[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,742
Động cơ
1,136,501 Mã lực
Nếu thế thì "âu cũng là cái số" . Năm 2021,em đi cùng đoàn anh bạn vào Cửa Lò ,anh bạn em quen cụ thượng tọa trụ trì chùa trên đảo Song ngư (hay Hòn ngư), thế là cả đoàn được cụ đưa ra đảo. Lúc ấy cáp treo của bác Vượng chưa xong,đi ra đấy một là đi tầu của dân (do đang chống covid nên không có tầu) , hai đi tầu của bộ đội biên phòng , nhờ có cụ thượng tọa liên hệ nên bọn em đi tầu của bên biên phòng. Khi từ cảng đi được 2/3 quãng đường ra đảo, thì gặp mưa dông,lúc đấy sóng to, gió và mưa ràn rạt, mọi người trong đoàn chạy hết vào khoang tầu trú mưa, còn em kiên quyết đứng trên boong tầu những chỗ mà mưa không hắt tới và bám chặt vào những phần chắc chắn mặc dù đc lái tầu cứ bắt em vào khoang ngồi để đảm bảo an toàn ( Lúc đấy không phải sợ nhỡ tầu bị làm sao mà vì năm 2019 đợt em đi tầu cao tốc từ Rạch Giá ra Đảo Nam Du chơi, hôm đấy đang đi cũng gặp thời tiết xấu chỉ hơn 2 giờ,ngồi trong khoang mà em bị trận say và liverpuul ra cả mật xanh, mật vàng nên vẫn còn sợ). Giờ nghĩ lại lúc mưa to,gió lớn đấy nhỡ mình có rơi xuống biển,thì cũng chẳng ai biết mà cứu .
Vậy lần tới cụ chui vào khoang hay lại đứng trên boong? Cụ đứng trên boong với mưa gió như vậy mà kiếm được chỗ khô ráo Em e là hơi khó đấy
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,135 Mã lực
Lặn được trong tàu ra thì cụ ấy chắc cũng kiệt sức rồi, chưa kể 4 người bám vào cái ghế gỗ trôi dạt một lúc có thể căng cơ chuột rút không bám nổi nữa ấy cụ.
Đi bơi ở bể bơi thôi mà lúc chẳng may chuột rút cảm giác đã kinh lắm rồi cụ, lúc đấy người chả còn tý sức lực nào để bơi luôn
Tôi bơi trong bể bơi.
Bơi vào thành bể, tính toán nhầm sao đó, đứng lên chỗ nước hơi sâu.
Kết quả là sặc nước, và cũng hơi hoảng loạn.

Xét như thế thì bác xấu số kia cũng kiệt lực rồi.
Những gì có thể, bác ấy đã dùng.
Còn 3 bác bên cạnh, chắc cũng hoảng loạn và thiếu kinh nghiệm bơi biển, nên khó lòng giúp gì hơn.

Mong các nạn nhân yên nghỉ!!!
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
455
Động cơ
70,634 Mã lực
Cũng trong link của bác, họ dẫn lời đồng chí Văn Phờ, rằng:
"Cũng có mặt trên Vịnh Hạ Long chiều 19/7, anh Lê Văn Ph., một thủy thủ tàu du lịch cho biết, thời điểm mưa dông lớn xảy ra, anh cùng các thành viên trên tàu nhanh chóng đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn gần Động Thiên Cung".
Thế nên, cái sự Quay lại bến do khách yêu cầu và cái sự Người lái tàu quyết định quay xe, nó chẳng liên quan gì cả.

Họ muốn đưa tàu (bao gồm cái mạng của họ + công việc của họ + con tàu có thể là tài sản của họ) về cái chỗ nào đó an toàn hơn, vốn được vẽ rõ ràng và đầy rẫy trên Vịnh Hạ Long.
Vô tình, chỗ đó là cái Bến tàu của chị Hờ trong link.
Còn con tàu định mệnh kia, không được may mắn như thế.


