Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc (30/4-1/5/2015)!

Thảo luận trong 'Hỏi đáp thông tin đường sá cho các chuyến đi' bắt đầu bởi dmdviet, 9/3/15.

  1. 9/3/15 lúc 10:05 #1
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Tiếp theo hành trình Lào - Tình yêu vượt biên! Và sơ bộ qua OF ngày 8.3.2015, em xin sơ bộ lên lịch trình Lũng Cú - Mèo Vạc - Thác Bản Giốc đợt 30/4-1/5 tới như lịch dưới. Kính mời các cụ mợ tham gia lịch trình và góp ý để ra 1 lịch trình hợp lý

    Danh sách các nhà tham dự chuyến đi (cập nhật 27.04.2015)-Đoàn 7X

    1, Cụ Dmdviet: 2 người lớn + 2 F: 1 phòng đôi
    2, Cụ bimbim5656: 2 người lớn + 1 F1: 1 phòng đôi
    3, Cụ NHON 2012: 2 người lớn+ 2F1 (16 và 14 tuổi): 2 phòng đôi
    4, Cụ niceshot: 2 người lớn + 2 F1 (17 và 13 tuổi: 2 phòng đôi
    5, Cụ gacoihn2005: 2 người lớn+ 1F1: 1 phòng đôi
    6, Cụ Akinh: 2 người lớn + 2 F1
    7, Cụ Orbitde: 2 người lớn + 01 F1 8 tuổi
    8, Cụ Formd: 2 người lớn + 2 F1
    Tổng cộng: 17 người lớn + 5 nhỡ + 7 nhỏ
    Phương tiện tham gia: 1 Fortuner, 1 CX5, 1 CRV, 1 Triton, 1 Vios, 1 Forte, 1 Altis, 1 Camry


    Danh sách các nhà tham dự buổi hội chuẩn tại Ecopak(10h Chủ nhật, 15/3/2015)
    1, Nhà Cụ Dmdviet
    2, Nhà Cụ bimbim5656 (chủ nhà)
    3, Nhà Cụ NHON 2012
    4, Nhà Cụ gacoihn2005
    5, Nhà Cụ newcar

    Danh sách các nhà tham dự (10h Chủ nhật, 29/3/2015) (Xem ảnh chi tiết tại đây)
    1, Nhà Cụ Dmdviet: 1 lái xe+1 phụ xe+2 F1
    2, Nhà Cụ bimbim5656 (chủ nhà): 1 lái xe+1 phụ xe+1F1
    3, Nhà Cụ NHON 2012: 1 lái xe + 2 F1
    4, Nhà Cụ gacoihn2005: 1 lái xe+ 1 phụ xe + 1 F1
    5, Nhà Cụ newcar: 1 lái xe + 1 F1
    6, Nhà cụ niceshot: 1 lái xe+1 phụ xe+ 2F1
    7, Nhà cụ Akinh: 1 lái xe + phụ xe + 2 F1
    8, Nhà cụ Orbitde: 1 lái xe + phụ xe + 01 F1

    Danh sách các Ọp lần 3: (Ngày chủ nhật-19/4/2015): (Xem ảnh chỉ tiết ở đây)

    1, Nhà cụ gacoihn2005: Chủ nhà
    2, Nhà cụ bimbim5656
    3, Nhà cụ dmdviet
    4, Nhà cụ NHON 2012: không tham gia được do có việc gia đình
    5, Nhà cụ Akinh
    6, Nhà cụ niceshot: không tham gia được do có việc gia đình
    7, Nhà cụ orbitde

    Các đồ đạc chuẩn bị mang đi ngoài những vật dụng cần thiết:

