[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Xe bọ xít

Xe lăn
Biển số
OF-67258
Ngày cấp bằng
28/6/10
Số km
12,083
Động cơ
565,135 Mã lực
Có chút liên quan : chính quyền địa phương có anh bí thư và vài anh phó ct tỉnh lên tiếng chứ chưa thấy chủ tịch tỉnh xuất hiện nhỉ??
 

Duc Sang

Xe container
Biển số
OF-533992
Ngày cấp bằng
25/9/17
Số km
7,128
Động cơ
425,305 Mã lực
Đã mở là phải mở bung đều để thoát ra chứ mở ko đều sẽ phát sinh vấn đề, giống kiểu nhà xưởng mùa bão bị tốc mái vậy.
Tốc mái là áp lực từ trong đẩy ra. Nếu vậy thì hé hay mở cửa sổ thì cũng gây áp lực bung mái hay bung cửa tàu chứ ko phải nguyên nhân gây lật tàu.
 

BDS68

Xe trâu
Người OF
Biển số
OF-7171
Ngày cấp bằng
17/7/07
Số km
33,023
Động cơ
5,935,652 Mã lực
Bạn ấy Tên Linh, Linh bơi lặn rất tốt cụ ah. Linh bơi ra lặn vào để tìm chồng và 2 con :(

mình là người đi nhận mặt ck và 2 con cho L. Lần lượt nhận con trai, con gái …rồi ck :( cứ mong Ko phải, mong còn ai đó ngoài kia để L có động lực sống… vậy mà :(

Anh Y ck L cực kỳ đáng thương… nhà có 2 mẹ con thôi. Mẹ già 75 tuổi … lúc mình về gia đình, hàng xóm chạy sang đã kể “nó số khổ từ bé”. Không biết ngày mai mẹ a Y, L sống ntn đây vì nỗi đau quá lớn :(

IMG_7329.jpeg
Quá đau lòng cho người còn ở lại, chỉ trong phút chốc chị L đã mất đi người chồng và 2 đứa con thân yêu, thật là đau đớn tột cùng :((
 

tvu732

Xe tăng
Biển số
OF-708234
Ngày cấp bằng
21/11/19
Số km
1,193
Động cơ
132,214 Mã lực
Nín thở này chắc là cụ ngồi 1 chỗ trên giường nín thở. Chứ lặn dưới nước vùng vẫy chân tay thì nó tốn sức hơn rất nhiều và chắc được tầm 10 giây. Đấy còn là trong trường hợp bình tĩnh lấy hơi đầy phổi mới lặn xuống. Chứ lúc tàu chìm đột ngột đang trong cơn hoảng loạn chắc gì đã kịp lấy được tròn hơi?
Chuẩn cụ. Quả đó là đứng im không làm ăn gì hết. Sau đó em thử lại giả vờ vung tay quạt chân các thứ thì được gần 30 giây :))

Thế quái nào em gúc thử thì thợ lặn toàn nhịn thở được vài phút thế nhỉ.
 

son.nguyen.1979

Xe điện
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
2,070
Động cơ
100,673 Mã lực
Chuẩn cụ. Quả đó là đứng im không làm ăn gì hết. Sau đó em thử lại giả vờ vung tay quạt chân các thứ thì được gần 30 giây :))

Thế quái nào em gúc thử thì thợ lặn toàn nhịn thở được vài phút thế nhỉ.
Cái gì cũng phải qua rèn luyện. Dân lặn chuyên nghiệp họ lặn được vài phút là chuyện bình thường còn người bình tường chỉ tầm 10-15 giây là phải ngoi lên rồi cụ.
 

