[TT Hữu ích] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cụ này là nguyên mẫu ông sư vẽ tranh trong phim Dốc Tình phỏng các cụ? Cũng bối cảnh Đà Lạt, bộ phim khá hay với cụ Thế Anh đóng, cùng các DV trẻ Hà Tăng, Huy Khánh, Quốc Cường, Kim Hiền, Bằng Lăng...
Em có xem phim đấy đâu cụ, lâu lắm rồi không xem phim Vn nữa, thi thoảng có xem lại vài bộ phim cũ thôi ạ
 

Noname_2015

Xe điện
Biển số
OF-369553
Ngày cấp bằng
7/6/15
Số km
2,043
Động cơ
327,232 Mã lực
Có cả Bộ Cơ khí và Luyện kim đấy cụ, nhiều nhân lực của ta được Đức, Liên Xô, Tiệp Khắc..đào tạo rất tốt, tuy nhiên họ có dạy bí quyết luyện kim hay không lại là chuyện khác cụ, ông già em cũng là kỹ sư cơ khí được đào tạo bài bản từ Liên Xô đấy.

CÒn có Bộ Mỏ và than, Bộ công nghiệp nặng, bộ vật tư, bộ công nghiệp nhẹ, bộ nội thương, bộ ngoại thương...

Cùng phận anh em XHCN, thằng em Bắc Hàn thì được chuyển giao, xây dựng, đào tạo bài bản, có lẽ do nó là phên dậu, nó có tố chất. Ta thì ko có dầu mỏ như mấy thằng râu rậm Arab nên vũ khí thì kém, tốn bao xương máu.

Mà nếu có chuyển giao công nghệ e cũng khó tiếp thu và phát triển được như họ.
 

dzoro

Xe điện
Biển số
OF-336092
Ngày cấp bằng
24/9/14
Số km
4,096
Động cơ
366,332 Mã lực
Những nghệ sĩ rất tài năng, 1980, gồm Lưu Quang Vũ, Trần Vân, Hoàng Dũng, Hồng Sơn, Hoàng Cúc, Hoàng Quân Tạo...

5.jpg
Cụ Trần Vân chuyên đóng vai giám đốc, thanh niên nghiêm túc có lý tưởng đấu tranh và đổi mới. Mỗi tội hình như nghiện thuốc lá nặng.
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Phố nào đây mà có bán đạn súng hơi, có quảng cáo kem đánh răng Tô Lan, nhái kiểu Dạ Lan, tên 1 loại kem đánh răng rất nổi tiếng thời đó, đáng tiếc sau này ông chủ Sơn Hải vì tham liên doanh với Tây nên nó bóp cho tan cái thương hiệu Dạ Lan. 1991


49901231138_89bc07ba5b_o.jpg
Em có đọc bài báo về chuyện này, cụ ấy bán cho Tây thương hiệu Dạ Lan giá 4 triệu đô thì phải, cỡ năm 94-95.
Không hẳn vì cụ ấy tham, cụ ấy chỉ muốn Dạ lan phát triển hơn nữa. Tuy nhiên thời mới mở cửa nên các cụ chưa lường hết được độ sâu xa của tây lông. Họ mua là để bóp chết thương hiệu trong nước, đưa sản phẩm của họ vào.
Không riêng Dạ lan, mà nhiều thương hiệu khác của VN cũng bị tình trạng này. Với các thương hiệu của VN vài triệu Biden thì to, nhưng với các tập toàn khổng lồ của tây lông thì quá nhỏ so với lợi nhuận họ kiếm được sau này.
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,288
Động cơ
619,697 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Suzuki Viva nhập nguyên chiếc từ Thái tầm 95 có rồi bác, hoặc chiếc Suzuki Royal 110 giống hệt chiếc Viva nhưng máy 2 thì
Mấy con 2 thì có sớm hơn mà, giống Viva là con Royal-Tonardo với cả con Crystal gầy mảnh hơn.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
CÒn có Bộ Mỏ và than, Bộ công nghiệp nặng, bộ vật tư, bộ công nghiệp nhẹ, bộ nội thương, bộ ngoại thương...