Du khách kể phút mưa dông ập đến giữa Hạ Long, cả tàu hoảng loạn đòi về bờ | Báo Dân trí
Bác ko thấy tôi viết tàu chị kia “may mắn” à? Còn việc tiếp nhận thông tin, đánh giá nguồn tin và tự rút kinh nghiệm bản thân… của mỗi người ntn thì tôi nói rồi, bác ko cần phải quote bài tranh luận với tôi làm gì.
Xin Hết.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
2,891
Động cơ
510,944 Mã lực
Hình như vẫn còn hai nạn nhân mất tích
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
281
Động cơ
28,204 Mã lực
Vậy lần tới cụ chui vào khoang hay lại đứng trên boong? Cụ đứng trên boong với mưa gió như vậy mà kiếm được chỗ khô ráo Em e là hơi khó đấy
Sau vụ Nam Du và ra đảo Song Ngư là em tạm thời không có ý định đi tầu bè gì nữa. Tầu của BĐ Biên phòng là tầu sắt cũng to, chọn chỗ đứng không bị mưa hắt dọc hai bên hành lang thân tầu đâu có khó cụ.
 

network

Xe buýt
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
958
Động cơ
203,476 Mã lực
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
Cái ghế nó chỉ nổi lập lờ thôi cụ, theo nhân chứng kể là vẫn phải đạp chân thì mới không chìm.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,135 Mã lực
Đến hôm nay như thông tin trên báo thì chưa có đơn vị/cá nhân nào bị qui trách nhiệm vụ này. Ai cũng cho rằng mình không sai.
Tôi có đọc đoạn "tàu cứu hộ chỉ mất khoảng hơn 10 phút để đến nơi tàu lật và kịp thời cứu những người còn sống ".
Với thời gian vậy là khá nhanh.

Để so sánh thì, theo thông lệ, đội Cứu hỏa của 1 sân bay cần khoảng 2-3min để có mặt tại hiện trường.
Xét như thế, thì quân ta phản ứng tốt rồi bác - nếu tin tưởng thông tin từ đại tá Thuyết.

Còn đoạn người cha cứu con trai, cậu bé Minh, thì thôi, tôi không dám trích lên đây nữa.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,742
Động cơ
1,136,501 Mã lực
Tôi có đọc đoạn "tàu cứu hộ chỉ mất khoảng hơn 10 phút để đến nơi tàu lật và kịp thời cứu những người còn sống ".
Với thời gian vậy là khá nhanh.

Để so sánh thì, theo thông lệ, đội Cứu hỏa của 1 sân bay cần khoảng 2-3min để có mặt tại hiện trường.
Xét như thế, thì quân ta phản ứng tốt rồi bác - nếu tin tưởng thông tin từ đại tá Thuyết.

Còn đoạn người cha cứu con trai, cậu bé Minh, thì thôi, tôi không dám trích lên đây nữa.
Vụ này còn lăn tăn khoảng thời gian trống từ lúc sự cố đến khi bên cứu hộ nhận tin báo. 2 tiếng là khá lâu
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
275
Động cơ
460,661 Mã lực
Gió nó thổi cho bay người chưa kể mưa to nó táp vào mặt, cứ nghe nói thì dễ lắm. Thuyền còn nghiêng ngả không đứng vững nói gì người?? Đang ngoài biển đấy chứ không phải đứng ở vỉa hè Hà Nội đâu
vỉa hè HN hôm trước gặp giông lốc còn ngã dúi dụi kìa cụ, các cụ ấy toàn sáng tạo kiểu vuốt đuôi thì chịu rồi
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,671
Động cơ
472,386 Mã lực
Cái ghế nó chỉ nổi lập lờ thôi cụ, theo nhân chứng kể là vẫn phải đạp chân thì mới không chìm.
Cái ghế nó chỉ có tác dụng vật trung gian để mọi người bám vào thành một khối thôi, bản thân trọng lượng riêng của gỗ cũng gần bằng nước rồi chứ không trợ nổi được
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,135 Mã lực
Vụ này còn lăn tăn khoảng thời gian trống từ lúc sự cố đến khi bên cứu hộ nhận tin báo. 2 tiếng là khá lâu
Tôi có đọc cái đó rồi bác.
Hiện hệ thống chưa có cái vụ Automatic gửi thông tin khi tàu có sự cố cỡ Chìm tàu,
Và, tôi quan ngại là cái thiết bị ấy có vẻ không rẻ chút nào.
Phù hợp hơn có lẽ là: Báo động thủ công.
Rồi gọi lại Báo yên, nếu tàu trụ được.

Điều kiện, tất nhiên, là tàu chưa lật.
Còn nếu gió lốc nó đánh đến mức độ captain thậm chí không kịp gọi Mayday, thì đành chịu vậy.
 

son.nguyen.1979

Xe tăng
Biển số
OF-839866
Ngày cấp bằng
8/9/23
Số km
1,830
Động cơ
92,085 Mã lực
Luông đi từ bến tàu đên đảo titop thì phải đi qua hang đầu gỗ. Khi tàu gặp nạn gần hang đầu gỗ hơn thì thuyền trưởng cho tàu về cửa hang đầu gỗ thay vì về lại bến ở đất liền ( xe hơn nhiều ) tránh giông lốc là hợp lý. Nhiều ông cứ moi móc thông tin ra để nói.



