[Funland] Liên quan giữa cơ sở và phái sinh

window195

Đi bộ
Biển số
OF-892175
Ngày cấp bằng
29/8/25
Số km
9
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
35
Chúc mừng bác. Nam kim mạnh quá ạ. Pb chưa tới 1. Việt đức của em bị bỏ rơi xa quá bác. E bán fpt do thấy cản 105.5, múc lại dc ít cổ thép ngay đầu giờ chiều. Dư 2tr xúc 100 cổ hsg do nam kim đã tăng mạnh
1000008449.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,205
Động cơ
441,431 Mã lực
Theo bác thì mấy đồng chí Long 187x nay lái dí về 1840 đã cắt chưa? Nếu cắt rồi thì từ mai mình tăng tỷ trọng Long thêm vài hđ. Xong lên vùng đỉnh cũ 1879 lại bán cho mấy đồng chí đua Long =))
Khiếp, cụ như lái, đúng quanh mốc 1879.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Khiếp, cụ như lái, đúng quanh mốc 1879.
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh em cắt ở dưới
IMG_7675.jpeg
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
VN30 đóng cửa 1883.x và VNI 1796.x vậy là độ lệch VN30-VNI = + 187 điểm (nay VN30 tăng nhiều hơn 10 điểm so với VNI). Kiểu này mai sáng mấy a ấy lại làm tí gap đánh lên vùng ~1900 xong lại dễ thả về lại 1879 lắm :D Ngày mai dễ mấy anh lái nén Vn30 thay vì kéo như phiên nay :) Nhịp trước khi VN30 > VNI 187 trong phiên là chỉnh khá vậy nhịp này dễ chỉnh nhẹ, lịch sử luôn lặp lại, đánh phân hoá thế này bà con mới dám mua hàng đang phân phối. Vic muốn bán 12x lắm mà ít gà vào quá :))
 

CaptainMT

Xe tăng
Biển số
OF-731836
Ngày cấp bằng
7/6/20
Số km
1,812
Động cơ
-215,925 Mã lực
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh em cắt ở dưới
IMG_7675.jpeg
Quá ngon nha cụ chủ. kaka :bz:bz:bz
Miu miu miu của cụ yếu như đám sgbb của nhà em vậy.
Nay hai cháu xanh 0.x và 1.x. Thôi thì cứ tăng là tốt rồi. Chờ tím mà chờ hoài chờ mãi. kaka
 

window195

Đi bộ
Biển số
OF-892175
Ngày cấp bằng
29/8/25
Số km
9
Động cơ
37 Mã lực
Tuổi
35
Hihi mình mà lái được đã ko lên đây chém gió làm gì. Ngồi im im kiếm tiền tỷ mỗi ngày chứ đâu phải khổ sở vào rỉa từng ít cafe với xăng xe. Cũng nghĩ nó lên 1878.x là nó lại chỉnh như phiên trước nên đóng mất 2 ở đó. Thiệt hại mất hơn củ so với nằm im. Thôi dù sao cũng xin lại được gần 2 củ lỗ phiên hôm qua :))
Tạm được gần chục phiên nay phái sinh. Có sở 1 con tím 1 con tăng 0,5% kaka, cứ tím thép là làm mớ rồi còn sữa cứ mút dần :D
Giữ lại 2 Long trả lại 2 Long cho anh
VN30 đóng cửa 1883.x và VNI 1796.x vậy là độ lệch VN30-VNI = + 187 điểm (nay VN30 tăng nhiều hơn 10 điểm so với VNI). Kiểu này mai sáng mấy a ấy lại làm tí gap đánh lên vùng ~1900 xong lại dễ thả về lại 1879 lắm :D Ngày mai dễ mấy anh lái nén Vn30 thay vì kéo như phiên nay :) Nhịp trước khi VN30 > VNI 187 trong phiên là chỉnh khá vậy nhịp này dễ chỉnh nhẹ, lịch sử luôn lặp lại, đánh phân hoá thế này bà con mới dám mua hàng đang phân phối. Vic muốn bán 12x lắm mà ít gà vào quá :))
Mai có nên cưa chân bàn ít thép ko bác ơi. Để e theo với ạ
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Quá ngon nha cụ chủ. kaka :bz:bz:bz
Miu miu miu của cụ yếu như đám sgbb của nhà em vậy.
Nay hai cháu xanh 0.x và 1.x. Thôi thì cứ tăng là tốt rồi. Chờ tím mà chờ hoài chờ mãi. kaka
Đến lúc nó tím cũng ko ai cản nổi đâu. Nhưng bluechips và đặc biệt rổ VN30 nó sẽ đi mượt hơn, ít giật cục kiểu trần/ sàn như penny/midcap :D
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Mai có nên cưa chân bàn ít thép ko bác ơi. Để e theo với ạ
Cái này tuỳ khả năng của mỗi người, ai mạnh điểm gì và làm hiệu quả thì cứ làm thôi.
Mình thì ko đánh được các biến động nhỏ, đánh kiểu cưa hạ giá vốn hoặc lướt tối ưu lợi nhuận khó lắm nên hay bị bán thấp mua cao trước giờ =)) Nên rút kinh nghiệm mua nằm lâu xíu, im im khi mua đủ rồi sút khi đạt kì vọng giá hoặc khi cần tiền làm việc gì đó :D
 