    - Xẻng ngắn: phòng trừ cung từ Mèo Vạc - tp Cao Bằng
    - Dây kéo xe khẩn cấp (loại chắc): cụ bimbim5656 khuyến cáo nên mua tại metro (dây kép) mới sài được
    - Chìa khóa xe sơ cua để gấu cầm (tránh tình trạng quên khóa, mất khóa)
    - Bộ vá dùi (phòng trừ thủng lốp), đồng hồ đo áp suất lốp, bơm lốp, kích, lốp dự phòng, dụng cụ tháo lắp lốp sơ cua.
    - Kính cận sơ cua (đối với các cụ bị cận - phòng trừ rơi kính :D)
    - Về Bộ đàm: cụ nào có thì chuẩn bị, để trên đường đi trò chuyện cho xôm nhé, đi trong nước thì cũng không e ngại về thông tin liên lạc, nhưng bộ đàm đi trên đường rất hay! Cập nhật đến ngày 25.4. 1 số cụ đã mua đàm: dmdviet, bimbim5656, gacoihn2005, NHON 2012 và cụ newcar đã mượn được đàm. Các cụ khác quan tâm đến loại đàm có thể tham khảo ở đây
    - Về đồ uống: Như những chuyến đi trước, em đề nghị mang đồ uống xách tay theo tránh sử dụng đồ ở quán (không biết chất lượng như nào), trưa sẽ ưu tiên ăn để còn đi. Việc giao lưu sẽ được thực hiển thoải mái vào buổi tối a ;))
    - Các gia đình chuẩn bị thêm: túi ngủ/chăn mỏng, thuốc cá nhân (bông, gạc, băng, thuốc sát trùng, thuốc đau đầu, đau bụng, hạ sốt panadol, salopas, dầu gió...), khăn lau, giấy vệ sinh; đồ ăn khô (bánh quy, lương khô...), bình giữ nhiệt (vì có trẻ con); cofe G7 (hoặc loại pha sẵn) :). Riêng cofi các cụ cho ý kiến xem có mang bình pha loại to hay lên đó rồi tự tìm để uốn nhá

    Một số nguyên tắc cho đoàn: (có văn bản đàng hoàng:)) )
    Đi lại
    - Quyết tâm phí đã nộp là 1 đi không trở lại (cái này là lệ chung rồi)
    - Xăng xe nào xe đó tự đổ, ai ngồi ghép với xe nào thì share tiền xăng với xe đó (hạn chế ngồi ghép với nhiều xe trong 1 chuyến đi)
    - Phòng KS nhà nào thì lúc trả phòng nhà đó thanh toán riêng, trừ những chỗ đã đặt phòng và thanh toán trước
    - Các xe thống nhất đi với 1 tốc độ trung bình ngang nhau, để không cách xa nhau quá, nhưng cũng không cần thiết phải lúc nào cũng nhìn thấy nhau, thỉnh thoảng thấy nhau đằng trước hoặc đá gương thấy mặt là ok, thường xuyên đảm bảo liên lạc trên đường. Xe nào gặp trục trặc cần liên hệ ngay với xe khác để được trợ giúp.
    - Các xe cần đi theo đoàn, dừng đỗ cần tìm điểm phù hợp để có thể đỗ được nhiều xe, đi đẹp, đỗ cũng phải đẹp để đảm bảo an toàn và phục vụ truyền thông
    - Các xe khi di chuyển đường dài tốt nhất nên bám gần nhau (lưu ý không chạy quá gần nhau khi tốc độ cao)
    - Điểm đến, điểm dừng nghỉ cần được thống nhất trước với nhau khi xuất phát, đảm bảo không có trường hợp xe thì tới chỗ A, xe lại tới chỗ B
    - Sáng ngày thứ nhất các gia đình tự túc ăn sáng, có thể mang lên xe vừa đi vừa ăn
    - Thống nhất là vẫn chạy theo thứ tự, nếu có vấn đề phát sinh sẽ tuỳ tình hình để tính xem các xe khác vẫn chạy tiếp hay dừng lại.
    - Các xe, các nhà có thể tách đoàn bất cứ lúc nào, ở đâu, tuy nhiên cần trao đổi trước với trưởng đoàn (hiện vẫn là em) trước để cả đoàn nắm được tình hình, tránh tình trạng phải báo công an tìm người lạc, gây ảnh hưởng tới lịch trình chung của đoàn. Việc này các gia đình cứ hết sức thoải mái nếu thấy cần phải tách đoàn (do gặp gỡ người quen, thích ở lại chơi lâu hơn, đoàn đông lộn xộn nên muốn yên tĩnh, ...), không có gì phải ngại cả.
    - Việc đi chơi tại các địa điểm cũng tương tự, lịch trình đi chơi cơ bản đã có ở trang 1, ngoài ra trước mỗi điểm dừng chân em sẽ trao đổi lại với các gia đình, nhà nào theo lịch trình thì điểm danh, còn tự lên lịch trình riêng cho nhà mình thì cũng cứ tự nhiên thực hiện, lưu ý nếu các nhà đi cùng nhau thì sẽ bầu ra 1 trưởng đoàn lúc đó để chịu trách nhiệm chung, điểm danh và thực hiện các công tác đảm bảo an toàn, vui khoẻ cho đoàn.
    - Các cụ nên dùng định vị để xác đinh vị trí di chuyển, cũng như để chuẩn bị tinh thần cho các đoạn cua gấp (kinh nghiệm từ chuyến đi Lào), bản đồ trực tuyến google hoặc bản đồ off Maps Me, bản đồ Sygic 15.1.5 (xem thông tin ở Sygic 15.1.5) hoặc các cụ có thể tham khảo thêm ở đây
    - Các cụ lưu ý dùng còi khi vào đường cua liên tục, vì ở vùng cao (đồng bằng cũng lắm) bà con hay phi xe từ đỉnh dốc xuống với tốc độ cao hoặc phi xe từ trong ngõ ra mà không quan sát kỹ như bên Lào.

