[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Doun

Xe tăng
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
1,316
Động cơ
6,284 Mã lực
Tuổi
42
Rạch Bến Nghé hoặc Kênh Tẻ mới rộng thế này. Còn kênh Nhiêu Lộc trong nội đô, kênh nhỏ hơn và cầu thấp nên không có tàu thuyền chở hàng hay buôn bán lưu thông.
Cám ơn cụ. Em tra lại theo dòng ảnh của tây lông chụp thì đây có thể là Rạch Bến Nghé ạ vì theo hướng nhìn phía xa xa là Bến Nhà Rồng.
 

Doun

Xe tăng
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
1,316
Động cơ
6,284 Mã lực
Tuổi
42
Trên sân thượng KS Rex không phải là quần áo, mà là những lá cờ trang trí .

KS Rex là KS 4 sao, nên dịch vụ giặt ủi ngon rồi.
Hihihi. Em nhìn rõ rồi. Đúng là cờ phướn trang trí ạ
 

Bastion.P

Xe tăng
Biển số
OF-579316
Ngày cấp bằng
15/7/18
Số km
1,613
Động cơ
9,294 Mã lực
Tuổi
45
Ông anh họ e đi lính đóng trên Lạng Sơn, hồi năm 93, có việc gấp cần về nhà mà ra đường bắt xe, xin nhờ xe mãi ko được. Thời đó mà đường vẫn cũ xấu, xe thì ko nhiều. Ông ý kể, sau mấy ông bạn nằm ra đường, nên xe bắt buộc phải dừng và cho đi nhờ về đến Bắc Ninh.

Chính ra nhà cháu ít phải đi phương tiện công cộng thời bao cấp mấy ! Ngoài nhảy tàu điện hoặc thỉnh thoảng đi xe buýt Hải Âu tuyến ngắn ko nói làm gì (nhà cháu ở ngay bến xe Hải Âu tuyến Bờ Hồ - Văn Điển) nên cũng ko nhiều ký ức về dòng phương tiện công cộng này cùng với những trải nghiệm. Có lẽ đi nhiều nhất chính là giai đoạn đi lính. Khi nào được tranh thủ về thăm nhà thì nhà cháu buộc phải bắt xe khách về và lúc đi lên cũng vậy. Tuyến nhà cháu đi về là tuyến Hà nội - Sơn Tây. Bến chính của tuyến này là ở bến xe Kim mã, nhưng thời đó tuyến này cũng có 1 điểm phụ phục vụ cho dân phố cổ, bến nằm ở Chợ Gạo. Xe khách thời đó là xe Ba Đình, khung vỏ mình tự đóng, đâu như là nhà máy cơ khí 19/5 thì phải. Động cơ xe này là đầu máy IFA W50 của Đông Đức, máy chạy dầu Diesel. Giờ nhà cháu vẫn còn nhớ cái mùi dầu sộc vào khoang xe mỗi lần xe chạy, mùi dầu lẫn mùi hôi của các bãi nôn, mùi gia cầm, lợn, kể cả nước tiểu còn đọng lại, hỗn hợp trộn lại thành cái mùi xe 3 Đình. :D
Đội lính nhà cháu mỗi lần đi xe thường đứng ngay ở cửa trên và dưới, hôm nào đông thì cả bọn rủ nhau leo lên nóc ngồi cho thoáng.
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,838
Động cơ
155,822 Mã lực
Hihi, về mặt thông lệ quốc tế thì em biết không đòi được đâu ạ. Nó chỉ bất khả xâm phạm khi đại sứ quán hoặc lãnh sự quán đó còn đang hoạt động. Khi đã rút thì nó trở lại thành tài sản của nước sở tại.
Không trả cho họ chỗ đó thì phải trả chõ khác thôi cụ. Quan hệ ngoại giao QT mà
 

buongco

Xe buýt
Biển số
OF-305390
Ngày cấp bằng
17/1/14
Số km
597
Động cơ
2,556 Mã lực
Nơi ở
TP HCM
Trong nam nghề đi biển đa số dùng máy, ít khi dùng tay kéo lưới. Đây là kiểu hợp tác xã, nhiều lao động bác ạ.
Cụ ơi, e mới thấy cảnh kéo lưới bằng tay tương tự thế này khoảng 1 tháng thôi ạ. Khoảng 4, 5 người, kéo ngay trên bãi tắm du lịch. Mấy thanh niên du lịch có hứng ra kéo giúp nữa
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,838
Động cơ
155,822 Mã lực
Rạch Bến Nghé hoặc Kênh Tẻ mới rộng thế này. Còn kênh Nhiêu Lộc trong nội đô, kênh nhỏ hơn và cầu thấp nên không có tàu thuyền chở hàng hay buôn bán lưu thông.
Thấy có mấy bè rau muống nhìn quen quen Lão ah. Có thể là con rạch đoạn Thị Nghè vhary qua Văn Thánh đổ ra phía Thanh Đa. Nhìn bờ kè có lan can sắt cis chiếc tàu kéo đương neo đậu có thể là phía bên Thanh Đa
 

