[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

Hasu

Xe tải
Biển số
OF-802141
Ngày cấp bằng
6/1/22
Số km
469
Động cơ
132,521 Mã lực
Em có xem loáng thoáng trên TV là khoảng 15-20ph sau đã có cứu hộ ra rồi chứ ko phải 3h như bọn mạng kêu gào. Vụ cứu đc 3 người sau 3h là do lúc đấy sóng gió, họ trôi khá xa điểm gặp nạn. Bọn mạng vừa ngu vừa hung hãn vớ ngay chi tiết đấy để bám vào.
Rồi ngay lúc xảy ra tai nạn đã có thằng giật tít là do ảnh hưởng của bão, thế là 1 lũ ngu si bám vào chửi điều kiện thời tiết thế mà cho tàu xuất bến.
Mịa lúc đấy bão còn đang quần thảo bên TQ thì ảnh hưởng éo gì. Bản thân lúc đấy em đang tâm biển cách HL có hơn 100km - còn gần bão hơn vịnh HL nhé - có thấy bão éo đâu. Tâm xong đang chơi trên bãi biển thì nghe tin lật tàu ở HL :((
Cụ mới xem loáng thoáng mà chửi như đúng rồi, cứu hộ đến sau 15-20 phút kể từ khi nhận được tin báo, từ lúc tàu bị nạn đến lúc cứu hộ nhận được tin báo là hơn 2 tiếng ạ, câu hỏi đặt ra là tại sao lại ko nhận được tin báo, nguyên nhân là gì trong khi cái vịnh ấy bé tí. Di sản thế giới mà làm ăn thế thì không được, cần phải kiểm điểm và cải tiến quy trình chứ không thì mất khách quá.
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,386 Mã lực
Cụ phải nhân lên với số lượng khách tham quan hàng năm. Có phải khách nào cũng bị tai nạn đâu ?

Năm 2024 hình như thu trên 800 tỉ đấy.

PS: Cứu hộ mà 2 tiếng sau khi tàu chìm mới biết thì là có vấn đề vì cái vịnh rất bé. Thời đại 4.0 rồi. Máy bay hoạt động trong vùng hàng ngàn km2 mà rơi cái là biết ngay.
cụ tìm hộ cái MH370 cái
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,173
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
Cái sự nổi như cây chuối của bác cần thêm vài yêu cầu thiết yếu đấy:
+ Nước biển chỉ được phép có sóng cao khoảng 1-2cm thôi.
+ Phải có kính bơi.
+ Phải có quần áo bơi xịn xò.
+ Vài yêu cầu khác nữa.

Đúng là chỉ cần đưa mồm, mũi lên khỏi mặt nước, thở được là sống, đợi cứu hộ, trên biển hay trên ao cũng vậy thôi.
Làm thế nào đưa được, là chuyện khác, khi mà vẫn gió rầm rầm.