    Ăn uống:
    - Ăn uống xong bữa nào thì chia đều cho các nhà ăn bữa đó, có thể chia tại trận hoặc 1 nhà thanh toán tổng, các nhà khác sẽ trả lại sau (nhà thanh toán tổng có trách nhiệm ghi lại hoặc cầm hoá đơn để còn đòi các nhà khác, không nhớ thì ráng chịu ), lưu ý nên thanh toán cho nhau đầy đủ khi đang còn trong chuyến đi, về rồi điều kiện gặp nhau sẽ khó hơn vì còn bận cày cuốc. (Mấy việc thanh toán này cứ giao các mợ là nhanh nhất)
    - Trẻ con < 16 tuổi miễn phí khoản ăn uống, chi phí ăn uống chia theo đầu người lớn (>=16 tuổi)
    - Khi vào quán ăn, các cụ/ mợ tập trung cho trẻ con ăn uống no nê trước (bọn nó ăn no buồn ngủ nên đỡ quấy), sau đó đến người già và các mợ, cuối cùng mới đến lượt các cụ ăn đồ thừa, lúc đó tha hồ ngồi nhậu nhẹt tán phét đến đêm
    - Việc ăn uống sẽ giao các mợ tổng hợp thanh toán và tính toán share đều theo đầu người nhớn, Tránh tình trạng nhiều người gọi món sẽ bị lộn xộn, khó kiểm soát.
    Các gia đình có nhu cầu ăn uống theo gu riêng thì tự chủ động, tóm lại là ăn riêng thì tự xử, ăn chung thì các mợ thống nhất và cùng xử lý, những cụ/ mợ khác cứ chờ oánh chén thôi, không phải lo gì cả. Các mợ lưu ý lo đồ ăn cho hội trẻ con trước, rồi người lớn tuổi, các mợ rồi sau đó mới đến các cụ