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,838
Động cơ
155,822 Mã lực
Ghe chở gạo. Lúc này lúa gạo lưu thông tốt, không còn ngăn sông cấm chợ như trước. Em có đọc 1 cụ nào đó kể lại là đi công tác về Đồng Tháp Mười. Địa phương cho chục cân gạo về làm quà. Giữa đường bị trạm gác của thị trường tịch thu vì không được vận chuyển lương thực từ tỉnh nọ qua tỉnh kia.
Rồi chuyện những năm cuối 70, TP. HCM có những thời điểm sắp hết gạo, chỉ còn có thể duy trì được mấy tuần trong khi gạo miền tây thừa không có chỗ chứa. Có cụ bên lương thực phải cảm tử xuống miền tây mua gạo về cho lương thực của thành phố dù biết có khi đi lành ít dữ nhiều.
vietnam_1991_00241.jpg


Đò ngang qua sông Tiền
vietnam_1991_00257.jpg


Một gia đình sống trên chiếc thuyền bé con con. Cuộc sống mong manh quá,
vietnam_1991_00281.jpg
Bà Ba Thi bên Lương thực đó cụ. Tất nhiên hồi đó cụ Sáu Dân bật đèn xanh cho chị Ba Thi xé rào
 

Doun

Xe tăng
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
1,316
Động cơ
6,284 Mã lực
Tuổi
42
Bà Ba Thi bên Lương thực đó cụ. Tất nhiên hồi đó cụ Sáu Dân bật đèn xanh cho chị Ba Thi xé rào
Vâng, vụ này em có đọc. Cụ Sáu đã rất dũng cảm, rất may các cụ bề trên nhìn ra bản chất vấn đề.
 

fanmu1234

Xe điện
Biển số
OF-376004
Ngày cấp bằng
1/8/15
Số km
3,763
Động cơ
17,010 Mã lực
Hihihi. Em nhìn rõ rồi. Đúng là cờ phướn trang trí ạ
Thú thật với cụ là em sống ở SG 45 năm rồi, nhà ở quận 1, nhưng cũng chưa lần nào lên sân thượng KS Rex uống cafe.

Nghe bảo bây giờ khoảng 100k/ly
 

Doun

Xe tăng
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
1,316
Động cơ
6,284 Mã lực
Tuổi
42
Thú thật với cụ là em sống ở SG 45 năm rồi, nhà ở quận 1, nhưng cũng chưa lần nào lên sân thượng KS Rex uống cafe.

Nghe bảo bây giờ khoảng 100k/ly
Những chỗ như vậy chủ yếu là uống chỗ ngồi, nhưng chỗ ngồi ý mà 100K thì hơn đắng cụ nhể.
Em leo lên tầng 75 nhà Landmark 81 của anh Vượng mà có 200K/li coctail. Nhưng hơi ghê khấu đuôi vì em sợ độ cao.
 

Giaito123

Xe buýt
Biển số
OF-409536
Ngày cấp bằng
10/3/16
Số km
961
Động cơ
491 Mã lực
Tuổi
38
Phẩm màu cánh sen đây.
Hồi xưa tay em lúc nào cũng dính màu phẩm này. Nhà cháu làm tăm hương mà, nhuộm chân hương quanh năm
Vậy quê cụ có phải ở làng Cầu Bầu,Phú Xuyên ko? Ngày xưa nhà em làm hương chuyên lấy tăm ở đấy
 

Pumzen

Xe lăn
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
12,896
Động cơ
854,262 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông anh họ e đi lính đóng trên Lạng Sơn, hồi năm 93, có việc gấp cần về nhà mà ra đường bắt xe, xin nhờ xe mãi ko được. Thời đó mà đường vẫn cũ xấu, xe thì ko nhiều. Ông ý kể, sau mấy ông bạn nằm ra đường, nên xe bắt buộc phải dừng và cho đi nhờ về đến Bắc Ninh.
Quãng thời gian đầu 9x, khi mối quan hệ giữa ta và khựa trở lại bình thường, cửa khẩu bắt đầu thông thương các mặt hàng phi mậu dịch. Dân buôn hồi đó bắt đầu đánh hàng đường biên về bán. Dân buôn thời đó vẫn còn nghèo, buôn chuyến toàn kết hợp xe khách, thậm chí xe tải của nên quân đội đánh quả. Giai đoạn này cướp bóc tuyến này hoành hoành ở quốc lộ 1 cũ. Chỉ đến khi ta làm thêm con đường mới và lực lượng xxx trấn áp mạnh nên các băng cướp phần lớn bị triệt tiêu và tan rã, lúc đó mới yên ổn.
Ô a họ của cụ vẫy đi nhờ xe hồi đó, xe ko đỗ lại cũng vì lý do sợ cướp, vả lại nhìn thấy lính tráng trên răng dưới catus nên tài xế ko mặn mà thiết tha quả khứa này lắm. :))
 

doctor76

OFer Tích Cực
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
16,416
Động cơ
405,695 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Tây, 1966, 1 lớp học ở Bình Đà,

