[Funland] Lựa chọn máy pha Espresso phù hợp nhu cầu sử dụng.

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,524
Động cơ
4,115 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Một khi các bác đã có trong tay một cái máy pha chuẩn, một cái may xay chuẩn và được set up (định vị) mức độ mịn chuẩn phổ thông (Breville 16/60 Rocky 8 -100 mà lớp crema vẫn chửa như ý thì: :D

+ Đổi cafe là một giải pháp đơn giản và tiết kiệm nhất! Khỏi phải bỏ công sức vạch vọc, rà soát quy trình pha phách, cũng như "dò tìm" sai sót của máy pha, chỉnh độ mịn của máy xay..... Chừng nào đổi cafe ngon mà không khắc phục được tình trang lớp crema thì mới tình đần chuyện vạch vọc, rà soát quy trình pha phách, cũng như "dò tìm" sai sót của máy pha, chỉnh độ mịn của máy xay..... :P


+ Về cái "nguồn cà phê chất lượng hơn ở VN bác ạ." thì thiết nghĩ có lẽ chằng đâu sánh bằng GẤU Coffee, một nơi chuyên doanh cafe và đào tạo Barista cũng như nghiệp vụ Cafe, mà theo lời bác Vân chủ quán, thì thợ học việc ở đây, cũng là ngang ngửa nếu không muốn nói là giỏi hơn cả các Barista nơi khác tại đất Hà thành! ^:)^

Về kiến thức thì không chỉ như các bác cùng biết xưa nay, mà theo như lời bác chủ quán, học một khoá là mấy ngàn đô. Mà nói chi chuyện học hành cho lâu lắc, chỉ đi nghe bác ấy tư vấn nói chuyện thôi, thì một buổi, cũng cả ngàn USD chứ chẳng kém! [-X




Về bác Vân, thì không thiếu gì bác từng nức nở, hoặc khen hoặc tán dương như bác Mr.star, bác Skoda_Favorit, .... :-*

Còn chất lượng cafe, thì tuy em chưa hân hạnh dùng qua, nhưng theo như chính bản thân bác chủ quan cũng vỗ ngực tự hào: =D>





Bác shares ở Hà Nội phải không ạ? Nếu như vậy thì cách có mấy "đoạn đường"! Hà cớ gì mà không ghé ??? :-?

Thật là đúng là "Có mắt mà như mù"! :((
Thái Sơn nào ở đâu xa!? Ngay trước mặt bác đấy! :P
Dạ, theo như những gì em đọc được ở thớt này và thớt kia thì thấy rằng chỗ bác Vân chỉ bán cà phê đã rang, không bán hạt thô. Mà hiện giờ thì em lại đang trong giai đoạn học cách tự tay rang ra các mẻ cà phê đạt chuẩn nên em mới chưa nghĩ đến việc mua cà phê rang sẵn của bác ấy. Hay là em có bỏ lỡ điều gì không nhỉ?
 

Mr.star

Xe tải
Biển số
OF-660
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
216
Động cơ
372,110 Mã lực
Cảm ơn các bác đã động viên.

Mẻ cà phê này em trộn tỷ lệ Ara/Ro là 8/2, cà phê VN, xay cỡ 16. Lượng cà phê đem pha là 16,2 g, pha lấy 60ml cà phê. Chất lượng vẫn còn kém xa các bác vì em phải dùng đến 16,2g cà phê trong khi các bác chỉ dùng có 14g.

Về cốc, tách thì em cũng đã mua 1 số cốc tách cà phê bên UK hiệu Royal Doulton, nhưng phải giữa tháng 9 F1 nhà em đang học bên đó về nghỉ hè mới mang về cho em được.
Với em thì 1 ly đúp em pha với lượng cà phê là 18g, 14g em pha ra lớp crema vẫn ổn nhưng vị thì em thích đậm hơn nên em pha nhiều cà phê hơn. Cà mới rang xong thì lớp crema cũng chưa được dày đâu bác shares ạ, để khoảng 2 ngày trở ra là ok.
 

