xác nhận từ cảng vụ và đại lý vé (đại lý gọi điện chứ không phải chủ tàu).
Em đọc rồi , nó có gọi DT hỏi mua vé tầu chứ đã mua đâu , mà mua dc vé rồi thì chắc gì đã đi đúng chuyến tầu đó ?
 

Toietmoi

Xe điện
Biển số
OF-374214
Ngày cấp bằng
18/7/15
Số km
3,957
Động cơ
1,073,689 Mã lực

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,239
Động cơ
213,883 Mã lực
Tuổi
38
Có một vấn đề mà chắc ít cụ để ý nè, em vừa đọc lại vụ tàu Dìn Ký cũng có một tình tiết tương tự đó là việc đóng mở cửa sổ khi gặp giông bão thế này. Nếu gặp giông bão theo e tuyệt đối phải đóng hết các khoang cửa lại chứ không được phép để khách mở một hai ô ở một phía sẽ hút gió từ đó vào nhưng ko thoát được và lật luôn tàu. Chính vụ Dìn Ký cũng có chi tiết 1 ô cửa sổ tự động vỡ rồi thảm họa xảy ra. Vụ này chắc giờ không còn ai nhớ kỹ nhưng e nhìn khi tàu được vớt lên LÀ cửa sổ mở nhiều, không biết trước hay sau khi chìm nhưng nếu giữa cơn giông mà một số vị mở cửa ra ở 1 phía thì nguy hiểm đấy với tàu dễ lật.
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Theo chị N., vào lúc gần 13h ngày 19/7, trong nhóm 3 tàu chuẩn bị xuất bến, được chị tư vấn vé, có tàu Vịnh Xanh đủ khách để rời bến. Gia đình chị Ngân dù đã liên hệ trước đó, nhưng không đến đúng giờ, khi đến nơi thì được thông báo là đã trễ chuyến. (Thực tế, gia đình chị Ngân liên lạc trao đổi về việc mua vé đi thăm Vịnh với chị N. là người bán vé tàu, chị N. chính là người gọi điện lúc gia đình chị Ngân đang ngủ chứ không phải chủ tàu gọi như chị Ngân đã chia sẻ nhầm trước đó - PV).
 

Nguoivactuva

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-885701
Ngày cấp bằng
15/7/25
Số km
91
Động cơ
1,443 Mã lực
Tuổi
45
Có một vấn đề mà chắc ít cụ để ý nè, em vừa đọc lại vụ tàu Dìn Ký cũng có một tình tiết tương tự đó là việc đóng mở cửa sổ khi gặp giông bão thế này. Nếu gặp giông bão theo e tuyệt đối phải đóng hết các khoang cửa lại chứ không được phép để khách mở một hai ô ở một phía sẽ hút gió từ đó vào nhưng ko thoát được và lật luôn tàu. Chính vụ Dìn Ký cũng có chi tiết 1 ô cửa sổ tự động vỡ rồi thảm họa xảy ra. Vụ này chắc giờ không còn ai nhớ kỹ nhưng e nhìn khi tàu được vớt lên LÀ cửa sổ mở nhiều, không biết trước hay sau khi chìm nhưng nếu giữa cơn giông mà một số vị mở cửa ra ở 1 phía thì nguy hiểm đấy với tàu dễ lật.
Ủa em tưởng mở thì gió luồn qua. Còn đóng mới chắn gió?
 

