Khoe xe Legacy Wagon GL 1997

Thảo luận trong 'Subaru' bắt đầu bởi tungkhuyen, 29/12/17.

  1. 29/12/17 lúc 10:20 #1
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    1. Legacy Wagon GL 1997 mã BG là thế hệ thứ Hai của dòng Legacy được sản xuất từ năm 1993-1997 tại thị trường Nhật, 1995-1999 tại thị trường Mỹ.

    Điểm đặc trưng để nhận ra dòng xe này là nó có 1 chiếc mui xe giật cấp lên ngay phần giá nóc đầu xe. Tại Mỹ gọi là BG=Step-roof Wagon (Raised Roof), điều này làm cho phần trần trong xe rất thoáng, mặc dù tổng thể xe không cao và dài.


    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Chiếc xe trên có kích thước cơ bản DxRxC = 4690x1695x1450mm, chiều dài trục cơ sở 2630mm cho một không gian ngồi trong xe rất thoải mái.

    Xe được lắp động cư Boxer EJ20 công suất 150 mã, hộp số sàn 5 cấp. Có chế độ cài cầu trước hoặc 2 cầu khi cần.
    [​IMG]

    [​IMG]

    2. Hiện trạng chiếc xe gần 20 tuổi đời
    Khoảng tháng 7/2017 chủ xe đã mang đi bảo dưỡng tổng thể tại 1 gara mất khoảng hơn 40 triệu, nhưng từ lúc bảo dưỡng xong đi lại kém hơn trước.

    Đến tháng 11/2017 sau khi trao đổi và chủ xe vẫn thực sự rất thích chiếc xe này, cảm giác lái và lịch sử của nó. Chủ xe đã quyết tâm làm lại chiếc về như nguyên bản của nó. Và khi đã thích thì chi phí chỉ là chuyện nhỏ, chuyện lớn là có kiếm được đồ zin hoặc đồ thay thế cho em nó hay ko :-D

    Xe được cho lên cầu và kiểm tra hiện trạng xe.
    - Xe rất bẩn, sau khi rửa ráy sạch sẽ thì không phải do xe bẩn mà là do sơn quá kém, thậm chí còn không có lớp phủ bóng, sơn bạc như vôi. Phần vỏ có chỗ móp méo, mục tôn, nhưng đa phần đếu rất ngon. Phần khung gầm thì gần như nguyên bản, không mục gỉ, không có vết va chạm mạnh, khung gầm của Sub thực sự ngon cho 1 chiếc xe 20 tuổi. Cản trước cản sau thì sơn vá không biết bao lần, có chỗ bả matit còn dầy hơn cả mũ cối.
    - Kiểm tra hệ thống treo, máy móc... các loại chân cao su chân máy, cao su hộp số, rô tuyn cân bằng, rô tuyn lái, rô tuyn đứng đều đã tan nát và NGUYÊN BẢN

    [​IMG]

    Rô tuyn thanh cân bằng sau cao su đã chai và nát
    [​IMG]


    Cao su chân máy cũng nát
    [​IMG]

    Khoảng hở đã lớn hơn nguyên bản nhiều
    [​IMG]


    [​IMG]


    Cao su càng A cũng tương tự ở mọi vị trí
    [​IMG]

    Đáy máy chẩy dầu rất nhiều
    [​IMG]


    Dầu máy ở khắp nơi
    [​IMG]

    Lá côn đã được thay sang loại gì đó có chữ Made in Korea, nhưng ko phù hợp làm côn đi rất nặng. Chưa kể lắp đặt ko chuẩn làm bề mặt mòn không đều.
    [​IMG]

    Bi T và cần lắp lại kiểu vá víu buộc dây thép do clip cài bị làm hỏng trong quá trình tháo ra, chỉ còn 1 bên
    [​IMG]

    Dầu chảy ra ở nắp chia dầu (oil separator) này, trong mỗi lỗ ốc xuyên qua của miếng nhưa đều có 1 ắc tròn bằng thép để ép mặt vào nhưng không làm vỡ mặt. Nhưng tấm này đã bị mất ắc 1 góc và bị ép vỡ luôn, dù bên trong bôi rất nhiều silicon nhưng dầu vẫn rỉ ra.
    [​IMG]

    Két nước bị vỡ đã gò hàn một miếng dài thay vào phần phíp cũ và không có ốc xả đáy, làm cho việc xúc xả két và máy sau này phải chế cháo chút.
    [​IMG]

    Dầu chảy ra ở tất cả chỗ nào có gioăng cao su. Theo thời gian thì gioăng cứng, kém đi và chảy dầu, thay vì mua mới toàn bộ thì gara trước dùng giải pháp dùng keo silicon bôi trám khắp nơi, mà còn là loại silicon chất lượng kém. Các đường ống đóng cặn hết do chỉ dùng nước giếng hoặc nước lã đổ vào, không có chút nước mát nào trong két.