QUANG1970

Xe điện
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
4,687
Động cơ
32,280 Mã lực
Dạ, theo như những gì em đọc được ở thớt này và thớt kia thì thấy rằng chỗ bác Vân chỉ bán cà phê đã rang, không bán hạt thô. Mà hiện giờ thì em lại đang trong giai đoạn học cách tự tay rang ra các mẻ cà phê đạt chuẩn nên em mới chưa nghĩ đến việc mua cà phê rang sẵn của bác ấy. Hay là em có bỏ lỡ điều gì không nhỉ?
Vâng, thì cà phê đã rang! ^:)^ ^:)^

Quý đây là ở chỗ cà phê đã rang! =D> =D> =D>

Ăn tiền ở chỗ cà phê đã rang mà rang từ một người có tay nghề bậc thầy, lại "pro" (chuyên nghiệp) lời của bác Mr.star nhé! ) ^:)^ Khi bác mua (cho dù là một ít về thử nghiệm) sẽ không chỉ yên tâm về chuyện cà phê sạch mà còn là tự hào về cafe mình pha là cafe đẳng cấp vì do một người "uyên thâm về cafe" (lời bác Skoda_Favorit đấy! ^:)^) cũng như từ một nơi chuyên doanh cà phê sạch đất Hà Thành qua giới thiệu, chia sẻ của bác Vân trong "thớt" "Kiến thức cơ bản về cà phê và các ....." về nguồn cafe, tay nghề và kinh nghiệm chọn tìm, mua, rang pha,... các kiểu. =D>
Thế thì những hạt cà phê quý giá như thế này, mà không chuẩn thì đào đâu ra chuẩn nữa hả bác? :-?

Không khéo em phải quỳ gối xin bác shares thương, đánh cho hai chữ đại xá mà đừng chửi em, khi em bảo "đầu bác không có não" ?! :(( :))

Chuyện rang cà phê là một vế!
Vế này tại các "còm" khác chúng ta đã và sẽ mổ xẻ cho "đến đầu đến đũa".
Còn ở đây, xin bác coi lại "còm"# 3426, lúc em trích dẫn, trước khi trả lời bác, là câu trả lời của em cho thắc mắc của bác "vì sao bác phải pha 16.2 gam cho một tách cà phê" bé nhoẽn mà lớp camera vẫn mỏng quèn quẹt như "thân phận Nàng Kiều" trong khi em và mấy bác kia chỉ dùng có mỗi tách từ 7 - 9gr mà lớp Crema, như các bác cũng thấy đấy, dầy mịn như "mặt thằng điếm bẩy da" :)) :P

Như các bác cũng thấy và biết đấy, chúng em cũng chẳng có phép màu gì, với lòng yêu cafe sạch, nên tìm tòi, mà cũng chỉ là học lỏm, học chuyền tay, nói nôm na là "học bậy nói bạ". :P
Ai thì em không biết chứ, các bác kia thì chắc hẳn, cũng chửa ai bỏ ra tới 1 ₫ồng học phí để đi học pha cà phê, hoặc rang cà phê mà đã có những tách cafe có thể nói là, bao người nhìn, là muốn uống! :-*

Hơn nữa, cà phê các bác kia mua về hay pha, tuy cũng là loại cà phê đặc chủng đấy, dầu có những loại cafe mà nhiều người yêu cafe chỉ nghe mà chửa ai được sờ, chứ đừng nói là bỏ vào mồm nhưng giá cả về đến VN, chắc chắn cũng chỉ tầm 400 - 500 ngàn một ký. Đấy là em chửa nói có những loại chưa đến 200K!!! :P
Cũng phải "muối mặt" mà thưa với các bác, mong các bác thương, là chúng em tiết kiệm, và chỉ có khả năng mua hàng rẻ tiền! :(( :(( :((

So về kinh nghiệm thôi, chứ em không dám dùng từ tài, thì rõ ràng em và các bác kia, dẫu có xách dép cho bác chủ quán Gấu cũng chưa đáng, thế mà vẫn có thể rang được những hạt cà phê ngon, pha ra những tách cà phê như vậy, thì nếu trong việc pha chế bác gặp khó khăn về hạt pha, muốn thay đổi nguồn hạt hoặc kiếm nguồn hạt chuẩn xác, thì tưởng không còn cách nào hay hơn, không còn cái địa chỉ nào "sát nách" bác, ở đất Hà Thành tốt hơn, là bác cứ xộc thẳng đến quán GẤU Coffee, mua dăm loại, rồi về pha thử coi như thế nào! :D :))

Cafe mua ở đây, mà bác vẫn chửa pha được, hay không hài lòng, thì chúng em thực sự "pó trym"! :((

Cà phê sạch, đạt chuẩn, lại nổi tiếng, đã thế còn được rang xay từ một người được coi là bậc thầy, uyên thâm, nhiều kinh nghiệm dạy dỗ pha chế, mà còn không pha được lớp Crema ra hồn thì thử hỏi các bác yêu và hiểu cafe, mình phải đào đâu ra cà phê đạt chuẩn để pha nữa bây giờ ??? :-? :-? :-?