    Hà Nội – Quản Bạ - Lũng Cú - Đồng Văn - Mèo Vạc – Thác Bản Giốc – Hà Nội (4 ngày 3 đêm)
    Lịch trình:
    Ngày 1 (Thứ 4 <29/4/2015>) Hà Nội – tp Hà Giang – Quản Bạ (~340 km) (Chi tiết các cụ xem ở đây)
    Về giờ xuất phát: 5h30 xuất phát ở cầu Đông Trù, 6h xuất phát ở cao tốc LC. Mọi ng phải có mặt trc giờ xuất phát ít nhất 15p để còn xếp đội hình và chụp ảnh. Ai đến muộn thì đuổi theo sau, đoàn đông nên phải chuẩn lịch.
    • Hà nội- Tân Yên (Hàm Yên) (~180 km) – Quản Bạ (~160 km) : tổng chặng ~340 km
    - Nghỉ ăn trưa tại cuối thị trấn Tân Yên của huyện Hàm Yên, nhà hàng Ánh Tuyết, đi hết thị trấn, qua 2 ngã ba, nhà hàng bên tay phải. Lên TT Việt Quang không có quán ăn nào ngon, nếu ngon lại là quán nhậu giá đắt. Lên TP Hà Giang thì lại muộn quá vì phải 13-14h mới tới được.
    - Cổng trời Quản Bạ, núi đôi Cô Tiên
    - Nghỉ đêm tại Quản Bạ:
    Hoạt động: Ăn uống, nghỉ ngơi, thăm thú Quản Bạ về đêm
    - Về ăn tối: Ở Quản Bạ, có thể nhờ 2 địa chỉ đặt trước: Chủ KS Cao Nguyên Quản Bạ hoặc em đã liên lạc với cụ hongmanhmobile (chi hội Hà Giang), Cụ Mạnh có cho số liên lạc và nhận đặt ăn tối giúp (báo trước cụ ý 2-3 ngày)
    [​IMG]

    ------------------------------------------------------------------
    Ngày 2 (Thứ 5 <30/4/2015>): Quản Bạ - Dinh Vua Mèo– Lũng Cú - Đồng Văn – Mèo Vạc (~165 km)
    6h30: Ăn sáng, đổ xăng
    • Lên Lũng Cú sớm (xuất phát càng sớm càng tốt), Đến Sà Phìn đến thăm Dinh vua Mèo (Vương Chí Sình) ở Sà Phìn, "nhà của Pao" luôn
    • Thăm, chụp ảnh tại cao nguyên đá Đồng Văn (dọc đường)
    • Sà Phìn-Lũng Cú (>30 km): ngắm cột cờ Lũng Cú, Nhớ đến thẳng trạm biên phòng dưới chân cột cờ ” làm thủ tục”. Nếu muộn tìm điểm ăn trưa hợp lý (Ăn trưa theo nhiều cụ khuyên nên về TT Đồng Văn thì có nhiều lựa chọn hơn)
    • Từ Lũng Cú chạy thẳng về Đồng Văn ăn trưa, sau đó đi Má Pí Lèng: đèo Mã Pí Lèng – con đèo huyền thoại đẹp nhất Việt Nam đứng trên đỉnh đèo ngắm sông Nho Quế. Chụp ảnh người dân tộc, ăn thắng cố nếu có thể, dạo qua thị trấn, ngắm tượng đài Bác Hồ, dạo chơi các bản của Mèo Vạc.
    • Ăn tối và nghỉ đêm tại Mèo Vạc, Nghỉ tại Ks Hoa Cương Mèo Vạc, ăn tối có thể liên lạc với Chị Quyên của Ks Hoa Cương.
    [​IMG]

    Phương án 2: Trường hợp trời nắng nóng sớm, theo lời khuyên của cụ Newcar (vừa đi về) thì đoàn nên chạy thẳng lên Lũng Cú và quay lại thăm dinh vua mèo sau (để tránh nắng). Theo phương án như dưới

    [​IMG]

