[Funland] Lật tàu du lịch Hạ Long

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
12,547
Động cơ
367,833 Mã lực
Tuổi
59
Khả năng cao là ngoi được lên mặt nước sau khi lặn từ khoang tàu ra là đã kiệt sức rồi cụ.
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
 

beomap2

Xe lăn
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
11,558
Động cơ
476,584 Mã lực
Gió nó thổi cho bay người chưa kể mưa to nó táp vào mặt, cứ nghe nói thì dễ lắm. Thuyền còn nghiêng ngả không đứng vững nói gì người?? Đang ngoài biển đấy chứ không phải đứng ở vỉa hè Hà Nội đâu
Đứng trên boong còn an toàn gấp vạn mấy người thoát ra khỏi khoang tàu rồi bồng bềnh trên biển. Như vụ Thiên Cầm thì tất cả ở bên ngoài khoang tàu được cứu sống.
 
Chỉnh sửa cuối:

tự_lực

Xe điện
Biển số
OF-606987
Ngày cấp bằng
3/1/19
Số km
3,230
Động cơ
379,439 Mã lực
Tuổi
26
cụ lại xúi dại, mưa to gió lớn trú vào trong tàu chứ thò ra ngoài sóng đánh cho lộn cổ, xong lúc cả tàu về bờ an toàn còn cái ô lộn cổ đấy trôi đi đâu ko biết, ko may nó đánh vào vách đá hay j lại chết nhăn răng
Đành rằng phải tìm ra lỗ hổng để khắc phục cho các lần sau. Nhưng tinh thần miệt mài của các cụ ấy thật đáng khâm phục.
 

thichlexus

Xe điện
Biển số
OF-20947
Ngày cấp bằng
9/9/08
Số km
4,114
Động cơ
562,898 Mã lực
Nơi ở
Quán bia hơi
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
Lặn được trong tàu ra thì cụ ấy chắc cũng kiệt sức rồi, chưa kể 4 người bám vào cái ghế gỗ trôi dạt một lúc có thể căng cơ chuột rút không bám nổi nữa ấy cụ.
Đi bơi ở bể bơi thôi mà lúc chẳng may chuột rút cảm giác đã kinh lắm rồi cụ, lúc đấy người chả còn tý sức lực nào để bơi luôn
 