VuongPQ

Xe tăng
Biển số
OF-470661
Ngày cấp bằng
15/11/16
Số km
1,239
Động cơ
213,883 Mã lực
Tuổi
38
Đã mở là phải mở bung đều để thoát ra chứ mở ko đều sẽ phát sinh vấn đề, giống kiểu nhà xưởng mùa bão bị tốc mái vậy.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,232
Động cơ
452,525 Mã lực
Em thấy phụ nữ khổ thật, bao nhiêu người trên tàu mà cuối cùng chỉ còn một người sống. Thường họ hay quoanh quẩn bên bọn trẻ con nên đến lúc quyết định là vướng vào bọn trẻ thành ra không thoát được. Trẻ con thì tất nhiên là tội nghiệp rồi. Chúng nó trừ đứa nào lặn tốt may ra mới có cơ hội.
cũng không hẳn đâu cụ cũng nhiều đàn ông trong độ tuổi trưởng thành mất trong vụ này mà. Đoàn này phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành từ 18 tuổi trở lên cũng ít. Đa phần là trẻ em dưới 18 tuổi và người già chắc cũng phải tầm trên dưới 20 người. Có một đội em xem trong danh sách khoảng 14 người là các doanh nghiệp được cử đi tập huấn phòng cháy chữa cháy thì đều là nam giới cả. Mà tổng số hành khách có 46 người thôi. tính ra phụ nữ trong độ tuổi trưởng thành và chưa già cũng có mấy người đâu. Ít phụ nữ tham gia nên là số người còn sống là phụ nữ ít cũng bình thường thôi mà. Trong số 10 người còn sống thì có một thuyền viên sinh năm 2000. Như vậy chỉ có chín hành khách sống sót thôi, trong đó có hai phụ nữ không phải một người cụ nhé, hai cháu bé một bé 10 tuổi và một bé 18 tuổi mới thi đại học. Và năm nam giới sống sót
IMG_6320.jpeg
 
Chỉnh sửa cuối:

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,232
Động cơ
452,525 Mã lực
trong danh sách chắc là có ông Quân Nghệ an là may mắn nhất ông này đi một mình mà cuối cùng lại cũng sống. Còn hình như tất cả những người còn lại trong số 10 người còn sống đều bị mất người thân
 

Giangkpi

Xe tăng
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
1,008
Động cơ
231,922 Mã lực
Các cụ cứ kêu cứu hộ muộn, vụ này lật úp trong mấy giây, trong 5 phút ko thoát ra đc là xác định rồi, cứu hộ nhanh nhất chắc cũng phải nửa tiếng mới đến kịp, th cứu sao đc mà nhanh vs chậm
 

longphúc

Xe tăng
Biển số
OF-761989
Ngày cấp bằng
6/3/21
Số km
1,672
Động cơ
30,816 Mã lực
Các cụ cứ kêu cứu hộ muộn, vụ này lật úp trong mấy giây, trong 5 phút ko thoát ra đc là xác định rồi, cứu hộ nhanh nhất chắc cũng phải nửa tiếng mới đến kịp, th cứu sao đc mà nhanh vs chậm
Cụ đang hiểu rất sai về "cứu hộ muộn" và tự thoát hiểm,cụ nên ngẫm trc khi còm
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,193
Động cơ
132,214 Mã lực
trong danh sách chắc là có ông Quân Nghệ an là may mắn nhất ông này đi một mình mà cuối cùng lại cũng sống. Còn hình như tất cả những người còn lại trong số 10 người còn sống đều bị mất người thân
Có khi bởi đi một mình, không vướng bận ai nên mới thoát ra nhanh được như vậy mợ ạ. Rồi đi một mình thì có xu hướng ngồi nép ở một góc (đầu hoặc cuối thuyền), để phần giữa khoang cho nhóm gia đình đông đúc --> lại càng dễ thoát ra nhanh hơn.
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,193
Động cơ
132,214 Mã lực
Sau vụ này, em đi bơi chắc phải tập lặn thay vì bơi. Nãy em thử nín hơi xem bao lâu thấy được nhõn một phút - sao em nhớ hồi bé mình nín hơi tốt thế mà giờ tệ vậy. :((

Các cụ các mợ nín thở dưới nước được bao lâu ạ?
 

Giangkpi

Xe tăng
Biển số
OF-416689
Ngày cấp bằng
14/4/16
Số km
1,008
Động cơ
231,922 Mã lực
Cụ đang hiểu rất sai về "cứu hộ muộn" và tự thoát hiểm,cụ nên ngẫm trc khi còm
Cụ hiểu lầm ý em thì có, em chỉ nói về cứu hộ muộn, chả nói j đến cái tự thoát hiểm như cụ nói, toàn lý thuyết xuông, thực tế 10 người may ra 1 người bibhf tĩnh đc.
 