newbieshn

Xe điện
Biển số
OF-473903
Ngày cấp bằng
29/11/16
Số km
2,792
Động cơ
204,703 Mã lực
Mấy số liệu cụ cần về lượt thăm quan Vịnh Hạ Long nó k phải tài liệu mật nên nếu cần thiết em có thể xin được cho cụ. Nhưng cũng chẳng để làm gì cả.
Bản thân em là thằng lớn lên trong cái nhà máyđóng tàu Hạ Long, chứng kiến từ lúc nó ọp ẹp cho đến lúc huy hoàng rồi vụt tắt (lúc e còn bé), ngắm kha khá cái lễ hạ thủy tàu theo trục dọc.
Người nhà em vài năm liền lái tàu trên Vịnh Hạ Long (cáchđây tầm 15-16 năm), cách đây 3 năm chú em kết thúc quá trình đi đánh cá thuê trên biển nước ngoài (tầm 10 năm), bạn bè em làm tại ban quản lý VỊnh cũng còn vài người, một số người em quen mới kết thúc chuyếnđi thăm 2 quầnđảo lớnđợt vừa rồi...
Nên việc phân biệt tính chất an toàn của VỊnh so với ra khơi là em nắmđược nhiều hơn nhiều cụ mợ.
Nhưng nói cũng chỉđến thế, khi mà người thìđã tử vong, mọi tranh luậnđều chẳng cóý nghĩa.
Cóđiểm này em kêu ca hộ người dân sinh sống trênđất 14 nói chung và Hạ Long nói riêng:
- 2 năm nay họ quá khổ. VỤ bão năm ngoái thiệt hại từ người trồng cây trồng rừng (cây non cg chết cây cứng cáp gần đến lúc thu hoạch cũng gục), thiệt hạiđến người nuôi hải sản, tàu bè năm ngoái chìm la liệt, số người dân tiếc của trực bám tàu tử vong cũng k chỉ 1-2 người...
Thiệt hại về người và của emđoán may ra 10 năm mới hoàn trở lại.
Vừa gượng gượngđược tý năm ngoái thì năm nay lạiăn cơn giông bất chợt.
Họa vôđơn chí.Được cáiưuđiểm là chắc chỉ có em kêu ca trên nàyở còm này chứ tuyệt nhiên em chưa thấy bàiđăng kêu than nào trên fb cả.
Mọi thứ quađi và người dân nơiđó vẫn vui vẻ kiên cường bám biển và tiếp tục sinh sống.
Vậy nên tai nạ xảy ra là không ai muốn. Việc xemxét trách nhiệm và quy trách nhiệm là chắc chắn sẽ có.
Hi vọng sau việc này mọi thứ lại tiếp tục quay trở lại quỹđạo thường ngày và mọi thứ sẽ dần tốtđẹp hơn!
tháng 10, 2024 em có đi Hạlong. Thấy dân Hạ Long giàu và ai cũng chăm chỉ làm ăn
Thành phố nhà cửa rất đẹp cà đồng đều
 

hiepchiken82

Xe điện
Biển số
OF-781044
Ngày cấp bằng
18/6/21
Số km
2,364
Động cơ
578,987 Mã lực
Cụ chắc là vdv bơi lặn. Tính trung bình, người bt, em dự lặn nín thở được 20 giây thôi, ngồi thụp xuống cho nước ngập đầu ở bể bơi, tinh thần thoải mái. Chứ 1 phút thì chưa tèo, chỉ mất công...cứu.
e thử nếu mà ngồi im ko làm j e nín thở đc 1 phút còn bơi khua khoắng thì ko đc 1 phút chắc đc 30s
 

VuNgoanMuc

Xe điện
Biển số
OF-709574
Ngày cấp bằng
5/12/19
Số km
4,625
Động cơ
279,222 Mã lực
Tuổi
49
Chuyện này buồn với nhiều gia đình. Em nghĩ mọi thông tin cũng đã ra. Trao đổi khác về tàu bè an toàn bơi lội em nghĩ lập topic khác cũng được. Để topic này khóa rồi trôi đi. Người nhà nạn nhân chắc cũng chả muốn nhìn lại câu chuyện đau lòng này, mà báo chí với truyền thông cứ khai thác mãi kiểu phỏng vấn chụp ảnh tâm sự đau buồn, cảm giác cô đơn lạc lõng v..v.. em thấy sao sao đó.
 

Hoaitrang28990

Xe tải
Biển số
OF-434632
Ngày cấp bằng
5/7/16
Số km
225
Động cơ
214,467 Mã lực
Tuổi
35
Chuyện này buồn với nhiều gia đình. Em nghĩ mọi thông tin cũng đã ra. Trao đổi khác về tàu bè an toàn bơi lội em nghĩ lập topic khác cũng được. Để topic này khóa rồi trôi đi. Người nhà nạn nhân chắc cũng chả muốn nhìn lại câu chuyện đau lòng này, mà báo chí với truyền thông cứ khai thác mãi kiểu phỏng vấn chụp ảnh tâm sự đau buồn, cảm giác cô đơn lạc lõng v..v.. em thấy sao sao đó.
Đúng rồi bác, e chỉ là bạn chơi cùng qua a trai, mới gặp mấy lần mà mấy hnay thỉnh thoảng nhìn lại cái ảnh chụp cả nhóm đi chơi HL qua nhà bé Gấu chơi mà còn rơi nước mắt b ạ. T bé con nhà e cứ bảo con thương e Gâu cô Y quá, con mới chơi game ở nhà e Gấu đc mỗi 1 lần. Hôm bác cháu báo tìm đc cháu r, e nghe xong khóc tu tu ấy
 

