[Funland] Luật pháp bảo vệ ai?

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
Từ đầu em khá thích cách tranh luận của cụ cho tới còm này. Còm này em cho rằng cụ cưỡng từ đoạt lý. Cụ cho rằng bên phía lx Hoàng có chạy chọt để được giảm án chứ không phải vì dư luận phản đối, vì toà thấy rằng đã quá sai mà giảm án?
Nói thật với cụ. Quan toà trong vụ này ngu thì thì ngu thật, nhưng ngu chuyên môn nghiệp vụ thôi, chứ nó không ngu đến mức ăn tiền để giảm án cho lx Hoàng trong vụ này đâu.
Em có nói đến nguyên nhân đâu? Em đánh giá do áp lực của dư luận nên họ mới phải nới cho anh H. Cơ bản việc được xét xử lại nhiều lần như vậy đã thấy các cấp tòa phải chịu sức ép lớn của dư luận rồi. Còn vụ này đừng nói đến chạy tiền vì chắc chắn đếch ông nào dám nhận. Ông nào có trót nhận thì cùng ói hết ra rồi cụ ạ.
 

One-77

Xe cút kít
Biển số
OF-64321
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
15,465
Động cơ
1,187,995 Mã lực
Chạy sedan mới thế chạy 7 chỗ thử đi cụ. Còn đời mới giờ k cần nhìn cảnh báo kêu inh ỏi nha cụ
Ỉn có cảnh bảo như cụ nói không? Đừng nên còm kiểu bố đời như vậy.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
536
Động cơ
251,798 Mã lực
5 mạng đó cont giết hay Innova giết, bác phân tích thử xem ! Những người bênh vực cont đều bảo là Innova giết đấy !
E chẳng cần phải phân tích, vì đầy vụ lùi rồi, nếu tài công ko chủ quan, tập trung lái đã ko dẫn đến thảm kịch. Cái gì cũng có nhân quả cả. Đừng nghĩ là vô tội. Tính mạng con người là trên hết.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,810
Động cơ
245,838 Mã lực
Tuổi
50
E chẳng cần phải phân tích, vì đầy vụ lùi rồi, nếu tài công ko chủ quan, tập trung lái đã ko dẫn đến thảm kịch. Cái gì cũng có nhân quả cả. Đừng nghĩ là vô tội. Tính mạng con người là trên hết.
Bác ko phân tích được đâu, nếu vẫn giữ cái suy nghĩ là " tài cont tập trung thì đã ko dẫn đến thảm kịch ". Suy nghĩ đó cũng giống như cái bác bảo xe cont đâm chết người chứ xe innova có đâm chết ai đâu ! Nói thêm là em chưa dám có ý kiến là tài cont vô tội hay ko, em chỉ bình luận về cách làm việc của tòa án thôi.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
536
Động cơ
251,798 Mã lực
Mở mồm nói cao tốc 3 lane là chuẩ bài rồi! Bọn xét xử nó kết tội cont nó méo thừa nhận 3 lane nó bảo chỉ có 2lane thôi và 2 xe đi cùng lane. Đối chiếu với qui định của luật thì đường cao tốc không biết 2-3-4-5 hay 6 lane thì cũng buộc phải có 1 lane khẩn cấp. Như vậy nay tiền đề của căn cứ xét xử đã sai bét sao có thể buộc tội tài cont để mà nói mức án cao hay thấp!
Thế cụ thích án cao hay thấp, so án tài cont với tài ỉn cụ thấy chưa vừa lòng à? Khoảng cách an toàn tốc 60 là là 90m, tầm nhìn thực tế là bn m để tài cont đưa phương án sử lý tình huống. Đừng mong án cao tốc như án đường sắt mà đòi vô tội. Cứ đi trên cao tốc xem thử xin đường xem tải có bao h tự giác chuyển làn khi có tín hiệu chưa? Nó là cái ý thức rồi. Chủ quán với ko tập trung thì thảm kịch sảy ra thôi.
 

midataka

Xe buýt
Biển số
OF-189411
Ngày cấp bằng
11/4/13
Số km
536
Động cơ
251,798 Mã lực
Bác ko phân tích được đâu, nếu vẫn giữ cái suy nghĩ là " tài cont tập trung thì đã ko dẫn đến thảm kịch ". Suy nghĩ đó cũng giống như cái bác bảo xe cont đâm chết người chứ xe innova có đâm chết ai đâu ! Nói thêm là em chưa dám có ý kiến là tài cont vô tội hay ko, em chỉ bình luận về cách làm việc của tòa án thôi.
E đếch quan tâm toà sử ra sao, còn nói luật bảo vệ ai, e nói lại luật bảo về luật giao thông đường bộ. Bảo vệ tính mạng con người. Đừng đòi luật xử luật giao thông đường bộ ngang luật đường sắt.
 