    --------------------------------------------------------------------
    Ngày 3: (Thứ 6 <1/5/2015>)
    6h30 Ăn sáng, 7h xuất phát
    • Mèo Vạc – Tp Cao Bằng (QL4B, QL34): khoảng 202km
    • Tp Cao Bằng – Khu di tích lịch sử Pác Bó: khoảng 50km (nếu đến trước 15h thì sẽ thăm khu Pác Bó, nếu muộn hơn sẽ xem xét có đi hay không)
    • Pác Bó – T.p Cao Bằng: khoảng 50 km
    Nghỉ đêm tại Ks Á Đông - Tp Cao Bằng, Chị Thái Bảo có liên lạc và hỏi đoàn có đặt ăn tối không để chị ấy chuẩn bị?
    [​IMG]

    Nếu đi Pác Bó thì lịch sẽ thế này
    [​IMG]

    --------------------------------------------------------------------
    Ngày 4: (Thứ 7 <2/5/2015>)
    6h30 ăn sáng, 7h xuất phát
    • Tp Cao Bằng – Thác Bản Giốc - Tp Cao Bằng (~172km): đến thác Bản Giốc ngó nghiêng xem hội Tung Của nó chiếm được hết cái thác chưa, ghé chơi chợ cột mốc
    • Thăm động Ngườm Ngao: Cách Thác Bản Giốc chừng 3km (Nếu có đủ thời gian)
    • Quay lại tp Cao bằng (Theo chỉ dẫn của cụ manhvpcp), ăn trưa có thể chọn ở gần Thác Bản Giốc hoặc trên đường quay về Tp Cao Bằng.
    Trong ảnh gúc gồ em chỉ đưa đến địa điểm Chùa Phật tích Trúc Lâm Bản Giốc được (cách hơn 1 km đến thác Bản Giốc)

    [​IMG]

    • Ăn trưa xong, dự kiến 12-14h xuất phát về Hà Nội, đường đẹp nên tầm 8h tối là về đến HN: Khi thăm Thác Bản Giốc về Tp Cao Bằng, đoàn có thể có gia đình muốn đi đường 4 về Lạng Sơn, có gia đình muốn nghỉ ở Lạng Sơn rồi hôm sau về sớm, có gia đình muốn đi về Bắc Kạn, Thái Nguyên, nên lịch đến đây các gia đình chủ động chọn lịch trình phù hợp với cung đường và sức khỏe
     
    Chỉnh sửa cuối: 28/4/15
  2. 9/3/15 lúc 11:18 #2
    tranquang83
    tranquang83 Xe container
    Biển số:
    OF-201429
    Ngày cấp bằng:
    10/7/13
    Nơi ở:
    Câu chuyện chuyến đi
    Số km:
    9,325
    Động cơ OF:
    2,852 mã lực
    Mã lực:
    2,852
    Mấy chỗ này tớ lượn vài lần rồi nên gợi ý các bạn về bố trí cung đường hợp lý:
    Ngày 1: đến TP Hà Giang thôi, nếu chạy đến TP Hà Giang trước 15g00 thì có thể lên Quản Bạ (thị trấn Tam Sơn). Từ TP Hà Giang đi lên đường đèo dốc kinh khủng rồi...
    Ngày 2: đi lên Lũng Cú, quay về nhà Vương (chợ Sà Phìn), tối nghỉ Đồng Văn
    Ngày 3: đi Mèo Vạc qua đèo Mã Pí Lèng đến TP Cao Bằng, nếu trước 15g00 thì lên Pắc Bó, tối nên nghỉ ở TP Cao Bằng
    Ngày 4: đi Thác Bản Giốc, về Lạng Sơn (hoặc HN)
     
  3. 9/3/15 lúc 11:34 #3
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    He, cảm ơn bác, em mới tạm lên thế nên chắc còn điều chỉnh lịch cho phù hợp
     