Ga_son

Xe điện
Biển số
OF-6072
Ngày cấp bằng
20/6/07
Số km
4,113
Động cơ
2,034,109 Mã lực
Có một vấn đề mà chắc ít cụ để ý nè, em vừa đọc lại vụ tàu Dìn Ký cũng có một tình tiết tương tự đó là việc đóng mở cửa sổ khi gặp giông bão thế này. Nếu gặp giông bão theo e tuyệt đối phải đóng hết các khoang cửa lại chứ không được phép để khách mở một hai ô ở một phía sẽ hút gió từ đó vào nhưng ko thoát được và lật luôn tàu. Chính vụ Dìn Ký cũng có chi tiết 1 ô cửa sổ tự động vỡ rồi thảm họa xảy ra. Vụ này chắc giờ không còn ai nhớ kỹ nhưng e nhìn khi tàu được vớt lên LÀ cửa sổ mở nhiều, không biết trước hay sau khi chìm nhưng nếu giữa cơn giông mà một số vị mở cửa ra ở 1 phía thì nguy hiểm đấy với tàu dễ lật.
Mở hết cửa sổ thì lực tạt ngang của gió giảm đi rất nhiều cụ ơi. Bọn em tính toán bên XD nên hiểu việc đó ạ.
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,959
Động cơ
285,392 Mã lực
250k/ người ăn thua gì cụ? Cụ biết cái vịnh nó rộng bao nhiêu ko?
Ko đổ lỗi cho nạn nhân, vậy sao cứ phải đổ lỗi cho nhà nước? Trong vụ này, chả ai có lỗi cả.
Cụ phải nhân lên với số lượng khách tham quan hàng năm. Có phải khách nào cũng bị tai nạn đâu ?

Năm 2024 hình như thu trên 800 tỉ đấy.

PS: Cứu hộ mà 2 tiếng sau khi tàu chìm mới biết thì là có vấn đề vì cái vịnh rất bé. Thời đại 4.0 rồi. Máy bay hoạt động trong vùng hàng ngàn km2 mà rơi cái là biết ngay.
 

Khongdanhvong

Xe container
Biển số
OF-301828
Ngày cấp bằng
16/12/13
Số km
6,183
Động cơ
339,647 Mã lực
Hình như có một người mất tích nhưng được ngư dân cứu sống? Em đọc trên fb mà chưa kịp kiểm chứng.
 

newmanhn

Xe container
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
5,642
Động cơ
888,840 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Các cụ cứ kêu cứu hộ muộn, vụ này lật úp trong mấy giây, trong 5 phút ko thoát ra đc là xác định rồi, cứu hộ nhanh nhất chắc cũng phải nửa tiếng mới đến kịp, th cứu sao đc mà nhanh vs chậm
Có 1 cụ bám vào ghế cùng 3 cụ khác trôi nổi trên biển, cuối cùng không trụ nổi buông tay. Nếu cứu hộ tới sớm thì cụ này không chết.
Nói chung cứu hộ thì cần sớm nhất có thể, trừ trường hợp bất khả kháng.
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,522
Động cơ
511,900 Mã lực
Cụ phải nhân lên với số lượng khách tham quan hàng năm. Có phải khách nào cũng bị tai nạn đâu ?

Năm 2024 hình như thu trên 800 tỉ đấy.

PS: Cứu hộ mà 2 tiếng sau khi tàu chìm mới biết thì là có vấn đề vì cái vịnh rất bé. Thời đại 4.0 rồi. Máy bay hoạt động trong vùng hàng ngàn km2 mà rơi cái là biết ngay.
Nguyên nhân ko đến từ LL cứu hộ, họ có dc thông báo đâu cụ?
Với doanh thu 800 tỉ là của cả vịnh. Cái em nói đến là mức chi cho đội cứu hộ là bao nhiêu?
 

