Lực lượng Hải Cẩu tiêu diệt Bin laden

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Chiến công thầm lặng
Theo kế hoạch, đêm đó, toàn bộ các vọng gác sẽ bị Trung úy U Đon vô hiệu hoá bằng người của mình, 16 vị được giải thoát sẽ cải trang thành ba toán lính đi tuần, mỗi toán có ba lính cảnh vệ được giác ngộ mang vũ khí đi cùng.
Sau khi thoát khỏi trại giam, đoàn sẽ đi theo một con đường bí mật do đồng chí Xiêng Xổm chuẩn bị trước để về căn cứ. Tám đồng chí đặc công bạn chia làm hai tổ. Bốn đồng chí giỏi được cử đi theo bảo vệ đoàn.

Bốn người còn lại sẽ cùng tổ đặc công tiến hành tập kích vào hai đồn nhỏ trên trục đường 13 do Kiều Sơn Đen chỉ huy. Nguyễn Ngôn chỉ huy diệt đồn phía Tây, cách trung tâm Vientiane khoảng hơn cây số. Mục đích của cuộc tập kích là gây tiếng vang về cách mạng Lào, đồng thời thu hút địch, đánh lừa sự chú ý của chúng ở hướng các lãnh tụ thoát ra...
Mọi việc diễn ra đúng như kế hoạch. Đúng giờ hẹn, tiếng bộc phá, lựu đạn của hai nhóm đặc công nổ ầm ầm, tiếng vọng khắp cả một vùng rộng lớn. Bị bất ngờ, bọn địch bỏ chạy và bắn toán loạn...
Lâu lâu điểm dài mấy loạt AK, nhóm của ông Ngôn kéo địch về phía mình, dọn đường tạo điều kiện để bên kia đưa Hoàng thân đi về nơi căn cứ được an toàn.
Mọi người trở về bình yên, ôm nhau mừng chiến thắng. Tỉnh ủy Vientiane tổ chức liên hoan nhẹ mừng chiến công. Tổ công tác đặc biệt bịn rịn chia tay nhau. Nguyễn Ngôn và bốn đồng chí về nước nhận nhiệm vụ mới... Năm đồng chí ở lại tiếp tục giúp bạn.
Dừng lại uống chén trà nóng, tôi thấy khoé mắt ông giật nhẹ, đo đỏ, có lẽ trận mạc và những kỷ niệm về đồng đội được tái hiện, đã làm cho ông xúc động.
Trầm hơn và có lẽ buồn hơn nhưng ông vẫn kể tiếp: “Gần nửa thế kỷ đã đi qua, tổ công tác đặc biệt của chúng tôi người còn, người mất, ở cả bên chiến trường bạn và ta, có đồng chí chưa tìm được xác đưa về Tổ quốc. Nhưng tôi nghĩ nơi chín suối ngàn thu, các anh không bao giờ buồn, mà vui và thanh thản nữa vì đã thực hiện thành công nhiệm vụ đặc biệt, bởi chúng tôi – các anh cũng chỉ là những người góp phần nhỏ bé, không chỉ từ một chiến công mà có được… cho mối quan hệ đời đời bền vững Việt – Lào anh em!
 

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
Không nên vơ đũa nói là em tin đạo diễn, đã bảo phải có tự đánh giá và suy luận mà lị. Cái phim này nói về 1 trận chiến có thật, nổi danh toàn thế giới, danh sách lính Mỹ chết trận dễ dàng được kiểm tra chính xác nên em mới tin.