Tóm lại, việc em nói bác shares ghé chân đến quán GẤU Coffee mua hạt đã rang về dùng thử là để giải quyết cho thắc mắc của bác ấy: "Vì sao mà bác pha ra, các tách cafe không có lớp Crema dầy dặn, và tốn gấp đôi lượng cafe các bác trên này pha, mà vẫn còn thua kém" =D>
Còn việc tìm mua hạt cà phê sống, về rang lại là một vấn đề khác! Không "dây mơ rễ má" gì với nhau cả!
Cái nào ra cái đó, đừng "dây cà kéo dây muống" các bác nhé! [-X [-X [-X


Vậy em đang làm sai chỗ nào bác nhỉ? Hay là do chất lượng cà phê hạt chỉ được như vậy? hay là do máy pha trục trặc chỗ nào đó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực



Hạt cafe trồng ở VN (?), tập tành rang bằng máy nửa thủ công nửa cơ khí! Đã vậy lại mới bước đầu hứng, đè, nhấn, nén, day, sàng lắc, nhấn, rồi nhét, ấn, cho ra - mà kết quả là tách Espresso "bóng láng, sóng sánh lại sền sệt" ntn mà không điểm 10 thì mấy điểm mới là xứng hả các bác? :-? :D

Em mời bác chủ thớt Patriots , bác ragdoll, bác hoanganha31, bác kanteung, bác ...... cho ý kiến ạ! :P

À, cả bác trasuanong nữa chứ nhỉ? :-*
Bình bàn, kết quả mà không có tay phụ nữ nào góp vào là chẳng xong đâu! [-X
Nước crema đẹp, bọt mịn và bóng, espresso của cụ ấy 9,5 điểm cho cụ ấy thiếu nửa điểm để còn phấn đấu, ví dụ như sắm cái tách nhỏ hơn cho vừa phần espresso thì lớp crema sẽ dày hơn do tiết diện bề mặt nhỏ hơn, cháu bái phục các cụ
 

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực
Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá





 

supporter

Xe điện
Biển số
OF-130683
Ngày cấp bằng
13/2/12
Số km
2,538
Động cơ
754 Mã lực
Em ko biết pha. Nên vị cũng ko dc ngon lắm




 

dntq83

Xe buýt
Biển số
OF-484407
Ngày cấp bằng
16/1/17
Số km
592
Động cơ
378,422 Mã lực
Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá





Cái này e nghĩ do để lâu ngày nó bị tắc, tự làm vệ sinh cụ nhờ cụ hung303 hoặc cụ ragdoll có kinh nghiệm tháo và vệ sinh máy này
 

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực
Cái này e nghĩ do để lâu ngày nó bị tắc, tự làm vệ sinh cụ nhờ cụ hung303 hoặc cụ ragdoll có kinh nghiệm tháo và vệ sinh máy này
Cháu đang phỏng đoán là cái vòi đường dẫn nước có thể nó bị tuột bên trong đó do vận chuyển từ bển về. Tháo ra lại phải có thời gian cụ ạ
 

tauchien

Xe tăng
Biển số
OF-4468
Ngày cấp bằng
29/4/07
Số km
1,759
Động cơ
69 Mã lực
Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá





Cụ cứ mạnh dạn mở ra, em đoán là dò van (solenoid), nếu nó hỏng thì thay thôi, ko lo cụ ợ. Cụ cứ xem các video trên youtube, máy cũng ko quá phức tạp đâu cụ.
 

minh.diep

Xe hơi
Biển số
OF-429866
Ngày cấp bằng
14/6/16
Số km
176
Động cơ
7 Mã lực
Em đã từng tháo rồi. Cũng đơn giản thôi, cụ cứ nhẹ nhàng với em nó là được. Mà em thấy cũng không quá tốn thời gian đâu cụ.
Cháu đang phỏng đoán là cái vòi đường dẫn nước có thể nó bị tuột bên trong đó do vận chuyển từ bển về. Tháo ra lại phải có thời gian cụ ạ
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,524
Động cơ
4,115 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Cháu đang phỏng đoán là cái vòi đường dẫn nước có thể nó bị tuột bên trong đó do vận chuyển từ bển về. Tháo ra lại phải có thời gian cụ ạ
Cụ không ngại thì mang qua cháu đi, cháu có đủ đồ cho cụ tháo tất cả các bộ phận của máy. Khả năng chỉ bị tuột hoặc lỏng ống bên trong thôi. Cứ mở ra xem sao rồi tính tiếp cụ ạ.
 

