[Funland] Loạt ảnh Việt Nam 199x của Tây lông

Vulcan V70

Xe trâu
Biển số
OF-53557
Ngày cấp bằng
24/12/09
Số km
31,105
Động cơ
667,524 Mã lực
Cái chỗ này cụ này. Ngày xưa hàn nối kém nên rất hay gãy, nhất là khi tông vào gạch đá hay gờ đường. Ông cụ nhà em năm 81, 82 gì đó rẽ từ đường nhựa về nhà, qua gờ đường nhựa gãy rời cổ phốt, bị rách môi trên, khâu cả chục mũi. Còn nhớ ngày đó môi cụ sưng vếu, đúc từng thìa cháo, thìa sữa Ông Thọ đến khổ vì không có cái ống hút như giờ.
607757adeec0438c1dde42c0b88a2c61.jpg
À, trong quê cháu gọi là cái chạc 3.
Xe có phuộc nhún trước sẽ giảm chấn cho cái cổ phuốc này rất nhiều bác nhỉ
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Thời đó dòng PKL chủ yếu là xe bãi và loại cũng tầm tầm thôi cụ ạ ! Đầu tiên là CBT 125 cm3 sau mới đến dòng xa lông bay LA,Rebel, và 1 vài dòng xe thể thao nữa. Cũng có 1 vài dòng lạ phân khối cao hẳn nhưng số lượng ko nhiều, chỉ dành cho dân chơi thực sự, chứ dân chơi đại trà lìu tìu như nhà cháu vẫn chọn phân khúc LA,Rebel 250 cm3, phân khúc này dạng hàng chợ, dễ mua dễ bán. Nói chung mấy con dòng 250 này, mặc dù 2 máy nhưng khá ì, tốc độ vọt kém, chỉ được cái dáng to, có vẻ ha oai chút. :)) Nhà cháu đã thử đi con NV 400 của ông bạn, máy bốc và độ vọt khác hẳn dòng 250.
Trong 1 năm rưỡi đi con xe này mà nhà cháu lọ mọ tự sửa linh tinh hết. Đầu tiên là căn chỉnh xăng cho uống bớt xăng, cho dây đồng nhỏ vào lỗ kim ga trong chế hoà khí, về sau mới biết là phản tác dụng. :))
Dòng xe này côn khá nặng tay, rất hay đứt dây côn nên phải tự chế lấy dây côn. Nhà cháu mua dây phanh loại to vừa với dây côn của xe rồi chặt cho kích thước đúng cỡ, tự đúc chì cho phần chốt hãm. Có lần còn bị gẫy chốt côn bên trong bưởng máy, tự tháo ốp máy ra, sửa xong đi mua amiang về đập gò làm gioăng, máy kín bưng ko hề rò dầu ra. Sau khi thay lốp, loại lốp của Hàn xẻng, xe đi ì rõ rệt, nhà cháu chán mới bán đi. Ô bạn thân nhà cháu hồi đó cũng mua con Rebel 250 màu ngọc trai, thấy nhà cháu bán đi, ô bạn cũng chán cho đi ở và tậu con GL Pro 170 cm3 về, con này không có đề, nếu ko quen đạp thọt cả zái lên cổ mà máy vẫn ko nổ được. :D
Em mà biết nhà bác sớm có lẽ thời đó kiếm được khá đấy. Những năm 1993-1997 em có nguồn xe máy bãi rất nhiều, đủ chủng loại nhập về cảng Hải Phòng. Vip Hải quan phụ trách cảng HP là ông anh, dưới trướng lại là mấy ông bạn.
Mỗi tội không kiếm đâu ra người đổi LA 250 với dream xoành xoạch như bác. :D
Lúc đó em thích con CBT màu nòng súng,:-bd nên hay mượn của ông bạn chạy loăng quăng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Vipthanhmlm

Xe hơi
Biển số
OF-740952
Ngày cấp bằng
27/8/20
Số km
102
Động cơ
62,608 Mã lực
Tuổi
36
Nơi ở
Hà Nội
Xem ảnh mà bọn polpot này nó ác vl ra. xem youtube bọn này đk TQ nó hậu thuẫn, rồi 1979 TQ nó lại lấy cớ sang đánh Vn mình. Đúng là thâm như tàu khựa. Mà cho đến bây giờ VN mình cũng đa số làm cho thằng TQ này. Và còn phụ thuộc vào nó để xuất khẩu?
Vụ thảm-sát Ba Chúc, để thấy quân Pol Pot dã man không tả nổi