Còn vụ Utapao, em chưa nhìn thấy cái bia nào cả! Tên tuổi thì đương nhiên là không tin, em đã chả bảo có nhiều anh hùng "ảo" quá rồi là gì! Mà ảo thì vẫn có tên như thường nhé. Nếu bác cỏ ảnh về bia hay mộ thì show cái làm bằng.
Thiên chúa đã nói: Hãy đi - sẽ đến; hãy tin - sẽ thấy; hãy gõ cửa - cửa sẽ mở. Nếu đã quyết không tin thì dù có bày vật chứng ra trước mắt thì người ta cũng vì lý do nào đó mà phủ nhận. Trên thực tế, vì nhiều lý do, ta mới chỉ chính thức công bố và công nhận trận đánh Utapao, thế nhưng, theo phía Mỹ, các căn cứ của họ ở Thái Lan đã bị tấn công tới 5 lần. Em xin trích tiếng Việt từ Wikipedia:
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, đặc công tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay, căn cứ quân sự, của Hoa Kỳ và Việt Nam cộng hòa tại miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, đặc công Việt Nam còn tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Hoa Kỳ tại Thái Lan. Tổng cộng phía Hoa Kỳ ghi nhận có 5 cuộc tấn công vào các sân bay Udorn, Ubon (3 lần) và Utapao. Theo phía Hoa Kỳ cho biết, cuộc tấn công vào Udorn gây hư hỏng nặng cho một C-141, hư hại trung bình một F-4, hư hại nhẹ cho một trực thăng HH-43. Cuộc tấn công vào Ubon phá hủy 2 máy bay C-47 và một xe tải. Tại Utapao, một B-52 bị hư hại trung bình và hai chiếc B-52 khác bị hư hại nhẹ.

Nguồn Wiki là nguồn mở, ai cũng có thể thêm thắt, vẫn chưa đáng tin.

Còn chuyện ở Utapao em có nghe rồi, nhưng khả năng cao là chuyện chém gió! Thậm chí ngay cả đã có lần em vào thăm quan trong binh chủng đặc công đã được các bác trong ấy khoe rồi, nhưng tin thì cũng chỉ 2/10 mà thôi. Đã có nhiều điển hình chiến đấu "ảo" quá rồi, nên nếu chỉ phía mình nói thôi thì đek tin được. Bao giờ báo Mỹ, báo Thái hay chính lính Mỹ kể về chuyện này thì hãy tin :).
Thôi thì, đã trót có đôi lời, em xin các bác theo dõi topic này đọc vài trang cuốn này, sách Mỹ, người Mỹ viết cho nó khách quan (sorry là em không có thời gian dịch hết được). Cuốn này mang tên Snakes in the Eagle's nest, A History of Ground Attacks on Air Base, Pulished 1995 by Rand; do tác giả Alan Vick. Đây là tiểu sử của tác giả:
http://www.rand.org/about/people/v/vick_alan_j.html
Còn đây là bản chụp toàn bộ cuốn sách, trang 80 các bác nhé. Đây là sách nghiên cứu lịch sử quân sự, không phải tiểu thuyết hay truyện tranh
http://www.rand.org/pubs/monograph_reports/2006/MR553.pdf
Trân trọng
 
Chỉnh sửa cuối:

springsea

Xe container
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
9,520
Động cơ
538,103 Mã lực
Thiên chúa đã nói: Hãy đi - sẽ đến; hãy tin - sẽ thấy; hãy gõ cửa - cửa sẽ mở. Nếu đã quyết không tin thì dù có bày vật chứng ra trước mắt thì người ta cũng vì lý do nào đó mà phủ nhận. Trên thực tế, vì nhiều lý do, ta mới chỉ chính thức công bố và công nhận trận đánh Utapao, thế nhưng, theo phía Mỹ, các căn cứ của họ ở Thái Lan đã bị tấn công tới 5 lần. Em xin trích tiếng Việt từ Wikipedia:
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, đặc công tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay, căn cứ quân sự, của Hoa Kỳ và Việt Nam cộng hòa tại miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, đặc công Việt Nam còn tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Hoa Kỳ tại Thái Lan. Tổng cộng phía Hoa Kỳ ghi nhận có 5 cuộc tấn công vào các sân bay Udorn, Ubon (3 lần) và Utapao. Theo phía Hoa Kỳ cho biết, cuộc tấn công vào Udorn gây hư hỏng nặng cho một C-141, hư hại trung bình một F-4, hư hại nhẹ cho một trực thăng HH-43. Cuộc tấn công vào Ubon phá hủy 2 máy bay C-47 và một xe tải. Tại Utapao, một B-52 bị hư hại trung bình và hai chiếc B-52 khác bị hư hại nhẹ.