huyhung123

Xe điện
Biển số
OF-42755
Ngày cấp bằng
9/8/09
Số km
3,522
Động cơ
511,900 Mã lực
Có một vấn đề mà chắc ít cụ để ý nè, em vừa đọc lại vụ tàu Dìn Ký cũng có một tình tiết tương tự đó là việc đóng mở cửa sổ khi gặp giông bão thế này. Nếu gặp giông bão theo e tuyệt đối phải đóng hết các khoang cửa lại chứ không được phép để khách mở một hai ô ở một phía sẽ hút gió từ đó vào nhưng ko thoát được và lật luôn tàu. Chính vụ Dìn Ký cũng có chi tiết 1 ô cửa sổ tự động vỡ rồi thảm họa xảy ra. Vụ này chắc giờ không còn ai nhớ kỹ nhưng e nhìn khi tàu được vớt lên LÀ cửa sổ mở nhiều, không biết trước hay sau khi chìm nhưng nếu giữa cơn giông mà một số vị mở cửa ra ở 1 phía thì nguy hiểm đấy với tàu dễ lật.
Khi nguy hiểm do gió lớn thì phải mở hết cửa ra chứ?
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
8,809
Động cơ
146,435 Mã lực
Các cụ cứ kêu cứu hộ muộn, vụ này lật úp trong mấy giây, trong 5 phút ko thoát ra đc là xác định rồi, cứu hộ nhanh nhất chắc cũng phải nửa tiếng mới đến kịp, th cứu sao đc mà nhanh vs chậm
Cứu hộ thì ra để mà cứu người trong trường hợp chấp chới thì khó rồi cụ, nhưng một số ít cụ chỉ thắc mắc là sau khi tầu chìm 3 giờ thì cứu hộ mới ra đến nơi thôi. Cho dù dông thì cũng chỉ một tiếng là cùng và có nghĩa là còn 2 giờ, phó chủ tịch tỉnh cũng nói là từ lúc xuất phát đến lúc có mặt tại hiện trường chỉ 20 phút. Vậy nhận được tin báo chậm hay vẫn sợ dông lốc tiếp tục, không an toàn cho đoàn cứu hộ mà không đi!
 

Mũi tên vàng

Xe hơi
Biển số
OF-821126
Ngày cấp bằng
18/10/22
Số km
142
Động cơ
13,767 Mã lực
Tuổi
45
Có bài này phân tích về kỹ thuật khá hay. Nhất là góp ý về phần cảnh báo tự động.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
4,114
Động cơ
562,898 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Mở hết cửa sổ thì lực tạt ngang của gió giảm đi rất nhiều cụ ơi. Bọn em tính toán bên XD nên hiểu việc đó ạ.
Em cũng nghĩ lúc gió to nếu mở hết cửa sổ thì lực gió làm lật tàu sẽ giảm. Nhưng đang lúc mưa gió thì chắc chả ai làm thế để hành khách ướt hết cả
 

haipvg

Xe tăng
Biển số
OF-518637
Ngày cấp bằng
28/6/17
Số km
1,569
Động cơ
193,221 Mã lực
Tàu bị lật úp. Vậy nếu tàu chỉ bị lật ngang thôi thì liệu nạn nhân có thể thoát được không các cụ? Có thể thiết kế để tàu không thể lật úp được không?
 

vutuanlong

Xe điện
Biển số
OF-385138
Ngày cấp bằng
2/10/15
Số km
2,063
Động cơ
261,839 Mã lực
Nơi ở
Chọn quận huyện
Cơn dông kéo dài 10p thì mn cũng đuối rồi, nếu cứu hộ có đến kịp e ko biết là có thể tiếp cận tàu để cứu hộ ko?
Theo nhiều thông tin thì tầu lật ko gửi được cảnh báo đến trung tâm, ko có nguồn thông báo đến ll cứu hộ.

Nhưng ở đây cần xem xét tình huống:

- BQL biết chính xác số tầu đang ở vịnh khi dông lốc xảy ra dựa trên giấy phép cấp cho tàu ra vịnh.
- Khi không nhận được yêu cầu cứu hộ nhưng cũng ko triển khai công tác nào đó để nắm bắt tình hình các tàu.Có lẽ là mặc định tàu ko gọi cứu thì là an toàn. Trong khi đó, tàu bị lật và bị mất kết nối hoàn toàn, kể các khách dl cũng ko gọi dc.
- Dẫn đến, 2 tiếng sau mới tổ chức cứu hộ, có lẽ tàu cá cứu 3 khách bám ghế đã thông báo.
- Vậy là cả đoàn khách chìm dần trong vô vọng, trong khi rất nhiều lực lượng cứu hộ không hay biết, mặc có thể tiếp cận hiện trường trong vòng 10 phút, chắc chắn là sẽ cứu được rất nhiều người...
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top