[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,339
Động cơ
122,244 Mã lực
Thú thật với cụ là em sống ở SG 45 năm rồi, nhà ở quận 1, nhưng cũng chưa lần nào lên sân thượng KS Rex uống cafe.

Nghe bảo bây giờ khoảng 100k/ly
Những chỗ như vậy chủ yếu là uống chỗ ngồi, nhưng chỗ ngồi ý mà 100K thì hơn đắng cụ nhể.
Em leo lên tầng 75 nhà Landmark 81 của anh Vượng mà có 200K/li coctail. Nhưng hơi ghê khấu đuôi vì em sợ độ cao.
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,709
Động cơ
514,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ông anh họ e đi lính đóng trên Lạng Sơn, hồi năm 93, có việc gấp cần về nhà mà ra đường bắt xe, xin nhờ xe mãi ko được. Thời đó mà đường vẫn cũ xấu, xe thì ko nhiều. Ông ý kể, sau mấy ông bạn nằm ra đường, nên xe bắt buộc phải dừng và cho đi nhờ về đến Bắc Ninh.
Quãng thời gian đầu 9x, khi mối quan hệ giữa ta và khựa trở lại bình thường, cửa khẩu bắt đầu thông thương các mặt hàng phi mậu dịch. Dân buôn hồi đó bắt đầu đánh hàng đường biên về bán. Dân buôn thời đó vẫn còn nghèo, buôn chuyến toàn kết hợp xe khách, thậm chí xe tải của nên quân đội đánh quả. Giai đoạn này cướp bóc tuyến này hoành hoành ở quốc lộ 1 cũ. Chỉ đến khi ta làm thêm con đường mới và lực lượng xxx trấn áp mạnh nên các băng cướp phần lớn bị triệt tiêu và tan rã, lúc đó mới yên ổn.
Ô a họ của cụ vẫy đi nhờ xe hồi đó, xe ko đỗ lại cũng vì lý do sợ cướp, vả lại nhìn thấy lính tráng trên răng dưới catus nên tài xế ko mặn mà thiết tha quả khứa này lắm. :))
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hà Tây, 1966, 1 lớp học ở Bình Đà,

45358096671_fbd3bd3e50_o.jpg
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
412
Động cơ
241,391 Mã lực
Chính ra nhà cháu ít phải đi phương tiện công cộng thời bao cấp mấy ! Ngoài nhảy tàu điện hoặc thỉnh thoảng đi xe buýt Hải Âu tuyến ngắn ko nói làm gì (nhà cháu ở ngay bến xe Hải Âu tuyến Bờ Hồ - Văn Điển) nên cũng ko nhiều ký ức về dòng phương tiện công cộng này cùng với những trải nghiệm. Có lẽ đi nhiều nhất chính là giai đoạn đi lính. Khi nào được tranh thủ về thăm nhà thì nhà cháu buộc phải bắt xe khách về và lúc đi lên cũng vậy. Tuyến nhà cháu đi về là tuyến Hà nội - Sơn Tây. Bến chính của tuyến này là ở bến xe Kim mã, nhưng thời đó tuyến này cũng có 1 điểm phụ phục vụ cho dân phố cổ, bến nằm ở Chợ Gạo. Xe khách thời đó là xe Ba Đình, khung vỏ mình tự đóng, đâu như là nhà máy cơ khí 19/5 thì phải. Động cơ xe này là đầu máy IFA W50 của Đông Đức, máy chạy dầu Diesel. Giờ nhà cháu vẫn còn nhớ cái mùi dầu sộc vào khoang xe mỗi lần xe chạy, mùi dầu lẫn mùi hôi của các bãi nôn, mùi gia cầm, lợn, kể cả nước tiểu còn đọng lại, hỗn hợp trộn lại thành cái mùi xe 3 Đình. :D
Đội lính nhà cháu mỗi lần đi xe thường đứng ngay ở cửa trên và dưới, hôm nào đông thì cả bọn rủ nhau leo lên nóc ngồi cho thoáng.
Hồi xưa tuyến HN Sơn Tây có một xe bị đổ ở khúc cua trên đê đoạn qua đập tràn do lính bám nhiều quá nên bị nghiêng khi vào cua. Kg biết cụ còn nhớ không
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
2 cô gái đang học cánh cận chiến bằng dao, 1966