Nguồn Wiki là nguồn mở, ai cũng có thể thêm thắt, vẫn chưa đáng tin.



Thôi thì, đã trót có đôi lời, em xin các bác theo dõi topic này đọc vài trang cuốn này, sách Mỹ, người Mỹ viết cho nó khách quan (sorry là em không có thời gian dịch hết được). Cuốn này mang tên Snakes in the Eagle's nest, A History of Ground Attacks on Air Base, Pulished 1995 by Rand; do tác giả Alan Vick. Đây là tiểu sử của tác giả:
http://www.rand.org/about/people/v/vick_alan_j.html
Còn đây là bản chụp toàn bộ cuốn sách, trang 80 các bác nhé. Đây là sách nghiên cứu lịch sử quân sự, không phải tiểu thuyết hay truyện tranh
http://www.rand.org/pubs/monograph_reports/2006/MR553.pdf
Trân trọng
(b) Nhà maz quả này ôm mồm nhé, biết thì thưa thớt kô biết thì dựa cột :)). Về số liệu kết quả trận đánh thì bên nào chả cố thổi phồng. Hài nhất là số liệu của Mẽo công bố kết quả không kích đường TS, tháng nào cũng tiêu diệt hàng nghìn phương tiện vận chuyển bằng doanh số của Vama :)) thế mà ngày nào cũng có hàng đoàn xe tới đích :D.
 

catrinh

Xe buýt
Biển số
OF-61225
Ngày cấp bằng
8/4/10
Số km
791
Động cơ
448,886 Mã lực
Nơi ở
thành phố thời gian
Bao giờ báo Mỹ, báo Thái hay chính lính Mỹ kể về chuyện này thì hãy tin


khục khục buồn cười quá, chuối cả nải.
 

dxpac

Xe buýt
Biển số
OF-12809
Ngày cấp bằng
22/1/08
Số km
912
Động cơ
528,600 Mã lực
EM chả biết gì về SEAl, chỉ biết:
Tên lính thủy đánh bộ Mỹ kia
Nó bị giết trong rừng rồi
Bộ đội giải phóng quân ơi,
Các anh đánh hay hô....
 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
120
Động cơ
442,508 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Ôi trời, có khi nào mà các bên tham chiến nói chính xác con số thiệt hại của mình đâu. Em nói ví dụ nhé. như trận ĐBP trên không năm 1972, ta bảo bắn rơi 81 máy bay, trong đó co 34 B52, còn thằng Mẽo nó bảo nó mất bao nhiêu máy bay? Cái này không chỉ là các con số, mà đôi khi còn vì chính trị nữa mà. Địch tuyên bố thắng, ta mà công nhận nó nói đúng thì còn gì là tinh thần chiến đấu nữa? Thế nên đã thắng là phải thắng lớn, còn thua thì thiệt hại là ... không đáng kể. :D
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Bao giờ báo Mỹ, báo Thái hay chính lính Mỹ kể về chuyện này thì hãy tin