Còn ở đây, họ không rõ bao giờ cứu hộ đến, và tôi tin là họ cũng cố gắng để nổi thôi - chính xác hơn là để thở được thôi.
Và cũng còn may mắn là họ trôi ra cái chỗ có 1 cái tàu cá nào đó lạc về.
Em ở trần, độc cái quần sịp, nổi phình phường. Có thể ngủ được mà chưa thử.
Nơi tàu lật là vùng du lịch, cách bờ vài km, cứ nổi là sống, sao lại nghĩ không ai cứu?
Cụ người Nghệ kể là cố bơi và cụ kia chào từ biệt hẳn hoi.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Vụ tai nạn tàu Vịnh Xanh, nếu ngay trước lúc tàu chìm tất cả hành hành khách trên tàu đều mặc áo phao rồi ra đứng ở mặt boong tàu thì hậu quả không bị thiệt hại nhiều, có thể tất cả được cứu như vụ chìm tàu ở Thiên Cầm.
Nói vuốt đuôi thì không hay ho gì, nhưng để rút kinh nghiệm hoặc sau này bổ sung quy trình an toàn cứu nạn để hướng dẫn hành khách và thuyền trưởng trên tàu thì cũng tốt.
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
281
Động cơ
28,204 Mã lực
Em hóng hớt thấy người dân ở đấy nói, lúc dông - lốc trên vịnh cũng có rất nhiều tầu thuyền du lịch. Không biết đúng hay không.
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
274
Động cơ
460,661 Mã lực
Vụ tai nạn tàu Vịnh Xanh, nếu ngay trước lúc tàu chìm tất cả hành hành khách trên tàu đều mặc áo phao rồi ra đứng ở mặt boong tàu thì hậu quả không bị thiệt hại nhiều, có thể tất cả được cứu như vụ chìm tàu ở Thiên Cầm.
Nói vuốt đuôi thì không hay ho gì, nhưng để rút kinh nghiệm hoặc sau này bổ sung quy trình an toàn cứu nạn để hướng dẫn hành khách và thuyền trưởng trên tàu thì cũng tốt.
cụ lại xúi dại, mưa to gió lớn trú vào trong tàu chứ thò ra ngoài sóng đánh cho lộn cổ, xong lúc cả tàu về bờ an toàn còn cái ô lộn cổ đấy trôi đi đâu ko biết, ko may nó đánh vào vách đá hay j lại chết nhăn răng
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,835
Động cơ
92,085 Mã lực
Khúc này em thấy có hai chi tiết đáng tiếc. Anh người Nghệ An kể là chúng tôi 4 người bám vào cái ghế gỗ, cố bơi vào bờ. Một anh chịu không nổi nói chào ae tôi đi, rồi buông tay.
Em thấy, trên biển chỉ cần đưa mồm, mũi lên khỏi mặt nước, thở được là sống, đợi cứu hộ. Không được bơi.
Cụ buông tay kia nói được là còn sức, chỉ cần bám vào ghế, thở được là sống. Vậy mà buông xuôi, hay là cũng cố bơi, kiệt sức nên thế.
Nước biển, không sóng, nằm ngửa chả cần khua tay chân, hít căng thở nhẹ, người nổi như cây chuối.
Khả năng cao là ngoi được lên mặt nước sau khi lặn từ khoang tàu ra là đã kiệt sức rồi cụ.
 