  4. 9/3/15 lúc 13:48 #4
    manhvpcp
    manhvpcp Xe buýt
    Biển số:
    OF-10726
    Ngày cấp bằng:
    6/10/07
    Nơi ở:
    Thanh Xuân
    Số km:
    684
    Động cơ OF:
    59 mã lực
    Mã lực:
    59
    Vừa trải nghiệm Hà Nội - Lạng Sơn - Thác Bản Giốc - Cao Bằng - Lạng Sơn - Hà Nội từ trưa thứ 6 đến tối CHủ nhật (8.3). Góp ý với cụ: Đoạn từ Bản Giốc về Lạng Sơn có đoạn từ Phục Hòa chạy đường TL 208 thật kinh khủng. Đường này chủ yếu chỉ xe công đi nên toàn bộ đường bị cày nát, lại đường đèo núi nữa. chạy tắt so với về Cao bằng khoảng 50-60km nhưng đi rồi mới thấy ân hận. Em khuyên nên vòng về TP Cao Bằng rồi đi Lạng Sơn.
     
  5. 9/3/15 lúc 15:01 #5
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,701
    Động cơ OF:
    1,190 mã lực
    Mã lực:
    1,190
    Em cũng có ý kiến như bác Quang ở ngày đầu tiên, nên chạy đến TP Hà Giang rồi nghỉ 1 đêm ở đấy (hoặc đến TT. Tam Sơn), sáng có thể xuất phát muộn 1 chút cũng được vì chạy thẳng từ HN lên Đồng Văn trong ngày sẽ hơi căng.
    Lý do thứ 2 là đoạn từ Hà Giang lên Đồng Văn cảnh đẹp, vừa chạy vừa dừng lại ngắm cảnh nên không đi nhanh được, nghỉ giữ sức ở TP. Hà Giang đến sáng hôm sau đi sớm thì khỏe quân hơn, ngắm cảnh phê hơn :)

    Ngày 2 xuất phát từ TP. Hà Giang (hoặc TT. Tam Sơn) thì sẽ lên Đồng Văn sớm, rẽ vào tham quan nhà vua Mèo, "nhà của Pao" luôn, cố gắng đi sớm để chiến luôn cái cột cờ Lũng Cú (mấy chỗ này tiện đường hoặc loanh quanh gần nhau)

    Ngày 3 là dành toàn bộ tình yêu buổi sáng cho cái đèo Mã Pí Lèng, thăm thú Mèo Vạc, ăn trưa trong chợ, sau đó chạy Cao Bằng luôn, cố gắng đi sớm để lên Pắc Pó cho kịp buổi chiều (Mèo Vạc là thị trấn nhỏ nên không có nhiều thứ để khám phá, cụ cố chạy về nghỉ ở TP. Cao Bằng cho tiện nghi (đoạn này trước em đi đường đang làm nên xấu kinh khủng, 3 năm rồi không biết đường đã ngon chưa))

    Ngày 4 đi thác Bản Giốc, động Ngườm Ngao, quay lại TP. Cao Bằng rồi té về Hà Nội theo đường Lạng Sơn hoặc đường Bắc Kạn Thái Nguyên (lâu không đi nên em chả biết đường nào ngon hơn, cụ hỏi thêm các cụ khác đoạn này nhá)
     
  6. 9/3/15 lúc 15:12 #6
    3077
    3077 Xe điện
    Biển số:
    OF-146453
    Ngày cấp bằng:
    20/6/12
    Số km:
    3,810
    Động cơ OF:
    1,176 mã lực
    Mã lực:
    1,176
    Sáng từ HN 6h mà lên ĐV chắc phải tối đêm rồi, chưa kể từ Hà Giang tới Quản Bạ không có j hay nhưng từ Quản Bạ tới Đồng Văn sẽ có các điểm thăm thú khác nên theo em ngày 1 chạy từ HN tới Quản Bạ hoặc Hà Giang.
     