MerB

Xe điện
Biển số
OF-167084
Ngày cấp bằng
16/11/12
Số km
2,643
Động cơ
372,110 Mã lực
View attachment 4360090


cái cửa hậu đập vào mặt xe công tạo ra một biến dạng lệch 10.42 độ
View attachment 4360078

và em sẽ đặt xe ỉn lệch theo tương ứng trên làn đường ( đường thẳng với vệt phanh của xe công.

View attachment 4360081
chỗ này có cái vệt đặt lốp của xe in và nó sẽ ra kết quả vẩy mít huyền thoại của xe ỉn.
điểm chốt của vụ án.
còn.,... chờ tham luận của cc
1. Có chỗ nào anh H khai xe Innova đột ngột lùi chéo vào làn của Container không cụ nhỉ? Cái này em chưa tìm ra. Nếu thực sự có chuyện đó vì sao anh H không khai theo hướng đó để có lợi cho mình. Từ đầu đến giờ Tòa ưu tiên xử theo lời khai của anh H mà.
2. Theo kết quả thực nghiệm điều tra thì tại tốc độ 62km/h anh H hoàn toàn có thể nhận biết xe Innova đang lùi ở khoảng cách 122,5 m. Vì sao theo lời khai đến 70m anh H mới nhận thức được xe Innova đang lùi? Có phải do chủ quan thiếu quan sát không cụ nhỉ?
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,810
Động cơ
245,838 Mã lực
Tuổi
50
E đếch quan tâm toà sử ra sao, còn nói luật bảo vệ ai, e nói lại luật bảo về luật giao thông đường bộ. Bảo vệ tính mạng con người. Đừng đòi luật xử luật giao thông đường bộ ngang luật đường sắt.
Có ai phản đối là luật sai đâu, người ta đang phản đối phán quyết của tòa mà ? Rất rõ ràng là lý lẽ tòa đưa ra ko vững chắc, nên mới bị áp lực dư luận nhiều đến như vậy.
 

hat.tieu

Xe lăn
Biển số
OF-124436
Ngày cấp bằng
16/12/11
Số km
14,843
Động cơ
-91,516 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
tiengduc.org
Lần xử trước cụ tài công bị buộc tội: không giữ khoảng cách an toàn với xe đi ngược chiều? Cụ nào thông thái cho em hỏi: khoảng cách an toàn với xe ngược chiều nên là bao nhiêu?

Lần này cụ tài công bị buộc tội: không giảm tốc độ khi gặp biển báo đi chậm. Vậy khi gặp biển báo đi chậm ta phải giảm tốc độ về bao nhiêu?

Một điểm nữa em thắc mắc: vai trò của các công ty bảo hiểm nằm ở đâu trong vụ án này?
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,995
Động cơ
479,023 Mã lực
E đếch quan tâm toà sử ra sao, còn nói luật bảo vệ ai, e nói lại luật bảo về luật giao thông đường bộ. Bảo vệ tính mạng con người. Đừng đòi luật xử luật giao thông đường bộ ngang luật đường sắt.
Ý cụ này nói là tài xế xe container đi đúng luật mà bị xử oan.

Trong vụ này ba bên tư pháp CSĐT, VKS, Tòa án bao che cho nhau để tránh trách nhiệm gây oan sai thay vì phải thượng tôn pháp luật xét xử đúng người đúng tội chứ không vì nạn nhân mà buộc tội oan sai cho người đi đúng luật. Mà trong vụ án này các bên tư pháp xử không phải vì nạn nhân mà vì chính họ.

Các cụ có nói “hai đánh một chẳng chột cũng què” . Trong trường hợp này 3 ông nhà nước đánh một thằng lái xe thấp cổ bé họng thì kiểu gì chẳng chết.
 
Chỉnh sửa cuối:

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,810
Động cơ
245,838 Mã lực
Tuổi
50
Lần xử trước cụ tài công bị buộc tội: không giữ khoảng cách an toàn với xe đi ngược chiều? Cụ nào thông thái cho em hỏi: khoảng cách an toàn với xe ngược chiều nên là bao nhiêu?

Lần này cụ tài công bị buộc tội: không giảm tốc độ khi gặp biển báo đi chậm. Vậy khi gặp biển báo đi chậm ta phải giảm tốc độ về bao nhiêu?

Một điểm nữa em thắc mắc: vai trò của các công ty bảo hiểm nằm ở đâu trong vụ án này?
Cái cung cách làm việc của tòa nghe nó logic làm sao í, thể hiện tính nghiêm minh làm sao í ! Luật pháp được tòa vận dụng khi tròn khi méo thật là linh động tài tình. Chỉ có bọn giãy chết mới suốt ngày nhai cái câu " luật là luật " !
 

hacvuphong

Xe tăng
Biển số
OF-377304
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,283
Động cơ
252,684 Mã lực
Nơi ở
Chốn thiên đường
View attachment 4360090


cái cửa hậu đập vào mặt xe công tạo ra một biến dạng lệch 10.42 độ
View attachment 4360078

và em sẽ đặt xe ỉn lệch theo tương ứng trên làn đường ( đường thẳng với vệt phanh của xe công.