khục khục buồn cười quá, chuối cả nải.
Bác buồn cười cái gì thế ạ? Mới lị chuối cả nải ở chỗ nào?
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
Thiên chúa đã nói: Hãy đi - sẽ đến; hãy tin - sẽ thấy; hãy gõ cửa - cửa sẽ mở. Nếu đã quyết không tin thì dù có bày vật chứng ra trước mắt thì người ta cũng vì lý do nào đó mà phủ nhận. Trên thực tế, vì nhiều lý do, ta mới chỉ chính thức công bố và công nhận trận đánh Utapao, thế nhưng, theo phía Mỹ, các căn cứ của họ ở Thái Lan đã bị tấn công tới 5 lần. Em xin trích tiếng Việt từ Wikipedia:
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam, đặc công tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay, căn cứ quân sự, của Hoa Kỳ và Việt Nam cộng hòa tại miền Nam Việt Nam. Ngoài ra, đặc công Việt Nam còn tiến hành các cuộc tấn công vào các sân bay quân sự của Hoa Kỳ tại Thái Lan. Tổng cộng phía Hoa Kỳ ghi nhận có 5 cuộc tấn công vào các sân bay Udorn, Ubon (3 lần) và Utapao. Theo phía Hoa Kỳ cho biết, cuộc tấn công vào Udorn gây hư hỏng nặng cho một C-141, hư hại trung bình một F-4, hư hại nhẹ cho một trực thăng HH-43. Cuộc tấn công vào Ubon phá hủy 2 máy bay C-47 và một xe tải. Tại Utapao, một B-52 bị hư hại trung bình và hai chiếc B-52 khác bị hư hại nhẹ.

Nguồn Wiki là nguồn mở, ai cũng có thể thêm thắt, vẫn chưa đáng tin.



Thôi thì, đã trót có đôi lời, em xin các bác theo dõi topic này đọc vài trang cuốn này, sách Mỹ, người Mỹ viết cho nó khách quan (sorry là em không có thời gian dịch hết được). Cuốn này mang tên Snakes in the Eagle's nest, A History of Ground Attacks on Air Base, Pulished 1995 by Rand; do tác giả Alan Vick. Đây là tiểu sử của tác giả:
http://www.rand.org/about/people/v/vick_alan_j.html
Còn đây là bản chụp toàn bộ cuốn sách, trang 80 các bác nhé. Đây là sách nghiên cứu lịch sử quân sự, không phải tiểu thuyết hay truyện tranh
http://www.rand.org/pubs/monograph_reports/2006/MR553.pdf
Trân trọng
OK thank you bác. Nó là cứ phải có sách có chứng thế thì mới được. 3 anh tiến công, 1 anh hy sinh, 3 máy bay bị hư hại. Bỏ qua tài báo cáo của nhà mình, thế cũng là tài rồi. Tuy nhiên, nói gì thì nói chứ so sánh với SEAL thì là hơi quá.
 
Chỉnh sửa cuối:

sleepdriver

Xe buýt
Biển số
OF-23583
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
797
Động cơ
500,670 Mã lực
OK thank you bác. Nó là cứ phải có sách có chứng thế thì mới được. 3 anh tiến công, 1 anh hy sinh, 3 máy bay bị hư hại. Bỏ qua tài báo cáo của nhà mình, thế cũng là tài rồi. Tuy nhiên, nói gì thì nói chứ so sánh với SEAL thì là hơi quá.
Phản hồi nguyên bản như hôm trước là ổn rồi bác, quay đi quay lại lại phải thêm thế này vào làm gì.
Ae ở đây có so sánh thì so sánh trên góc độ con người chứ không ai duy ý chí đến mức độ "thần thánh hóa" kiểu "ta chắc thắng, địch chắc thua" đâu. Em cũng không phải dạng "cuồng tín", bó gối dưới giếng nhìn giời, phung phí niềm tin vào những điều không có thật.
Nếu so sánh thì ta nên so sánh nếu những con người cụ thể ấy được chế độ đãi ngộ ngang nhau, được đầu tư trang bị ngang nhau và cùng đặt vào hoàn cảnh chiến đấu giống nhau thì nó sẽ thế nào ... Lạc quan và mở rộng lòng ra bác nhé, bác sẽ thấy thế giới cũng rộng hơn.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,350
Động cơ
641,300 Mã lực
So thì phải so cái thực, đào đâu ra thằng đặc nhiệm nào lại được đãi ngộ với trang bị như Seal của nó được mà đi so sánh. Còn đặt vào các hoàn cảnh chiến đấu giống nhau thì với trang bị đó, với khả năng thông tin liên lạc và hỗ trợ đó, với mức độ huấn luyện kỹ lưỡng đó thì làm gì có cửa mà so.
 