Cũng trong link của bác, họ dẫn lời đồng chí Văn Phờ, rằng:
"Cũng có mặt trên Vịnh Hạ Long chiều 19/7, anh Lê Văn Ph., một thủy thủ tàu du lịch cho biết, thời điểm mưa dông lớn xảy ra, anh cùng các thành viên trên tàu nhanh chóng đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn gần Động Thiên Cung".
Thế nên, cái sự Quay lại bến do khách yêu cầu và cái sự Người lái tàu quyết định quay xe, nó chẳng liên quan gì cả.

Họ muốn đưa tàu (bao gồm cái mạng của họ + công việc của họ + con tàu có thể là tài sản của họ) về cái chỗ nào đó an toàn hơn, vốn được vẽ rõ ràng và đầy rẫy trên Vịnh Hạ Long.
Vô tình, chỗ đó là cái Bến tàu của chị Hờ trong link.
Còn con tàu định mệnh kia, không được may mắn như thế.


Du khách kể phút mưa dông ập đến giữa Hạ Long, cả tàu hoảng loạn đòi về bờ | Báo Dân trí
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,173
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
Em nhận thấy như thế này:
Ở trạng thái bình thường với người ko biết nổi (đứng nước) thì cũng là 1 cực hình khi ở chỗ sâu, cho dù có phao thì họ cũng chỉ dám ra chỗ nào mà có thể chạm chân được xuống đáy và đầu họ ko bị chìm.
Trường hợp như cụ buông tay kia thì vừa hoảng loạn vừa cố sức đạp chân để nổi (với người biết nổi thì chả mất tí sức nào) nên bị mất sức, kiệt sức, ko thể chịu được nữa đành buông xuôi. Mấy cụ bên cạnh em nghĩ cũng đang hoảng loạn ko đủ tỉnh táo để khuyên và giúp gì cho cụ buông tay
Lặn được trong tàu ra thì cụ ấy chắc cũng kiệt sức rồi, chưa kể 4 người bám vào cái ghế gỗ trôi dạt một lúc có thể căng cơ chuột rút không bám nổi nữa ấy cụ.
Đi bơi ở bể bơi thôi mà lúc chẳng may chuột rút cảm giác đã kinh lắm rồi cụ, lúc đấy người chả còn tý sức lực nào để bơi luôn
Cái ghế nó chỉ nổi lập lờ thôi cụ, theo nhân chứng kể là vẫn phải đạp chân thì mới không chìm.
Nói chung thực tế phũ phàng. Vậy mới thấy, người phụ nữ thoát ra, tham gia cứu người, lặn lại vào trong tìm người quả là khâm phục về sức khỏe và bản lĩnh. Giờ cc hãy nhẹ nhàng với cm đi nhé, ghê răng đấy.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,742
Động cơ
1,136,501 Mã lực
Tôi có đọc cái đó rồi bác.
Hiện hệ thống chưa có cái vụ Automatic gửi thông tin khi tàu có sự cố cỡ Chìm tàu,
Và, tôi quan ngại là cái thiết bị ấy có vẻ không rẻ chút nào.
Phù hợp hơn có lẽ là: Báo động thủ công.
Rồi gọi lại Báo yên, nếu tàu trụ được.