Haiprozzz

Xe tăng
Biển số
OF-749435
Ngày cấp bằng
9/11/20
Số km
1,100
Động cơ
102,689 Mã lực
Tuổi
35
Sau vụ này, em đi bơi chắc phải tập lặn thay vì bơi. Nãy em thử nín hơi xem bao lâu thấy được nhõn một phút - sao em nhớ hồi bé mình nín hơi tốt thế mà giờ tệ vậy. :((

Các cụ các mợ nín thở dưới nước được bao lâu ạ?
1 phút là trung bình của đa số rồi cụ, cái này thì luyện tập chắc lên được 2 phút, nhưng quan trong mốt phải xác định cửa ra hường nào, với tàu chìm bao giờ cũng có 1 khoảng trống có ko khí mình ngoi lên lấy hơi
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,522
Động cơ
511,900 Mã lực
Mỗi người thăm quan vịnh Hạ Long đều phải trả phí cho cơ quan quản lý cụ nhé. Hình như là 250K /1 người chưa bao gồm phí đi thuyền.

Đây không phải đi tự do mà đi trong sự quản lý và cấp phép. Nên hãy ngừng đổ lỗi cho nạn nhân.
250k/ người ăn thua gì cụ? Cụ biết cái vịnh nó rộng bao nhiêu ko?
Ko đổ lỗi cho nạn nhân, vậy sao cứ phải đổ lỗi cho nhà nước? Trong vụ này, chả ai có lỗi cả.
 

bhb218

Xe buýt
Biển số
OF-165009
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
832
Động cơ
352,835 Mã lực
Em có đọc tin đó ngay từ sớm (hình như tên Linh) nhưng sợ các nhà báo chém nên không bàn ở đây (lúc em đọc báo thì nói là bạn ấy lặn ra lặn vào 2-3 lần nên em rất băn khoăn).
Bạn ấy Tên Linh, Linh bơi lặn rất tốt cụ ah. Linh bơi ra lặn vào để tìm chồng và 2 con :(

mình là người đi nhận mặt ck và 2 con cho L. Lần lượt nhận con trai, con gái …rồi ck :( cứ mong Ko phải, mong còn ai đó ngoài kia để L có động lực sống… vậy mà :(

Anh Y ck L cực kỳ đáng thương… nhà có 2 mẹ con thôi. Mẹ già 75 tuổi … lúc mình về gia đình, hàng xóm chạy sang đã kể “nó số khổ từ bé”. Không biết ngày mai mẹ a Y, L sống ntn đây vì nỗi đau quá lớn :(

IMG_7329.jpeg
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,070
Động cơ
100,673 Mã lực
Nín thở này chắc là cụ ngồi 1 chỗ trên giường nín thở. Chứ lặn dưới nước vùng vẫy chân tay thì nó tốn sức hơn rất nhiều và chắc được tầm 10 giây. Đấy còn là trong trường hợp bình tĩnh lấy hơi đầy phổi mới lặn xuống. Chứ lúc tàu chìm đột ngột đang trong cơn hoảng loạn chắc gì đã kịp lấy được tròn hơi?

Sau vụ này, em đi bơi chắc phải tập lặn thay vì bơi. Nãy em thử nín hơi xem bao lâu thấy được nhõn một phút - sao em nhớ hồi bé mình nín hơi tốt thế mà giờ tệ vậy. :((

Các cụ các mợ nín thở dưới nước được bao lâu ạ?
1 phút là trung bình của đa số rồi cụ, cái này thì luyện tập chắc lên được 2 phút, nhưng quan trong mốt phải xác định cửa ra hường nào, với tàu chìm bao giờ cũng có 1 khoảng trống có ko khí mình ngoi lên lấy hơi
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,547
Động cơ
367,833 Mã lực
Tuổi
59
1 phút là trung bình của đa số rồi cụ, cái này thì luyện tập chắc lên được 2 phút, nhưng quan trong mốt phải xác định cửa ra hường nào, với tàu chìm bao giờ cũng có 1 khoảng trống có ko khí mình ngoi lên lấy hơi
Cụ chắc là vdv bơi lặn. Tính trung bình, người bt, em dự lặn nín thở được 20 giây thôi, ngồi thụp xuống cho nước ngập đầu ở bể bơi, tinh thần thoải mái. Chứ 1 phút thì chưa tèo, chỉ mất công...cứu.
 

nemoulsa

Xe buýt
Biển số
OF-607858
Ngày cấp bằng
7/1/19
Số km
680
Động cơ
143,191 Mã lực
Liệu mấy cụ mất tích chưa tìm thấy còn tí cơ hội sống sót nào không nhỉ?
Biết đâu dạt được vào hòn đảo nào đó, vài năm nữa các cụ ấy lại chẳng quay trở về.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top