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]

    Silicon bôi choe choét từ rãnh lắp gioăng cao su cho đến ốc vặn, kể cả là đỉnh dàn cò

    [​IMG].

    [​IMG]




    [​IMG]

    Đáy các te cũng không dùng lại được nữa vì bị móp méo do chạm gầm. Nhưng chỗ chảy dầu lại là tại vị trí thợ dùng tô vít cậy đáy các te ra dán lại gây xước, méo và bôi silicon chất lượng kém và ko đều.
    Ở oil strainer có rất nhiều vụn silicon do quá trình dán thừa để lại

    [​IMG]


    [​IMG]




    - Với một bộ treo và máy móc, côn số tan nát như vậy thì để xe chạy được chỉ còn cách mua mới toàn bộ. Nói không với việc chế cháo một lần nữa. Và nếu chỉ làm được việc tháo máy xuống và bôi silicon thì 40 triệu quả thật quá đắt.




    3. Đặt đồ:
    Đây là màn khá mệt do xe cổ quá, từ thời còn chưa có VIN theo tiêu chuẩn mới để tra part.
    Nhiều part đã discontinue hoặc không có sơ đồ tra.
    Tại Mỹ chỉ có bản 2.2 hoặc 2.5, ko có bản 2.0 như em này.
    Tại Nhật có bản 2.0 nhưng lại là tay lái nghịch nên một số part ko dùng chung được.
    Tại Úc chỉ có bản 2.5 và hầu như các part ko có trên các trang thông dụng như ebay hay amazon.

    Do vậy nên phải tra đi tra lại giữa 3 thị trường xem part nào, nhà phân phối nào còn. Các chi tiết đơn lẻ thì có thể mua dc ngay. Còn các chi tiết mang tính liên hoàn như giảm xóc, bát bèo, chắn bụi..... thì phải tra đủ part, hỏi nhà phân phối xong mới dám mua, thiếu 3/10 cũng ko thể thành hình đc cây giảm xóc.
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/17
  2. 29/12/17 lúc 10:31 #2
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    4. Bắt đầu lắp ráp lại:
    Sau khi đồ về tiến hành lắp đặt, thay thế, vệ sinh cục máy, côn, phanh..
    - Dán đáy các te mới bằng keo 3M chuyên dụng, thay cao su chân máy mới

    [​IMG]

    [​IMG]

    - Vệ sinh keo silicon cũ bằng dung dịch tẩy 3M, lau sach ốc và dùng gioăng mới, ốc mới lắp lại rock cover


    [​IMG]


    [​IMG]

    Gioăng chuẩn lắp vào khít rịt ko cần bôi silicon

    [​IMG]

    - Oil separator thay bằng loại cải tiến bằng thép + silicon 3M theo đúng hướng dẫn. 1 bộ kèm luôn 6 ốc, có 1 ốc định vị riêng màu

    [​IMG]

    - Cao su thanh cân bằng cũ vs mới, 20 năm tuổi có khác

    [​IMG]

    Rô tuyn cân bằng sau là món đặt lâu nhất, gần 2 tháng do phải chuyển từ Latvia về, Made in Germany
    [​IMG]

    - Thay mới bugi sang loại NGK Laser Iridium cho bugi từ lâu rồi chưa thay

    [​IMG]


    - Lá côn, bàn ép, bi T, bi flywheel, tuýp mỡ mua nguyên bộ của LUK Germany. Bộ này kèm cả clip cài lẫn định tâm bằng nhựa làm qúa trình lắp ráp lại côn rất đơn giản, không phải lo giữ, cân chỉnh. Dùng tool xiết lực Nm theo tiêu chuẩn.


    [​IMG]

    [​IMG]


    [​IMG]

    Bi T, clip cài vào lẫy chuyển mới khít khịt, kkk

    [​IMG]

    - Két nước cũ đã bị gò và hàn lại không có đường tháo nước nên phải hàn chế 1 chỗ để xúc xả động cơ cho dễ dàng.
    Dùng Aquafina + chai tẩy Wurth tẩy cặn, quá trình lặp đi lặp lại 5 lần cho đến khi nước trong veo thì thôi. Mất khoảng 2,5 giờ cho quá trình này, nhát đầu tiên nước đục như nước giếng khoan, tháo ra rất nhiều cặn canxi bẩn.