  7. 9/3/15 lúc 15:14 #7
    Tourane
    Tourane Xe hơi
    Biển số:
    OF-321876
    Ngày cấp bằng:
    1/6/14
    Nơi ở:
    550000
    Số km:
    141
    Động cơ OF:
    8 mã lực
    Mã lực:
    8
    Cung này ngon dồi, e like mạnh
     
  8. 9/3/15 lúc 15:17 #8
    tvdung
    tvdung Xe điện
    Biển số:
    OF-25517
    Ngày cấp bằng:
    10/12/08
    Số km:
    4,701
    Động cơ OF:
    1,190 mã lực
    Mã lực:
    1,190
    Lần trước em đi cũng không tìm hiểu kỹ, với lại 1 thành viên có việc bận nên ngày đầu dự kiến xuất phát tầm 6h chiều đến 11h đến TP. Hà Giang, cuối cùng hơn 10h tối mới xuất phát được nên phải nghỉ đêm đó ở TP. Tuyên Quang, thế là các ngày sau phải chạy căng quá để đảm bảo lịch trình :((
     
  9. 9/3/15 lúc 15:24 #9
    ar3a
    ar3a Xe điện
    Biển số:
    OF-64406
    Ngày cấp bằng:
    19/5/10
    Số km:
    2,008
    Động cơ OF:
    100 mã lực
    Mã lực:
    100
    Tháng 8 năm ngoái em chạy từ HN lên Đồng Văn (nhà Vương) mất đúng 12 tiếng; bao gồm cả ăn sáng ở Bắc Quang, ăn trưa Yên Minh, dừng chân ngắm cảnh ở Quản Bạ và 1 vài điểm nữa. Em chạy đúng tốc độ trên mọi cung đường, không lấn chém cua, lấn vạch. Em thấy tp Hà Giang không có gì đặc sắc nên chạy thẳng như vậy để tiết kiệm thời gian.

    Cụ chủ thớt lưu ý là từ Đồng Văn - Lũng Cú tuy chỉ hơn 20km nhưng đi 1 tiếng có dư, đặc biệt là nếu chẳng may gặp hôm trời mưa. Cộng cả leo cột cờ, chụp ảnh thì mất gần hết 1 buổi rồi; không đi được nhiều như lịch dự kiến của cụ đâu.
     
  10. 9/3/15 lúc 15:29 #10
    King247
    King247 Xe buýt
    Biển số:
    OF-182468
    Ngày cấp bằng:
    27/2/13
    Số km:
    577
    Động cơ OF:
    15 mã lực
    Mã lực:
    15
    Theo em:
    - Ngày 1 các cụ chạy sớm tý (phải đúng giờ), khởi hành trước 6h sáng, chạy 1 mạch tới Hà Giang ăn trưa tầm 12h hơn chút. Ăn xong 14h, chạy nghỉ ở Yên Minh (khoảng 100km) là đẹp. Đoạn đường đẹp từ Quản Bạ - Yên Minh vẫn đủ ban ngày để ngắm nhìn;
    - Ngày 2: dậy sớm ra khỏi Yên Minh tầm 7h sáng, thăm nhà Pao (trên đường đi) 8h ---> thăm Dinh Vua Mèo 10 ---> chạy Cột Cờ (đặt ăn trưa ở trong bản Lô Lô dưới chân cột cờ): nếu đến sớm thì leo Cột Cờ rồi xuống dùng bữa, nếu đến muộn thì ăn rồi leo. Tầm 2h-2h30 rời Cột Cờ về tới Mã Pì Lèng 15h30 là đẹp nhất, nếu trời nắng to thì thời điểm này thăm quan Đỉnh Mã Pì Lèng là đẹp nhất trong ngày, chơi tùy thích rồi về Mèo Vạc nghỉ tối
    - Ngày 3: chạy về Cao Bằng như lịch của các cụ
     