Chỉnh sửa cuối:

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
120
Động cơ
442,508 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Bác Mazs nói đúng. Nếu nhà ta được trang bị và huấn luyện như bọn ST6 này thì em nghĩ là trong trường hợp solo, chưa biết mèo nào cắn mỉu nào đâu. Còn về đặc công nhà mình, lâu rồi có tham chiến đâu ( hoặc có nhưng không công khai) nên cũng chưa biết trong trường hợp cụ thể thì được trang bị thế nào nên không so sánh được. Còn đem so sánh đặc công nhà mình từ thời chống Mỹ và bọn ST6 bây giờ thì em e là không hợp lý chút nào!
 

dang552003

Xe đạp
Biển số
OF-22398
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
44
Động cơ
495,620 Mã lực
Tiến bộ quá sức tưởng tượng va quá nhanh (very fast high technology), mời xem....


Stealth Helicopter




Bin Laden “chết” vì máy bay “tàng hình”?
- Người Mỹ đã sử dụng máy bay lên thẳng “tàng hình” trong chiến dịch bí mật đột kích tiêu diệt Bin Laden? Các mảnh vỡ còn sót lại của chiếc máy bay bị trục trặc cho thấy đây là loại máy bay lên thẳng khác hoàn toàn với các loại thông thường.