45358096671_fbd3bd3e50_o.jpg
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
308
Động cơ
1,206 Mã lực
Tuổi
60
Chính ra nhà cháu ít phải đi phương tiện công cộng thời bao cấp mấy ! Ngoài nhảy tàu điện hoặc thỉnh thoảng đi xe buýt Hải Âu tuyến ngắn ko nói làm gì (nhà cháu ở ngay bến xe Hải Âu tuyến Bờ Hồ - Văn Điển) nên cũng ko nhiều ký ức về dòng phương tiện công cộng này cùng với những trải nghiệm. Có lẽ đi nhiều nhất chính là giai đoạn đi lính. Khi nào được tranh thủ về thăm nhà thì nhà cháu buộc phải bắt xe khách về và lúc đi lên cũng vậy. Tuyến nhà cháu đi về là tuyến Hà nội - Sơn Tây. Bến chính của tuyến này là ở bến xe Kim mã, nhưng thời đó tuyến này cũng có 1 điểm phụ phục vụ cho dân phố cổ, bến nằm ở Chợ Gạo. Xe khách thời đó là xe Ba Đình, khung vỏ mình tự đóng, đâu như là nhà máy cơ khí 19/5 thì phải. Động cơ xe này là đầu máy IFA W50 của Đông Đức, máy chạy dầu Diesel. Giờ nhà cháu vẫn còn nhớ cái mùi dầu sộc vào khoang xe mỗi lần xe chạy, mùi dầu lẫn mùi hôi của các bãi nôn, mùi gia cầm, lợn, kể cả nước tiểu còn đọng lại, hỗn hợp trộn lại thành cái mùi xe 3 Đình. :D
Đội lính nhà cháu mỗi lần đi xe thường đứng ngay ở cửa trên và dưới, hôm nào đông thì cả bọn rủ nhau leo lên nóc ngồi cho thoáng.
Hồi xưa tuyến HN Sơn Tây có một xe bị đổ ở khúc cua trên đê đoạn qua đập tràn do lính bám nhiều quá nên bị nghiêng khi vào cua. Kg biết cụ còn nhớ không
 

doctor76

OFer Tích Cực
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
16,416
Động cơ
405,695 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
2 cô gái đang học cánh cận chiến bằng dao, 1966

7745306184_21153a1dec_o.jpg
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
308
Động cơ
1,206 Mã lực
Tuổi
60
Những chỗ như vậy chủ yếu là uống chỗ ngồi, nhưng chỗ ngồi ý mà 100K thì hơn đắng cụ nhể.
Em leo lên tầng 75 nhà Landmark 81 của anh Vượng mà có 200K/li coctail. Nhưng hơi ghê khấu đuôi vì em sợ độ cao.
Thế chắc cụ biết câu: "Lên Thái Sơn chém gẫy cổ, xuống Bạch Đằng, dìm chết luôn" nhỉ?
 

Pumzen

Xe lăn
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
12,896
Động cơ
854,262 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi xưa tuyến HN Sơn Tây có một xe bị đổ ở khúc cua trên đê đoạn qua đập tràn do lính bám nhiều quá nên bị nghiêng khi vào cua. Kg biết cụ còn nhớ không
Tai nạn gt ở đường 32 này thì nhiều không kể xiết rồi ! Giờ hình dung ra cảnh lính đứng lố nhố đầy 2 cửa xe, 1 tay bám vào tay nắm, chân dẫm vào bục lên xuống, người nhô nghiêng hẳn ra phía ngoài 1 sải tay thì tai nạn giao thông ko xảy ra mới là lạ. Cũng với cảnh lính bám ở cửa xe này mà 1 cậu cùng C, đi lính cùng ngày với nhà cháu đã ra đi vĩnh viễn. Cậu này con nhà lành, ít va chạm nhảy tàu xe nên khi dính đến tình huống này, ngay lập tức trở thành tai nạn để ko có cơ hội sửa chữa. Được đơn vị cho về phép, cũng đứng cùng mấy đồng ngũ ở cửa trước cho thoáng khí, xe bắt đầu lăn bánh, do chen chúc nên chiếc mũ cối bị rơi xuống, cậu ta vội nhảy xuống thì trẹo chân ngã, đầu đưa vào bên trong. Xe vẫn lăn bánh di chuyển chậm từ từ, chỉ đến khi bác tài thấy xe kênh vấp vào vật cản cùng với tiếng hô hoán thì ko kịp nữa rồi. Nhà cháu nhớ rõ nhất vụ này khi tay đại đội trưởng ng dân tộc đã từng vào sinh ra tử, ngồi cần mẫn bốc từng tý phần trong đầu của cậu ý để trả về vị trí cũ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top