    [​IMG]

    Bác nào thích DIY tự thay nước mát thì mua kit thay này dùng rất ngon, chất lượng nhựa tốt + nhiều loại adapter két nước phổ biến
    [​IMG]

    - Dàn giảm xóc coilover: do việc xe quá cổ nên việc mua lại part cho phần này rất phức tạp. Thiếu 1 trong 10 chi tiết cũng ko thể hoàn thành được bộ coil.
    Do vậy giải pháp là mua nguyên set trước sau của BC Racings với rất nhiều ưu điểm. Điều chỉnh được cao thấp, độ cứng lò xo, góc camber, bát bèo nhôm CNC. Đảm bảo lắp lên là chuẩn luôn không phải chế gì.

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    - Dàn đèn đóm sẽ chuyển hết hoàn toàn sang led do các cụm đèn cũ quá ko thể mua được và đã đục đi nhiều. Đa phần là led Philips và led JDM loại Can-Bus.

    [​IMG]


    [​IMG]

    - Cho e nó đi rửa ráy sau 2 tháng nằm im một chỗ

    [​IMG]
     
    Chỉnh sửa cuối: 30/12/17
  3. 29/12/17 lúc 11:28 #3
    trong_choai
    trong_choai Xe tải
    Biển số:
    OF-178617
    Ngày cấp bằng:
    25/1/13
    Số km:
    254
    Động cơ OF:
    12 mã lực
    Mã lực:
    12
    Xe từ 10-20 năm trước thân vỏ, cửa, khung gầm trông lại chắc chắn và dày dạn hơi xe thời nay. Ngay cả xe Đức nhiều người vân săn lại E240 2004. Không hiểu có phải do công nghệ vật liệu thời nay mỏng nhẹ vẫn đủ cứng hay là lý do tiết kiệm nhiên liệu, hay xe bây giờ ko giá trị bằng ngày xưa?
     
  4. 29/12/17 lúc 13:12 #4
    Alibusay
    Alibusay Xe tải
    Biển số:
    OF-441615
    Ngày cấp bằng:
    31/7/16
    Số km:
    294
    Động cơ OF:
    6 mã lực
    Mã lực:
    6
    Form xe đẹp quá. Cái máy nhìn ghê chết.
     
  5. 30/12/17 lúc 00:03 #5
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Các công việc tiêp theo còn đang chờ đồ về hoặc có đồ rồi nhưng vẫn phải chờ để lắp theo thứ tự
    - Thay bi moay ơ trước sau + hub axle

    [​IMG]

    - Thay cylinder phanh sau do đã tan nát hết gioăng rồi + thay toàn bộ hệ lò xo của phanh tang trống
    Nguyên bản brake cylinder đã xì dầu dính bụi phanh vào trông thật tởm

    [​IMG]

    - Hệ lò xo, khuyên cài má phanh sau cũng rỉ sét hết, thay nguyên bộ mới tinh phanh cho ăn

    [​IMG]

    - Thay má phanh các loại + wheel hub + toàn bộ hệ lò xo mới + má phanh + giảm sóc


    - Kiểm tra, bấm lại các vị trí đấu nối điện do thợ toàn cạo dây với băng dính điện
    - Thay các loại dầu hiện tại bằng dầu mới
    - Lắp đèn, chạy thử, cân chỉnh độ chụm
    - Lắp cản mới, sơn toàn bộ xe
    - Đăng kiểm
     
    Chỉnh sửa cuối: 19/1/18
  6. 30/12/17 lúc 00:18 #6
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    nữa cho chắc
     
  7. 30/12/17 lúc 00:58 #7
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    chốt cái nữa
     
  8. 30/12/17 lúc 14:29 #8
    darkxt
    darkxt Xe buýt
    Biển số:
    OF-17530
    Ngày cấp bằng:
    17/6/08
    Số km:
    657
    Động cơ OF:
    28 mã lực
    Mã lực:
    28
    Xe làm cẩn thận như thế này lại chả ngon :)

    Gara kia làm ăn lởm quá, a N dễ tính, chứ phải tôi là ăn quả đơn ngay đấy ;)

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  9. 30/12/17 lúc 14:48 #9
    berryfun
    berryfun Xe tăng
    Biển số:
    OF-33626
    Ngày cấp bằng:
    21/4/09
    Nơi ở:
    http://www.otofun.net
    Số km:
    1,118
    Động cơ OF:
    474 mã lực
    Mã lực:
    474
    Form xe vẫn đẹp quá cụ chủ nhỉ. Mời cụ 745Li thẩm.
     