Bị trục trặc khi hạ cánh và sau đó bị cho nổ tung, nhưng chiếc máy bay lên thẳng bí ẩn này đã khiến giới chuyên gia kỹ thuật quân sự choáng váng. Từ lâu, đã có nhiều đồn đoán về loại máy bay lên thẳng tàng hình này. Hiện thời, người ta đã có bằng chứng đầu tiên.
Không kịp trở tay
Những người hàng xóm của Bin Laden ở Abbottabad nói với phóng viên ABC News rằng họ không hề nghe thấy tiếng động cơ cho tới khi nhìn thấy chiếc Blackhawk bay trên đầu. Đối phương không thể biết trực thăng đang tới bởi chúng bay rất nhanh ở tầm thấp và đến khi phát hiện ra tiếng động thì “đã quá muộn” không kịp trở tay.
Trong quá trình đột kích, một trong hai chiếc trực thăng Blackhawk đã quệt phải tường rào của khu nhà trong lúc hạ cánh và bị hỏng hóc. Sau khi kết thúc chiến dịch kéo dài 40 phút, nhóm biệt kích SEAL của Mỹ đã quyết định phá hủy nó bằng chất nổ, có lẽ vì lo ngại công nghệ “tàng hình” bí mật này bị “tuồn lậu” sang Trung Quốc.
Chỉ có điều, đối với máy bay lên thẳng, việc áp dụng kỹ thuật tàng hình quả là một thách thức vô cùng to lớn. So với các loại máy bay có cánh khác, máy bay lên thẳng có thiết kế cồng kềnh hơn và bay chậm hơn. Ngay cả khi kỹ thuật tàng hình được áp dụng trong việc thiết kế thân máy bay, người ta khó có thể giấu được “con mắt của Radar” những chiếc cánh quạt quay tít có bán kính hàng chục mét.
Từ năm 1983 đến năm 2004, các tập đoàn Boeing và Sikorsky đã đổ hàng tỷ USD vào việc nghiên cứu phát triển máy bay lên thẳng tàng hình RAH-66 “Comanche”, nhưng rốt cuộc đã thất bại.
Chính vì vậy mà đối với máy bay lên thẳng, khái niệm “tàng hình” được mở rộng ra các khái niệm “bí mật”, “ít gây tiếng động” và “tấn công bất ngờ”. Tập đoàn McDonnell Douglas đã thành công với nguyên tắc NOTAR (No Tail Rotor – không có cánh quạt ở đuôi máy bay). Nguyên tắc này triệt tiêu được tiếng xé gió giữa cánh quạt chính và cánh quạt ở đuôi máy bay và giảm đáng kể tiếng ồn trong khi bay.
Trong cuộc đột kích vào biệt thự của Bin Laden, người Mỹ đã sử dụng máy bay lên thẳng “tàng hình” áp dụng các kỹ thuật giảm âm tiên tiến, chưa hề được biết đến.
Rất có thể đây là phiên bản mới của loại máy bay lên thẳng vũ trang Blackhawk. Loại trực thăng mới này có thể giảm thiểu tiếng ồn đến mức tối đa, đồng thời được làm bằng những vật liệu công nghệ cao tương tự với vật liệu được sử dụng để chế tạo máy bay chiến đấu tàng hình. Vì bay rất thấp trong bóng đêm, nên nó có thể tránh được sự phát hiện của Radar và mắt thường.
Công nghệ tàng hình đã có từ lâu
Thực ra, công nghệ tàng hình đã có từ lâu nhằm tránh để cho đối phương phát hiện xe cộ, tàu chiến, máy bay hay tàu ngầm đang tiến đến gần. Đây quả là một cuộc chiến dai dẳng giữa bên muốn phát hiện và một bên cố tình che giấu, ngụy trang bằng mọi công nghệ tiên tiến nhất.
Công cuộc nghiên cứu kỹ thuật tàng hình đã xuất hiện ngay từ khi kỹ thuật Radar ra đời trong năm 1904. Ngay từ năm 1936, người Hà Lan đã công bố các loại vật liệu hấp thụ sóng Radar (RAM).
Kỹ thuật tàng hình của người Mỹ vừa dựa trên việc sử dụng các loại vật liệu hấp thụ sóng Radar (với việc phủ nhiều lớp RAM) vừa dựa vào việc thiết kế hình khối cực kỳ thông minh để đánh lừa Radar của đối phương.
Lúc đầu, người Mỹ đã sử dụng phương pháp gây nhiễu, tạo ra nhiều mục tiêu giả đánh lừa tên lửa đánh chặn của đối phương. Đến những năm 1980, người Mỹ đã sử dụng công nghệ “làm mù mắt Radar” đối phương thông qua việc sử dụng vật liệu RAM và thiết kế hình khối. Để tránh phát ra tia hồng ngoại, người ta đã thiết kế ra những loại động cơ phản lực đặc biệt “giấu khí thải” và cũng đã rất thành công.
Bậc thầy về che đậy
Đây không phải là lần đầu tiên, một quân cụ sử dụng công nghệ tàng hình của Mỹ đột ngột xuất hiện trên chiến trường. Xét về khía cạnh này, người Mỹ quả là bậc thầy về che đậy, giấu giếm.
Ngay từ năm 1981, chiếc máy bay chiến đấu phản lực tàng hình F-117 đã bay thử nghiệm và đến năm 1983, người Mỹ đã có trong tay một phi đội F-117 “Nighthawk” sẵn sàng chiến đấu.
Thế nhưng, người Mỹ đã giấu nhẹm điều này và mãi đến năm 1988 mới chịu thừa nhận có máy bay chiến đấu tàng hình.
Tương tự, người Mỹ cũng giấu nhẹm chuyện có tàu chiến tàng hình. Mặc dù chiếc “Sea Shadows” đã được đưa vào phục vụ từ năm 1985, nhưng nó đã được giữ bí mật cho đến tận năm 1993.
Ngày nay, tàu chiến sử dụng kỹ thuật tàng hình đã trở thành một tiêu chuẩn trong các lực lượng hải quân tiên tiến. Ngoài Mỹ, Anh, Pháp, các nước khác như Na Uy, Thụy Điển cũng đã nghiên cứu chế tạo thành công tàu chiến tàng hình. Thậm chí, ngay cả Singapore cũng có tàu chiến tàng hình và đó là chiếc RSS “Supreme”.