Cùng phận anh em XHCN, thằng em Bắc Hàn thì được chuyển giao, xây dựng, đào tạo bài bản, có lẽ do nó là phên dậu, nó có tố chất. Ta thì ko có dầu mỏ như mấy thằng râu rậm Arab nên vũ khí thì kém, tốn bao xương máu.

Mà nếu có chuyển giao công nghệ e cũng khó tiếp thu và phát triển được như họ.
Ông già em đam mê cơ khí, lúc nhỏ em thấy ông mang về bao nhiêu sách của Liên Xô, về máy móc, cơ khí, in rất đẹp, hình vẽ rất chuẩn, em thấy các nước như Liên Xô, Đức, Tiệp..họ cũng là những cường quốc cơ khí, họ đào tạo cho Vn rất bài bản, xây dựng nhà máy lớn như Chế Tạo máy Công cụ số 1, thép Gia Sàng.., nhưng không hiểu sao ta cứ tàn lụi dần ngành cơ khí luyện kim???
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu hơi nước về Hải Dương, 1993, tàu chỉ có 2 toa, phong cảnh rất đẹp

51046222817_636c81eb25_o.jpg
 

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,288
Động cơ
619,697 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Có con Su Sport huyền thoại
Con này thì còn nhập về Việt Nam sau Viva ấy chứ cụ hềy? Ban đầu là GV110 5 số mà lúc hay gọi là kích bốc, sau 1-2 năm là con RGV120 6 số, cả 2 con cùng ko có đề.
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu hơi nước về Hải Dương, 1993, tàu chỉ có 2 toa, phong cảnh rất đẹp


51045405013_a44ff60779_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.

51054554422_1febb3107b_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.


51054473581_468c747359_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.


51054554537_c04cc85f7d_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

51054417912_1241554f8c_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

51053555698_2aa3c1bee5_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 đầu máy hơi nước tại ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.
51053555848_a5dcc267f2_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

Tây lông Thụy Sỹ này sang Vn để chụp những tấm ảnh về ngành đường sắt Vn, đồng thời lùng mua những chiếc đầu máy hơi nước do chính Thụy Sỹ sản xuất để mang về làm du lịch.

51054362487_d03f34e536_o.jpg
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

Tây lông Thụy Sỹ này sang Vn để chụp những tấm ảnh về ngành đường sắt Vn, đồng thời lùng mua những chiếc đầu máy hơi nước do chính Thụy Sỹ sản xuất để mang về làm du lịch.


51054315637_83b94f4d85_o.jpg
 

Ngo Rung

Xe cút kít
Biển số
OF-73049
Ngày cấp bằng
16/9/10
Số km
16,977
Động cơ
476,078 Mã lực
Tàu gần đến ga Bắc Thủy, 1993, Ga Bắc Thủy là nhà ga xe lửa tại xã Bắc Thủy huyện Chi Lăng tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Đồng Mỏ với ga Bản Thí.


51054473581_468c747359_o.jpg
Ui, quả cầu hoành tráng phết. Giờ em mới biết :D
 

doctor76

Xe ngựa
Người OF
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
26,430
Động cơ
709,036 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tàu về ga Đồng Mỏ, 1993, Ga Đồng Mỏ là một nhà ga xe lửa tại thị trấn Đồng Mỏ, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn. Nhà ga là một điểm của đường sắt Hà Nội - Đồng Đăng và nối với ga Chi Lăng với ga Bắc Thủy.

Tây lông Thụy Sỹ này sang Vn để chụp những tấm ảnh về ngành đường sắt Vn, đồng thời lùng mua những chiếc đầu máy hơi nước do chính Thụy Sỹ sản xuất để mang về làm du lịch.

51054315777_6dd8e08ea5_o.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top