Nho'c kon

Xe tải
Biển số
OF-126118
Ngày cấp bằng
31/12/11
Số km
242
Động cơ
217,830 Mã lực
Cái này tuỳ khả năng của mỗi người, ai mạnh điểm gì và làm hiệu quả thì cứ làm thôi.
Mình thì ko đánh được các biến động nhỏ, đánh kiểu cưa hạ giá vốn hoặc lướt tối ưu lợi nhuận khó lắm nên hay bị bán thấp mua cao trước giờ =)) Nên rút kinh nghiệm mua nằm lâu xíu, im im khi mua đủ rồi sút khi đạt kì vọng giá hoặc khi cần tiền làm việc gì đó :D
Khi nào cụ bán em thép NKG thì hú lên cho em theo với ạ. Em đang cầm 1 ổ HPG và NKG nằm chờ thời đây ạ. Em đang phân vân mai mà thép tím thì em bán ra tầm 15-20% sl cổ phiếu, theo cụ có hợp lý ko ạ.
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,205
Động cơ
441,431 Mã lực
Có bác nào ở đây đánh chứng quyền không, cũng tương tự đánh ps, nhưng nó chỉ 1 chiều L và gắn với 1 mã cơ sở thôi. Chứng quyền khi mà tăng thì bốc hơn mã cơ sở nhiều lắm. Ví dụ hôm nay con CHPG2518 tăng hơn 15% trong khi HPG tăng 6%.

Cũng liên quan đến thép, hình như nay lái lợi dụng tin tăng giá để đánh lên dòng thép. Việc tăng giá thép HRC vài trăm đồng thực tế không hẳn là ưu điểm cho DN và xã hội. Thực tế chỉ duy nhất HPG là tự sản xuất được phôi thép cuộn cán nóng để làm ra sản phẩm, và họ không bị lỗ tỷ giá. Còn lại tất cả HSG, NKG,...đều phải nhập phôi, do đó việc tăng giá 350đ/kg cũng chỉ đủ bù lỗ tỷ giá (USD đang mất tầm 4% so với đầu năm). Việc tăng giá thép cũng sẽ vấp rào cản với người tiêu dùng, và vòng xoáy tăng giá/lạm phát cho cả XH.

HPG có lợi nhất, nhưng không tím được so với các DN thép nhỏ.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Có bác nào ở đây đánh chứng quyền không, cũng tương tự đánh ps, nhưng nó chỉ 1 chiều L và gắn với 1 mã cơ sở thôi. Chứng quyền khi mà tăng thì bốc hơn mã cơ sở nhiều lắm. Ví dụ hôm nay con CHPG2518 tăng hơn 15% trong khi HPG tăng 6%.