 

stradi

Xe hơi
Biển số
OF-60907
Ngày cấp bằng
4/4/10
Số km
120
Động cơ
442,508 Mã lực
Nơi ở
Đà Nẵng
Thằng Sinh có tầu chiến tàng hình là do nó mua của Pháp, con đó là Formidable thì phải. Nhà mình cũng có em Gepart tàng hình nhẹ đó thôi!
 

BALTIC

Xe container
Biển số
OF-90880
Ngày cấp bằng
5/4/11
Số km
5,858
Động cơ
462,236 Mã lực
Đội Seal là phi đội tinh nhuệ nhất của Mỹ tham gia các vụ đặc biệt quan trọng, sau đó mới đến lực lượng Delta rồi lính thủy đánh bộ.
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Đội Seal bị thiệt hại nặng: 22 người chết. Liệu có tay trong không ?
Mỹ Linhk: http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Taliban-trung-phat-doi-6-cua-SEAL-NAVY/20118/159953.datviet
Trong ngoài giề.
Trộm đến nhà nó thì nó xua chó ra cắn thôi.
Ben Laden chết trên đất Pak khi đang sống chui lủi.
Vụ này thì lại xảy ra trên đất Á phú hãn. Nó chủ động tổ chức phòng ngự được. Gọi hết cả Team6 seal đến thì chắc cũng bị nó xơi đến chú cuối cùng thôi.
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,387
Động cơ
659,828 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
Đội Seal bị thiệt hại nặng: 22 người chết. Liệu có tay trong không ?
Mỹ Linhk: http://quocphong.baodatviet.vn/Home/QPCN/Taliban-trung-phat-doi-6-cua-SEAL-NAVY/20118/159953.datviet
Khả năng trận này bị Taliban dụ vào bẫy là rất cao. Trực thăng bị bắn sau khi đã "hoàn thành nhiệm vụ", khi mà các hệ thống chống tên lửa của trực thăng.... có thể đã được tắt và nó trở thành con mồi béo ụ cho tên lửa tầm nhiệt (dù Taliban có dùng loại Stinger đời đầu hay gì đi nữa).
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Khả năng trận này bị Taliban dụ vào bẫy là rất cao. Trực thăng bị bắn sau khi đã "hoàn thành nhiệm vụ", khi mà các hệ thống chống tên lửa của trực thăng.... có thể đã được tắt và nó trở thành con mồi béo ụ cho tên lửa tầm nhiệt (dù Taliban có dùng loại Stinger đời đầu hay gì đi nữa).
Bác ơi.
Các hệ thống chống tên lửa như mồi bẫy nhiệt, nhiễu, tàng hình chỉ chống dược đạn "khôn" còn với đạn "ngu" thì chẳng nên cơm cháo gì.
Em đọc thấy Tây nó viết con Chinook chở Team6 này rớt là do rocket chứ không phải missile. Nó muốn ám chỉ tới RPG chăng???
Mà quả này cũng rất có thể Team6 ăn phải bả An cai đa nó đánh.
Xứ Á phú hãn giờ vui phết. Nhẩy:)
 

Vịtxanh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-11416
Ngày cấp bằng
4/11/07
Số km
22,523
Động cơ
752,102 Mã lực
Không biết thì nên dựa cột mà nghe.
Cái này xảy ra trong KCCP. Tớ đọc đâu đó thấy nói vậy.
Việt minh bị commando Pháp nó bẫy.
trời mưa, lính commando Pháp trùm impermeable, 1 cõng 1 rời trại. Sau về đủ đầu áo mưa. Cho trinh sát VM đếm đàng hoàng.
Nửa kia ở lại phục VM.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top