conco1978

Xe điện
Biển số
OF-114194
Ngày cấp bằng
25/9/11
Số km
3,560
Động cơ
867,529 Mã lực
Nơi ở
HN
Em thấy, trên biển chỉ cần đưa mồm, mũi lên khỏi mặt nước, thở được là sống, đợi cứu hộ. Không được bơi.
Cụ buông tay kia nói được là còn sức, chỉ cần bám vào ghế, thở được là sống. Vậy mà buông xuôi, hay là cũng cố bơi, kiệt sức nên thế.
Nước biển, không sóng, nằm ngửa chả cần khua tay chân, hít căng thở nhẹ, người nổi như cây chuối.
Em nhận thấy như thế này:
Ở trạng thái bình thường với người ko biết nổi (đứng nước) thì cũng là 1 cực hình khi ở chỗ sâu, cho dù có phao thì họ cũng chỉ dám ra chỗ nào mà có thể chạm chân được xuống đáy và đầu họ ko bị chìm.
Trường hợp như cụ buông tay kia thì vừa hoảng loạn vừa cố sức đạp chân để nổi (với người biết nổi thì chả mất tí sức nào) nên bị mất sức, kiệt sức, ko thể chịu được nữa đành buông xuôi. Mấy cụ bên cạnh em nghĩ cũng đang hoảng loạn ko đủ tỉnh táo để khuyên và giúp gì cho cụ buông tay
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
301
Động cơ
28,438 Mã lực
Có hàng trăm chiếc luôn ý chứ
Nếu thế thì "âu cũng là cái số" . Năm 2021,em đi cùng đoàn anh bạn vào Cửa Lò ,anh bạn em quen cụ thượng tọa trụ trì chùa trên đảo Song ngư (hay Hòn ngư), thế là cả đoàn được cụ đưa ra đảo. Lúc ấy cáp treo của bác Vượng chưa xong,đi ra đấy một là đi tầu của dân (do đang chống covid nên không có tầu) , hai đi tầu của bộ đội biên phòng , nhờ có cụ thượng tọa liên hệ nên bọn em đi tầu của bên biên phòng. Khi từ cảng đi được 2/3 quãng đường ra đảo, thì gặp mưa dông,lúc đấy sóng to, gió và mưa ràn rạt, mọi người trong đoàn chạy hết vào khoang tầu trú mưa, còn em kiên quyết đứng trên boong tầu những chỗ mà mưa không hắt tới và bám chặt vào những phần chắc chắn mặc dù đc lái tầu cứ bắt em vào khoang ngồi để đảm bảo an toàn ( Lúc đấy không phải sợ nhỡ tầu bị làm sao mà vì năm 2019 đợt em đi tầu cao tốc từ Rạch Giá ra Đảo Nam Du chơi, hôm đấy đang đi cũng gặp thời tiết xấu chỉ hơn 2 giờ,ngồi trong khoang mà em bị trận say và liverpuul ra cả mật xanh, mật vàng nên vẫn còn sợ). Giờ nghĩ lại lúc mưa to,gió lớn đấy nhỡ mình có rơi xuống biển,thì cũng chẳng ai biết mà cứu .
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
495
Động cơ
71,941 Mã lực
Em hóng hớt thấy người dân ở đấy nói, lúc dông - lốc trên vịnh cũng có rất nhiều tầu thuyền du lịch. Không biết đúng hay không.
1 người phụ nữ đi trên 1 chuyến tàu khác, nhưng cùng khung giờ, kể lại: tàu của chị cũng gặp tình trạng mưa giông như tàu bị nạn, hành khách cũng yêu cầu lái tàu quay lại bến. Người lái tàu quyết định quay xe, và tàu đó may mắn thoát nạn.
Chị đó kể thêm: khi tàu chị rời bến thì thời tiết bình thường, chứ ko có mây đen, gió nổi như trường hợp tàu bị nạn xuất bến trong clip mọi người đã đăng tải trên này (ko hiểu là cùng bến hay khác bến mà khung cảnh thời tiết có vẻ khác nhau).
Nói chung thông tin đăng tải là như vậy, mỗi người đọc tự đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân và gia đình mình.

 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
1 người phụ nữ đi trên 1 chuyến tàu khác, nhưng cùng khung giờ, kể lại: tàu của chị cũng gặp tình trạng mưa giông như tàu bị nạn, hành khách cũng yêu cầu lái tàu quay lại bến. Người lái tàu quyết định quay xe, và tàu đó may mắn thoát nạn.
Chị đó kể thêm: khi tàu chị rời bến thì thời tiết bình thường, chứ ko có mây đen, gió nổi như trường hợp tàu bị nạn xuất bến trong clip mọi người đã đăng tải trên này (ko hiểu là cùng bến hay khác bến mà khung cảnh thời tiết có vẻ khác nhau).
Nói chung thông tin đăng tải là như vậy, mỗi người đọc tự đánh giá và rút kinh nghiệm cho bản thân và gia đình mình.

Cũng trong link của bác, họ dẫn lời đồng chí Văn Phờ, rằng:
"Cũng có mặt trên Vịnh Hạ Long chiều 19/7, anh Lê Văn Ph., một thủy thủ tàu du lịch cho biết, thời điểm mưa dông lớn xảy ra, anh cùng các thành viên trên tàu nhanh chóng đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn gần Động Thiên Cung".
Thế nên, cái sự Quay lại bến do khách yêu cầu và cái sự Người lái tàu quyết định quay xe, nó chẳng liên quan gì cả.

Họ muốn đưa tàu (bao gồm cái mạng của họ + công việc của họ + con tàu có thể là tài sản của họ) về cái chỗ nào đó an toàn hơn, vốn được vẽ rõ ràng và đầy rẫy trên Vịnh Hạ Long.
Vô tình, chỗ đó là cái Bến tàu của chị Hờ trong link.
Còn con tàu định mệnh kia, không được may mắn như thế.


