- Biển số
- OF-891940
- Ngày cấp bằng
- 25/8/25
- Số km
- 53
- Động cơ
- -36 Mã lực
- Tuổi
- 54
Đời là vạn ngày xầu, biết tìm zui chốn lào
Đức Phật nói rất nhiều về vấn đề tái sinh và luân hồi cụ nhé, kể cả các kiếp luân hồi của chính bản thân Ngài trong quá khứ. Bởi vì luân hồi là minh chứng rõ rệt nhất cho quy luật nhân quả - vấn đề xuyên suốt trong giáo lý của Ngài.Thực ra thì "luân hồi" và "tái sinh" là hai khái niệm đã có từ lâu trong tín ngưỡng dân gian Ấn Độ trước khi Đức Phật ra đời thuyết pháp. Chính Ngài cũng nghiền ngẫm về vấn đề này để đối đáp, thuyết phục các cụ Bà La Môn và các cụ Ấn dân khác khi muốn họ đi theo đạo của mình. Và khi lập thuyết thì Đức Phật đã chọn công thức Trung đạo cho lý luận của mình, một thể hiện của công thức này là Không công nhận nhưng Không phủ nhận. Do vậy, mặc dù Đức Phật không lấy sự tái sinh hay luân hồi là chủ đề giáo hoá nhưng về sau các đệ tử và các ông kinh sách mấy trăm năm sau theo định kiến chủ quan, mục tiêu rao giảng của mình mà mượn thần oai của Đức Phật vào để cho thương hiệu thành thử hậu thế chúng mình dính mắc vào cái chủ đề này thôi. Tam Pháp Ấn của Phật là Khổ; Vô Thường; Vô Ngã ngoài ra những thứ khác là gia vị thôi.
Vâng bác!Đức Phật nói rất nhiều về vấn đề tái sinh và luân hồi cụ nhé, kể cả các kiếp luân hồi của chính bản thân Ngài trong quá khứ. Bởi vì luân hồi là minh chứng rõ rệt nhất cho quy luật nhân quả - vấn đề xuyên suốt trong giáo lý của Ngài.
Trung Đạo cũng không phải là sự không công nhận và không phủ nhận như cụ nói mà đó là kinh nghiệm Ngài rút ra sau quá trình 6 năm tu khổ hạnh mà không có kết quả gì. Thời điểm đó trong văn hoá tu hành của Ấn Độ, họ đề cao việc tu khổ hạnh, ép thân xác đến cùng kiệt để trí tuệ tâm linh phát triển. Tuy nhiên, cả con đường khổ hạnh ép xác và con đường hưởng thụ dục lạc đều không giúp ích cho trí tuệ phát triển. Chỉ có sự Trung Đạo, ko nghiêng về cả hai phía mới là con đường đúng đắn trong tu tập. Vấn đề này được Đức Phật nhắc đến trong bài kinh Chuyển Pháp Luân khi lần đầu tiên thuyết pháp cho 5 anh em ngài Kiều Trần Như.