Cũng liên quan đến thép, hình như nay lái lợi dụng tin tăng giá để đánh lên dòng thép. Việc tăng giá thép HRC vài trăm đồng thực tế không hẳn là ưu điểm cho DN và xã hội. Thực tế chỉ duy nhất HPG là tự sản xuất được phôi thép cuộn cán nóng để làm ra sản phẩm, và họ không bị lỗ tỷ giá. Còn lại tất cả HSG, NKG,...đều phải nhập phôi, do đó việc tăng giá 350đ/kg cũng chỉ đủ bù lỗ tỷ giá (USD đang mất tầm 4% so với đầu năm). Việc tăng giá thép cũng sẽ vấp rào cản với người tiêu dùng, và vòng xoáy tăng giá/lạm phát cho cả XH.

HPG có lợi nhất, nhưng không tím được so với các DN thép nhỏ.
Chứng quyền = cháy 99% do chỉ có Long nhưng lại có đáo hạn. Cơ sở ăn còn khó khi không bị đáo hạn và ít bị called margin hơn, đánh cơ sở khó 10, phái sinh khó 10, chứng quyền khó 1000 :))
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Chưa thấy số liệu từ bác anh98 nhỉ? Khả năng nay chạm 1900 hoặc có thể lên 1907 xong mới lắc quay lại 15-20 điểm từ 1900 hoặc 1907.
Nhân tiện bất động sản các bám có thêm thông tin mua bán dọc trục :)
 

COM_2010SLX

Xe tải
Biển số
OF-47817
Ngày cấp bằng
2/10/09
Số km
459
Động cơ
461,566 Mã lực
Chưa thấy số liệu từ bác anh98 nhỉ? Khả năng nay chạm 1900 hoặc có thể lên 1907 xong mới lắc quay lại 15-20 điểm từ 1900 hoặc 1907.
Nhân tiện bất động sản các bám có thêm thông tin mua bán dọc trục :)
Động lượng mạnh như vậy thể hiện quyết tâm market muốn cắm cờ mừng lễ ở 19xx rồi
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
846
Động cơ
507,972 Mã lực
Có bác nào ở đây đánh chứng quyền không, cũng tương tự đánh ps, nhưng nó chỉ 1 chiều L và gắn với 1 mã cơ sở thôi. Chứng quyền khi mà tăng thì bốc hơn mã cơ sở nhiều lắm. Ví dụ hôm nay con CHPG2518 tăng hơn 15% trong khi HPG tăng 6%.

Cũng liên quan đến thép, hình như nay lái lợi dụng tin tăng giá để đánh lên dòng thép. Việc tăng giá thép HRC vài trăm đồng thực tế không hẳn là ưu điểm cho DN và xã hội. Thực tế chỉ duy nhất HPG là tự sản xuất được phôi thép cuộn cán nóng để làm ra sản phẩm, và họ không bị lỗ tỷ giá. Còn lại tất cả HSG, NKG,...đều phải nhập phôi, do đó việc tăng giá 350đ/kg cũng chỉ đủ bù lỗ tỷ giá (USD đang mất tầm 4% so với đầu năm). Việc tăng giá thép cũng sẽ vấp rào cản với người tiêu dùng, và vòng xoáy tăng giá/lạm phát cho cả XH.