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực
Cụ không ngại thì mang qua cháu đi, cháu có đủ đồ cho cụ tháo tất cả các bộ phận của máy. Khả năng chỉ bị tuột hoặc lỏng ống bên trong thôi. Cứ mở ra xem sao rồi tính tiếp cụ ạ.
Vâng lát cháu mở ra rồi chụp cho các cụ phán tiếp
 

kanteung

Xe tải
Biển số
OF-442302
Ngày cấp bằng
2/8/16
Số km
213
Động cơ
298 Mã lực
Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá





Máy cụ dùng mấy ngày rồi mới bị phải không ạ?
Theo em thì nó bị hở chỗ đầu nối ống nước khu vực phần thân trụ. Nước ở chỗ đó lấy trực tiếp từ thùng xuống. Lỗi này không có gì đáng lo đâu cụ.
 

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực
Máy cụ dùng mấy ngày rồi mới bị phải không ạ?
Theo em thì nó bị hở chỗ đầu nối ống nước khu vực phần thân trụ. Nước ở chỗ đó lấy trực tiếp từ thùng xuống. Lỗi này không có gì đáng lo đâu cụ.
Cháu chưa dùng ngày nào cụ ạ. Hôm nay định lôi ra pha cho các cụ thẩm

Cụ không ngại thì mang qua cháu đi, cháu có đủ đồ cho cụ tháo tất cả các bộ phận của máy. Khả năng chỉ bị tuột hoặc lỏng ống bên trong thôi. Cứ mở ra xem sao rồi tính tiếp cụ ạ.
Vâng lát cháu mở ra rồi chụp cho các cụ phán tiếp
 

hiennn83

Xe tăng
Biển số
OF-179151
Ngày cấp bằng
29/1/13
Số km
1,044
Động cơ
600,245 Mã lực
Chia buồn cùng Cụ :) Khả năng vòi nước bị tuột là rất ít cụ ah :) Vì mỗi đoạn nối đều có đai sắt xiết chặt :) E nghi cái khớp T chỗ cái van OPV với máy bơm của Cụ bị gãy một đầu rồi :D Cụ cứ mạnh dạn tháo máy ra là biết liền :))

Chỗ đấy nó làm bằng nhựa mà lại được siết đai sắt đâm ra dễ gẫy Cụ ah



Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá





 

QUANG1970

Xe điện
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
4,687
Động cơ
32,280 Mã lực
Gửi cụ QUANG1970, hôm nay cháu về sớm định sắp xếp đội hình Italia cho các cụ thẩm, ai ngờ đâu nó như thế thế này, nước chảy từ tất cả viền máy ở phía dưới nhưng không chảy ra từ chỗ coup pha cafe, như kiểu bên trong bị vỡ cái gì đó? Phải nói là cháu hơi buồn tự mở ra thì chưa làm bao giờ, mà cầm đi thợ cháu cũng không tin tưởng lắm, khi cháu xả từ vòi nước nóng ra cũng vậy, không một giọt nào chảy ra, mà máy như bơi trong nước. Cụ có cao kiến gì không ạ? Phiền cụ quá






Khả năng thấp nhất chỉ là tuột một đầu nối nào đó. Nếu đúng là như vậy, việc mở ra gắn lại là xong: Not a big deal! :D

Cái này e nghĩ do để lâu ngày nó bị tắc, tự làm vệ sinh cụ nhờ cụ hung303 hoặc cụ ragdoll có kinh nghiệm tháo và vệ sinh máy này
Chia buồn cùng Cụ :) Khả năng vòi nước bị tuột là rất ít cụ ah :) Vì mỗi đoạn nối đều có đai sắt xiết chặt :) E nghi cái khớp T chỗ cái van OPV với máy bơm của Cụ bị gãy một đầu rồi :D Cụ cứ mạnh dạn tháo máy ra là biết liền :))