View attachment 4360081
chỗ này có cái vệt đặt lốp của xe in và nó sẽ ra kết quả vẩy mít huyền thoại của xe ỉn.
điểm chốt của vụ án.
còn.,... chờ tham luận của cc
Cụ đặt lại giả thiết đi như báo cơ. Độ lệch của đít ỉn với mặt công cơ. Công chủ động xử lý thì ông phụ đã k rơi từ giường xe xuống sàn
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,995
Động cơ
479,023 Mã lực
Lần xử trước cụ tài công bị buộc tội: không giữ khoảng cách an toàn với xe đi ngược chiều? Cụ nào thông thái cho em hỏi: khoảng cách an toàn với xe ngược chiều nên là bao nhiêu?

Lần này cụ tài công bị buộc tội: không giảm tốc độ khi gặp biển báo đi chậm. Vậy khi gặp biển báo đi chậm ta phải giảm tốc độ về bao nhiêu?

Một điểm nữa em thắc mắc: vai trò của các công ty bảo hiểm nằm ở đâu trong vụ án này?
Câu hỏi trên nếu hỏi thượng đế tạo ra loài người có thể ngài chỉ cười ruồi.

Còn câu sau VKS trả lời phải chạy đúng 60km/h (là giới hạn thấp nhất) thay vì chạy 62km/h của LX cont.
 

oto.giacmoxa

Xe điện
Biển số
OF-61976
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
3,995
Động cơ
479,023 Mã lực
1. Có chỗ nào anh H khai xe Innova đột ngột lùi chéo vào làn của Container không cụ nhỉ? Cái này em chưa tìm ra. Nếu thực sự có chuyện đó vì sao anh H không khai theo hướng đó để có lợi cho mình. Từ đầu đến giờ Tòa ưu tiên xử theo lời khai của anh H mà.
2. Theo kết quả thực nghiệm điều tra thì tại tốc độ 62km/h anh H hoàn toàn có thể nhận biết xe Innova đang lùi ở khoảng cách 122,5 m. Vì sao theo lời khai đến 70m anh H mới nhận thức được xe Innova đang lùi? Có phải do chủ quan thiếu quan sát không cụ nhỉ?
1) nhà cháu có còm ở trên và các cụ khác có pốt ảnh điều tra hiện trường.

2) Cái thực nghiệm điều tra 125, 5 mét là hoàn toàn vớ vẩn bất lợi cho LX H, bởi vì trong khi thực nghiệm thì chăm chăm nhìn xe đi lùi thì làm gì chẳng phát hiện ra từ xa, còn trong thực tế thì rất khác vì xe lùi là bất ngờ.
 

VW Golf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-24533
Ngày cấp bằng
21/11/08
Số km
23,421
Động cơ
727,954 Mã lực
1) nhà cháu có còm ở trên và các cụ khác có pốt ảnh điều tra hiện trường.

2) Cái thực nghiệm điều tra 125, 5 mét là hoàn toàn vớ vẩn bất lợi cho LX H, bởi vì trong khi thực nghiệm thì chăm chăm nhìn xe đi lùi thì làm gì chẳng phát hiện ra từ xa, còn trong thực tế thì rất khác vì xe lùi là bất ngờ.
Cái mục 2) thì tôi hoàn toàn chia sẻ.
Nó tương tự với bài test của vụ máy bay hạ cánh trên sông Hudson với captain Sullenberger.
Hắn bẩu, khi simulate, pilot biết ngay lập tức phải quay về Teteborough sau khi mất cả 2 động cơ; còn hắn và Co-pilot không thể "biết" sớm vậy.
Tụi FAA phải thừa nhận và cộng thêm 35sec "reaction time".
Và ông Sullenberger vô tội.
 

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,810
Động cơ
245,838 Mã lực
Tuổi
50
Cái mục 2) thì tôi hoàn toàn chia sẻ.
Nó tương tự với bài test của vụ máy bay hạ cánh trên sông Hudson với captain Sullenberger.
Hắn bẩu, khi simulate, pilot biết ngay lập tức phải quay về Teteborough sau khi mất cả 2 động cơ; còn hắn và Co-pilot không thể "biết" sớm vậy.
Tụi FAA phải thừa nhận và cộng thêm 35sec "reaction time".
Và ông Sullenberger vô tội.
Em cũng nghĩ như bác ở mục 2.
 

garungrobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-186832
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
2,671
Động cơ
360,281 Mã lực
luật pháp để bảo vệ người ban hành ra luât. em xin hết. Định nghĩa luật pháp là vậy. Ai hiểu luật pháp là công bằng thì mời đi học lại pháp luật đại cương.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top