Supercub_90

Xe điện
Biển số
OF-779727
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
3,687
Động cơ
797,014 Mã lực
Đến hôm nay như thông tin trên báo thì chưa có đơn vị/cá nhân nào bị qui trách nhiệm vụ này. Ai cũng cho rằng mình không sai.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,835
Động cơ
92,085 Mã lực
Vụ tai nạn tàu Vịnh Xanh, nếu ngay trước lúc tàu chìm tất cả hành hành khách trên tàu đều mặc áo phao rồi ra đứng ở mặt boong tàu thì hậu quả không bị thiệt hại nhiều, có thể tất cả được cứu như vụ chìm tàu ở Thiên Cầm.
Nói vuốt đuôi thì không hay ho gì, nhưng để rút kinh nghiệm hoặc sau này bổ sung quy trình an toàn cứu nạn để hướng dẫn hành khách và thuyền trưởng trên tàu thì cũng tốt.
Gió nó thổi cho bay người chưa kể mưa to nó táp vào mặt, cứ nghe nói thì dễ lắm. Thuyền còn nghiêng ngả không đứng vững nói gì người?? Đang ngoài biển đấy chứ không phải đứng ở vỉa hè Hà Nội đâu
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,835
Động cơ
92,085 Mã lực
cụ lại xúi dại, mưa to gió lớn trú vào trong tàu chứ thò ra ngoài sóng đánh cho lộn cổ, xong lúc cả tàu về bờ an toàn còn cái ô lộn cổ đấy trôi đi đâu ko biết, ko may nó đánh vào vách đá hay j lại chết nhăn răng
Rồi khi tàu không chìm mà người trên boong tàu bị thổi bay xuống biển thì lại mõm " sao không vào khoang kín mà ngồi trèo lên boong làm gì?". Kiểu gì cũng chém được.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,173
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
Khả năng cao là ngoi được lên mặt nước sau khi lặn từ khoang tàu ra là đã kiệt sức rồi cụ.
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,397
Động cơ
475,381 Mã lực
Gió nó thổi cho bay người chưa kể mưa to nó táp vào mặt, cứ nghe nói thì dễ lắm. Thuyền còn nghiêng ngả không đứng vững nói gì người?? Đang ngoài biển đấy chứ không phải đứng ở vỉa hè Hà Nội đâu
Đứng trên boong còn an toàn gấp vạn mấy người thoát ra khỏi khoang tàu rồi bồng bềnh trên biển. Như vụ Thiên Cầm thì tất cả ở bên ngoài khoang tàu được cứu sống.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
2,723
Động cơ
375,666 Mã lực
Tuổi
26
cụ lại xúi dại, mưa to gió lớn trú vào trong tàu chứ thò ra ngoài sóng đánh cho lộn cổ, xong lúc cả tàu về bờ an toàn còn cái ô lộn cổ đấy trôi đi đâu ko biết, ko may nó đánh vào vách đá hay j lại chết nhăn răng
Đành rằng phải tìm ra lỗ hổng để khắc phục cho các lần sau. Nhưng tinh thần miệt mài của các cụ ấy thật đáng khâm phục.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
3,982
Động cơ
561,718 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
Lặn được trong tàu ra thì cụ ấy chắc cũng kiệt sức rồi, chưa kể 4 người bám vào cái ghế gỗ trôi dạt một lúc có thể căng cơ chuột rút không bám nổi nữa ấy cụ.
Đi bơi ở bể bơi thôi mà lúc chẳng may chuột rút cảm giác đã kinh lắm rồi cụ, lúc đấy người chả còn tý sức lực nào để bơi luôn
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,209
Động cơ
888,072 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy, trên biển chỉ cần đưa mồm, mũi lên khỏi mặt nước, thở được là sống, đợi cứu hộ. Không được bơi.
Cụ buông tay kia nói được là còn sức, chỉ cần bám vào ghế, thở được là sống. Vậy mà buông xuôi, hay là cũng cố bơi, kiệt sức nên thế.
Nước biển, không sóng, nằm ngửa chả cần khua tay chân, hít căng thở nhẹ, người nổi như cây chuối.
Em nhận thấy như thế này:
Ở trạng thái bình thường với người ko biết nổi (đứng nước) thì cũng là 1 cực hình khi ở chỗ sâu, cho dù có phao thì họ cũng chỉ dám ra chỗ nào mà có thể chạm chân được xuống đáy và đầu họ ko bị chìm.
Trường hợp như cụ buông tay kia thì vừa hoảng loạn vừa cố sức đạp chân để nổi (với người biết nổi thì chả mất tí sức nào) nên bị mất sức, kiệt sức, ko thể chịu được nữa đành buông xuôi. Mấy cụ bên cạnh em nghĩ cũng đang hoảng loạn ko đủ tỉnh táo để khuyên và giúp gì cho cụ buông tay
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
281
Động cơ
28,204 Mã lực
Có hàng trăm chiếc luôn ý chứ
Nếu thế thì "âu cũng là cái số" . Năm 2021,em đi cùng đoàn anh bạn vào Cửa Lò ,anh bạn em quen cụ thượng tọa trụ trì chùa trên đảo Song ngư (hay Hòn ngư), thế là cả đoàn được cụ đưa ra đảo. Lúc ấy cáp treo của bác Vượng chưa xong,đi ra đấy một là đi tầu của dân (do đang chống covid nên không có tầu) , hai đi tầu của bộ đội biên phòng , nhờ có cụ thượng tọa liên hệ nên bọn em đi tầu của bên biên phòng. Khi từ cảng đi được 2/3 quãng đường ra đảo, thì gặp mưa dông,lúc đấy sóng to, gió và mưa ràn rạt, mọi người trong đoàn chạy hết vào khoang tầu trú mưa, còn em kiên quyết đứng trên boong tầu những chỗ mà mưa không hắt tới và bám chặt vào những phần chắc chắn mặc dù đc lái tầu cứ bắt em vào khoang ngồi để đảm bảo an toàn ( Lúc đấy không phải sợ nhỡ tầu bị làm sao mà vì năm 2019 đợt em đi tầu cao tốc từ Rạch Giá ra Đảo Nam Du chơi, hôm đấy đang đi cũng gặp thời tiết xấu chỉ hơn 2 giờ,ngồi trong khoang mà em bị trận say và liverpuul ra cả mật xanh, mật vàng nên vẫn còn sợ). Giờ nghĩ lại lúc mưa to,gió lớn đấy nhỡ mình có rơi xuống biển,thì cũng chẳng ai biết mà cứu .
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
455
Động cơ
70,634 Mã lực
Em hóng hớt thấy người dân ở đấy nói, lúc dông - lốc trên vịnh cũng có rất nhiều tầu thuyền du lịch. Không biết đúng hay không.
1 người phụ nữ đi trên 1 chuyến tàu khác, nhưng cùng khung giờ, kể lại: tàu của chị cũng gặp tình trạng mưa giông như tàu bị nạn, hành khách cũng yêu cầu lái tàu quay lại bến. Người lái tàu quyết định quay xe, và tàu đó may mắn thoát nạn.
Chị đó kể thêm: khi tàu chị rời bến thì thời tiết bình thường, chứ ko có mây đen, gió nổi như trường hợp tàu bị nạn xuất bến trong clip mọi người đã đăng tải trên này (ko hiểu là cùng bến hay khác bến mà khung cảnh thời tiết có vẻ khác nhau).
Nói chung thông tin đăng tải là như vậy, mỗi người đọc tự đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân và gia đình mình.