7745306184_21153a1dec_o.jpg
 

longlt

Xe tải
Biển số
OF-390801
Ngày cấp bằng
6/11/15
Số km
412
Động cơ
241,391 Mã lực
Những chỗ như vậy chủ yếu là uống chỗ ngồi, nhưng chỗ ngồi ý mà 100K thì hơn đắng cụ nhể.
Em leo lên tầng 75 nhà Landmark 81 của anh Vượng mà có 200K/li coctail. Nhưng hơi ghê khấu đuôi vì em sợ độ cao.
Thế chắc cụ biết câu: "Lên Thái Sơn chém gẫy cổ, xuống Bạch Đằng, dìm chết luôn" nhỉ?
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,709
Động cơ
514,789 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hồi xưa tuyến HN Sơn Tây có một xe bị đổ ở khúc cua trên đê đoạn qua đập tràn do lính bám nhiều quá nên bị nghiêng khi vào cua. Kg biết cụ còn nhớ không
Tai nạn gt ở đường 32 này thì nhiều không kể xiết rồi ! Giờ hình dung ra cảnh lính đứng lố nhố đầy 2 cửa xe, 1 tay bám vào tay nắm, chân dẫm vào bục lên xuống, người nhô nghiêng hẳn ra phía ngoài 1 sải tay thì tai nạn giao thông ko xảy ra mới là lạ. Cũng với cảnh lính bám ở cửa xe này mà 1 cậu cùng C, đi lính cùng ngày với nhà cháu đã ra đi vĩnh viễn. Cậu này con nhà lành, ít va chạm nhảy tàu xe nên khi dính đến tình huống này, ngay lập tức trở thành tai nạn để ko có cơ hội sửa chữa. Được đơn vị cho về phép, cũng đứng cùng mấy đồng ngũ ở cửa trước cho thoáng khí, xe bắt đầu lăn bánh, do chen chúc nên chiếc mũ cối bị rơi xuống, cậu ta vội nhảy xuống thì trẹo chân ngã, đầu đưa vào bên trong. Xe vẫn lăn bánh di chuyển chậm từ từ, chỉ đến khi bác tài thấy xe kênh vấp vào vật cản cùng với tiếng hô hoán thì ko kịp nữa rồi. Nhà cháu nhớ rõ nhất vụ này khi tay đại đội trưởng ng dân tộc đã từng vào sinh ra tử, ngồi cần mẫn bốc từng tý phần trong đầu của cậu ý để trả về vị trí cũ.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
HN, 1969, cờ nhiều quá

15151099586_daa1261d96_o.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Thanh Hóa, 1969, dân quân luyện tập

23871161817_6e3abd5b13_o.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Cổ Nhuế, Từ Liêm, 1968, học băng bó

8028680385_6e8eb0fba9_o.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Những người gốc Hoa, 1968, có lẽ là ở vùng núi nào đó

8057392384_0910995379_o.jpg
 

namvqh

Xe buýt
Biển số
OF-336409
Ngày cấp bằng
27/9/14
Số km
518
Động cơ
275,360 Mã lực
Quãng thời gian đầu 9x, khi mối quan hệ giữa ta và khựa trở lại bình thường, cửa khẩu bắt đầu thông thương các mặt hàng phi mậu dịch. Dân buôn hồi đó bắt đầu đánh hàng đường biên về bán. Dân buôn thời đó vẫn còn nghèo, buôn chuyến toàn kết hợp xe khách, thậm chí xe tải của nên quân đội đánh quả. Giai đoạn này cướp bóc tuyến này hoành hoành ở quốc lộ 1 cũ. Chỉ đến khi ta làm thêm con đường mới và lực lượng xxx trấn áp mạnh nên các băng cướp phần lớn bị triệt tiêu và tan rã, lúc đó mới yên ổn.
Ô a họ của cụ vẫy đi nhờ xe hồi đó, xe ko đỗ lại cũng vì lý do sợ cướp, vả lại nhìn thấy lính tráng trên răng dưới catus nên tài xế ko mặn mà thiết tha quả khứa này lắm. :))
Chuẩn cụ. Năm 1993 em lên nhà cô em bằng xe Uoat, vẫn đi quốc lộ cũ qua đèo Sài Hồ. Khi về Hà Nội leo đèo vào buổi tối, chú em bắt lái xe (là thằng con chú ấy) phải chạy liên tục, ổn định vì sợ cướp. Cướp thời ấy manh động với vũ khí là AK cưa báng, kể có gặp cướp hua súng chặn đường thì chắc cũng phải dừng. Năm 1993 thì thị xã Lạng Sơn có hàng hóa (Tàu) ê hề, mức sống cao hơn hẳn Hà Nội. Em ấn tượng nhất là các sạp đổi tiền Việt sang nhân dân tệ trên chợ, không biết bao nhiều là tiền mà cứ bày tơ hơ, không hề lo ngại trộm cắp, cướp giật gì cả.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1cụ nông dân và đứa cháu, 1970

25498563100_30b019e7f4_o.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,809
Động cơ
689,238 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hai phụ nữ đẩy xe rau trước tòa nhà Ngân hàng Nhà nước , 1970, có lẽ là cửa hàng thực phẩm, nghe nói được mua hàng ở cửa hàng Tôn Đản là ghê lắm

4995280078_109254dee8_o.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top