  11. 9/3/15 lúc 15:49 #11
    amunike
    amunike Xe tăng
    Biển số:
    OF-44474
    Ngày cấp bằng:
    25/8/09
    Số km:
    1,799
    Động cơ OF:
    32 mã lực
    Mã lực:
    32
    Cung này em đã chạy hai lần nên góp ý với các cụ tẹo:
    1. Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Quản Bạ (nếu còn time chỉ nên chạy cố đến Yên Minh)
    2. Ngày 2: Quản Bạ - Yên Minh - thung lũng Sủng Là - nhà vua Mèo - ngắm hoàng hôn trên đỉnh Lũng Cú - Đồng Văn
    (ngày 2 thăm quan đủ những điểm này cũng oải phết, riêng đoạn này có đợt em chạy mất 2 ngày)
    3. Ngày 3: Đồng Văn - Mã Pì Lèng - Mèo Vạc - Cao Bằng
    4. Ngày cuối: Cao Bằng - thác Bản Giốc (nhớ ghé chơi chợ cột mốc, động Ngườm Ngao có time thì vào không bỏ qua cũng được)- Cao Bằng - Lạng Sơn - Hà Nội
    Nói chung với lịch trình này thì 4 ngày chỉ có chạy và chạy, nếu có trẻ con sẽ rất mệt vì đường đèo dốc nhiều, các cụ ngâm cứu bỏ hết những điểm không cần thiết chỉ thăm quan những điểm chính thôi.
     
  12. 9/3/15 lúc 16:23 #12
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Em vẫn tham khảo ý kiến của các cụ/ mợ để lịch trình sao cho hợp lý nhất, vì đi cả F1 và 1 vài gia đình. Em cứ lấy ý kiến hết 15/3 sau đó lên danh sách để còn các thủ tục chuẩn vị khác như đặt phòng, ọp ẹp...
    Tự dưng lại nhớ cảnh Lũng Cú, Đồng Văn với những khúc cua tuyệt đẹp!

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  13. 9/3/15 lúc 16:51 #13
    bimbim5656
    bimbim5656 Xe container
    Biển số:
    OF-143913
    Ngày cấp bằng:
    30/5/12
    Số km:
    5,223
    Động cơ OF:
    300 mã lực
    Mã lực:
    300
    Vừa đi Lào về nên em nhớ quá những khúc cua gắt, những con dốc ngoằn nghèo cứ lên lên mãi ...
     
  14. 9/3/15 lúc 17:18 #14
    fly
    fly Xe ba gác
    Biển số:
    OF-272727
    Ngày cấp bằng:
    21/4/09
    Nơi ở:
    Điện Biên Phủ/0 & Đồng Nát Đường
    Số km:
    21,218
    Động cơ OF:
    737,797 mã lực
    Mã lực:
    737,797
    hầy, e lại sang hóng ẻng cái thác
     
  15. 9/3/15 lúc 18:08 #15
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    :)), còn lâu lắm cụ ơi,mới rủ rê thôi.
     
  16. 9/3/15 lúc 18:10 #16
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Cụ chiên gia về hình ảnh, cho em xin mấy trăm ảnh đi :D
     
  17. 9/3/15 lúc 18:11 #17
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Em sẽ note cái ngày 1 như thông tin cụ đưa, khả năng sẽ thêm điểm Tân Trào rồi nghỉ ở Hà Giang
     
  18. 9/3/15 lúc 18:14 #18
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    mời cụ cùng tham gia ạ
     
  19. 9/3/15 lúc 18:14 #19
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Sang làm trưởng đoàn đê? Đi đồng bằng chán lắm :
     
  20. 9/3/15 lúc 18:15 #20
    dmdviet
    dmdviet Xe cút kít
    Biển số:
    OF-108122
    Ngày cấp bằng:
    7/8/11
    Số km:
    17,601
    Động cơ OF:
    88,193 mã lực
    Mã lực:
    88,193
    Cụ tham gia đoàn Em cho vui a
     

Thông tin thớt

Hiện có 0 cụ đang nghía thớt này. (0 lái chính và 0 lái phụ)