Điều kiện, tất nhiên, là tàu chưa lật.
Còn nếu gió lốc nó đánh đến mức độ captain thậm chí không kịp gọi Mayday, thì đành chịu vậy.
Em nghĩ Họ gọi Mayday khi có sự cố không điều khiển được tàu (chết máy,cháy nổ.. ). Còn lúc này chỉ tập trung chiến đấu thôi
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,983
Động cơ
477,019 Mã lực
Vụ tai nạn tàu Vịnh Xanh, nếu ngay trước lúc tàu chìm tất cả hành hành khách trên tàu đều mặc áo phao rồi ra đứng ở mặt boong tàu thì hậu quả không bị thiệt hại nhiều, có thể tất cả được cứu như vụ chìm tàu ở Thiên Cầm.
Nói vuốt đuôi thì không hay ho gì, nhưng để rút kinh nghiệm hoặc sau này bổ sung quy trình an toàn cứu nạn để hướng dẫn hành khách và thuyền trưởng trên tàu thì cũng tốt.
Mưa gió ai lại kéo nhau ra ngoài đứng thế anh ơi?! Mà lúc đấy sóng lớn, người biết bơi trụ được cũng khó rồi. Người ko biết bơi thì dù có mặc áo phao thì tỷ lệ toạch vẫn cao lắm.
Các cụ đi bơi ở bãi tắm, sóng nhỏ thôi đã thấy mất sức rất nhanh rồi. Gặp sóng lớn thì cứ xác định.
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
11,173
Động cơ
371,906 Mã lực
Tuổi
59
Em nghĩ Họ gọi Mayday khi có sự cố không điều khiển được tàu (chết máy,cháy nổ.. ). Còn lúc này chỉ tập trung chiến đấu thôi
Tàu này em chịu không biết dạng gì. Chứ tàu chuẩn tham gia công ước hàng hải quốc tế thì có nút, nhấn một phát là báo động toàn cầu, tàu nào mà gần nhất tới cứu.
Em nghe bẩu thế.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,742
Động cơ
1,136,501 Mã lực
Mưa gió ai lại kéo nhau ra ngoài đứng thế anh ơi?! Mà lúc đấy sóng lớn, người biết bơi trụ được cũng khó rồi. Người ko biết bơi thì dù có mặc áo phao thì tỷ lệ toạch vẫn cao lắm.
Các cụ đi bơi ở bãi tắm, sóng nhỏ thôi đã thấy mất sức rất nhanh rồi. Gặp sóng lớn thì cứ xác định.
Em bị 1 lần ở biển Nghi Sơn (Thanh Hóa) chỉ mới nhòai người 1 cái mà bơi vào không được, sau cố sức cuối cùng lặn 1 hơi lâu nhất có thể mới thoát. Em đoán cả thế kỷ vì lúc đấy nó lâu vòi vọi (Chắc cũng chỉ 20 30 giây thôi)
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,064
Động cơ
33,135 Mã lực
Em nghĩ Họ gọi Mayday khi có sự cố không điều khiển được tàu (chết máy,cháy nổ.. ). Còn lúc này chỉ tập trung chiến đấu thôi
Thì chính là Thời gian đấy bác.
Cháy nổ + Hỏng máy + ..., thậm chí tàu chìm, là còn thời gian.
Còn gió lốc hay tệ hơn là Vòi rồng, có thể nó quật chìm tàu rồi mà bác vẫn chưa biết ấy chứ.

Như vụ Tàu gần chìm ở Thiên Cầm đấy:
Tôi thấy có nhiều link, nội dung tương đối khác nhau về diễn biến.
Cá nhân tôi thì tin lời Lao Động, dẫn lời anh ngư dân Lĩnh:
Người hùng của tàu cá cứu được 26 người trên tàu du lịch bị chìm ở Hà Tĩnh
"“Lương tâm không cho phép tôi làm ngơ khi thấy người gặp nạn. Vậy nên, tôi nhanh chóng quyết định bất chấp nguy hiểm, quay lại cứu người ngay", anh Lĩnh chia sẻ.

Khi tiếp cận được con tàu du lịch gặp nạn, anh Lĩnh cùng 3 thuyền viên dùng thuyền thúng (thuyền tròn nhỏ) mang theo trên tàu của mình lần lượt tiếp cận cứu, đưa từng người lên tàu lớn của mình.

“Khi đưa được các du khách di chuyển sang tàu của tôi thì con tàu du lịch kia bị chìm dần rồi lật úp xuống biển. Nghĩ lại, rất may tôi đã hành động kịp thời, nếu chậm ít phút nữa thì nhiều người sẽ nguy hiểm đến tính mạng”, anh Lĩnh kể.
"

Các link khác đây:
34 người trên tàu du lịch bị chìm ở biển Thiên Cầm được ứng cứu như thế nào? - Tuổi Trẻ Online

Vụ chìm tàu du lịch chở 34 người: Du khách kể phút quyết định "sống còn" | Báo Dân trí
 

Hp007hp

Xe buýt
Biển số
OF-409895
Ngày cấp bằng
11/3/16
Số km
975
Động cơ
521,498 Mã lực
cụ lại xúi dại, mưa to gió lớn trú vào trong tàu chứ thò ra ngoài sóng đánh cho lộn cổ, xong lúc cả tàu về bờ an toàn còn cái ô lộn cổ đấy trôi đi đâu ko biết, ko may nó đánh vào vách đá hay j lại chết nhăn răng
Khi đó sẽ có ô beomap3 cho ý kiến mưa bão vào khoang trú cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top