Kính cụ City! nhà cháu thực sự chưa hiểu sao cụ lại chỉ thay có 2 lốp nhỉ? chẳng lẽ có 2 lốp lại ít mòn hơn so với 2 lốp còn lại hả cụ? hay xe cụ thường hay DRRIF nên chỉ mòn 2 lốp nhỉ. Mong cụ thông cảm cho ít lời giải thích nhỉ?
. Chẳng qua là chăm kiểm tra lốp = cách vuốt vào thành lốp có "gờ" như vẩy cá thì đảo thôi. Hơn nữa là 1 năm vừa rồi bà cả đi ko chịu đảo lốp nên 2 lốp trước bị mòn (và cũng đến kỳ phải thay rồi 7.1 vạn). Kiểm tra 3 lốp còn lại thì vưỡn thấy ngon (4/32" hoặc hơn 4mm đo từ rãnh lốp tới mặt lốp) thì vẫn để đi thôi, khi nào mòn thì lại thay. Thân.Bác hiểu hơi sai về tè dồiOk bác em sẻ giải thích cho bác theo ngôn ngữ của người sử dụng. Còn bác muốn hiểu sâu hơn theo kỹ thuật thì bác vào box offroad để nghiên cứu rỏ hơn về visai nhé.
Bình thường terios chạy 4 bánh có visai. nghĩa là 4 bánh cùng chạy và lực từ động cơ truyền về từng bánh mỗi khác nhau tùy vào nhu cầu của bánh đó. Ví dụ khi bác vào cua thì 2 bánh trong sẻ quay số vòng ít hơn 2 bánh ngoài và 2 bánh sau sẻ đi khoản đường ít hơn hai bánh trước. nếu không có visai thì những bánh có hành trình ngăn hơn sẻ bị trượt làm mất độ bám đường gây nguy hiểm. Vì vậy anh visai đã giải quyết đc vụ này.
Trong khi đó nếu xe bị lầy có 1 trong 4 bánh bị xoay. Nghĩa là bánh này xoay số vòng lón hơn các bánh còn lại, hệ thống visai sẻ chuyển toàn bộ lực về cho bánh này làm cho bánh này càng quay tít mà 3 bánh còn lại thì đứng yên, lúc này xe kg thể vượt đc vũng lầy. Con tắc khóa vi sai lúc này có tác dụng khóa hệ thống vi sai, khi hệ truyền động không có visai sẻ phân bố lực về 4 bánh như nhau (4 bánh quay gần như cùng tốc độ) làm cho 3 bánh còn lại cũng quay và cứu xe qua khỏi vũng lầy.
Thế đấy! Em chỉ giải thích cho bác đc đến thế. Hi vọng bác hài lòng.
!
. Nói đùa vậy thôi chứ cái KHÓA VI-SAI (diferential lock) này thì sử dụng cũng đâu có gì phức tạp lắm đâu, chỉ có chế tạo mới là vấn đề thôi. Giải thích như cụ haihatsuvn là đúng đó. Tiện đây mạn phép tóm tắt cho cụ về "khóa" VI-SAI:
.
.
.