Chỗ đấy nó làm bằng nhựa mà lại được siết đai sắt đâm ra dễ gẫy Cụ ah

Khả năng cùng có, nhưng có 2 option:

a/ Do bác Patriots không cho coi nội dung listing coi seller nói gì nếu him noi là luôn tẩy vôi thường xuyên nghĩa là sẽ rơi vào khả năng ở trên (Khả năng thấp nhất chỉ là tuột một đầu nối nào đó) và qua cách đóng gói bao bì cho thấy seller này cẩn thận nên em nghiêng về option này!

b/ Máy có vấn đề và seller bán nhưng lập lờ trong listing và mua về là "lãnh đủ"
===> gãy một cơ phận nào : không đáng quan ngại vì phụ tùng Gaggia Baby Twin (GBT) luôn có ở VN. :D


Cháu đang phỏng đoán là cái vòi đường dẫn nước có thể nó bị tuột bên trong đó do vận chuyển từ bển về. Tháo ra lại phải có thời gian cụ ạ
cùng như em nói "Khả năng thấp nhất chỉ là tuột một đầu nối nào đó"

Máy cụ dùng mấy ngày rồi mới bị phải không ạ?
Theo em thì nó bị hở chỗ đầu nối ống nước khu vực phần thân trụ. Nước ở chỗ đó lấy trực tiếp từ thùng xuống. Lỗi này không có gì đáng lo đâu cụ.
Nếu là lỗi này, cho dù là mới hay cũ bị, thì đúng như bác nói, không đáng quan ngại. [-X


Cụ không ngại thì mang qua cháu đi, cháu có đủ đồ cho cụ tháo tất cả các bộ phận của máy. Khả năng chỉ bị tuột hoặc lỏng ống bên trong thôi. Cứ mở ra xem sao rồi tính tiếp cụ ạ.
Em tin cách bác Shares xử lý! Bác Patriots có thể phó thác cho bác shares xử lý hộ. :-*




Nhớ lại cách đây một năm bác dntq83 là người đầu tiên trong "thớt" mua cái máy GBT về gặp cố mà chưa có kinh nghiệm, cũng như lúc đó, ở Hà Nội còn "mù thông tin" nên bị cứa 1.2triệu! :((
Giờ nhiều bác trong "thớt" có GBT, và các bác cũng từng bung máy (mở ra), xử lý nên việc sửa chữa khi có sự cố là điều dễ dàng! :P

Cái quý nhất và vui nhất là sự đoàn kết giúp đỡ, chia sẻ thực lòng trong một tập thể! =D>
Cái mà đôi lúc, đâu đó, tưởng như vẫn là một thứ xa xỉ! :((
 

Patriots

Xe container
Biển số
OF-168448
Ngày cấp bằng
25/11/12
Số km
9,405
Động cơ
13,232 Mã lực
Cháu mở ra và chụp ảnh cẩn thận nhưng cháu không thấy gì khác thường kiểu như bị tuột cả, các cụ thử xem có vấn đề gì ở chỗ nào không nhé, nãy nước phun nhiều quá cháu phải tắt vì sợ chập, mong các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ
























 

QUANG1970

Xe điện
Biển số
OF-547318
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
4,687
Động cơ
32,280 Mã lực
Cháu mở ra và chụp ảnh cẩn thận nhưng cháu không thấy gì khác thường kiểu như bị tuột cả, các cụ thử xem có vấn đề gì ở chỗ nào không nhé, nãy nước phun nhiều quá cháu phải tắt vì sợ chập, mong các cụ cho ý kiến chỉ đạo ạ

























Phun ở đâu? :-? Chỗ nào hả bác? :-?
Bác khoanh cụ thể là đoán ra ngay bệnh em nó thôi! :P
 

shares

Xe điện
Biển số
OF-33170
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
2,524
Động cơ
4,115 Mã lực
Nơi ở
Lâm Gia Trang
Website
www.facebook.com
Vậy thì bây giờ phải dò từng khâu cụ ạ. Nước chảy ra là nước nóng hay nước nguội? Nó chảy ra trước hay sau khi cụ bấm nút pha? Nếu là nước nguội thì khả năng bị dò trước khi nước vào boiler, chỗ nối cái ống màu đen ấy. Nếu là nước nóng thì có nghĩa là nước đã vào boiler và cụ tìm chỗ dò từ boiler trở ra. Tạm thế rồi tìm nguyên nhân tiếp cụ nhé.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top