 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,057
Động cơ
33,060 Mã lực
1 người phụ nữ đi trên 1 chuyến tàu khác, nhưng cùng khung giờ, kể lại: tàu của chị cũng gặp tình trạng mưa giông như tàu bị nạn, hành khách cũng yêu cầu lái tàu quay lại bến. Người lái tàu quyết định quay xe, và tàu đó may mắn thoát nạn.
Chị đó kể thêm: khi tàu chị rời bến thì thời tiết bình thường, chứ ko có mây đen, gió nổi như trường hợp tàu bị nạn xuất bến trong clip mọi người đã đăng tải trên này (ko hiểu là cùng bến hay khác bến mà khung cảnh thời tiết có vẻ khác nhau).
Nói chung thông tin đăng tải là như vậy, mỗi người đọc tự đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân và gia đình mình.

Cũng trong link của bác, họ dẫn lời đồng chí Văn Phờ, rằng:
"Cũng có mặt trên Vịnh Hạ Long chiều 19/7, anh Lê Văn Ph., một thủy thủ tàu du lịch cho biết, thời điểm mưa dông lớn xảy ra, anh cùng các thành viên trên tàu nhanh chóng đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn gần Động Thiên Cung".
Thế nên, cái sự Quay lại bến do khách yêu cầu và cái sự Người lái tàu quyết định quay xe, nó chẳng liên quan gì cả.

Họ muốn đưa tàu (bao gồm cái mạng của họ + công việc của họ + con tàu có thể là tài sản của họ) về cái chỗ nào đó an toàn hơn, vốn được vẽ rõ ràng và đầy rẫy trên Vịnh Hạ Long.
Vô tình, chỗ đó là cái Bến tàu của chị Hờ trong link.
Còn con tàu định mệnh kia, không được may mắn như thế.


Du khách kể phút mưa dông ập đến giữa Hạ Long, cả tàu hoảng loạn đòi về bờ | Báo Dân trí
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top