  10. 30/12/17 lúc 15:06 #10
    745Li
    745Li Xe container
    Biển số:
    OF-68374
    Ngày cấp bằng:
    15/7/10
    Nơi ở:
    Chuồng bò
    Số km:
    7,064
    Động cơ OF:
    23,946 mã lực
    Mã lực:
    23,946
    Cụ chủ kỳ công phết.
    Em chưa va Subaru bao h nên ko dám nhận xét gì hết. :):)
     
  11. 30/12/17 lúc 15:13 #11
    bubu88
    bubu88 Xe tăng
    Biển số:
    OF-35869
    Ngày cấp bằng:
    24/5/09
    Nơi ở:
    Trên mọi nẻo đường
    Số km:
    1,205
    Động cơ OF:
    49 mã lực
    Mã lực:
    49
    Làm chương trình cho kênh Discovery ah
     
  12. 30/12/17 lúc 15:25 #12
    Alex Max
    Alex Max [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-485218
    Ngày cấp bằng:
    20/1/17
    Số km:
    235
    Hóng cái thớt này.e thấy quá hay luôn
     
  13. 31/12/17 lúc 16:43 #13
    Jessy
    Jessy Xe hơi
    Biển số:
    OF-446547
    Ngày cấp bằng:
    19/8/16
    Số km:
    131
    Động cơ OF:
    1 mã lực
    Mã lực:
    1
    Đã bắt đầu "chế cháo" rồi ah bác? Sớm cho e nó ra đuờng nhé
     
  14. 31/12/17 lúc 16:55 #14
    HuyArt
    HuyArt Xe lăn
    Biển số:
    OF-85656
    Ngày cấp bằng:
    18/2/11
    Số km:
    11,455
    Động cơ OF:
    22,483 mã lực
    Mã lực:
    22,483
    Em hóng niềm đam mê của cụ thớt
     
  15. 16/1/18 lúc 22:43 #15
    phungminhus
    phungminhus [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-10777
    Ngày cấp bằng:
    7/10/07
    Số km:
    214
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Chạy bồng bềnh sướng phết mỗi tội kén thầy thợ và đồ thay hơi khoai
    [​IMG]
     
  16. 16/1/18 lúc 22:49 #16
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Chính vì chạy sướng nên bác chủ quyết tâm giữ và đầu tư về zin cho e nó cụ ạ.
     
  17. 16/1/18 lúc 22:54 #17
    phungminhus
    phungminhus [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-10777
    Ngày cấp bằng:
    7/10/07
    Số km:
    214
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Em trước cũng chạy nhưng giờ vợ đếch cho chơi dòng này nữa, em bán về sài gòn thích săn xe độc lạ
     
  18. 16/1/18 lúc 22:58 #18
    phungminhus
    phungminhus [Tịch thu bằng lái] Xe tải
    Biển số:
    OF-10777
    Ngày cấp bằng:
    7/10/07
    Số km:
    214
    Động cơ OF:
    29 mã lực
    Mã lực:
    29
    Con này chuẩn của Chí Trung nghệ sĩ đây

    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]
     
  19. 17/1/18 lúc 13:28 #19
    dungdecay
    dungdecay Xe đạp
    Biển số:
    OF-166919
    Ngày cấp bằng:
    15/11/12
    Số km:
    30
    Động cơ OF:
    12 mã lực
    Mã lực:
    12
    Trước cũng thấy có cụ bán con này biển xanh mà chưa gom đủ lúa. :((
     
  20. 19/1/18 lúc 23:57 #20
    tungkhuyen
    tungkhuyen Xe điện
    Biển số:
    OF-73329
    Ngày cấp bằng:
    19/9/10
    Số km:
    2,254
    Động cơ OF:
    76 mã lực
    Mã lực:
    76
    Hàng về lại tiếp tục, ngày 19/1/2017


    - Thay bi moay ơ trước sau + hub axle

    [​IMG]

    - Thay cylinder phanh sau do đã tan nát hết gioăng rồi + thay toàn bộ hệ lò xo của phanh tang trống
    Nguyên bản brake cylinder đã xì dầu dính bụi phanh vào trông thật tởm

    [​IMG]

    - Hệ lò xo, khuyên cài má phanh sau cũng rỉ sét hết, thay nguyên bộ mới tinh phanh cho ăn

    [​IMG]
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)