5f801cfd93c13.jpg
 

Pumzen

Xe ba gác
Biển số
OF-184401
Ngày cấp bằng
9/3/13
Số km
20,665
Động cơ
514,542 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mà biết nhà bác sớm có lẽ thời đó kiếm được khá đấy. Những năm 1993-1997 em có nguồn xe máy bãi rất nhiều, đủ chủng loại nhập về cảng Hải Phòng. Vip Hải quan phụ trách cảng HP là ông anh, dưới trướng lại là mấy ông bạn.
Mỗi tội không kiếm đây ra người đổi LA 250 với dream xoành xoạch như bác. :D
Lúc đó em thích con CBT màu nòng súng,:-bd nên hay mượn của ông bạn chạy loăng quăng.
Con CBT 125 màu nòng súng là đồ mới tinh, hồi đó cũng cực chuộng. Nhắc đến xe này, năm 91 nhà cháu mượn con màu én bạc đi rước đèn ông sao với gái. Nhớ lúc về mặc quả sơ mi chất sa tanh hoa chìm, quần màu kaki mỏng màu kem, cho áo vào trong thùng, nước hoa (hồi đó xịt spray thôi) thơm phức. Đang phi như đứa con của thần gió trên phố Hàng Bài về nhà, đến đoạn ngã 4 cắt với 2 bà Trưng, hồi đó vẫn có cái bục giao thông để giữa đường, giật mình hơi mớm phanh, phanh đĩa của cbt đời này là đĩa đặc ko có lỗ chống bó như tổ ong thời bây giờ, có lẽ lúc đó giật mình hơi bóp mạnh, thế là hạ cánh luôn, rê trượt trên đường phải hơn chục m, đi luôn quả áo sa tanh lẫn chiếc quần. :D
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
18,721
Động cơ
3,551,417 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Em thấy cụ Nam ở 72 Hàng Gà may cũng được nhưng hay để đũng quần hơi cao cụ nào mà phải ngồi nhiều sẽ rất khó chịu
Trước đây em hay may quần ở Nam - 72 Hàng Gà, Hà Nội, nhưng khoảng 20 năm nay em toàn may ở Vinh Tailor - 479 Võ Văn Tần, TPHCM.

Con CBT 125 màu nòng súng là đồ mới tinh, hồi đó cũng cực chuộng. Nhắc đến xe này, năm 91 nhà cháu mượn con màu én bạc đi rước đèn ông sao với gái. Nhớ lúc về mặc quả sơ mi chất sa tanh hoa chìm, quần màu kaki mỏng màu kem, cho áo vào trong thùng, nước hoa (hồi đó xịt spray thôi) thơm phức. Đang phi như đứa con của thần gió trên phố Hàng Bài về nhà, đến đoạn ngã 4 cắt với 2 bà Trưng, hồi đó vẫn có cái bục giao thông để giữa đường, giật mình hơi mớm phanh, phanh đĩa của cbt đời này là đĩa đặc ko có lỗ chống bó như tổ ong thời bây giờ, có lẽ lúc đó giật mình hơi bóp mạnh, thế là hạ cánh luôn, rê trượt trên đường phải hơn chục m, đi luôn quả áo sa tanh lẫn chiếc quần. :D
Con em kể là hàng bãi bác ạ. Cùng hệ với lũ xe bãi mà mấyông Hải Quan lựa ra được.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Phà Hải Phòng, 1989

5f84304af32a4.jpg



5f84327648222.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Các loại tranh ảnh Thái Lan rất được ưa chuộng thời ấy, Đà Nẵng, 1989


5f8430ac16a1c.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Hòn đá Ba CHồng ở Định Quán, 1989

5f84321736511.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
SG, 1989, các em học sinh đang học kịch thì phải?

5f84355716f6d.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 gia đình vạn chài trên sông Hồng, gần Hn, 1989

5f8435f34b379.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
4 cô bé học trò, Hn, 1989

5f84364716f41.jpg
 

Doun

Xe điện
Biển số
OF-726544
Ngày cấp bằng
22/4/20
Số km
3,315
Động cơ
121,996 Mã lực
À, trong quê cháu gọi là cái chạc 3.
Xe có phuộc nhún trước sẽ giảm chấn cho cái cổ phuốc này rất nhiều bác nhỉ
À vầng, càng trước mà có giảm sóc thì còn gì bằng cụ.
Ngày xưa phụ tùng hiếm, em thấy các cụ làm nghề hàn xì ngày đó làm không hết việc là hàn càng xe đạp. Hàn bằng khí đá với cọng dây đồng. Xong lại đóng cái vòng cho bi chạy vào nữa nên chất lượng không đảm bảo, gẫy liên tục.
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
Tinh-thần cách mạng Liên Xô bất diệt, 1992, tất nhiên 1992 Liên Xô đã tan

5f8436a1141a0.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 người đi bắt rắn, 1992

5f843706e8786.jpg
 

doctor76

Xe ba gác
Biển số
OF-81790
Ngày cấp bằng
3/1/11
Số km
23,806
Động cơ
689,200 Mã lực
Nơi ở
Sơn La
1 người đi chăn vịt, 1992

5f843743a7b07.jpg
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top