Du khách kể phút mưa dông ập đến giữa Hạ Long, cả tàu hoảng loạn đòi về bờ | Báo Dân trí
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,979
Động cơ
1,102,870 Mã lực
Nếu thế thì "âu cũng là cái số" . Năm 2021,em đi cùng đoàn anh bạn vào Cửa Lò ,anh bạn em quen cụ thượng tọa trụ trì chùa trên đảo Song ngư (hay Hòn ngư), thế là cả đoàn được cụ đưa ra đảo. Lúc ấy cáp treo của bác Vượng chưa xong,đi ra đấy một là đi tầu của dân (do đang chống covid nên không có tầu) , hai đi tầu của bộ đội biên phòng , nhờ có cụ thượng tọa liên hệ nên bọn em đi tầu của bên biên phòng. Khi từ cảng đi được 2/3 quãng đường ra đảo, thì gặp mưa dông,lúc đấy sóng to, gió và mưa ràn rạt, mọi người trong đoàn chạy hết vào khoang tầu trú mưa, còn em kiên quyết đứng trên boong tầu những chỗ mà mưa không hắt tới và bám chặt vào những phần chắc chắn mặc dù đc lái tầu cứ bắt em vào khoang ngồi để đảm bảo an toàn ( Lúc đấy không phải sợ nhỡ tầu bị làm sao mà vì năm 2019 đợt em đi tầu cao tốc từ Rạch Giá ra Đảo Nam Du chơi, hôm đấy đang đi cũng gặp thời tiết xấu chỉ hơn 2 giờ,ngồi trong khoang mà em bị trận say và liverpuul ra cả mật xanh, mật vàng nên vẫn còn sợ). Giờ nghĩ lại lúc mưa to,gió lớn đấy nhỡ mình có rơi xuống biển,thì cũng chẳng ai biết mà cứu .
Vậy lần tới cụ chui vào khoang hay lại đứng trên boong? Cụ đứng trên boong với mưa gió như vậy mà kiếm được chỗ khô ráo Em e là hơi khó đấy
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Lặn được trong tàu ra thì cụ ấy chắc cũng kiệt sức rồi, chưa kể 4 người bám vào cái ghế gỗ trôi dạt một lúc có thể căng cơ chuột rút không bám nổi nữa ấy cụ.
Đi bơi ở bể bơi thôi mà lúc chẳng may chuột rút cảm giác đã kinh lắm rồi cụ, lúc đấy người chả còn tý sức lực nào để bơi luôn
Tôi bơi trong bể bơi.
Bơi vào thành bể, tính toán nhầm sao đó, đứng lên chỗ nước hơi sâu.
Kết quả là sặc nước, và cũng hơi hoảng loạn.

Xét như thế thì bác xấu số kia cũng kiệt lực rồi.
Những gì có thể, bác ấy đã dùng.
Còn 3 bác bên cạnh, chắc cũng hoảng loạn và thiếu kinh nghiệm bơi biển, nên khó lòng giúp gì hơn.

Mong các nạn nhân yên nghỉ!!!
 

Duhloss

Xe tải
Biển số
OF-747083
Ngày cấp bằng
21/10/20
Số km
495
Động cơ
71,941 Mã lực
Cũng trong link của bác, họ dẫn lời đồng chí Văn Phờ, rằng:
"Cũng có mặt trên Vịnh Hạ Long chiều 19/7, anh Lê Văn Ph., một thủy thủ tàu du lịch cho biết, thời điểm mưa dông lớn xảy ra, anh cùng các thành viên trên tàu nhanh chóng đưa thuyền vào nơi tránh trú an toàn gần Động Thiên Cung".
Thế nên, cái sự Quay lại bến do khách yêu cầu và cái sự Người lái tàu quyết định quay xe, nó chẳng liên quan gì cả.

Họ muốn đưa tàu (bao gồm cái mạng của họ + công việc của họ + con tàu có thể là tài sản của họ) về cái chỗ nào đó an toàn hơn, vốn được vẽ rõ ràng và đầy rẫy trên Vịnh Hạ Long.
Vô tình, chỗ đó là cái Bến tàu của chị Hờ trong link.
Còn con tàu định mệnh kia, không được may mắn như thế.