HPG có lợi nhất, nhưng không tím được so với các DN thép nhỏ.
Em có đánh CW. Đợt rồi em đánh VPB(chốt non lãi 50% nếu cứng tay giữ đến cuối cùng thì x7 ) và VNM( ăn được 50%.)
CW phải cân nhắc nhiều cụ ạ. Nó vướn đáo hạn. Chưa kể các tạo lập đánh Giá TH - Giá CS không fairplay lắm.
Đợt con CVNM2512, em mua giá chênh 3.5. Đến lúc VNM tăng thì tạo lập chỉ giữ lại chênh 2.5. Đợt này VNM tăng lại thì chênh chỉ 1.69
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
3,205
Động cơ
441,431 Mã lực
Em có đánh CW. Đợt rồi em đánh VPB(chốt non lãi 50% nếu cứng tay giữ đến cuối cùng thì x7 ) và VNM( ăn được 50%.)
CW phải cân nhắc nhiều cụ ạ. Nó vướn đáo hạn. Chưa kể các tạo lập đánh Giá TH - Giá CS không fairplay lắm.
Đợt con CVNM2512, em mua giá chênh 3.5. Đến lúc VNM tăng thì tạo lập chỉ giữ lại chênh 2.5. Đợt này VNM tăng lại thì chênh chỉ 1.69
Em cũng đánh CQ của 1 số mã lớn VIC, HPG, VPB...nói chung lúc uptrend ăn tỷ lệ lãi rất cao so với đầu tư cổ phiếu cơ sở, tuy nhiên, rủi ro lớn nên cũng ko dám vào nhiều tiền. Nói chung xđ uptrend thì nên chọn thời điểm đáo hạn nó xa xa ra, ngoài ra đáo hạn của nó thường 6 tháng hoặc hơn nên cũng đỡ căng hơn phái sinh.
 

Tungtunghunghung

Xe điện
Biển số
OF-812790
Ngày cấp bằng
19/5/22
Số km
2,451
Động cơ
26,238 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hanoi
Em có đánh CW. Đợt rồi em đánh VPB(chốt non lãi 50% nếu cứng tay giữ đến cuối cùng thì x7 ) và VNM( ăn được 50%.)
CW phải cân nhắc nhiều cụ ạ. Nó vướn đáo hạn. Chưa kể các tạo lập đánh Giá TH - Giá CS không fairplay lắm.
Đợt con CVNM2512, em mua giá chênh 3.5. Đến lúc VNM tăng thì tạo lập chỉ giữ lại chênh 2.5. Đợt này VNM tăng lại thì chênh chỉ 1.69
Chứng quyền dành cho các bác thích cảm giác mạnh, sát phạt thôi. Chứ ngay cơ sở đánh margin còn phải quản trị rất cẩn thận rồi. Bản chất của chứng quyền nó cho đòn bẩy lớn khiến các con bạc thích thú và chiến, nó giật nhẹ cái cháy tài khoản và còn có đáo hạn nữa nên lúc đáo hạn rất hay đập :D Nó tham chiếu trên 1 mã duy nhất nên dễ lái hơn và khó đoán hơn việc lái cả rổ Vn30
 

anhtrann98

Xe buýt
Biển số
OF-716572
Ngày cấp bằng
17/2/20
Số km
846
Động cơ
507,972 Mã lực
Em cũng đánh CQ của 1 số mã lớn VIC, HPG, VPB...nói chung lúc uptrend ăn tỷ lệ lãi rất cao so với đầu tư cổ phiếu cơ sở, tuy nhiên, rủi ro lớn nên cũng ko dám vào nhiều tiền. Nói chung xđ uptrend thì nên chọn thời điểm đáo hạn nó xa xa ra, ngoài ra đáo hạn của nó thường 6 tháng hoặc hơn nên cũng đỡ căng hơn phái sinh.
Đúng rồi cụ. Đáo hạn càng xa thì mức độ biến động của giá sẽ thấp hơn. E cũng hay mua đáo hạn trên 4 tháng.
Và kinh nghiệm của em là mỗi lần thị trường chỉnh mạnh, canh điểm vào mà mua CW. Ăn nhịp hồi kỹ thuật thôi cũng 30%. :D
Và nữa là, em mua CW với giá chênh không quá 15% so với Chứng khoán cơ sở. Chênh 10% là đẹp nhất.
Chơi cái này cũng lựa nhà cái mà chơi để có thanh khoản, nhà cái phát hành CW chơi đẹp nhất là SSI. Đến đáo hạn và lỗ sấp mặt rồi thì SSI vẫn kê lệnh để thoát. Nhiều nhà cái khác không thèm kê thanh khoản nữa mới ác.
 
Chỉnh sửa cuối:

mitdac1819

Xe điện
Biển số
OF-477090
Ngày cấp bằng
15/12/16
Số km
2,358
Động cơ
207,964 Mã lực
5 dòng kẻ đúng là mãi đỉnh, full tích cực. :)) =))
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top