Mình chạy VF8 ECO pin SDI 2023 -Tiên phong. Đã chạy hơn 32k km chẳng có lỗi lầm gì trừ vài lỗi ảo không đáng kể. Ắc quy theo xe vẫn OK.
Có được như vậy là do mình luôn chủ động "Phòng bệnh hơn chữa bệnh".
- Xe luôn được update lần lượt qua tất cả các phần mềm (FRS...) của xe. Hiện giờ đang chạy phần mềm mới nhất của VF8 (loại có ADAS) 8A.1.11.0.
- Xe được thay thế, nâng cấp phần cứng đầy đủ theo các đợt "triệu hồi" của VF. Vd như thay ống nước làm mát, thay dàn nóng 3 khoang, thay dây cầu chì, túi khí ghế lái, motor gạt mưa, motor lên xuống kính 4 cửa...
- Mình tự thay bộ lốp theo xe bằng lốp chuyên cho xe điện để xe chạy mượt, êm hơn và không lo nứt hông lốp dọc đường như lôp GY theo xe.
Giờ xe chạy canh thực tế rơi vào khoảng 3,6km/1% pin (đường cao tốc, tốc độ 110km/h) đến 5,2km/1% pin (quốc lộ 80-90km/h). Nói chung đi đường dài thì cứ chạy 1 buổi 300-350km thì dừng nghỉ ăn trưa/chiều và sạc pin lên 85-90% rồi đi tiếp. Còn chạy quanh trong phố thì sạc pin lên 80%, đi b/g xuống 20-30% pin thì đi sạc. Thỉnh thoảng (cỡ 1 tháng) thì sạc 1 lần lên 100% để cân bằng cell pin là OK.