Du khách kể phút mưa dông ập đến giữa Hạ Long, cả tàu hoảng loạn đòi về bờ | Báo Dân trí
Bác ko thấy tôi viết tàu chị kia “may mắn” à? Còn việc tiếp nhận thông tin, đánh giá nguồn tin và tự rút kinh nghiệm bản thân… của mỗi người ntn thì tôi nói rồi, bác ko cần phải quote bài tranh luận với tôi làm gì.
Xin Hết.
 

thudoll88

Xe điện
Biển số
OF-674210
Ngày cấp bằng
18/6/19
Số km
3,232
Động cơ
452,525 Mã lực
Hình như vẫn còn hai nạn nhân mất tích
 

Song Do Anh

Xe tải
Biển số
OF-803053
Ngày cấp bằng
21/1/22
Số km
301
Động cơ
28,438 Mã lực
Vậy lần tới cụ chui vào khoang hay lại đứng trên boong? Cụ đứng trên boong với mưa gió như vậy mà kiếm được chỗ khô ráo Em e là hơi khó đấy
Sau vụ Nam Du và ra đảo Song Ngư là em tạm thời không có ý định đi tầu bè gì nữa. Tầu của BĐ Biên phòng là tầu sắt cũng to, chọn chỗ đứng không bị mưa hắt dọc hai bên hành lang thân tầu đâu có khó cụ.
 

network

Xe tăng
Biển số
OF-479173
Ngày cấp bằng
26/12/16
Số km
1,028
Động cơ
203,809 Mã lực
Nói chung là ta chỉ suy đoán thôi, thực tế thì phũ phàng.
Tiếc là đã bám được vào chiếc ghế rồi còn buông.
Em chỉ lăn tăn sao lại cố bơi. Bơi là toi. Đúng là phải quặp lấy nhau, cùng níu vào ghế là sống.
Cái ghế nó chỉ nổi lập lờ thôi cụ, theo nhân chứng kể là vẫn phải đạp chân thì mới không chìm.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
4,606
Động cơ
39,952 Mã lực
Đến hôm nay như thông tin trên báo thì chưa có đơn vị/cá nhân nào bị qui trách nhiệm vụ này. Ai cũng cho rằng mình không sai.
Tôi có đọc đoạn "tàu cứu hộ chỉ mất khoảng hơn 10 phút để đến nơi tàu lật và kịp thời cứu những người còn sống ".
Với thời gian vậy là khá nhanh.

Để so sánh thì, theo thông lệ, đội Cứu hỏa của 1 sân bay cần khoảng 2-3min để có mặt tại hiện trường.
Xét như thế, thì quân ta phản ứng tốt rồi bác - nếu tin tưởng thông tin từ đại tá Thuyết.

Còn đoạn người cha cứu con trai, cậu bé Minh, thì thôi, tôi không dám trích lên đây nữa.
 

vừa đi vừa láii

Xe container
Biển số
OF-418867
Ngày cấp bằng
25/4/16
Số km
6,979
Động cơ
1,102,870 Mã lực
Tôi có đọc đoạn "tàu cứu hộ chỉ mất khoảng hơn 10 phút để đến nơi tàu lật và kịp thời cứu những người còn sống ".
Với thời gian vậy là khá nhanh.

Để so sánh thì, theo thông lệ, đội Cứu hỏa của 1 sân bay cần khoảng 2-3min để có mặt tại hiện trường.
Xét như thế, thì quân ta phản ứng tốt rồi bác - nếu tin tưởng thông tin từ đại tá Thuyết.

Còn đoạn người cha cứu con trai, cậu bé Minh, thì thôi, tôi không dám trích lên đây nữa.
Vụ này còn lăn tăn khoảng thời gian trống từ lúc sự cố đến khi bên cứu hộ nhận tin báo. 2 tiếng là khá lâu
 

kẹo lạc

Xe tải
Biển số
OF-49923
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
313
Động cơ
461,185 Mã lực
Gió nó thổi cho bay người chưa kể mưa to nó táp vào mặt, cứ nghe nói thì dễ lắm. Thuyền còn nghiêng ngả không đứng vững nói gì người?? Đang ngoài biển đấy chứ không phải đứng ở vỉa hè Hà Nội đâu
vỉa hè HN hôm trước gặp giông lốc còn ngã dúi dụi kìa cụ, các cụ ấy toàn sáng tạo kiểu vuốt đuôi thì chịu rồi
 

4banhxequay

Xe điện
Biển số
OF-66588
Ngày cấp bằng
18/6/10
Số km
4,812
Động cơ
473,358 Mã lực
Cái ghế nó chỉ nổi lập lờ thôi cụ, theo nhân chứng kể là vẫn phải đạp chân thì mới không chìm.
Cái ghế nó chỉ có tác dụng vật trung gian để mọi người bám vào thành một khối thôi, bản thân trọng lượng riêng của gỗ cũng gần bằng nước rồi chứ không trợ nổi được
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top